Skip to main content

Hợp đồng dịch vụ headhunter gồm có những gì?

Giao phó việc tuyển dụng cho công ty dịch vụ headhunter là một trong những giải pháp hiệu quả nhất để tìm kiếm các ứng viên cấp cao và các chuyên gia trong các ngành khó tuyển dụng. Vậy hợp động dịch vụ headhunter cần có những giấy tờ gì không phải công ty nào cũng hiểu rõ. Với tư cách là nhà tư vấn nhân sự chuyên nghiệp, hôm nay freeC gửi đến bạn nội dung quan trọng về hợp đồng dịch vụ headhunter.

tìm hiểu hợp đồng dịch vụ headhunter có những gì

Tầm quan trọng của hợp đồng dịch vụ headhunter

Hợp đồng dịch vụ headhunter được thiết lập để đảm bảo các yêu cầu pháp lý sau:

  • Ghi lại các cam kết giữa các bên làm cơ sở cho việc thực hiện và bảo đảm các quyền và nghĩa vụ của mình.
  • Sau khi đã ký, nhà tuyển dụng có quyền hối thúc và theo dõi công việc từ công ty dịch vụ Headhunter theo các điều khoản đã thỏa thuận.
  • Hợp đồng là cơ sở để giải quyết các tranh chấp giữa doanh nghiệp và công ty headhunter.

Nội dung hợp đồng dịch vụ headhunter

Một bản hợp đồng dịch vụ headhunter về cơ bản sẽ gồm các nội dung chính sau:

nội dung chính của hợp đồng dịch vụ headhunter
Nội dung chính của hợp đồng dịch vụ gồm những gì?

Tiêu đề hợp đồng và căn cứ pháp lý

  • Tên hợp đồng, chẳng hạn: Hợp đồng dịch vụ tuyển dụng nhân sự
  • Các cơ sở pháp lý bao gồm: Căn cứ vào luật thương mại số…; Căn cứ vào Bộ luật lao động số…; Ngày ban hành…

Thời gian ký kết hợp đồng dịch vụ headhunter

Đây được xem là thời gian dùng để làm cột mốc cho các khoảng thời gian quy định khác trong hợp đồng, đặc biệt là các khoảng quy định không ghi rõ thời gian cụ thể như: trong vòng 1 tuần, trong vòng 15 ngày kể từ ngày ký hợp đồng,…

Cần ghi rõ thời gian ký, chẳng hạn: Hôm nay, ngày… tháng… năm…

Thông tin công ty dịch vụ headhunter

Bao gồm một số thông tin quan trọng sau:

  • Tên công ty headhunter ( ghi chính xác như trong giấy phép kinh doanh)
  • Mã số thuế công ty
  • Ngày cấp mã số thuế
  • Địa chỉ công ty
  • Số điện thoại
  • Website
  • Người đại diện công ty
  • Chức danh
  • Số tài khoản công ty/Ngân hàng nào/ Chi nhánh nào

Thông tin doanh nghiệp sử dụng dịch vụ

Tương tự với nội dung mục trên, gồm có:

  • Tên doanh nghiệp ( thường gọi bên B)
  • Mã số thuế doanh nghiệp
  • Ngày cấp mã số thuế
  • Địa chỉ doanh nghiệp
  • Số điện thoại
  • Người đại diện
  • Chức danh
  • Số tài khoản/ Ngân hàng nào/ Chi nhánh nào
Thông tin hợp đồng dịch vụ headhunter

>>> Xem thêm Báo giá dịch vụ headhunter chi tiết năm 2021

Các điều khoản thoả thuận trong hợp đồng dịch vụ headhunter

Đối tượng của hợp đồng

  • Gồm danh sách các vị trí tuyển dụng mà bên Công ty dịch vụ headhunter ( bên A) sẽ cung cấp cho bên doanh nghiệp ( bên B)
  • Nội dung chi tiết các vị trí tuyển dụng cùng với yêu cầu từ bên B ( thông thường sẽ được thêm trong phụ lục hợp đồng đi kèm)

Chí phí dịch vụ

Các công ty dịch vụ headhunter có quy định về mức phí dịch vụ khác nhau, tuỳ theo công ty thoả thuận với bên A, chẳng hạn:

  • Tính tỉ lệ % trên tổng thu nhập bằng tiền mặt trong năm đầu của ứng viên ( gồm cả lương thưởng, phụ cấp khác…)
  • Chi phí trọn gói và đưa ra số tổng cụ thể
  • Tính phí tuyển dụng dựa vào dự trù ban đầu, mọi chi phí phát sinh sẽ được bổ sung sau khi kết thúc công việc.

Hình thức thành toán phí dịch vụ

Số lần thành toán do hai bên thoả thuận với nhau, có thể chia thành nhiều lần:

  • Lần đầu 30% giá trị hợp đồng ( số tiền cụ thể) chậm nhất sau 3 ngày ký hợp động
  • Lần tiếp theo 50% giá trị hợp đồng ( số tiền cụ thể) chậm nhất sau 3 ngày ứng viên được chọn và ký hợp đồng thử việc
  • Phần còn lại ( số tiền cụ thể) chậm nhất sau 3 ngày từ khi ứng viên ký hợp đồng làm việc chính thức với doanh nghiệp

Số tiền thanh toán hiện nay thường được chuyển khoản qua số tài khoản trong hợp đồng của công ty dịch vụ. Ngoài ra bên B sẽ phải trả thêm lãi suất …% nếu thanh toán chậm cho bên A.

Các vấn đề liên quan khác trong hợp đồng dịch vụ headhunter

Bên B ( doanh nghiệp) phải thực hiện một số nội dung sau:

  • Cung cấp đầy đủ thông tin các vị trí tuyển dụng cho bên A
  • Hợp tác cùng bên A trong suốt quá trình tuyển dụng

Bên A ( công ty dịch vụ headhunter) phải thực hiện một số nội dung sau:

  • Tạo bản mô tả công việc cụ thể cho ứng viên và phía doanh nghiệp tham khảo
  • Thời gian tối đa cung cấp đủ ứng viên cho phía doanh nghiệp
  • Nếu cung cấp trễ sẽ chịu phạt ( tuỳ vào mức thương lượng)
  • Bảo mật mọi thông tin tuyển dụng mà phía doanh nghiệp cung cấp
  • Không bổ sung dịch vụ hoặc phát sinh chi phí tuyển dụng khi chưa có sự đồng ý từ bên B

Các vấn đề liên quan sửa đổi, bổ sung hợp đồng

  • Trong trường hợp sau thủ việc ứng viên không phù hợp, công ty headhunter phải giải thích với doanh nghiệp dựa vào mô tả công việc có săn
  • Thống nhất 2 bên giữa số lần tuyển dụng lại ( thông thường là 2)
  • Bất cứ bên nào muốn chấm dứt hợp đồng, phải thông báo trước 2 tuần
  • Thời gian hiệu lực thường kéo dài 2 tháng kể từ ngày ký, sau thời gian này bên A sẽ chịu trách nhiệm nếu chưa tiềm được ứng viên theo thoả thuận cho bên B

Các điều khoản chung

  • Hợp đồng chia thành mấy bản, ngôn ngữ gì
  • Có giá trị pháp lý từ ngày ký
  • Ghi rõ 2 bên đã đồng ý thoả thuận
  • Đại diện 2 bên ký và đóng dấu công ty

Đây là những điều khoản phổ biến và quan trọng nhất của hợp đồng dịch vụ headhunter. Hợp đồng hợp tình hợp lý luôn phải đảm bảo quyền và lợi ích của hai bên. freeC chia sẻ nội dung và đưa ra những ví dụ điển hình giúp các công ty dễ dàng tham khảo và cân nhắc khi đàm phán với các công ty headhunter.

Bài viết liên quan:

GIẢI PHÁP NHÂN SỰ TỐT NHẤT VIỆT NAM

tuyển dụng nhân sự freeC

Bài viết Hợp đồng dịch vụ headhunter gồm có những gì? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog.



source https://blog.freec.asia/hop-dong-dich-vu-headhunter/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=hop-dong-dich-vu-headhunter

Comments

Popular posts from this blog

6 Cách Biến Ứng Viên Bị Từ Chối Thành Đại Sứ Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng

Từ chối ứng viên một cách khéo léo không chỉ là một điều nên làm, mà đó còn là một phương thức để xây dựng thương hiệu tuyển dụng của công ty anh/chị. Tỷ lệ bị từ chối của các ứng viên khá cao, dừng bỏ lỡ bơ hội này để biến họ trở thành những đại sứ tuyển dụng thương hiệu của mình! Tại sao bạn nên xem xét lại cách bạn từ chối ứng viên? Anh/chị nhận được bao nhiêu hồ sơ đăng ký ứng tuyển cho vị trí gần nhất tại công ty của mình? Và anh/chị đã từ chối bao nhiêu trong số họ? Ngạc nhiên chưa? Tất cả đều được thu hút bởi thương hiệu nhà tuyển dụng và háo hức muốn làm việc cho công ty của anh/chị. Khi họ bị từ chối, ở mức độ nhẹ nhất, họ chỉ là hơi thất vọng và trung lập với thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn. Những ứng viên sẽ để lại nhận xét tích cực trên trang web hoặc hội nhóm review công ty trên mạng bất kỳ nào, kể về cuộc phỏng vấn tốt nhất mà họ từng có và thậm chí viết 1 bài trên social về trải nghiệm này? Đúng vậy, điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Và đây là một công việc đáng

Tips để giữ mối quan hệ với ứng viên trong thời điểm cuối năm

Khi những ngày cuối năm đang đến gần, mỗi nhà tuyển dụng đều biết rằng đây không chỉ là thời điểm để hoàn thành mục tiêu tuyển dụng, mà còn là cơ hội để củng cố mối quan hệ với những ứng viên tiềm năng. Dưới đây, freeC Asia có những mẹo hay giúp anh/chị duy trì và thắt chặt mối liên kết này. Thường xuyên giao tiếp Trong giai đoạn kết thúc năm, anh/chị nên tăng cường việc liên lạc với ứng viên một cách chuyên nghiệp. Sử dụng các phương tiện như tin nhắn, email hoặc cuộc gọi ngắn để không chỉ cập nhật về quá trình tuyển dụng mà còn để chia sẻ và thảo luận về kỳ vọng và kế hoạch cho năm mới của họ. Hành động này không chỉ thể hiện sự quan tâm đối với quá trình tuyển dụng mà còn là cơ hội để thảo luận với ứng viên về những dự định và mong đợi cá nhân của họ trong tương lai. Việc thể hiện sự quan tâm này là một cách để tôn trọng và đánh giá cao ứng viên, không chỉ trong bối cảnh nghề nghiệp mà còn trong việc hỗ trợ sự phát triển cá nhân của mình. Nguồn ảnh: Freepik Gặp gỡ trực

Cách tạo bài đăng tuyển dụng không mang tính định kiến cá nhân

Trên thế giới hiện nay, các công ty đang tăng cường nỗ lực để tạo ra môi trường làm việc mang tính đa dạng và toàn diện. Hầu hết chúng dường như đang tập trung vào việc truyền đạt sự quan trọng của tính toàn diện trên trang web, các kênh truyền thông xã hội và đôi khi là các video nói về văn hóa công sở trong các quảng cáo việc làm. Tuy nhiên, không nhiều công ty biết rằng cách bạn viết và truyền tải các bài đăng tuyển dụng cũng là một yếu tố quan trọng tương đương trong việc tạo ra môi trường làm việc toàn diện hơn. Vì nhiều người vẫn chưa nhận ra rằng bài đăng tuyển dụng là điểm tiếp xúc đầu tiên mà ứng viên có với công ty, việc quản lý để đại diện cho công ty của anh/chị một cách thành công và trung thực trong định dạng ngắn này là quan trọng hết sức. Vì lý do đó, bài viết dưới đây của freeC sẽ giải thích cách anh/chị có thể tạo một bài đăng tuyển dụng có tính bao quát và toàn diện nhất có thể, đảm bảo rằng anh/chị không bỏ sót một nhóm nhân tài nào một cách vô ý! Định kiến vô