Skip to main content

Coca-Cola tuyển dụng – Bí quyết ứng tuyển thành công

Một trong những thương hiệu hàng đầu Việt Nam, Coca-Cola được nhiều ứng viên “bình chọn” là nơi làm việc mà họ mong muốn nhất. Điều đó cho thấy, nhiều người quan tâm đến quá trình ứng tuyển, môi trường làm việc và kinh nghiệm phỏng vấn tại Coca-Cola Việt Nam. Vì vậy, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn bí quyết chinh phục phỏng vấn thành công do Coca-Cola tuyển dụng.

coca-cola tuyển dụng việc làm

Một vài thông tin thú vị về Coca-Cola

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng sẽ tìm cách thu hút bạn, không chỉ với một loạt các chiến dịch quảng cáo được hầu hết mọi người biết đến, đặc biệt là với danh tiếng lâu đời như Coca-Cola, mà còn mang lại nhiều niềm vui trong cuộc sống. Biết thêm một số điều thú vị về Coca-Cola dưới đây sẽ khiến bạn muốn trở thành người đóng góp cho doanh nghiệp này.

  • Đầu tiên là về nguồn gốc sáng chế ra Coca-Cola ( do John Stith Pemberton), sau khi đi lính trở về, ông chỉ muốn tìm một loại đồ uống giúp xóa bỏ sự lệ thuộc vào morphine.
  • Màu nhận diện thương hiệu Coca-Cola là màu đỏ “độc nhất vô nhị”, một màu nhận diện được 94% dân số biết đến. Coca-Cola đã phải dành nhiều nỗ lực và áp lực để duy trì bản sắc này.
  • Với gần 500 nhãn hiệu và khoảng 3.500 đồ uống tại Coca-Cola, bạn phải mất chín năm để thưởng thức tất cả các loại đồ uống đó.
  • Bạn có tin được rằng đã có thời điểm Coca-Cola chỉ bán được 25 chai không? Cụ thể, đó là năm đầu tiên ra mắt. Nhưng cho đến nay, mức độ nhận biết thương hiệu đã ở mức cao, với hơn 10.000 sản phẩm được bán mỗi giây và hơn 902.000 sản phẩm được bán hàng ngày.
  • Theo một nghiên cứu của Đại học Athens, Hy Lạp, Coca-Cola là thức uống có thể phân hủy một lượng lớn thức ăn khó tiêu hoặc bị “nhồi” trong dạ dày.
  • Coca-Cola gia nhập thị trường nước giải khát không cồn của Việt Nam vào năm 1960 và đứng thứ ba công ty lớn nhất tại Việt Nam. Một người trung bình sử dụng khoảng 20 sản phẩm Coca-Cola trong một năm.
công ty coca-cola việt nam tuyển dụng

Chương trình do Coca-Cola tuyển dụng

Về phía Coca-Cola, đây là một doanh nghiệp hàng đầu nên không thể bỏ qua chương trình “đặc sản” đó là Thực tập sinh. Đặc biệt, đây là chương trình mà sinh viên mới ra trường với kinh nghiệm làm việc dưới một năm có thể thử sức tại Coca-Cola. Những người có kinh nghiệm cũng có thể dễ dàng ứng tuyển trực tiếp cho nhân viên Hệ thống Coca-Cola.

Tất nhiên, khi trở thành nhân viên của một công ty lớn như Coca-Cola, bạn cũng cần đáp ứng các yêu cầu sau: Điểm trung bình trên 7.0. Thể hiện tinh thần hợp tác, tư duy thực tế, khả năng lãnh đạo và sáng tạo. Thông thạo tiếng Anh và các kỹ năng vi tính văn phòng liên quan… Có các yêu cầu cụ thể khác tùy theo vị trí ứng tuyển.

Quy trình và phỏng vấn do Coca-Cola tuyển dụng

Coca-Cola tuyển dụng sẽ trải qua ít nhất là 5 vòng:

Vòng 1: Là một vòng “sơ bộ”, bạn sẽ cần phải nộp đơn đăng ký cho Coca-Cola từ trang tuyển dụng việc làm của Coca-cola. Nếu bạn phải cạnh tranh với hàng ngàn ứng viên và muốn dễ dàng “vượt qua” một cách đơn giản, thì CV của bạn phải đầy đủ thông tin và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Vòng 2: Đây là hình thức kiểm tra năng lực trực tuyến sau khi “vượt qua” vòng “hồ sơ”. Ở vòng này, bạn cần trả lời các câu hỏi trắc nghiệm từ Coca-Cola để thể hiện tư duy logic và kiến thức mở rộng. Các dạng câu hỏi trong vòng này thường ở dạng bảng đọc hiểu, hoặc ảnh và số đáp ứng quy luật của một chủ đề cụ thể. Bạn cũng cần luyện tập nhiều để có thể vượt qua vòng này dễ dàng hơn

Vòng 3: Đây là vòng sẽ diễn ra sau khi Vòng 2 kết thúc khoảng hai tuần và sẽ tham gia phỏng vấn sơ bộ tại công ty Coca-Cola. Ở vòng thi này, bạn cần thể hiện điểm mạnh và chia sẻ những điểm có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng Coca-Cola.

phỏng vấn tại công ty coca-cola

Vòng 4: Đây là vòng đánh giá toàn diện sau khi vượt qua phỏng vấn sơ bộ tại Coca-Cola. Trong vòng này, nhà tuyển dụng Coca-Cola đưa ra những tình huống và yêu cầu ứng viên tìm việc làm nhanh giải quyết trong quá trình phỏng vấn. Hãy tận dụng các kỹ năng thực tế mà mình có được để có thể vượt qua vòng này thành công.

Vòng 5: Vòng cuối cùng sẽ xác định xem bạn có nằm trong danh sách nhân viên của Coca-Cola hay không. Ở vòng này, bạn sẽ có cơ hội gặp mặt trực tiếp và nhận được những lời động viên từ ban lãnh đạo cấp cao của Coca-Cola.

>>> Xem thêm Samsung tuyển dụng – Kinh nghiệm phỏng vấn thành công

Những đặc điểm khác biệt chỉ có ở Coca-Cola tuyển dụng

Mức độ phỏng vấn và thi tuyển khó hơn nhiều công ty khác

Điều đó nói lên rằng, là một công ty đa quốc gia như Coca-Cola, việc các ứng viên phải trải qua một cuộc phỏng vấn “khốc liệt” là điều không thể tránh khỏi. Nhưng điều đặc biệt hơn ở việc một ứng viên phải tập trung 100% để vượt qua hàng nghìn ứng viên khác đó là phần câu hỏi trong hồ sơ ứng tuyển thường khó hơn các công ty khác.

Sau khi vượt qua vòng tuyển dụng thứ hai, Coca-Cola sẽ cung cấp kết quả kiểm tra và báo cáo tổng hợp để định hướng cho sự nghiệp tương lai của bạn. Sau đó, khi “vượt qua” vòng tuyển chọn, bạn sẽ được đào tạo một năm trước khi trở thành nhân viên chính thức của Coca-Cola. Khả năng sẵn có rất thấp của Coca-Cola phụ thuộc vào số lượng nhân viên của doanh nghiệp hiện tại. Trước đó, chẳng hạn, Coca-Cola chỉ “mở” các vị trí MT trong chuỗi cung ứng và bộ phận bán hàng trong năm 2016. Quá trình tuyển chọn nghe có vẻ ngọt ngào, nhưng trên thực tế rất khó khăn và cạnh tranh. Bên cạnh những chiến dịch marketing nổi tiếng trên thị trường nước giải khát, phương thức tuyển dụng của Coca-Cola cũng thu hút nhiều ứng viên bởi sự độc đáo.

quy trình tuyển dụng tại coca-cola

Được cân nhắc các vị trí phù hợp khi ứng tuyển tại Coca-Cola

Nếu trong trường hợp bạn đã tham gia ứng tuyển vào một vị trí mong muốn tại Coca Cola nhưng lại chẳng may “trượt” thì cũng đừng lo. Tại Coca Cola, sau khi các ứng viên không vượt qua được hết các vòng thi thì hồ sơ sẽ được lưu giữ lại và liên lạc ngay nếu có vị trí khác phù hợp hơn.

Bên cạnh đó, Coca Cola cũng tạo rất nhiều cơ hội cho những bạn ít hoặc có nhiều kinh nghiệm làm việc khi liên tục đăng các tin tuyển dụng cho nhiều vị trí khác nhau. Để có thể trở thành một nhân viên của Coca Cola, bạn cần phải chuẩn bị một CV bắt mắt, ấn tượng mà vẫn đủ chuyên nghiệp. Tiếp đến là chuẩn bị tinh thần tự tin, bình tĩnh cũng như thể hiện được bản thân và sự hiểu biết của mình về Coca Cola trong vòng phỏng vấn để nhà tuyển dụng thấy được sự nổi trội của bạn hơn so với các ứng viên khác.

Trên đây là tất cả thông tin về quy trình ứng tuyển và phỏng vấn do Coca-Cola tuyển dụng. Nếu bạn có dự định hoặc nguyện vọng ứng tuyển vào tập đoàn này, hãy tham khảo và tìm hiểu thêm thật nhiều thông tin khác trước khi chinh chiến nhé. Chúc các bạn thành công.

Bài viết liên quan:

tìm việc làm nhanh tại freeC

Bài viết Coca-Cola tuyển dụng – Bí quyết ứng tuyển thành công đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog.



source https://blog.freec.asia/coca-cola-tuyen-dung/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=coca-cola-tuyen-dung

Comments

Popular posts from this blog

6 Cách Biến Ứng Viên Bị Từ Chối Thành Đại Sứ Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng

Từ chối ứng viên một cách khéo léo không chỉ là một điều nên làm, mà đó còn là một phương thức để xây dựng thương hiệu tuyển dụng của công ty anh/chị. Tỷ lệ bị từ chối của các ứng viên khá cao, dừng bỏ lỡ bơ hội này để biến họ trở thành những đại sứ tuyển dụng thương hiệu của mình! Tại sao bạn nên xem xét lại cách bạn từ chối ứng viên? Anh/chị nhận được bao nhiêu hồ sơ đăng ký ứng tuyển cho vị trí gần nhất tại công ty của mình? Và anh/chị đã từ chối bao nhiêu trong số họ? Ngạc nhiên chưa? Tất cả đều được thu hút bởi thương hiệu nhà tuyển dụng và háo hức muốn làm việc cho công ty của anh/chị. Khi họ bị từ chối, ở mức độ nhẹ nhất, họ chỉ là hơi thất vọng và trung lập với thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn. Những ứng viên sẽ để lại nhận xét tích cực trên trang web hoặc hội nhóm review công ty trên mạng bất kỳ nào, kể về cuộc phỏng vấn tốt nhất mà họ từng có và thậm chí viết 1 bài trên social về trải nghiệm này? Đúng vậy, điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Và đây là một công việc đáng

Tips để giữ mối quan hệ với ứng viên trong thời điểm cuối năm

Khi những ngày cuối năm đang đến gần, mỗi nhà tuyển dụng đều biết rằng đây không chỉ là thời điểm để hoàn thành mục tiêu tuyển dụng, mà còn là cơ hội để củng cố mối quan hệ với những ứng viên tiềm năng. Dưới đây, freeC Asia có những mẹo hay giúp anh/chị duy trì và thắt chặt mối liên kết này. Thường xuyên giao tiếp Trong giai đoạn kết thúc năm, anh/chị nên tăng cường việc liên lạc với ứng viên một cách chuyên nghiệp. Sử dụng các phương tiện như tin nhắn, email hoặc cuộc gọi ngắn để không chỉ cập nhật về quá trình tuyển dụng mà còn để chia sẻ và thảo luận về kỳ vọng và kế hoạch cho năm mới của họ. Hành động này không chỉ thể hiện sự quan tâm đối với quá trình tuyển dụng mà còn là cơ hội để thảo luận với ứng viên về những dự định và mong đợi cá nhân của họ trong tương lai. Việc thể hiện sự quan tâm này là một cách để tôn trọng và đánh giá cao ứng viên, không chỉ trong bối cảnh nghề nghiệp mà còn trong việc hỗ trợ sự phát triển cá nhân của mình. Nguồn ảnh: Freepik Gặp gỡ trực

Cách tạo bài đăng tuyển dụng không mang tính định kiến cá nhân

Trên thế giới hiện nay, các công ty đang tăng cường nỗ lực để tạo ra môi trường làm việc mang tính đa dạng và toàn diện. Hầu hết chúng dường như đang tập trung vào việc truyền đạt sự quan trọng của tính toàn diện trên trang web, các kênh truyền thông xã hội và đôi khi là các video nói về văn hóa công sở trong các quảng cáo việc làm. Tuy nhiên, không nhiều công ty biết rằng cách bạn viết và truyền tải các bài đăng tuyển dụng cũng là một yếu tố quan trọng tương đương trong việc tạo ra môi trường làm việc toàn diện hơn. Vì nhiều người vẫn chưa nhận ra rằng bài đăng tuyển dụng là điểm tiếp xúc đầu tiên mà ứng viên có với công ty, việc quản lý để đại diện cho công ty của anh/chị một cách thành công và trung thực trong định dạng ngắn này là quan trọng hết sức. Vì lý do đó, bài viết dưới đây của freeC sẽ giải thích cách anh/chị có thể tạo một bài đăng tuyển dụng có tính bao quát và toàn diện nhất có thể, đảm bảo rằng anh/chị không bỏ sót một nhóm nhân tài nào một cách vô ý! Định kiến vô