Skip to main content

5 “bí kíp” để tạo nên chiến dịch marketing b2b thành công

 Marketing b2b hẳn là thuật ngữ không còn xa lạ trong hoạt động kinh doanh thời công nghệ số. Đây là hoạt động giao dịch xảy ra giữa doanh nghiệp với các doanh nghiệp khác. B2b là công cụ marketing tiềm năng nhưng được đánh giá là khó khăn hơn các hình thức marketing khác. Vậy làm thế nào để đạt được thành công trong chiến dịch marketing b2b? Bài viết sau sẽ giúp bạn có được câu trả lời cụ thể nhất.

1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên mạng xã hội

Dẫn đầu trong chiến lược marketing b2b phải kể đến việc thúc đẩy các mối quan hệ thông qua mạng xã hội. Các nghiên cứu gần đây đã cho thấy, các doanh nghiệp thường có xu hướng hợp tác với các đơn vị họ đã từng tương tác trên mạng xã hội. Với marketing b2b, việc tạo ra sự gắn kết với khách hàng mục tiêu là nền tảng quan trọng.

Hiện nay, Linkedin là “vùng đất tiềm năng” để các doanh nghiệp thực hiện chiến lược kinh doanh b2b. Tức là các quảng cáo trả tiền trên Linkedin sẽ giúp website của bạn tăng lượng traffic mong muốn. Từ đó sẽ tạo ra mối liên kết với từng cá nhân trên Linkedin.

2. Đầu tư vào Content marketing là giải pháp thông minh

Thực tế cho thấy khách hàng b2b có xu hướng tìm kiếm thông tin hữu ích hơn là xem video. Và [content marketing](https://freec.asia/jobs/marketing) là công cụ đắc lực để doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng. Bởi Content marketing tạo ra nhiều “con đường” để khách hàng biết đến website của bạn. Hơn thế, công cụ này còn gia tăng niềm tin của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn.

Để công cụ content marketing phát huy hiệu quả trong chiến dịch marketing b2b, bạn cần xác định xem phần nào trong kênh của bạn cần nhiều bài viết nhất. Từ đó tạo ra những nội dung hấp dẫn để lấp đầy các lỗ hỗng trong kênh của bạn. Thêm nữa, content marketing còn giúp bạn dễ dàng đánh giá mức tăng trưởng của khách hàng tiềm năng.

content marketing

Content marketing là công cụ hiệu quả giúp chiến dịch marketing b2b thành công

3. Tận dụng tối ưu facebook ads

Bạn cho rằng marketing b2b chỉ dành cho các doanh nghiệp nên không cần chạy quảng cáo facebook? Lầm to! Bởi hầu hết các doanh nghiệp đều xây dựng trang fanpage riêng với lượt truy cập mỗi ngày cực lớn. Vậy có lý do gì bạn không tận dụng facebook như một kênh tiếp thị hiệu quả để mở rộng cơ hội nhiều hơn.

4. Quan tâm đến những phản hồi từ phía khách hàng

Kể cả khi khách hàng buông lời từ chối, doanh nghiệp của bạn cũng hãy nói lời cảm ơn. Đây là “mấu chốt” quan trọng để họ nhớ đến doanh nghiệp của bạn trong tương lai. Thông qua email hay mạng xã hội, bạn hãy tối ưu marketing b2b bằng cách gửi thông tin cho họ thường xuyên về các sản phẩm mới hay các chương trình khuyến mãi.

5. Sử dụng hiệu quả website

Nếu bạn để website của mình đơn giản và nghèo nàn quá mức thì khách hàng sẽ tự động rời xa bạn. Hãy thử tưởng tượng mà xem, khách hàng click chuột và ghé thăm website doanh nghiệp của bạn. Thế nhưng điều họ thấy là những nội dung sáo rỗng, giao diện website mờ nhạt. Ngay từ ánh nhìn đầu tiên họ đã lập tức rời khỏi mà không cần biết bạn đang kinh doanh sản phẩm gì, dịch vụ như thế nào. Thực tế cho thấy, một website được đầu tư trau chuốt sẽ giúp chiến dịch marketing b2b hoàn thiện hơn. Do vậy, bạn đừng quên đầu tư một website bắt mắt với nhiều thông tin hữu ích nhé.

đầu tư website cho marketing

Một website được đầu tư tỉ mỉ bao giờ cũng là cầu nối mang thương hiệu của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng

6. Đừng quên chăm sóc chu đáo khách hàng trung thành

Một chiến lược marketing b2b khôn ngoan luôn biết cách giữ chân lượng khách hàng trung thành. Vậy nên, bạn đừng bao giờ quan tâm lợi ích trước mắt mà bỏ quên lượng khách hàng “ruột”. Hãy luôn để ý đến các chính sách khuyến mãi, chiết khấu, những dịch vụ hậu mãi dành cho họ. Bạn phải biết rằng khách hàng sẽ luôn đồng hành cùng bạn nếu bạn dành cho họ sự chăm sóc đặc biệt.

7. Đẩy mạnh hợp tác với các đối tác cùng ngành

Thực hiện những chiến lược hợp tác liên minh là giải pháp thông minh trong marketing b2b. Bởi việc làm này sẽ giúp bạn củng cố thêm sức mạnh, từng bước thâm nhập vào thị trường thuận lợi. Trước khi bắt đầu hợp tác thương hiệu, bạn cần xác định rõ mục tiêu trong mối quan hệ này. Tiếp đến, các mối quan hệ của đối tác cần được thể hiện rõ trên các kênh marketing của bạn. Bằng cách này, các hoạt động của bạn sẽ chạm đến khách hàng trực tuyến hiệu quả. Lưu ý rằng chiến lược hợp tác này cần có sự tùy chỉnh cho các thị trường mới. Mục đích nhằm duy trì sự đồng nhất của thông điệp khi công ty bạn phát triển trong tương lai.

đẩy mạnh hợp tác marketing

Đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp cùng lĩnh vực là giải pháp thông minh để từng bước thâu tóm thị trường

Nhìn chung, chiến lược marketing b2b  chỉ thật sự hiệu quả khi bạn sử dụng những chiến lược đúng đắn. Hy vọng những chiến lược marketing trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc tiếp thị và quảng bá sản phẩm thành công.


Tìm kiếm việc làm trade marketing

tuyển dụng trade marketing với nhiều công ty xịn xò 

Comments

Popular posts from this blog

6 Cách Biến Ứng Viên Bị Từ Chối Thành Đại Sứ Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng

Từ chối ứng viên một cách khéo léo không chỉ là một điều nên làm, mà đó còn là một phương thức để xây dựng thương hiệu tuyển dụng của công ty anh/chị. Tỷ lệ bị từ chối của các ứng viên khá cao, dừng bỏ lỡ bơ hội này để biến họ trở thành những đại sứ tuyển dụng thương hiệu của mình! Tại sao bạn nên xem xét lại cách bạn từ chối ứng viên? Anh/chị nhận được bao nhiêu hồ sơ đăng ký ứng tuyển cho vị trí gần nhất tại công ty của mình? Và anh/chị đã từ chối bao nhiêu trong số họ? Ngạc nhiên chưa? Tất cả đều được thu hút bởi thương hiệu nhà tuyển dụng và háo hức muốn làm việc cho công ty của anh/chị. Khi họ bị từ chối, ở mức độ nhẹ nhất, họ chỉ là hơi thất vọng và trung lập với thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn. Những ứng viên sẽ để lại nhận xét tích cực trên trang web hoặc hội nhóm review công ty trên mạng bất kỳ nào, kể về cuộc phỏng vấn tốt nhất mà họ từng có và thậm chí viết 1 bài trên social về trải nghiệm này? Đúng vậy, điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Và đây là một công việc đáng

Cách tạo bài đăng tuyển dụng không mang tính định kiến cá nhân

Trên thế giới hiện nay, các công ty đang tăng cường nỗ lực để tạo ra môi trường làm việc mang tính đa dạng và toàn diện. Hầu hết chúng dường như đang tập trung vào việc truyền đạt sự quan trọng của tính toàn diện trên trang web, các kênh truyền thông xã hội và đôi khi là các video nói về văn hóa công sở trong các quảng cáo việc làm. Tuy nhiên, không nhiều công ty biết rằng cách bạn viết và truyền tải các bài đăng tuyển dụng cũng là một yếu tố quan trọng tương đương trong việc tạo ra môi trường làm việc toàn diện hơn. Vì nhiều người vẫn chưa nhận ra rằng bài đăng tuyển dụng là điểm tiếp xúc đầu tiên mà ứng viên có với công ty, việc quản lý để đại diện cho công ty của anh/chị một cách thành công và trung thực trong định dạng ngắn này là quan trọng hết sức. Vì lý do đó, bài viết dưới đây của freeC sẽ giải thích cách anh/chị có thể tạo một bài đăng tuyển dụng có tính bao quát và toàn diện nhất có thể, đảm bảo rằng anh/chị không bỏ sót một nhóm nhân tài nào một cách vô ý! Định kiến vô

Tips để giữ mối quan hệ với ứng viên trong thời điểm cuối năm

Khi những ngày cuối năm đang đến gần, mỗi nhà tuyển dụng đều biết rằng đây không chỉ là thời điểm để hoàn thành mục tiêu tuyển dụng, mà còn là cơ hội để củng cố mối quan hệ với những ứng viên tiềm năng. Dưới đây, freeC Asia có những mẹo hay giúp anh/chị duy trì và thắt chặt mối liên kết này. Thường xuyên giao tiếp Trong giai đoạn kết thúc năm, anh/chị nên tăng cường việc liên lạc với ứng viên một cách chuyên nghiệp. Sử dụng các phương tiện như tin nhắn, email hoặc cuộc gọi ngắn để không chỉ cập nhật về quá trình tuyển dụng mà còn để chia sẻ và thảo luận về kỳ vọng và kế hoạch cho năm mới của họ. Hành động này không chỉ thể hiện sự quan tâm đối với quá trình tuyển dụng mà còn là cơ hội để thảo luận với ứng viên về những dự định và mong đợi cá nhân của họ trong tương lai. Việc thể hiện sự quan tâm này là một cách để tôn trọng và đánh giá cao ứng viên, không chỉ trong bối cảnh nghề nghiệp mà còn trong việc hỗ trợ sự phát triển cá nhân của mình. Nguồn ảnh: Freepik Gặp gỡ trực