Skip to main content

Làm thế nào để trở thành một IT Comtor và BrSE

Khi offshore tại Nhật Bản ra đời cũng là lúc các công việc như IT Comtor, BrSE và JQC xuất hiện ngày một nhiều. Liệu một sinh viên yêu thích ngành CNTT và đang theo học tiếng Nhật có thể phân biệt chính xác và cụ thể các ngành nghề và kỹ năng của từng vị trí được không? Hãy cùng freeC đi tìm hiểu về IT comtor và BrSE xem chúng có sự khác biệt gì không nhé.

tìm hiểu về IT comtor và BrSE
IT comtor và BrSE khác nhau như thế nào

IT Comtor và BrSE là gì?

IT Comtor

IT Comtor là thuật ngữ chỉ các phiên dịch viên tiếng Nhật chuyên về lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT). Comtor là viết tắt của từ Communicator, có nghĩa là người đưa tin hoặc người giao tiếp.

Nói cách khác, ITComtor là một phiên dịch viên tiếng Nhật chuyên về CNTT. Ngoài ra, thuật ngữ này còn được dùng để chỉ những cán bộ phiên dịch trong nhiều ngành / lĩnh vực khác.

BrSE

Còn được gọi là kỹ sư cầu nối, là người kết nối khách hàng với nhóm dự án. Họ là những người có các kỹ năng giao tiếp và kỹ thuật để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình trao đổi giữa khách hàng và nhóm dự án, hỗ trợ các dự án thành công và mang lại sự hài lòng của khách hàng đối với kết quả cuối cùng.

>>> Xem thêm Việc làm BrSE lương cao

Công việc chính của IT comtor và BrSE

Công việc IT Comtor

  • IT Comtor nhận nhiệm vụ dịch thuật các tài liệu cho kỹ sư. Hỗ trợ tạo ra Estimate là chi phí ước tính mà khách hàng cần phải trả khi thực hiện yêu cầu đó
  • Phiên dịch cho các cuộc họp giữa Q&A cũng như trong suốt quá trình diễn ra dự án
  • Mô tả, giải thích các yêu cầu của khách hàng cho team project
  • Tham dự các cuộc họp, báo cáo tiến độ công việc
  • Nắm rõ tiến độ của công việc để có thể báo cáo cho khách hàng trong những tình huống cần thiết
  • Liên hệ với khách hàng thông qua email, SNS, mạng nội bộ…
công việc của một IT comtor là gì
Công việc chính của IT comtor

>>> Xem ngay Việc làm IT comtor tại Hà Nội lương cao

Công việc của BrSE

  • Xác nhận, hiểu và thực hiện các yêu cầu của khách hàng. Làm hài lòng khách hàng trong phạm vi đã cam kết của dự án phát triển phần mềm.
  • Hỗ trợ cho dự án, đảm bảo dự án đúng tiến độ
  • Quản lý khâu giao hàng và đánh giá chất lượng sản phẩm

Kỹ năng để trở thành một IT comtor và BrSE

Ngoài trình độ tiếng Nhật, mỗi vị trí đều yêu cầu các kỹ năng chuyên sâu để trở thành một IT Comtor, BrSE chuyên nghiệp. Ngoài những kỹ năng chung, mỗi công việc đòi hỏi những kỹ năng riêng.

IT comtor

  • Sử dụng thành thạo ngôn ngữ Nhật – Việt, đặc biệt từ vựng về chuyên ngành IT
  • Hiểu được văn hoá làm việc của người Nhật
  • Có kiến thức về chuyên ngành IT, có thể sử dụng các thuật ngữ chuyên ngành
  • Có khả năng quản lý công việc, giao tiếp, trao đổi với các nhân sự khác trong dự án

BrSE

  • Thành tạo tiếng Nhật và văn hoá làm việc của Nhật
  • Có chuyên môn về IT, phải biết ít nhất một ngôn ngữ lập trình như Java, Python, C#… Có tư duy thiết kế và biết về code sẽ là một lợi thế.
  • Có kỹ năng giao tiếp tốt. Đảm bảo việc truyền tải thông tin giữa khách hàng và team không gặp vấn đề rào cản. Ngoài ra cần có khả năng giải quyết các phát sinh trong những tình huống cần thiết.
  • Có khả năng quản lý công việc, dự án và báo cáo các tiến độ cho khách hàng.
  • Một số kỹ năng mềm khác như thuyết trình, làm việc độc lập, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề…
kỹ năng của một IT comtor và Brse là gì
Một BrSE cần có nhiều kỹ năng chuyên môn tốt

Sự khác biệt giữa IT comtor và BrSE

Nhìn chung, hai vị trí IT comtor và BrSE khác nhau hoàn toàn. IT comtor là cơ sở tiền đề để những bạn muốn phát triển sự nghiệp thành BrSE. Về mức độ công việc, BrSE đòi hỏi rất cao, bạn là một người kết nối khách hàng và team dự án; bạn có khả năng đọc hiểu, phân tích các yêu cầu của thiết kế; bạn vừa phải quản lý, review, dịch, thiết kế….Trong khi đó, một IT comtor công việc đơn giản hơn. Công việc chính của bạn hầu như là phiên dịch các tài liệu mà khách hàng gửi về cho team dự án.

Trên đây là những thông tin về IT comtor và BrSE mà freeC tổng hợp mang đến cho các bạn ứng viên đang có nguyện vọng tìm việc làm nhanh. Hy vọng những chia sẻ từ bài viết sẽ giúp các bạn có cái nhìn rõ hơn về hai công việc IT comtor cũng như BrSE.

Bài viết liên quan:

việc làm IT tại freeC

Bài viết Làm thế nào để trở thành một IT Comtor và BrSE đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog.



source https://blog.freec.asia/it-comtor-va-brse/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=it-comtor-va-brse

Comments

Popular posts from this blog

6 Cách Biến Ứng Viên Bị Từ Chối Thành Đại Sứ Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng

Từ chối ứng viên một cách khéo léo không chỉ là một điều nên làm, mà đó còn là một phương thức để xây dựng thương hiệu tuyển dụng của công ty anh/chị. Tỷ lệ bị từ chối của các ứng viên khá cao, dừng bỏ lỡ bơ hội này để biến họ trở thành những đại sứ tuyển dụng thương hiệu của mình! Tại sao bạn nên xem xét lại cách bạn từ chối ứng viên? Anh/chị nhận được bao nhiêu hồ sơ đăng ký ứng tuyển cho vị trí gần nhất tại công ty của mình? Và anh/chị đã từ chối bao nhiêu trong số họ? Ngạc nhiên chưa? Tất cả đều được thu hút bởi thương hiệu nhà tuyển dụng và háo hức muốn làm việc cho công ty của anh/chị. Khi họ bị từ chối, ở mức độ nhẹ nhất, họ chỉ là hơi thất vọng và trung lập với thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn. Những ứng viên sẽ để lại nhận xét tích cực trên trang web hoặc hội nhóm review công ty trên mạng bất kỳ nào, kể về cuộc phỏng vấn tốt nhất mà họ từng có và thậm chí viết 1 bài trên social về trải nghiệm này? Đúng vậy, điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Và đây là một công việc đáng

Cách tạo bài đăng tuyển dụng không mang tính định kiến cá nhân

Trên thế giới hiện nay, các công ty đang tăng cường nỗ lực để tạo ra môi trường làm việc mang tính đa dạng và toàn diện. Hầu hết chúng dường như đang tập trung vào việc truyền đạt sự quan trọng của tính toàn diện trên trang web, các kênh truyền thông xã hội và đôi khi là các video nói về văn hóa công sở trong các quảng cáo việc làm. Tuy nhiên, không nhiều công ty biết rằng cách bạn viết và truyền tải các bài đăng tuyển dụng cũng là một yếu tố quan trọng tương đương trong việc tạo ra môi trường làm việc toàn diện hơn. Vì nhiều người vẫn chưa nhận ra rằng bài đăng tuyển dụng là điểm tiếp xúc đầu tiên mà ứng viên có với công ty, việc quản lý để đại diện cho công ty của anh/chị một cách thành công và trung thực trong định dạng ngắn này là quan trọng hết sức. Vì lý do đó, bài viết dưới đây của freeC sẽ giải thích cách anh/chị có thể tạo một bài đăng tuyển dụng có tính bao quát và toàn diện nhất có thể, đảm bảo rằng anh/chị không bỏ sót một nhóm nhân tài nào một cách vô ý! Định kiến vô

Tips để giữ mối quan hệ với ứng viên trong thời điểm cuối năm

Khi những ngày cuối năm đang đến gần, mỗi nhà tuyển dụng đều biết rằng đây không chỉ là thời điểm để hoàn thành mục tiêu tuyển dụng, mà còn là cơ hội để củng cố mối quan hệ với những ứng viên tiềm năng. Dưới đây, freeC Asia có những mẹo hay giúp anh/chị duy trì và thắt chặt mối liên kết này. Thường xuyên giao tiếp Trong giai đoạn kết thúc năm, anh/chị nên tăng cường việc liên lạc với ứng viên một cách chuyên nghiệp. Sử dụng các phương tiện như tin nhắn, email hoặc cuộc gọi ngắn để không chỉ cập nhật về quá trình tuyển dụng mà còn để chia sẻ và thảo luận về kỳ vọng và kế hoạch cho năm mới của họ. Hành động này không chỉ thể hiện sự quan tâm đối với quá trình tuyển dụng mà còn là cơ hội để thảo luận với ứng viên về những dự định và mong đợi cá nhân của họ trong tương lai. Việc thể hiện sự quan tâm này là một cách để tôn trọng và đánh giá cao ứng viên, không chỉ trong bối cảnh nghề nghiệp mà còn trong việc hỗ trợ sự phát triển cá nhân của mình. Nguồn ảnh: Freepik Gặp gỡ trực