Skip to main content

Trắc nghiệm nghề nghiệp: hiểu rõ về tính cách của mình

Trắc nghiệm nghề nghiệp dựa trên tính cách con người có độ chính xác cao. Hãy thử ngay để tiến gần hơn với việc biến mơ ước của mình thành sự thật nhé!

Trắc nghiệm MBTI là gì?

Myers-Briggs Type Indication là viết tắc của bài trắc nghiệm MBTI, dịch ra nghĩa tiếng việt chính là trắc nghiệm tính cách. Đây là một phương pháp sử dụng những câu hỏi nhằm kiểm tra tâm lí, tính cách của một người trên cơ sở đáp án mà người đó chọn đối với vấn đề được đặt ra. Trắc nghiệm tính cách MBTI đặc biệt nhấn mạnh vào sự khác biệt về mặt tự nhiên của từng người dựa trên tứng câu trả lời của họ cho các câu hỏi để suy ra những cá tính, tính cách riêng biệt của từng người.

trắc nghiệm nghề nghiệp thông qua tính cách

Trắc nghiệm nghề nghiệp bằng MBTI

Ngày nay trắc nghiệm MBTI được phát triển dựa vào nền tảng của tâm lý học vì vậy trong công việc MBTI giúp chúng ta hiểu biết thêm thông tin về bản thân để lựa dễ dàng lựa chọn nghề nghiệp thích hợp. Cũng như các nhà tuyển dụng có thể sử dụng MBTI để đánh giá về tính cách của nhân viên nào đó mà sắp xếp hoạt động, sinh hoạt sao cho hợp lý nhất với doanh nghiệp.

Nên nhớ rằng, trong mỗi con người, tiềm ẩn với họ chính là những nét cá tính, tính cách riêng biệt. Sự riêng biệt sẽ tạo nên cách nhận biết giữa người này với người khác, giữa vấn đề này hoặc vấn đề nọ. Quay trở lại vấn đề câu hỏi được đặt ra ban đầu, bạn đã hiểu rõ chính bản thân của mình để phát huy được sức mạnh của bản thân. Cùng tìm hiểu và khám phá bản thân của bạn thông qua trắc nghiệm tính MBTI để tự giải mã câu trả lời thôi nào!

Trắc nghiệm tính cách MBTI đặc biệt nhấn mạnh vào sự khác biệt về mặt tự nhiên của từng người dựa trên tứng câu trả lời của họ cho các câu hỏi để suy ra những cá tính, tính cách riêng biệt của từng người. Trắc nghiệm tính cách MBTI dựa trên sự phát triển nền tảng của ngành tâm lí học, nó có độ chính xác rất cao và đang trở nên phổ biến với mọi người

Để hiểu rõ hơn về bản thân, LÀM TRẮC NGHIỆM NGAY

Kết quả bài trắc nghiệm nghề nghiệp

Hãy xem infographics dưới đây về công việc và tính cách để xem bạn phù hợp nhất với công việc nào nhé!

kết quả bài trắc nghiệm nghề nghiệp
tính cách MBTI
kết quả bài trắc nghiệm MBTI

Trắc nghiệm MBTI dựa trên 4 tiêu chí

Tìm hiểu và nhận thức thế giới –

Sensing (Giác quan) / iNtuition (Trực giác)

Trong các nhóm trắc nghiệm MBTI test. Cặp xu hướng Sensing (Giác quan) / iNtuition (Trực giác) chính là xu hướng đối lập nhau về cách mà con người tiếp nhận sự việc hiện tượng xung quanh họ.

Thế giới được hiểu và nhận thức thông qua các giác quan cụ thể, ví dụ như màu sắc, hình ảnh thì sẽ thông qua mắt để nhận biết, mùi vị, âm thanh sẽ nhờ tai để cảm nhận, phân tích. Ngoài ra, 5 cơ quan sẽ cùng liên tục sắp xếp, phân loại các sự kiện thực tế đang diễn ra một cách đồng thời để cung cấp ngược lại những thông tin từng diễn ra trong quá khứ.

Nếu tìm hiểu nhận thức thế giới thông qua trực giác, não bộ chính là đơn vị phải có trách nhiệm tìm hiểu, diễn dịch, phân tích, lí giải những mô hình thông tin để thu thậ các luồng dữ liệu, trước và sau đó đồng thời sắp xếp các mô hình, liên hệ chúng lại với nhau. Não bộ phải làm việc hết sức, suy đoán và phán đoán tương lai.

tiêu chí bài trắc nghiệm MBTI

Quyết định và lựa chọn

Thinking (Lý trí) / Feeling (Cảm xúc)

Ở nhóm trắc nghiệm MBTI test. Thinking (Lý trí) / Feeling (Cảm xúc) là hai xu hướng đối lập về cách mà con người lựa chọn đáp án, câu trả lời cho từng vấn đề cụ thể.

Trong não bộ của chúng ta, phần lí trí là phần được đánh giá cao nhất, nó có vai trò tìm hiểu các thông tin liên quan dựa trên các bộ phân tiêu chí đúng sai, trái hay phải. Sau đó, suy luận một cách logic mới trực tiếp cho đáp án cụ thể nhất, có căn cứ nhất, có khoa học nhất.

Phần cảm xúc của não bộ sẽ xem xét sự việc trên tổng thế các vấn đề cảm tính, yêu hay ghét, hận hay thu đồng thời các yếu tố đó có sự tác động qua lại lẫn nhau, không có một sự rạch ròi, đó là bản chất của vấn đề cảm xúc do não quyết định.

tiêu chí đánh giá bài trắc nghiệm nghiệm

Xu hướng tự nhiên

Extraversion (Hướng ngoại) / Introversion (Hướng nội)

Extraversion (Hướng ngoại) / Introversion (Hướng nội) hai xu hướng đối lập thể hiện những xu hướng ứng xử của một người với thế giới quan bên ngoài và với chính họ.

  • Hướng nội là hướng vào nội tâm, gồm cả ý nghĩ, tư tưởng, trí tưởng tượng.
  • Hướng ngoại là hướng về thế giới bên ngoài gồm những hoạt động, con người, đồ vật.

Cách thức hành động

Judging (Nguyên tắc) / Perceiving (Linh hoạt)

Nhóm cuối của trắc nghiệm MBTI test. Là cách thức con người lựa chọn để tác động với thế giới bên ngoài của họ.

Với dạng thức này, não bộ của người có cách thức hành động này sẽ làm việc trên các nguyên tắc , có kế hoạch và để đạt được một kế hoạch và có sự chuẩn bị thì tất cả sẽ được tiếp cận một cách rõ ràng, tự nhiên và đôi lúc con người chấp nhận sự thay đổi để có được sự phù hợp với hoàn cảnh, kế hoạch đã được vạch ra trước đó!

Bài viết liên quan:

việc làm cực hot tại freeC

Bài viết Trắc nghiệm nghề nghiệp: hiểu rõ về tính cách của mình đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog.

from Blog freeC https://ift.tt/3wO2m8P
via freeC



from Blog freeC https://ift.tt/3p4A6wl
via Blog freeC

Comments

Popular posts from this blog

6 Cách Biến Ứng Viên Bị Từ Chối Thành Đại Sứ Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng

Từ chối ứng viên một cách khéo léo không chỉ là một điều nên làm, mà đó còn là một phương thức để xây dựng thương hiệu tuyển dụng của công ty anh/chị. Tỷ lệ bị từ chối của các ứng viên khá cao, dừng bỏ lỡ bơ hội này để biến họ trở thành những đại sứ tuyển dụng thương hiệu của mình! Tại sao bạn nên xem xét lại cách bạn từ chối ứng viên? Anh/chị nhận được bao nhiêu hồ sơ đăng ký ứng tuyển cho vị trí gần nhất tại công ty của mình? Và anh/chị đã từ chối bao nhiêu trong số họ? Ngạc nhiên chưa? Tất cả đều được thu hút bởi thương hiệu nhà tuyển dụng và háo hức muốn làm việc cho công ty của anh/chị. Khi họ bị từ chối, ở mức độ nhẹ nhất, họ chỉ là hơi thất vọng và trung lập với thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn. Những ứng viên sẽ để lại nhận xét tích cực trên trang web hoặc hội nhóm review công ty trên mạng bất kỳ nào, kể về cuộc phỏng vấn tốt nhất mà họ từng có và thậm chí viết 1 bài trên social về trải nghiệm này? Đúng vậy, điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Và đây là một công việc đáng

Tips để giữ mối quan hệ với ứng viên trong thời điểm cuối năm

Khi những ngày cuối năm đang đến gần, mỗi nhà tuyển dụng đều biết rằng đây không chỉ là thời điểm để hoàn thành mục tiêu tuyển dụng, mà còn là cơ hội để củng cố mối quan hệ với những ứng viên tiềm năng. Dưới đây, freeC Asia có những mẹo hay giúp anh/chị duy trì và thắt chặt mối liên kết này. Thường xuyên giao tiếp Trong giai đoạn kết thúc năm, anh/chị nên tăng cường việc liên lạc với ứng viên một cách chuyên nghiệp. Sử dụng các phương tiện như tin nhắn, email hoặc cuộc gọi ngắn để không chỉ cập nhật về quá trình tuyển dụng mà còn để chia sẻ và thảo luận về kỳ vọng và kế hoạch cho năm mới của họ. Hành động này không chỉ thể hiện sự quan tâm đối với quá trình tuyển dụng mà còn là cơ hội để thảo luận với ứng viên về những dự định và mong đợi cá nhân của họ trong tương lai. Việc thể hiện sự quan tâm này là một cách để tôn trọng và đánh giá cao ứng viên, không chỉ trong bối cảnh nghề nghiệp mà còn trong việc hỗ trợ sự phát triển cá nhân của mình. Nguồn ảnh: Freepik Gặp gỡ trực

Cách tạo bài đăng tuyển dụng không mang tính định kiến cá nhân

Trên thế giới hiện nay, các công ty đang tăng cường nỗ lực để tạo ra môi trường làm việc mang tính đa dạng và toàn diện. Hầu hết chúng dường như đang tập trung vào việc truyền đạt sự quan trọng của tính toàn diện trên trang web, các kênh truyền thông xã hội và đôi khi là các video nói về văn hóa công sở trong các quảng cáo việc làm. Tuy nhiên, không nhiều công ty biết rằng cách bạn viết và truyền tải các bài đăng tuyển dụng cũng là một yếu tố quan trọng tương đương trong việc tạo ra môi trường làm việc toàn diện hơn. Vì nhiều người vẫn chưa nhận ra rằng bài đăng tuyển dụng là điểm tiếp xúc đầu tiên mà ứng viên có với công ty, việc quản lý để đại diện cho công ty của anh/chị một cách thành công và trung thực trong định dạng ngắn này là quan trọng hết sức. Vì lý do đó, bài viết dưới đây của freeC sẽ giải thích cách anh/chị có thể tạo một bài đăng tuyển dụng có tính bao quát và toàn diện nhất có thể, đảm bảo rằng anh/chị không bỏ sót một nhóm nhân tài nào một cách vô ý! Định kiến vô