Skip to main content

Employer Branding là gì? Vai trò của Employer Branding

Làm thế nào để bạn thu hút nhân tài khi khả năng cạnh tranh về lương của công ty bạn vẫn còn hạn chế? Làm thế nào để doanh nghiệp của bạn nổi bật giữa hàng trăm nhà tuyển dụng khác? Câu trả lời đó chính là: Thương hiệu của nhà tuyển dụng. Vậy xây dựng employer branding là gì? Tại sao công ty cần xây dựng Employer branding?

tìm hiểu employer branding là gì
Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng là gì?

Employer Branding là gì?

Employer branding còn được gọi thương hiệu tuyển dụng, là cách mọi người cảm nhận và ấn tượng về giá trị và môi trường làm việc của doanh nghiệp họ.

Xây dựng employer branding là tất cả những gì một công ty cần làm để quảng bá hình ảnh độc đáo của mình đến các ứng viên tiềm năng và những người đang tìm việc.

định nghĩa employer branding là gì

Ứng viên tìm hiểu về công ty thông qua các sản phẩm và dịch vụ, hoặc từ kiến thức và kinh nghiệm cá nhân. Thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh sẽ giúp bạn thu hút nhiều nhân tài hơn và dẫn đầu thị trường việc làm đầy cạnh tranh. Thương hiệu của nhà tuyển dụng ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của doanh nghiệp của bạn. Từ cách các công ty giao tiếp trực tuyến, đến nội dung tuyển dụng việc làm, đánh giá của nhân viên cũng như những lợi ích và đãi ngộ mà họ có được.

>>> Xem thêm Employer Branding là gì? Phát triển thương hiệu tuyển dụng

Vai trò của Employer Branding là gì?

Giúp doanh nghiệp tuyển dụng hiệu quả

Thương hiệu nhà tuyển dụng đại diện cho toàn bộ doanh nghiệp khi doanh nghiệp quảng bá giá trị của mình, tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh và thu hút nhân tài chất lượng. Ngoài ra, các công ty có thể chủ động tuyển đúng người và hài hòa với văn hóa làm việc hiện có của họ.

Quá trình tuyển dụng sẽ dễ dàng hơn nếu thương hiệu của bạn quen thuộc với các ứng viên tiềm năng. Các công ty sẽ không gặp khó khăn trong việc đăng tin tuyển dụng, giảm chi phí tuyển dụng và giảm luân chuyển nhân viên. Thương hiệu nhà tuyển dụng vững chắc, khác biệt và tốt sẽ giúp thu hút và giữ chân người tài, đặc biệt là các ứng viên trẻ.

Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng thương hiệu của nhà tuyển dụng đại diện cho văn hóa, môi trường, giá trị và tầm nhìn chiến lược của công ty bạn. Employer branding cũng giúp tăng sự gắn kết của nhân viên vì bạn biết rõ về công ty và những gì mọi người đang hướng tới.

Quảng bá văn hoá doanh nghiệp

Thương hiệu của nhà tuyển dụng nên gắn chặt với văn hóa của công ty. Bằng cách tạo ra một văn hóa làm việc tích cực, bạn có thể hình thành nhận thức của ứng viên về thương hiệu tuyển dụng của bạn. Các lợi ích hấp dẫn như phần thưởng, các chương trình phúc lợi linh hoạt và hỗ trợ cân bằng giữa công việc và cuộc sống của nhân viên góp phần đáng kể vào thương hiệu của công ty.

employer branding giúp quảng bá văn hoá doanh nghiệp

Nghiên cứu cho thấy rằng những nhân viên nhận được sự hỗ trợ của doanh nghiệp sẽ năng động hơn, hài lòng hơn và làm việc tốt hơn. Văn phòng mở hiện đại, cơ sở giải trí và chương trình chăm sóc sức khỏe nhân viên – tất cả đều giúp nâng cao nhận thức về văn hóa công sở và hình thành thêm ý tưởng của ứng viên về thương hiệu của nhà tuyển dụng. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho cả hai bên trong quá trình tuyển dụng vì ứng viên đã tìm hiểu kỹ về môi trường doanh nghiệp trước khi ứng tuyển.

Doanh nghiệp được quảng bá rộng rãi

Employer branding được phản ánh rõ nhất bởi nhân viên của bạn và sự sẵn sàng quảng bá thương hiệu công ty của họ. Đánh giá của nhân viên là nguồn thông tin có giá trị nhất. Do đó, quá trình quảng bá thương hiệu của nhà tuyển dụng phụ thuộc nhiều vào nhân viên và với sự phát triển không ngừng của mạng xã hội, quá trình này trở nên dễ tiếp cận hơn.

vai trò của employer branding là gì

Các công ty có thể đăng các đánh giá và xếp hạng tích cực của nhân viên trên trang web của họ để đại diện cho toàn bộ hoạt động kinh doanh của họ. Điều này góp phần tạo nên thương hiệu của nhà tuyển dụng đối với doanh nghiệp và tạo dựng được lòng tin của ứng viên. Các nhân viên tiềm năng nhận ra sự tôn trọng của công ty đối với ý kiến của họ và do đó, họ cảm thấy hấp dẫn hơn khi ứng tuyển vào công ty.

Nhận thức của ứng viên về thương hiệu tuyển dụng bao gồm tất cả các tương tác với doanh nghiệp. Bản thân nhân viên có thể giúp công ty gắn kết hơn và thu hút những ứng viên giỏi hơn. Khi thị trường tuyển dụng xoay quanh các ứng viên, các công ty cần tập trung vào việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng và hoàn thiện khả năng cạnh tranh của họ trong thị trường năng động hiện nay. Hy vọng bài viết này giúp bạn hiểu rõ hơn về Employer branding là gì? Cũng như vai trò của chúng trong quá trình tuyển dụng của doanh nghiệp.

Bài viết liên quan:

đăng tin tuyển dụng miễn phí freeC

Bài viết Employer Branding là gì? Vai trò của Employer Branding đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog.



source https://blog.freec.asia/employer-branding-la-gi-2/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=employer-branding-la-gi-2

Comments

Popular posts from this blog

Ứng tuyển liền tay – Nhận ngay quà công nghệ

Cơ hội trúng những giải thưởng siêu hấp dẫn: ️Giải 1 : Tai nghe không dây Apple Airpod 3 ️ Giải 2 : Máy chụp ảnh lấy liền Fuji ️Giải 3 : Máy massage mắt thông minh Nếu bạn là các ứng viên đang muốn tìm việc trong các lĩnh vực Marketing, HR, IT, Design, Sales, Kế toán/Tài chính, nhanh tay ứng tuyển các vị trí đang tuyển dụng tại website freeC để có cơ hội trúng ngay giải thưởng hấp dẫn. Bạn có thể ứng tuyển nhiều công việc để gia tăng cơ hội trúng thưởng. Xem danh sách công việc và nộp đơn TẠI ĐÂY Thời gian nhận đơn ứng tuyển: 15/2/2022 đến 30/3/2022 Năm con Hổ, bùng nổ cùng freeC . Hãy tận dụng cơ hội này để vừa trúng tuyển lại vừa trúng thưởng. Nhanh tay ứng tuyển nhé! Bài viết Ứng tuyển liền tay – Nhận ngay quà công nghệ đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog . source https://blog.freec.asia/ung-tuyen-lien-tay-nhan-qua-freec/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=ung-tuyen-lien-tay-nhan-qua-freec

Những lưu ý khi muốn tìm việc làm nhanh tại TPHCM

TP.HCM – miền đất hứa của dân công sở. Có lẽ nếu nói về chốn phồn hoa đô hội và cơ hội kiếm tiền nhanh, giàu sớm thì TP.HCM vẫn là cái tên được mọi người nhắc đến nhiều nhất. Vậy làm thế nào để tìm việc làm nhanh tại TPHCM lương cao và hiệu quả. Sức hấp dẫn của TPHCM đối với người lao động Một khi có dịp đặt chân đến đây, hẳn ai cũng sẽ nhớ mãi về sự rộng lớn và sầm uất của nó. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới đang tụ tập về đây ngày càng nhiều để tạo ra một nơi hứa hẹn cho những người lao động muốn kiếm tiền. Không phân biệt tuổi tác, giới tính hay vùng miền, nam nữ ở mọi lứa tuổi, vùng miền thi nhau về đây lập nghiệp. Mảnh đất hào phóng này rộng lớn và không thiếu việc làm nên hãy đến đây miễn là bạn kiếm tiền ở bất cứ đâu bạn còn khỏe. Sài Gòn có nhiều điểm hấp dẫn, nhưng có một số điểm thực sự thu hút và hấp dẫn đối với người lao động: Nơi có nguồn đầu tư rất lớn từ nước ngoài Không quá lời khi nói rằng Sài Gòn có nguồn vốn đầu tư nước ngoài rất lớn và đứng số một về t...

Cẩm nang 16 chỉ số KPI tuyển dụng tối ưu cho HR

Bạn đang bị quá tải bởi dữ liệu tuyển dụng, không chắc chắn số liệu nào thực sự thúc đẩy thành công tuyển dụng cho tổ chức của mình? Nhiều công ty theo dõi rất nhiều chỉ số nhưng thường bỏ lỡ bước quan trọng nhất: chuyển đổi chúng thành chiến lược KPI tuyển dụng. Bài viết này từ để freeC  sẽ giúp bạn làm rõ sự khác biệt quan trọng giữa các khái niệm này, hướng dẫn bạn cách tận dụng các chỉ số tuyển dụng có ý nghĩa để tối ưu hóa quy trình thu hút nhân tài và cải thiện kết quả tuyển dụng một cách rõ ràng.  Sự khác biệt giữa KPI tuyển dụng và Chỉ số tuyển dụng là gì? Chúng ta đã nhắc đến hai thuật ngữ “Recruitment KPIs” – KPI Tuyển dụng  và “Recruitment Metrics” – Chỉ số Tuyển dụng .  Nhưng chính xác thì sự khác biệt giữa hai khái niệm thường bị nhầm lẫn này là gì? Và tại sao việc hiểu rõ sự khác biệt này lại rất quan trọng để xây dựng một chức năng tuyển dụng hiệu quả? Chỉ số Tuyển số – Recruitment Metrics là gì? Recruitment Metrics là những số đo định lư...