Skip to main content

6 nội dung truyền thông Employer Branding dành cho doanh nghiệp

Khuyến khích nhân viên chia sẻ nội dung truyền thông employer branding trên phương tiện truyền thông xã hội là cách tuyệt vời để tăng khả năng tiếp cận đến ứng viên tiềm năng hoàn toàn miễn phí. Nhưng những nội dung nào mà nhân viên của bạn sẽ sẵn sàng chia sẻ?

Người dùng tiếp tục theo dõi các thương hiệu trên mạng xã hội, nhưng họ có xu hướng tin tưởng vào các bài đánh giá và chia sẻ nh “người thật, việc thật” hơn. Tương tự, nội dung do nhân viên chia sẻ được coi là xác thực hơn nội dung được chia sẻ trực tiếp từ thương hiệu nhà tuyển dụng chính thức.

những nội dung truyền thông employer branding cần chia sẻ
Cần chia sẻ những nội dung truyền thông employer branding nào?

Những nội dung truyền thông Employer Branding phù hợp

Những trải nghiệm thực tế khác biệt

Lý do chính mà mạng xã hội ra đời là để chia sẻ với thế giới những gì người dùng đang cảm nhận và trải nghiệm. Đối với hầu hết những người đi làm, công việc cũng là một hành trình, và việc chia sẻ nó với gia đình và bạn bè sẽ có ý nghĩa hơn.

Nhân viên thích chia sẻ thông tin này, cho dù đó là một chuyến công tác đến một quốc gia khác hoặc một sản phẩm mới đặc biệt vừa ra mắt. Nó phản ánh sự độc đáo của nơi họ làm việc và lý do tại sao họ chọn nơi đó làm việc.

>>> Xem thêm Employer Branding là gì? Vai trò của Employer Branding

Chia sẻ những thành tựu và chuyên môn

Thành thật mà nói, không gì tốt hơn việc nên tự hào về những gì chúng ta thực sự giỏi. Chính vì vậy chúng ta phải chia sẻ điều đó cho người thân, bạn bè những thành tựu quan trọng mình đạt được trong công ty. Bằng cách khuyến khích nhân viên chia sẻ những bí quyết và đăng tải thành tích cá nhân, các công ty không chỉ tạo điều kiện cho nhân viên chủ động xây dựng hình ảnh thương hiệu mà còn sử dụng tài liệu để thể hiện tinh thần của công ty.

chia sẻ về thành tựu cá nhân giúp quảng bá employer branding của doanh nghiệp

Một vài sự kiến đáng nhớ trong công việc

Mỗi khi chúng ta lướt qua tin tức trên Facebook hoặc Instagram, chúng ta dễ dàng bắt gặp những người bạn chia sẻ cùng nhau đi ăn tối tại một nhà hàng mới, một chuyến đi đến Đà Lạt, hoặc khám phá một địa điểm sống ảo mới. Tất cả những ví dụ này có điểm gì chung? Đây là những người dùng rất thích lưu lại kỷ niệm.

Vậy truyền thông employer branding có thể sử dụng những gì? Hãy thường xuyên chia sẻ ảnh từ một hội nghị hoặc sự kiện công ty gần đây. Các công ty có nội dung khác có thể tham khảo các mục tổng hợp từ các buổi đào tạo nội bộ, video từ các sự kiện trong ngành, hoặc ảnh hậu trường từ văn phòng công ty của bạn. Từ đó thương hiệu công ty của bạn được biết đến rộng rãi hơn và dễ dàng tìm ứng viên tiềm năng cho doanh nghiệp.

Những tin tức tích cực nên được truyền thông Employer Branding

Khi ngày càng có nhiều tin tức tiêu cực lan truyền trên mạng xã hội, người dùng ngày càng hiểu rõ hơn về thông tin họ muốn xem. Họ trở nên nhạy cảm hơn và hy vọng đọc được những điều tích cực hơn bao giờ hết. Chính sách này cũng có thể áp dụng cho các mục kinh doanh. Nếu doanh nghiệp của bạn nhận được phản hồi tốt của khách hàng hoặc đang tài trợ cho một sự kiện từ thiện, hãy chia sẻ ngay lập tức. Nhân viên sẽ là những người đầu tiên chuyển thông điệp này đến cộng đồng.

chia sẻ những điều tích cực cho employer branding

Các tin tuyển dụng hoặc khuyến mãi

Thông thường, nhân viên sẽ muốn chia sẻ các chương trình khuyến mãi hoặc tuyển dụng đặc biệt từ công ty nếu họ tin rằng người thân và bạn bè trực tuyến có thể hưởng lợi từ điều đó. Đây là một trong những chiến thuật đơn giản mà các công ty nên nghĩ đến khi phát triển nội dung employer branding cho doanh nghiệp.

Tuy đây không phải là loại nội dung liên quan trực tiếp đến thương hiệu của nhà tuyển dụng nhưng nó sẽ giúp nhân viên hình thành thói quen chia sẻ thông tin về nơi họ làm việc.

Các bài báo về doanh nghiệp

Các công ty không nhất thiết phải trực tiếp tạo ra tất cả nội dung mà nhân viên có thể chia sẻ. Đôi khi, bạn có thể thu thập các bài báo được viết bên ngoài về công ty của bạn. Theo dõi các chủ đề về ngành hoặc kiến thức có thể được sử dụng cho nhân viên, khách hàng và mạng lưới của họ. Từ đó, các công ty có thể khuyến khích nhân viên chia sẻ quan điểm của họ về những chủ đề này và tăng mức độ tương tác trên fanpage của họ.

Nhân viên hiện tại luôn là đại sứ thương hiệu mạnh mẽ trên các mạng xã hội cho công ty. Chiến thuật cuối cùng mà các công ty cần ghi nhớ là “Tạo nội dung họ muốn chia sẻ và giúp họ dễ dàng chia sẻ nội dung.” Đưa các yếu tố “Con người” của công ty bạn ra thế giới bên ngoài và thể hiện những giá trị thực tại nơi làm việc. Và nhân viên sẽ háo hức chứng kiến những gì nhà tuyển dụng thực sự trải nghiệm với thương hiệu của bạn.

Bài viết liên quan:

đăng tin tuyển dụng miễn phí freeC

Bài viết 6 nội dung truyền thông Employer Branding dành cho doanh nghiệp đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog.



source https://blog.freec.asia/truyen-thong-employer-branding/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=truyen-thong-employer-branding

Comments

Popular posts from this blog

6 Cách Biến Ứng Viên Bị Từ Chối Thành Đại Sứ Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng

Từ chối ứng viên một cách khéo léo không chỉ là một điều nên làm, mà đó còn là một phương thức để xây dựng thương hiệu tuyển dụng của công ty anh/chị. Tỷ lệ bị từ chối của các ứng viên khá cao, dừng bỏ lỡ bơ hội này để biến họ trở thành những đại sứ tuyển dụng thương hiệu của mình! Tại sao bạn nên xem xét lại cách bạn từ chối ứng viên? Anh/chị nhận được bao nhiêu hồ sơ đăng ký ứng tuyển cho vị trí gần nhất tại công ty của mình? Và anh/chị đã từ chối bao nhiêu trong số họ? Ngạc nhiên chưa? Tất cả đều được thu hút bởi thương hiệu nhà tuyển dụng và háo hức muốn làm việc cho công ty của anh/chị. Khi họ bị từ chối, ở mức độ nhẹ nhất, họ chỉ là hơi thất vọng và trung lập với thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn. Những ứng viên sẽ để lại nhận xét tích cực trên trang web hoặc hội nhóm review công ty trên mạng bất kỳ nào, kể về cuộc phỏng vấn tốt nhất mà họ từng có và thậm chí viết 1 bài trên social về trải nghiệm này? Đúng vậy, điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Và đây là một công việc đáng

Tips để giữ mối quan hệ với ứng viên trong thời điểm cuối năm

Khi những ngày cuối năm đang đến gần, mỗi nhà tuyển dụng đều biết rằng đây không chỉ là thời điểm để hoàn thành mục tiêu tuyển dụng, mà còn là cơ hội để củng cố mối quan hệ với những ứng viên tiềm năng. Dưới đây, freeC Asia có những mẹo hay giúp anh/chị duy trì và thắt chặt mối liên kết này. Thường xuyên giao tiếp Trong giai đoạn kết thúc năm, anh/chị nên tăng cường việc liên lạc với ứng viên một cách chuyên nghiệp. Sử dụng các phương tiện như tin nhắn, email hoặc cuộc gọi ngắn để không chỉ cập nhật về quá trình tuyển dụng mà còn để chia sẻ và thảo luận về kỳ vọng và kế hoạch cho năm mới của họ. Hành động này không chỉ thể hiện sự quan tâm đối với quá trình tuyển dụng mà còn là cơ hội để thảo luận với ứng viên về những dự định và mong đợi cá nhân của họ trong tương lai. Việc thể hiện sự quan tâm này là một cách để tôn trọng và đánh giá cao ứng viên, không chỉ trong bối cảnh nghề nghiệp mà còn trong việc hỗ trợ sự phát triển cá nhân của mình. Nguồn ảnh: Freepik Gặp gỡ trực

Cách tạo bài đăng tuyển dụng không mang tính định kiến cá nhân

Trên thế giới hiện nay, các công ty đang tăng cường nỗ lực để tạo ra môi trường làm việc mang tính đa dạng và toàn diện. Hầu hết chúng dường như đang tập trung vào việc truyền đạt sự quan trọng của tính toàn diện trên trang web, các kênh truyền thông xã hội và đôi khi là các video nói về văn hóa công sở trong các quảng cáo việc làm. Tuy nhiên, không nhiều công ty biết rằng cách bạn viết và truyền tải các bài đăng tuyển dụng cũng là một yếu tố quan trọng tương đương trong việc tạo ra môi trường làm việc toàn diện hơn. Vì nhiều người vẫn chưa nhận ra rằng bài đăng tuyển dụng là điểm tiếp xúc đầu tiên mà ứng viên có với công ty, việc quản lý để đại diện cho công ty của anh/chị một cách thành công và trung thực trong định dạng ngắn này là quan trọng hết sức. Vì lý do đó, bài viết dưới đây của freeC sẽ giải thích cách anh/chị có thể tạo một bài đăng tuyển dụng có tính bao quát và toàn diện nhất có thể, đảm bảo rằng anh/chị không bỏ sót một nhóm nhân tài nào một cách vô ý! Định kiến vô