Skip to main content

Masan tuyển dụng – Kinh nghiệm phỏng vấn thành công

Nước mắm Nam ngư, Tương ớt Chin su, Mì khoai tây Omachi – Tất cả những thương hiệu này dường như đã rất quen thuộc với cuộc sống hàng ngày của người Việt Nam. Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng Masan Consumer mới là công ty sở hữu những thương hiệu nổi tiếng này. Là một công ty lớn tại Việt Nam, Masan Consumer tổ chức chương trình đào tạo quản lý hàng năm, thu hút rất nhiều sự quan tâm của sinh viên. Hãy cùng freeC tìm hiểu cách thức Masan tuyển dụng và quy trình phỏng vấn như thế nào qua bài viết bên dưới.

tìm hiểu về quy trình masan tuyển dụng ứng viên

Giới thiệu về công ty Masan Consumer

Masan Consumer hay còn gọi là Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan được thành lập năm 2000 tại TP. Hồ Chí Minh. Công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng và là một trong ba thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan Việt Nam. Hai thành viên còn lại của Masan Group là Masan Resources (hoạt động trong lĩnh vực khai khoáng) và Techcom Bank (hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng). Theo xếp hạng năm 2016, Masan Consumer đứng thứ 7 trong Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam và thứ 2 trong Top ngành Hàng tiêu dùng.

Tại Việt Nam, Masan hiện chiếm hơn 70% thị trường nước mắm, hơn 70% thị trường nước tương và hơn 40% thị trường cà phê hòa tan, 98% hộ gia đình Việt Nam sở hữu ít nhất một sản phẩm của Masan. Điều này cho thấy, các sản phẩm của Masan với thương hiệu mạnh, chất lượng cao, nổi tiếng và giá thành hợp lý đã được nhiều người tiêu dùng Việt Nam tin dùng.

Một vài vị trí Masan tuyển dụng thường xuyên

các vị trí masan tuyển dụng hàng tháng

Là một công ty phát triển kinh doanh mạnh mẽ trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, gia vị,… Vì vậy, nhu cầu tuyển dụng các vị trí cần thiết trong công ty là rất lớn. Có thể kể đến một số vị trí sau:

Masan Tuyển dụng việc làm QA:

  • Là một công ty kinh doanh hàng tiêu dùng, vị trí Nhân viên QA là một trong những vị trí quan trọng của công ty. Nhân viên QA là vị trí không thể thiếu và sẽ đảm nhận trực tiếp kiểm tra chất lượng sản phẩm, xác nhận và so sánh các tiêu chuẩn yêu cầu của sản phẩm. Ngoài ra, công việc của này đòi hỏi phải theo dõi cẩn thận các thông số liên quan trong các lĩnh vực gia công, sản xuất sản phẩm. Nếu bạn có kế hoạch sản xuất sản phẩm mới, nhân viên QA của bạn sẽ chịu trách nhiệm giám sát việc thử nghiệm thiết bị hoặc công thức mới để tạo ra sản phẩm chất lượng cao nhất. Ngoài ra, công việc cũng cần lưu giữ các tài liệu, hồ sơ và báo cáo kịp thời với người quản lý về chất lượng sản phẩm mà công ty đã tung ra thị trường.

Masan tuyển dụng nhân viên C&B:

  • Vị trí việc làm C&B là một bộ phận không thể thiếu của Masan Group. Ở vị trí này, công việc chính là trả lương cho toàn bộ nhân viên trong công ty, giải đáp các vấn đề nhân sự liên quan đến lương thưởng, cập nhật các quy định mới về thuế và tiền lương, phổ biến pháp luật và chính sách, quy định cho mọi người. Là một công ty lớn với nhiều nhân viên nên vị trí này cũng cần rất nhiều người.

Masan tuyển dụng vị trí bán hàng:

  • Nhân viên bán hàng là bộ phận luôn được công ty Masan yêu cầu cao nhằm đảm bảo sản lượng bán ra đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và đảm bảo số lượng cho đội bán hàng mang sản phẩm đến. Chính nhân viên bán hàng là người trực tiếp tiếp xúc với người tiêu dùng và lắng nghe ý kiến của họ. Vì vậy, khi làm việc ở vị trí này, bạn cần rèn luyện kỹ năng giao tiếp và giải quyết vấn đề để đối phó với những tình huống khó khăn có thể xảy ra.

>>> Xem thêm Vingroup tuyển dụng – Kinh nghiệm ứng tuyển và phỏng vấn

Kinh nghiệm ứng tuyển các vị trí Masan tuyển dụng

Ứng tuyển chương trình Masan Management Trainee

chương trình tuyển dụng tài năng của masan

Đối tượng tham gia chương trình do Masan tuyển dụng:

  • Có kinh nghiệm làm việc dưới 2 năm
  • Những ứng viên đã hoặc sắp tốt nghiệp các trường ĐH, Cao đẳng
  • Có khả năng phân tích, đam mê kinh doanh, giao tiếp tốt
  • Nhiệt tình, ham học hỏi, không ngại các thử thách khó khăn

Chương trình tuyển chọn các ứng viên tài năng để có thể làm việc tại các phòng ban: Kinh doanh, Tài chính, HR, Marketing, Legal, Supply chain,…

Điểm khác biệt so với các chương trình đa quốc gia khác là khi vào làm bạn sẽ không được chuyển sang bộ phận khác. Masan không có quy trình phát triển nguồn nhân lực theo tiêu chuẩn truyền thống, nhưng bù lại, khi tham gia vào một dự án, bạn gần như được tự do sáng tạo, từ ý tưởng đến thực hiện, miễn là đạt được mục tiêu phù hợp mà sếp giao. Bạn cũng sẽ học cách quản lý ngân sách hiệu quả và đầu tư có chiến lược.

Hình thức ứng tuyển

Vòng 1: nộp hồ sơ

Để ứng tuyển vào chương trình này, ứng viên cần chuẩn bị CV ấn tượng, bảng điểm, bằng cấp và thành tích có liên quan kèm với phiếu điền thông tin ứng tuyển từ công ty Masan có nội dung:

  • Bộ phận bạn muốn ứng tuyển vào? Lí do vì sao
  • Chặng đường 5 năm tới của bạn sẽ như thế nào?
  • Lí do bạn muốn gia nhập công ty Masan?
  • Những thành tích nổi bật mà bạn đạt được

Ba câu đầu tiên chủ yếu nói về bản thân bạn, vì vậy hãy khéo léo và trung thực nhất có thể. Ở câu hỏi cuối cùng, hãy chọn câu chuyện phù hợp để kể, tùy theo suy nghĩ của bạn. Quan trọng nhất, tại sao bạn lại tự hào về những gì bạn đã đạt được? Bạn học được gì từ đó? Cho dù bạn điền vào biểu mẫu qua email hay điền vào biểu mẫu trực tuyến trực tiếp trên trang web của công ty bạn, bạn cần phải lưu nội dung bạn trả lời để sử dụng sau này.

Vòng 2: làm bài test

Ở vòng này, Masan Consumer sẽ tổ chức kỳ thi tập trung cho tất cả các thí sinh vượt qua Vòng 1. Đề thi của Masan rất độc đáo, với nhiều dạng bài khác nhau. Khó nhất là một số bài kiểm tra ngôn ngữ, nơi bạn cần tìm từ đồng nghĩa cho một từ tiếng Anh nhất định. Bạn cần tham khảo hình thức này trước khi làm bài kiểm tra.

tìm việc làm nhanh tại freeC
Vòng 3: phỏng vấn với nhà tuyển dụng

Các cuộc phỏng vấn được thực hiện chủ yếu bằng tiếng Việt, nhưng sẽ có một phần ngắn tiếng Anh để kiểm tra kỹ năng giao tiếp của ứng viên. Độ dài của cuộc phỏng vấn quyết định những gì bạn nói và cách bạn tận dụng thời gian đó, chứ không phải việc bạn có được chọn hay không.

Vòng 4: thử thách teamwork

Ở vòng này, các thí sinh đậu sẽ được chia nhóm. Các ứng viên cùng bộ phận sẽ làm việc nhóm với nhau. Sau khi nhận chủ đề, mỗi người có thời gian nghiên cứu chủ đề, thảo luận nhóm, đưa ra câu trả lời cuối cùng và trình bày trước ban giám khảo. Chủ đề chính của bài học là xử lý các tình huống cụ thể trong thế giới thực.

Vòng 5: phỏng vấn cuối cùng

Sau khi vượt qua tất cả các vòng thi trên, mỗi thí sinh sẽ mang theo máy tính xách tay để dự thi trong vòng thi cuối cùng này. Sau khi phát câu hỏi, nếu chưa rõ câu hỏi, mọi người có quyền hỏi giám khảo năm câu hỏi. Sau đó, cần 30 phút để chuẩn bị các slide PowerPoint cho bài thuyết trình. Nội dung các đề thi của Masan rất đa dạng nhưng đều có điểm chung là chỉ dài khoảng 5 dòng.

Sau khi bài thuyết trình kết thúc, giám khảo sẽ hỏi các câu hỏi liên quan đến bài thuyết trình để giúp bạn làm rõ một số điểm. Tất cả các giám khảo đều là quản lý cấp cao nên có thể đặt câu hỏi khá khó. Điều quan trọng là cách nghĩ về vấn đề và cách tiếp cận nó. Vì vậy, đừng quên suy nghĩ và tìm cách tiếp cận phù hợp để trả lời câu hỏi của bạn.

Ứng tuyển việc làm trực tiếp

Đối với các ứng viên tìm việc làm nhanh, có thể trực tiếp ứng tuyển vào vị trí thích hợp để làm việc tại Masan Consumer. Đầu tiên, ứng viên cần chuẩn bị CV thật chuyên nghiệp để có thể vượt qua vòng ứng tuyển và có cơ hội đi tiếp vào vòng phỏng vấn. Cũng như các cuộc phỏng vấn trong Chương trình Quản lý Tập sự, các ứng viên phải thể hiện sự hiểu biết về bản thân và công ty Masan. Ngoài ra, bạn sẽ được yêu cầu phải có chuyên môn theo vị trí ứng tuyển, vì vậy hãy tự tin trả lời nhé.

môi trường làm việc tại masan như thế nào

Một số câu hỏi phỏng vấn thường thấy:

  • Bạn biết gì về công ty Masan?
  • Lí do vì sao bạn lại ứng tuyển vào công ty Masan?
  • Bạn dự định sẽ đóng góp gì cho công ty?
  • Nguyên tác làm việc của bạn là gì?
  • Hãy trình bày về ISO 9001? Ứng dụng vào công việc thực tế
  • Những tình huống lỗi thường gặp và giải pháp xử lý chúng?
  • Liệt kê những kinh nghiệm liên quan đến vị trí ứng tuyển

Trên đây là một số thông tin về việc làm, quy trình Masan tuyển dụng và phỏng vấn. Hy vọng bài viết này cung cấp cho bạn những thông tin thật hữu ích. Chúc các bạn thành công với lựa chọn của mình.

Bài viết liên quan:

Bài viết Masan tuyển dụng – Kinh nghiệm phỏng vấn thành công đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog.



source https://blog.freec.asia/masan-tuyen-dung/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=masan-tuyen-dung

Comments

Popular posts from this blog

6 Cách Biến Ứng Viên Bị Từ Chối Thành Đại Sứ Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng

Từ chối ứng viên một cách khéo léo không chỉ là một điều nên làm, mà đó còn là một phương thức để xây dựng thương hiệu tuyển dụng của công ty anh/chị. Tỷ lệ bị từ chối của các ứng viên khá cao, dừng bỏ lỡ bơ hội này để biến họ trở thành những đại sứ tuyển dụng thương hiệu của mình! Tại sao bạn nên xem xét lại cách bạn từ chối ứng viên? Anh/chị nhận được bao nhiêu hồ sơ đăng ký ứng tuyển cho vị trí gần nhất tại công ty của mình? Và anh/chị đã từ chối bao nhiêu trong số họ? Ngạc nhiên chưa? Tất cả đều được thu hút bởi thương hiệu nhà tuyển dụng và háo hức muốn làm việc cho công ty của anh/chị. Khi họ bị từ chối, ở mức độ nhẹ nhất, họ chỉ là hơi thất vọng và trung lập với thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn. Những ứng viên sẽ để lại nhận xét tích cực trên trang web hoặc hội nhóm review công ty trên mạng bất kỳ nào, kể về cuộc phỏng vấn tốt nhất mà họ từng có và thậm chí viết 1 bài trên social về trải nghiệm này? Đúng vậy, điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Và đây là một công việc đáng

Tips để giữ mối quan hệ với ứng viên trong thời điểm cuối năm

Khi những ngày cuối năm đang đến gần, mỗi nhà tuyển dụng đều biết rằng đây không chỉ là thời điểm để hoàn thành mục tiêu tuyển dụng, mà còn là cơ hội để củng cố mối quan hệ với những ứng viên tiềm năng. Dưới đây, freeC Asia có những mẹo hay giúp anh/chị duy trì và thắt chặt mối liên kết này. Thường xuyên giao tiếp Trong giai đoạn kết thúc năm, anh/chị nên tăng cường việc liên lạc với ứng viên một cách chuyên nghiệp. Sử dụng các phương tiện như tin nhắn, email hoặc cuộc gọi ngắn để không chỉ cập nhật về quá trình tuyển dụng mà còn để chia sẻ và thảo luận về kỳ vọng và kế hoạch cho năm mới của họ. Hành động này không chỉ thể hiện sự quan tâm đối với quá trình tuyển dụng mà còn là cơ hội để thảo luận với ứng viên về những dự định và mong đợi cá nhân của họ trong tương lai. Việc thể hiện sự quan tâm này là một cách để tôn trọng và đánh giá cao ứng viên, không chỉ trong bối cảnh nghề nghiệp mà còn trong việc hỗ trợ sự phát triển cá nhân của mình. Nguồn ảnh: Freepik Gặp gỡ trực

Cách tạo bài đăng tuyển dụng không mang tính định kiến cá nhân

Trên thế giới hiện nay, các công ty đang tăng cường nỗ lực để tạo ra môi trường làm việc mang tính đa dạng và toàn diện. Hầu hết chúng dường như đang tập trung vào việc truyền đạt sự quan trọng của tính toàn diện trên trang web, các kênh truyền thông xã hội và đôi khi là các video nói về văn hóa công sở trong các quảng cáo việc làm. Tuy nhiên, không nhiều công ty biết rằng cách bạn viết và truyền tải các bài đăng tuyển dụng cũng là một yếu tố quan trọng tương đương trong việc tạo ra môi trường làm việc toàn diện hơn. Vì nhiều người vẫn chưa nhận ra rằng bài đăng tuyển dụng là điểm tiếp xúc đầu tiên mà ứng viên có với công ty, việc quản lý để đại diện cho công ty của anh/chị một cách thành công và trung thực trong định dạng ngắn này là quan trọng hết sức. Vì lý do đó, bài viết dưới đây của freeC sẽ giải thích cách anh/chị có thể tạo một bài đăng tuyển dụng có tính bao quát và toàn diện nhất có thể, đảm bảo rằng anh/chị không bỏ sót một nhóm nhân tài nào một cách vô ý! Định kiến vô