Skip to main content

6 nội dung truyền thông Employer Branding dành cho doanh nghiệp

Khuyến khích nhân viên chia sẻ nội dung truyền thông employer branding trên phương tiện truyền thông xã hội là cách tuyệt vời để tăng khả năng tiếp cận đến ứng viên tiềm năng hoàn toàn miễn phí. Nhưng những nội dung nào mà nhân viên của bạn sẽ sẵn sàng chia sẻ?

Người dùng tiếp tục theo dõi các thương hiệu trên mạng xã hội, nhưng họ có xu hướng tin tưởng vào các bài đánh giá và chia sẻ nh “người thật, việc thật” hơn. Tương tự, nội dung do nhân viên chia sẻ được coi là xác thực hơn nội dung được chia sẻ trực tiếp từ thương hiệu nhà tuyển dụng chính thức.

những nội dung truyền thông employer branding cần chia sẻ
Cần chia sẻ những nội dung truyền thông employer branding nào?

Những nội dung truyền thông Employer Branding phù hợp

Những trải nghiệm thực tế khác biệt

Lý do chính mà mạng xã hội ra đời là để chia sẻ với thế giới những gì người dùng đang cảm nhận và trải nghiệm. Đối với hầu hết những người đi làm, công việc cũng là một hành trình, và việc chia sẻ nó với gia đình và bạn bè sẽ có ý nghĩa hơn.

Nhân viên thích chia sẻ thông tin này, cho dù đó là một chuyến công tác đến một quốc gia khác hoặc một sản phẩm mới đặc biệt vừa ra mắt. Nó phản ánh sự độc đáo của nơi họ làm việc và lý do tại sao họ chọn nơi đó làm việc.

>>> Xem thêm Employer Branding là gì? Vai trò của Employer Branding

Chia sẻ những thành tựu và chuyên môn

Thành thật mà nói, không gì tốt hơn việc nên tự hào về những gì chúng ta thực sự giỏi. Chính vì vậy chúng ta phải chia sẻ điều đó cho người thân, bạn bè những thành tựu quan trọng mình đạt được trong công ty. Bằng cách khuyến khích nhân viên chia sẻ những bí quyết và đăng tải thành tích cá nhân, các công ty không chỉ tạo điều kiện cho nhân viên chủ động xây dựng hình ảnh thương hiệu mà còn sử dụng tài liệu để thể hiện tinh thần của công ty.

chia sẻ về thành tựu cá nhân giúp quảng bá employer branding của doanh nghiệp

Một vài sự kiến đáng nhớ trong công việc

Mỗi khi chúng ta lướt qua tin tức trên Facebook hoặc Instagram, chúng ta dễ dàng bắt gặp những người bạn chia sẻ cùng nhau đi ăn tối tại một nhà hàng mới, một chuyến đi đến Đà Lạt, hoặc khám phá một địa điểm sống ảo mới. Tất cả những ví dụ này có điểm gì chung? Đây là những người dùng rất thích lưu lại kỷ niệm.

Vậy truyền thông employer branding có thể sử dụng những gì? Hãy thường xuyên chia sẻ ảnh từ một hội nghị hoặc sự kiện công ty gần đây. Các công ty có nội dung khác có thể tham khảo các mục tổng hợp từ các buổi đào tạo nội bộ, video từ các sự kiện trong ngành, hoặc ảnh hậu trường từ văn phòng công ty của bạn. Từ đó thương hiệu công ty của bạn được biết đến rộng rãi hơn và dễ dàng tìm ứng viên tiềm năng cho doanh nghiệp.

Những tin tức tích cực nên được truyền thông Employer Branding

Khi ngày càng có nhiều tin tức tiêu cực lan truyền trên mạng xã hội, người dùng ngày càng hiểu rõ hơn về thông tin họ muốn xem. Họ trở nên nhạy cảm hơn và hy vọng đọc được những điều tích cực hơn bao giờ hết. Chính sách này cũng có thể áp dụng cho các mục kinh doanh. Nếu doanh nghiệp của bạn nhận được phản hồi tốt của khách hàng hoặc đang tài trợ cho một sự kiện từ thiện, hãy chia sẻ ngay lập tức. Nhân viên sẽ là những người đầu tiên chuyển thông điệp này đến cộng đồng.

chia sẻ những điều tích cực cho employer branding

Các tin tuyển dụng hoặc khuyến mãi

Thông thường, nhân viên sẽ muốn chia sẻ các chương trình khuyến mãi hoặc tuyển dụng đặc biệt từ công ty nếu họ tin rằng người thân và bạn bè trực tuyến có thể hưởng lợi từ điều đó. Đây là một trong những chiến thuật đơn giản mà các công ty nên nghĩ đến khi phát triển nội dung employer branding cho doanh nghiệp.

Tuy đây không phải là loại nội dung liên quan trực tiếp đến thương hiệu của nhà tuyển dụng nhưng nó sẽ giúp nhân viên hình thành thói quen chia sẻ thông tin về nơi họ làm việc.

Các bài báo về doanh nghiệp

Các công ty không nhất thiết phải trực tiếp tạo ra tất cả nội dung mà nhân viên có thể chia sẻ. Đôi khi, bạn có thể thu thập các bài báo được viết bên ngoài về công ty của bạn. Theo dõi các chủ đề về ngành hoặc kiến thức có thể được sử dụng cho nhân viên, khách hàng và mạng lưới của họ. Từ đó, các công ty có thể khuyến khích nhân viên chia sẻ quan điểm của họ về những chủ đề này và tăng mức độ tương tác trên fanpage của họ.

Nhân viên hiện tại luôn là đại sứ thương hiệu mạnh mẽ trên các mạng xã hội cho công ty. Chiến thuật cuối cùng mà các công ty cần ghi nhớ là “Tạo nội dung họ muốn chia sẻ và giúp họ dễ dàng chia sẻ nội dung.” Đưa các yếu tố “Con người” của công ty bạn ra thế giới bên ngoài và thể hiện những giá trị thực tại nơi làm việc. Và nhân viên sẽ háo hức chứng kiến những gì nhà tuyển dụng thực sự trải nghiệm với thương hiệu của bạn.

Bài viết liên quan:

đăng tin tuyển dụng miễn phí freeC

Bài viết 6 nội dung truyền thông Employer Branding dành cho doanh nghiệp đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog.



source https://blog.freec.asia/truyen-thong-employer-branding/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=truyen-thong-employer-branding

Comments

Popular posts from this blog

Ứng tuyển liền tay – Nhận ngay quà công nghệ

Cơ hội trúng những giải thưởng siêu hấp dẫn: ️Giải 1 : Tai nghe không dây Apple Airpod 3 ️ Giải 2 : Máy chụp ảnh lấy liền Fuji ️Giải 3 : Máy massage mắt thông minh Nếu bạn là các ứng viên đang muốn tìm việc trong các lĩnh vực Marketing, HR, IT, Design, Sales, Kế toán/Tài chính, nhanh tay ứng tuyển các vị trí đang tuyển dụng tại website freeC để có cơ hội trúng ngay giải thưởng hấp dẫn. Bạn có thể ứng tuyển nhiều công việc để gia tăng cơ hội trúng thưởng. Xem danh sách công việc và nộp đơn TẠI ĐÂY Thời gian nhận đơn ứng tuyển: 15/2/2022 đến 30/3/2022 Năm con Hổ, bùng nổ cùng freeC . Hãy tận dụng cơ hội này để vừa trúng tuyển lại vừa trúng thưởng. Nhanh tay ứng tuyển nhé! Bài viết Ứng tuyển liền tay – Nhận ngay quà công nghệ đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog . source https://blog.freec.asia/ung-tuyen-lien-tay-nhan-qua-freec/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=ung-tuyen-lien-tay-nhan-qua-freec

Cẩm nang 16 chỉ số KPI tuyển dụng tối ưu cho HR

Bạn đang bị quá tải bởi dữ liệu tuyển dụng, không chắc chắn số liệu nào thực sự thúc đẩy thành công tuyển dụng cho tổ chức của mình? Nhiều công ty theo dõi rất nhiều chỉ số nhưng thường bỏ lỡ bước quan trọng nhất: chuyển đổi chúng thành chiến lược KPI tuyển dụng. Bài viết này từ để freeC  sẽ giúp bạn làm rõ sự khác biệt quan trọng giữa các khái niệm này, hướng dẫn bạn cách tận dụng các chỉ số tuyển dụng có ý nghĩa để tối ưu hóa quy trình thu hút nhân tài và cải thiện kết quả tuyển dụng một cách rõ ràng.  Sự khác biệt giữa KPI tuyển dụng và Chỉ số tuyển dụng là gì? Chúng ta đã nhắc đến hai thuật ngữ “Recruitment KPIs” – KPI Tuyển dụng  và “Recruitment Metrics” – Chỉ số Tuyển dụng .  Nhưng chính xác thì sự khác biệt giữa hai khái niệm thường bị nhầm lẫn này là gì? Và tại sao việc hiểu rõ sự khác biệt này lại rất quan trọng để xây dựng một chức năng tuyển dụng hiệu quả? Chỉ số Tuyển số – Recruitment Metrics là gì? Recruitment Metrics là những số đo định lư...

Những lưu ý khi muốn tìm việc làm nhanh tại TPHCM

TP.HCM – miền đất hứa của dân công sở. Có lẽ nếu nói về chốn phồn hoa đô hội và cơ hội kiếm tiền nhanh, giàu sớm thì TP.HCM vẫn là cái tên được mọi người nhắc đến nhiều nhất. Vậy làm thế nào để tìm việc làm nhanh tại TPHCM lương cao và hiệu quả. Sức hấp dẫn của TPHCM đối với người lao động Một khi có dịp đặt chân đến đây, hẳn ai cũng sẽ nhớ mãi về sự rộng lớn và sầm uất của nó. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới đang tụ tập về đây ngày càng nhiều để tạo ra một nơi hứa hẹn cho những người lao động muốn kiếm tiền. Không phân biệt tuổi tác, giới tính hay vùng miền, nam nữ ở mọi lứa tuổi, vùng miền thi nhau về đây lập nghiệp. Mảnh đất hào phóng này rộng lớn và không thiếu việc làm nên hãy đến đây miễn là bạn kiếm tiền ở bất cứ đâu bạn còn khỏe. Sài Gòn có nhiều điểm hấp dẫn, nhưng có một số điểm thực sự thu hút và hấp dẫn đối với người lao động: Nơi có nguồn đầu tư rất lớn từ nước ngoài Không quá lời khi nói rằng Sài Gòn có nguồn vốn đầu tư nước ngoài rất lớn và đứng số một về t...