Skip to main content

Mẹo trả lời câu hỏi: “Tại sao chúng tôi nên tuyển bạn?”

Số lượng ứng viên đã “bí” khi được hỏi câu hỏi phỏng vấn việc làm “Tại sao chúng tôi nên tuyển bạn?” rất nhiều. Chắc chắn, câu hỏi này hơi phức tạp. Nhưng nếu bạn biết được bí quyết trả lời khôn khéo,bạn sẽ có thể vượt qua nó. Khi một người phỏng vấn đặt câu hỏi “Tại sao chúng tôi nên tuyển bạn?”. Họ muốn biết lý do tại sao trong số tất cả các ứng viên, bạn là người phù hợp với công việc, công ty của họ. Câu trả lời này cũng quyết định nhà tuyển dụng có chọn bạn hay không. Vì vậy, hôm nay FreeC sẽ mang đến cho bạn những bí quyết với câu hỏi hóc búa này nhé.

Các cách trả lời phỏng vấn

Công thức 6 bước đơn giản trước khi trả lời câu hỏi “Tại sao chúng tôi nên tuyển bạn?”

Có một công thức 6 bước đơn giản mà các chuyên viên tuyển dụng khuyên dùng khi trả lời câu hỏi phỏng vấn “Tại sao chúng tôi nên tuyển bạn?”

  • Bước 1: Nghiên cứu danh sách công việc. Hiểu rõ bản chất và chi tiết của công việc là một cách tuyệt vời để đưa ra phản ứng phù hợp với yêu cầu của công ty.

>>> Xem thêm: Mẫu email hỏi kết quả phỏng vấn chuẩn năm 2021

  • Bước 2: Cho nhà tuyển dụng thấy những gì bạn có là những gì họ cần. Câu trả lời của bạn nên là về cách bạn là ứng viên phù hợp cho công việc.
  • Bước 3: Bắt đầu câu trả lời bằng một câu ngắn gọn. Một cách tốt để làm điều này là nói rằng bạn hiểu những gì họ đang tìm kiếm ở một nhân viên (kỹ năng, kinh nghiệm và tính cách). Nói bằng một đến hai câu ngắn gọn.
  • Bước 4: Nói lên kinh nghiệm của bạn. Mặc dù bạn đã liệt kê kinh nghiệm của mình trên sơ yếu lý lịch.
  • Bước 5: Trình bày lợi ích khi nhà tuyển dụng tuyển bạn. Đừng chỉ nêu những kỹ năng vốn có của bạn.
  • Bước 6: Hãy khiêm tốn. Tránh cầu tô điểm quá mức thành tích của bạn. Chắc chắn, bạn có thể có các kỹ năng kỹ thuật phù hợp cho công việc. Nhưng bạn cũng cần cho họ thấy các kỹ năng mềm của mình, chẳng hạn như trả lời câu trả lời này một cách tế nhị.
Phỏng vấn đậu nhờ trả lời chuyên nghiệp

Những câu trả lời mẫu về vị trí công việc / kinh nghiệm của bạn

khi trả lời bất kỳ câu hỏi phỏng vấn nào, bạn nên điều chỉnh câu trả lời của mình cho phù hợp với công việc hiện tại. Về cơ bản, bạn càng chứng tỏ bạn hiểu công việc, công ty và văn hóa làm việc của họ. Cơ hội bạn vượt lên dẫn trước đối thủ càng cao.

>>> Xem thêm Bí quyết trả lời thư mời phỏng vấn gây điểm

Câu trả lời tốt nhất cho công việc dịch vụ khách hàng

“Em biết anh/chị đã rất đề cao việc cung cấp dịch vụ khách hàng tại công ty. Em đã có hơn 3 năm kinh nghiệm trong nghề dịch vụ khách hàng đặc biệt và nhiều chứng nhận khác nhau về cách đối xử với khách hàng, trên thực tế, em đã được hơn 95% khách hàng chấp thuận trong công việc trước đây của mình. Em tin rằng cách chăm sóc của em có thể mang lại lợi nhuận cho công ty, vì một khách hàng hài lòng có nhiều khả năng quay lại hơn. ”

Câu trả lời tốt nhất cho nhân viên chưa có kinh nghiệm.

“Theo những gì em hiểu thì vai trò này đòi hỏi một người nhân viên kinh nghiệm. Em đã có một kỳ thực tập, nơi em đã làm việc trong 2 năm với các nhóm khác nhau và những người đa dạng từ nhiều tầng lớp xã hội khác nhau. Em tin rằng mình sẽ là một ứng cử viên sáng giá cho vai trò này, vì kinh nghiệm của em sẽ cho phép em tham gia vào công việc với sự đào tạo và giám sát tối thiểu”

>>> Xem thêm Kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng ứng viên nên biết

Hy vọng bài viết trên giúp bạn có thêm nhiều góc nhìn khác nhau về các câu hỏi hóc búa trong phỏng vấn. Đồng thời những ví dụ trên đã giải quyết phần nào câu hỏi “Tại sao chúng tôi nên tuyển bạn?” của các nhà tuyển dụng.

Các bài viết liên quan:

việc làm cực hot tại freeC

Bài viết Mẹo trả lời câu hỏi: “Tại sao chúng tôi nên tuyển bạn?” đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog.

from Blog freeC https://ift.tt/3bYMmZZ
via freeC



from Blog freeC https://ift.tt/3wJGD27
via Blog freeC

Comments

Popular posts from this blog

6 Cách Biến Ứng Viên Bị Từ Chối Thành Đại Sứ Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng

Từ chối ứng viên một cách khéo léo không chỉ là một điều nên làm, mà đó còn là một phương thức để xây dựng thương hiệu tuyển dụng của công ty anh/chị. Tỷ lệ bị từ chối của các ứng viên khá cao, dừng bỏ lỡ bơ hội này để biến họ trở thành những đại sứ tuyển dụng thương hiệu của mình! Tại sao bạn nên xem xét lại cách bạn từ chối ứng viên? Anh/chị nhận được bao nhiêu hồ sơ đăng ký ứng tuyển cho vị trí gần nhất tại công ty của mình? Và anh/chị đã từ chối bao nhiêu trong số họ? Ngạc nhiên chưa? Tất cả đều được thu hút bởi thương hiệu nhà tuyển dụng và háo hức muốn làm việc cho công ty của anh/chị. Khi họ bị từ chối, ở mức độ nhẹ nhất, họ chỉ là hơi thất vọng và trung lập với thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn. Những ứng viên sẽ để lại nhận xét tích cực trên trang web hoặc hội nhóm review công ty trên mạng bất kỳ nào, kể về cuộc phỏng vấn tốt nhất mà họ từng có và thậm chí viết 1 bài trên social về trải nghiệm này? Đúng vậy, điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Và đây là một công việc đáng

Tips để giữ mối quan hệ với ứng viên trong thời điểm cuối năm

Khi những ngày cuối năm đang đến gần, mỗi nhà tuyển dụng đều biết rằng đây không chỉ là thời điểm để hoàn thành mục tiêu tuyển dụng, mà còn là cơ hội để củng cố mối quan hệ với những ứng viên tiềm năng. Dưới đây, freeC Asia có những mẹo hay giúp anh/chị duy trì và thắt chặt mối liên kết này. Thường xuyên giao tiếp Trong giai đoạn kết thúc năm, anh/chị nên tăng cường việc liên lạc với ứng viên một cách chuyên nghiệp. Sử dụng các phương tiện như tin nhắn, email hoặc cuộc gọi ngắn để không chỉ cập nhật về quá trình tuyển dụng mà còn để chia sẻ và thảo luận về kỳ vọng và kế hoạch cho năm mới của họ. Hành động này không chỉ thể hiện sự quan tâm đối với quá trình tuyển dụng mà còn là cơ hội để thảo luận với ứng viên về những dự định và mong đợi cá nhân của họ trong tương lai. Việc thể hiện sự quan tâm này là một cách để tôn trọng và đánh giá cao ứng viên, không chỉ trong bối cảnh nghề nghiệp mà còn trong việc hỗ trợ sự phát triển cá nhân của mình. Nguồn ảnh: Freepik Gặp gỡ trực

Cách tạo bài đăng tuyển dụng không mang tính định kiến cá nhân

Trên thế giới hiện nay, các công ty đang tăng cường nỗ lực để tạo ra môi trường làm việc mang tính đa dạng và toàn diện. Hầu hết chúng dường như đang tập trung vào việc truyền đạt sự quan trọng của tính toàn diện trên trang web, các kênh truyền thông xã hội và đôi khi là các video nói về văn hóa công sở trong các quảng cáo việc làm. Tuy nhiên, không nhiều công ty biết rằng cách bạn viết và truyền tải các bài đăng tuyển dụng cũng là một yếu tố quan trọng tương đương trong việc tạo ra môi trường làm việc toàn diện hơn. Vì nhiều người vẫn chưa nhận ra rằng bài đăng tuyển dụng là điểm tiếp xúc đầu tiên mà ứng viên có với công ty, việc quản lý để đại diện cho công ty của anh/chị một cách thành công và trung thực trong định dạng ngắn này là quan trọng hết sức. Vì lý do đó, bài viết dưới đây của freeC sẽ giải thích cách anh/chị có thể tạo một bài đăng tuyển dụng có tính bao quát và toàn diện nhất có thể, đảm bảo rằng anh/chị không bỏ sót một nhóm nhân tài nào một cách vô ý! Định kiến vô