Skip to main content

Linkedin đã thay đổi như thế nào kể từ đại dịch Covid-19

Kể từ thời điểm đại dịch Covid bùng nổ, đã có một sự thay đổi thực sự về cách thế giới đang sử dụng LinkedIn. Trước Covid-19, LinkedIn đã trở thành một mạng lưới đông người sử dụng với nhiều nhà tuyển dụng đăng tải và chia sẻ lại nội dung, với mong muốn được lắng nghe tiếng nói của họ. Nhưng bây giờ, có vẻ như mọi người đang sống chậm lại, lắng nghe nhiều hơn và thích nghi với cách tiếp cận mới. Vậy linkedin đã thay đổi như thế nào, hãy cùng tham khảo bài viết bên dưới.

linkedin đa thực sự thay đổi kể từ khi dịch covid diễn ra

Một vài điểm Linkedin đã thay đổi

Nội dung ít đi nhưng chứa đựng nhiều giá trị

Khi Covid-19 bùng phát, thị trường tuyển dụng hầu như thay đổi chỉ sau một đêm. Khi tình trạng đóng băng tuyển dụng diễn ra tại hầu hết các ngành và lĩnh vực. Newsfeed im ắng vì không còn các quảng cáo việc làm hay bất cứ thông tin tuyển dụng nào được đăng tải.

Kể từ khi ngành này phát triển chậm lại, các nhà tuyển dụng ít đăng bài trên LinkedIn hơn, nhưng họ đăng nhiều nội dung phù hợp hơn: Tức là các bài viết nhằm mục đích giúp đỡ người khác thay vì chính họ; bài đăng cung cấp giá trị thực, thể hiện sự đồng cảm và khuyến khích thảo luận.

Người dùng LinkedIn cũng có phản ứng tích cực với sự thay đổi này. Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng các bài đăng có nhiều tương tác nhất kể từ khi bị giãn cách xã hội chứa các từ sau:

thoi-quen-nguoi-dung-linkedin-thay-doi

Một nghiên cứu khác của LinkedIn cũng cho thấy rằng vào cuối tháng 3, 1 trong 4 bài đăng của công ty trên LinkedIn có liên quan đến Covid-19 – và những bài đăng này có mức độ tương tác cao hơn đáng kể so với một bài đăng trung bình của họ.

tuong-tac-bai-dang-linkedin-thay-doi

Đây là bằng chứng rõ ràng rằng các thương hiệu tuyển dụng luôn có mặt đúng lúc và giúp đỡ kịp thời họ sẽ có được sự tương tác tốt nhất trên LinkedIn.

>>> Xem thêm Bí quyết tìm việc trên linkedin hiệu quả

Thời điểm tương tác cao cũng thay đổi

Thời gian mà người dùng hoạt động tích cực nhất trên LinkedIn cũng đã thực sự thay đổi trong những tuần gần đây. Vì LinkedIn là một nền tảng chuyên nghiệp, nên đối tượng người dùng của nó tương tác nhiều nhất là trong tuần làm việc điển hình từ Thứ Hai đến Thứ Sáu. Thứ 4, Thứ 5 và Thứ 6 luôn là những ngày tốt nhất để đăng bài.

Một nghiên cứu của Sprout Social cho thấy kể từ Covid-19, từ thứ Tư đến thứ Sáu cũng là những ngày tốt nhất để đăng bài, nhưng thời điểm tốt nhất để đăng lại thay đổi.

thời điểm tương tác trên linkedin thay đổi

Thời gian tương tác cao điểm hiện muộn hơn. Trước Covid-19, 8-9 giờ sáng là thời điểm tuyệt vời để đăng trong cả ba ngày, nhưng vì mọi người hiện đã ngừng đi làm hoặc làm từ xa, nên người dùng không còn tương tác với nội dung LinkedIn sớm như trước.

Tương tự, mức độ tương tác vào giờ ăn trưa đã giảm xuống. Vì hầu hết chúng ta hiện đang ở nhà để nghỉ trưa, chúng ta có nhiều sự phân tâm hơn. Điều này cho thấy rằng làm việc tại nhà đã khuyến khích mọi người sử dụng LinkedIn trong giờ làm việc chính của họ – xét cho cùng, xây dựng thương hiệu cá nhân mạnh là chìa khóa để thành công trong tuyển dụng.

Hình thức chia sẻ nội dung có phần mới mẻ hơn

Không chỉ nội dung đăng lên đã thay đổi trong những tuần gần đây mà còn hình thức đăng tải và chia sẻ nội dung trên nền tảng cũng đã thay đổi.

Các cuộc thăm dò và câu chuyện trên LinkedIn không còn là điều gì quá mới mẻ. Các cuộc thăm dò trên LinkedIn cho phép người dùng đưa ra các câu hỏi đến mọi người và yêu cầu họ bỏ phiếu. Kết quả sau đó xuất hiện trong bài đăng và mọi người có không gian để thảo luận về kết quả trong phần bình luận bên dưới.

Trong bối cảnh hiện tại, các cuộc thăm dò trên LinkedIn là một công cụ mạnh mẽ để các nhà tuyển dụng hiểu được điều gì đang xảy ra trong thị trường ngách của họ và tìm hiểu cách những người khác đang thích ứng với môi trường thay đổi. Dưới đây là một ví dụ về cuộc thăm dò ý kiến ​​dưới đây:

hình thức nội dung trên linkedin đã thay đổi

Một cách mới khác mà mọi người đang sử dụng trên LinkedIn là tính năng Câu chuyện. Giống như các nền tảng xã hội khác, câu chuyện trên LinkedIn cho phép người dùng chia sẻ video ngắn và ảnh trên trang cá nhân của họ mà người khác có thể xem trong 24 giờ.

Động thái này giúp LinkedIn phù hợp hơn với các nền tảng như Facebook và Instagram. Nhiều người dùng đã chớp lấy cơ hội để thể hiện khía cạnh cá nhân hơn đối với thương hiệu chuyên nghiệp của họ. Tất nhiên vẫn sẽ có những người nói rằng “Đây là LinkedIn, không phải Facebook” có lẽ họ không quá hài lòng với thay đổi này, nhưng tính năng này đã thành công ở Brazil, UAE và Hà Lan cho đến nay.

>>> Tham khảo Hướng dẫn thêm CV vào Linkedin năm 2021

Công cụ giới thiệu ảo từ Linkedin

Khi chúng ta chuyển sang một thị trường việc làm ngắn hạn, việc sàng lọc số lượng lớn ứng viên sẽ trở thành một thách thức và có vẻ như LinkedIn có thể đóng một vai trò quan trọng trong quá trình sàng lọc ban đầu.

LinkedIn đang trong quá trình phát hành một công cụ video mới có tên là ‘Video giới thiệu LinkedIn’. Công cụ này sẽ cho thấy sự thay đổi về cách các nhà tuyển dụng sử dụng LinkedIn trong những tháng tới. Công cụ mới này sẽ cho phép ứng viên trả lời các câu hỏi đặt ra trên quảng cáo tuyển dụng bằng một đoạn video ngắn được quay trước. Điều này có thể có tác động rất lớn đến quy trình tuyển dụng ảo của chúng ta vì các nhà tuyển dụng sẽ có thể hoàn thành việc sàng lọc ứng viên ban đầu trực tiếp trên nền tảng.

đăng tin miễn phí cùng freeC

Công cụ giới thiệu ảo này chưa được sử dụng rộng rãi, nhưng chúng ta có thể mong đợi nó sẽ có một sự thay đổi đáng kể về cách chúng tôi tuyển dụng trên LinkedIn trong những tháng tới.

Trên đây là một vài thông tin về Linkedin đã thay đổi như thế nào trong suốt mùa dịch covid-19. Hy vọng bài viết này mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Bài viết liên quan:

GIẢI PHÁP NHÂN SỰ TỐT NHẤT VIỆT NAM

tuyển dụng nhanh hơn với dịch vụ headhunter freeC

Bài viết Linkedin đã thay đổi như thế nào kể từ đại dịch Covid-19 đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog.



source https://blog.freec.asia/linkedin-da-thay-doi-nhu-the-nao-ke-tu-dai-dich-covid-19/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=linkedin-da-thay-doi-nhu-the-nao-ke-tu-dai-dich-covid-19

Comments

Popular posts from this blog

Ứng tuyển liền tay – Nhận ngay quà công nghệ

Cơ hội trúng những giải thưởng siêu hấp dẫn: ️Giải 1 : Tai nghe không dây Apple Airpod 3 ️ Giải 2 : Máy chụp ảnh lấy liền Fuji ️Giải 3 : Máy massage mắt thông minh Nếu bạn là các ứng viên đang muốn tìm việc trong các lĩnh vực Marketing, HR, IT, Design, Sales, Kế toán/Tài chính, nhanh tay ứng tuyển các vị trí đang tuyển dụng tại website freeC để có cơ hội trúng ngay giải thưởng hấp dẫn. Bạn có thể ứng tuyển nhiều công việc để gia tăng cơ hội trúng thưởng. Xem danh sách công việc và nộp đơn TẠI ĐÂY Thời gian nhận đơn ứng tuyển: 15/2/2022 đến 30/3/2022 Năm con Hổ, bùng nổ cùng freeC . Hãy tận dụng cơ hội này để vừa trúng tuyển lại vừa trúng thưởng. Nhanh tay ứng tuyển nhé! Bài viết Ứng tuyển liền tay – Nhận ngay quà công nghệ đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog . source https://blog.freec.asia/ung-tuyen-lien-tay-nhan-qua-freec/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=ung-tuyen-lien-tay-nhan-qua-freec

Những lưu ý khi muốn tìm việc làm nhanh tại TPHCM

TP.HCM – miền đất hứa của dân công sở. Có lẽ nếu nói về chốn phồn hoa đô hội và cơ hội kiếm tiền nhanh, giàu sớm thì TP.HCM vẫn là cái tên được mọi người nhắc đến nhiều nhất. Vậy làm thế nào để tìm việc làm nhanh tại TPHCM lương cao và hiệu quả. Sức hấp dẫn của TPHCM đối với người lao động Một khi có dịp đặt chân đến đây, hẳn ai cũng sẽ nhớ mãi về sự rộng lớn và sầm uất của nó. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới đang tụ tập về đây ngày càng nhiều để tạo ra một nơi hứa hẹn cho những người lao động muốn kiếm tiền. Không phân biệt tuổi tác, giới tính hay vùng miền, nam nữ ở mọi lứa tuổi, vùng miền thi nhau về đây lập nghiệp. Mảnh đất hào phóng này rộng lớn và không thiếu việc làm nên hãy đến đây miễn là bạn kiếm tiền ở bất cứ đâu bạn còn khỏe. Sài Gòn có nhiều điểm hấp dẫn, nhưng có một số điểm thực sự thu hút và hấp dẫn đối với người lao động: Nơi có nguồn đầu tư rất lớn từ nước ngoài Không quá lời khi nói rằng Sài Gòn có nguồn vốn đầu tư nước ngoài rất lớn và đứng số một về t...

Cẩm nang 16 chỉ số KPI tuyển dụng tối ưu cho HR

Bạn đang bị quá tải bởi dữ liệu tuyển dụng, không chắc chắn số liệu nào thực sự thúc đẩy thành công tuyển dụng cho tổ chức của mình? Nhiều công ty theo dõi rất nhiều chỉ số nhưng thường bỏ lỡ bước quan trọng nhất: chuyển đổi chúng thành chiến lược KPI tuyển dụng. Bài viết này từ để freeC  sẽ giúp bạn làm rõ sự khác biệt quan trọng giữa các khái niệm này, hướng dẫn bạn cách tận dụng các chỉ số tuyển dụng có ý nghĩa để tối ưu hóa quy trình thu hút nhân tài và cải thiện kết quả tuyển dụng một cách rõ ràng.  Sự khác biệt giữa KPI tuyển dụng và Chỉ số tuyển dụng là gì? Chúng ta đã nhắc đến hai thuật ngữ “Recruitment KPIs” – KPI Tuyển dụng  và “Recruitment Metrics” – Chỉ số Tuyển dụng .  Nhưng chính xác thì sự khác biệt giữa hai khái niệm thường bị nhầm lẫn này là gì? Và tại sao việc hiểu rõ sự khác biệt này lại rất quan trọng để xây dựng một chức năng tuyển dụng hiệu quả? Chỉ số Tuyển số – Recruitment Metrics là gì? Recruitment Metrics là những số đo định lư...