Skip to main content

Bí quyết tìm việc kế toán trong thời buổi dịch corona

Đại dịch corona đang tác động tiêu cực vào nền kinh tế nước nhà. Trước tình hình này nhiều doanh nghiệp lựa chọn phương án cắt giảm nhân sự, thắt chặt tuyển dụng. Không chỉ riêng các ngành nghề khác mà tìm việc kế toán trong thời buổi dịch corona là hết sức khó khăn. Tuy nhiên, khó khăn chứ không phải không khả thi. Bạn thuộc chỉ cần nằm lòng những bí quyết sau thì sẽ thuận lợi hơn khi tìm việc làm trong mùa dịch.

1. Dịch corona ảnh hưởng đến thị trường lao động

Dịch bệnh corona đang khiến nhiều doanh nghiệp Việt Nam lao đao. Đáng lưu ý là thị trường lao động đang phải hứng chịu nhiều tác động của covid 19. Thị trường lao động ảm đạm thấy rõ trong khoảng thời gian này. Nhiều ngành nghề đều chịu tác động lớn, kể cả ngành kế toán
Các doanh nghiệp bắt buộc phải đưa ra những biện pháp “giải cứu” để tồn tại. Thế nên, việc cắt giảm lao động là điều khó tránh khỏi. Tương tự như vậy, để tìm việc kế toán trong thời buổi dịch corona cũng không phải là điều dễ dàng. Bởi các nhà tuyển dụng rất dè chừng trong việc tuyển dụng nguồn nhân sự mới. Thay vào đó họ sẽ tập trung vào việc tối ưu hóa nguồn nhân lực hiện có.
Đặc biệt, trong bối cảnh có quá nhiều ứng tuyển trong mùa dịch. Ứng viên sẽ đứng trước nguy cơ cạnh tranh khốc liệt hơn. Đây là khó khăn mang tính “thử thách bản lĩnh” của các ứng viên ứng tuyển vào vị trí kế toán. Vậy làm thế nào để ứng viên tăng cơ hội tìm được việc làm mong muốn trong thời buổi dịch corona hoành hành?

2. Biến thách thức thành cơ hội tìm việc kế toán trong thời buổi dịch corona

Dịch covid 19 khiến nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp mô hình kinh doanh. Điều này khiến cơ hội xin việc cho ngành kế toán trở nên gian nan hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể biến thách thức thành cơ hội nếu nắm được những bí quyết sau:

Chăm chút kỹ càng cho CV xin việc kế toán

Trong mùa dịch, bạn cần chăm chút cho CV của mình thật ngắn gọn và ấn tượng. Thêm nữa, hãy chuẩn bị chu đáo một số câu trả lời trong những tình huống nhất định. Điều quan trọng khi đi xin việc mùa dịch là bạn cần quan tâm đến sức khỏe. Chuẩn bị sẵn sàng cả trí lực và thể lực để có một cuộc phỏng vấn thành công nhất.

Xem thêm: https://freec.asia/article/bi-quyet-tim-viec-ke-toan-trong-thoi-buoi-dich-corona-i166

Comments

Popular posts from this blog

6 Cách Biến Ứng Viên Bị Từ Chối Thành Đại Sứ Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng

Từ chối ứng viên một cách khéo léo không chỉ là một điều nên làm, mà đó còn là một phương thức để xây dựng thương hiệu tuyển dụng của công ty anh/chị. Tỷ lệ bị từ chối của các ứng viên khá cao, dừng bỏ lỡ bơ hội này để biến họ trở thành những đại sứ tuyển dụng thương hiệu của mình! Tại sao bạn nên xem xét lại cách bạn từ chối ứng viên? Anh/chị nhận được bao nhiêu hồ sơ đăng ký ứng tuyển cho vị trí gần nhất tại công ty của mình? Và anh/chị đã từ chối bao nhiêu trong số họ? Ngạc nhiên chưa? Tất cả đều được thu hút bởi thương hiệu nhà tuyển dụng và háo hức muốn làm việc cho công ty của anh/chị. Khi họ bị từ chối, ở mức độ nhẹ nhất, họ chỉ là hơi thất vọng và trung lập với thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn. Những ứng viên sẽ để lại nhận xét tích cực trên trang web hoặc hội nhóm review công ty trên mạng bất kỳ nào, kể về cuộc phỏng vấn tốt nhất mà họ từng có và thậm chí viết 1 bài trên social về trải nghiệm này? Đúng vậy, điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Và đây là một công việc đáng

Cách tạo bài đăng tuyển dụng không mang tính định kiến cá nhân

Trên thế giới hiện nay, các công ty đang tăng cường nỗ lực để tạo ra môi trường làm việc mang tính đa dạng và toàn diện. Hầu hết chúng dường như đang tập trung vào việc truyền đạt sự quan trọng của tính toàn diện trên trang web, các kênh truyền thông xã hội và đôi khi là các video nói về văn hóa công sở trong các quảng cáo việc làm. Tuy nhiên, không nhiều công ty biết rằng cách bạn viết và truyền tải các bài đăng tuyển dụng cũng là một yếu tố quan trọng tương đương trong việc tạo ra môi trường làm việc toàn diện hơn. Vì nhiều người vẫn chưa nhận ra rằng bài đăng tuyển dụng là điểm tiếp xúc đầu tiên mà ứng viên có với công ty, việc quản lý để đại diện cho công ty của anh/chị một cách thành công và trung thực trong định dạng ngắn này là quan trọng hết sức. Vì lý do đó, bài viết dưới đây của freeC sẽ giải thích cách anh/chị có thể tạo một bài đăng tuyển dụng có tính bao quát và toàn diện nhất có thể, đảm bảo rằng anh/chị không bỏ sót một nhóm nhân tài nào một cách vô ý! Định kiến vô

Tips để giữ mối quan hệ với ứng viên trong thời điểm cuối năm

Khi những ngày cuối năm đang đến gần, mỗi nhà tuyển dụng đều biết rằng đây không chỉ là thời điểm để hoàn thành mục tiêu tuyển dụng, mà còn là cơ hội để củng cố mối quan hệ với những ứng viên tiềm năng. Dưới đây, freeC Asia có những mẹo hay giúp anh/chị duy trì và thắt chặt mối liên kết này. Thường xuyên giao tiếp Trong giai đoạn kết thúc năm, anh/chị nên tăng cường việc liên lạc với ứng viên một cách chuyên nghiệp. Sử dụng các phương tiện như tin nhắn, email hoặc cuộc gọi ngắn để không chỉ cập nhật về quá trình tuyển dụng mà còn để chia sẻ và thảo luận về kỳ vọng và kế hoạch cho năm mới của họ. Hành động này không chỉ thể hiện sự quan tâm đối với quá trình tuyển dụng mà còn là cơ hội để thảo luận với ứng viên về những dự định và mong đợi cá nhân của họ trong tương lai. Việc thể hiện sự quan tâm này là một cách để tôn trọng và đánh giá cao ứng viên, không chỉ trong bối cảnh nghề nghiệp mà còn trong việc hỗ trợ sự phát triển cá nhân của mình. Nguồn ảnh: Freepik Gặp gỡ trực