Skip to main content

Hướng dẫn viết CV tiếng Anh chuẩn năm 2021

Nếu bạn vẫn có quan điểm chỉ gửi CV tiếng Anh khi ứng tuyển vào công ty nước ngoài thì nó hơi “lỗi thời” vì hiện nay các công ty trong nước cũng đang áp dụng. Vòng sơ tuyển có yêu cầu cao hơn và yêu cầu ứng viên gửi hồ sơ bằng tiếng Anh. Điều này cũng khá bình thường. Nếu bạn thông thạo tiếng Anh thì việc viết CV cũng như hồ sơ hoàn toàn dễ dàng. Nhưng nếu lâu nay bạn vẫn coi ngôn ngữ này là “kẻ thù”, thì đó sẽ là một trở ngại lớn. Chỉ cần bạn chịu khó đầu tư, chăm chút và tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm thì việc hoàn thành CV rất dễ dàng. Hãy cùng tham khảo cách viết CV tiếng Anh do freeC hướng dẫn cực chuẩn sau đây.

cách viết CV tiếng Anh chuẩn nhất 2021
Hướng dẫn viết CV chuẩn 2021

Các bước viết CV tiếng Anh chuẩn

CV tiếng Anh phải có đầy đủ thông tin

Trước khi xem xét bất kỳ thông tin cụ thể nào trên CV của bạn, nhà tuyển dụng sẽ dành khoảng ba giây để đọc lướt toàn bộ. Nếu CV của bạn có bố cục rõ ràng, khoa học và chứa đầy đủ thông tin họ cần, bạn sẽ được cộng điểm trong phần đánh giá. Đó cũng là một tiêu chí hữu ích để phân loại hồ sơ nào tốt và hồ sơ nào chưa tốt.

các mẫu cv tiếng anh chuẩn

Bạn cần đảm bảo CV tiếng Anh có đầy đủ các thông tin sau đây:

  • Personal details (Thông tin cá nhân): bào gồm tên tuổi, ngày sinh, email cá nhân, số điện thoại và địa chỉ liên hệ cũng như đính kèm hình ảnh của bản thân.
  • Career objective (Mục tiêu nghề nghiệp): Đoạn này được coi là một đoạn quảng cáo “dạo đầu” về bản thân bạn. Nhấn mạnh những đặc điểm tính cách và giá trị khiến bạn nghĩ rằng bạn là ứng cử viên sáng giá nhất.
  • Education and qualifications (Trình độ học vấn): cung cấp bằng cấp, tên trường tốt nghiệp, thời gian theo học, chuyên ngành liên quan.
  • Work Experience (Kinh nghiệm làm việc): Nếu bạn đã có nhiều kinh nghiệm làm việc ( nhiều lần thay đổi nghề nghiệp), bạn chỉ nên chọn lọc và liệt kê những kinh nghiệm liên quan đến vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Sau đó sắp xếp chúng theo thứ tự thời gian từ gần nhất đến xa nhất. Để tạo ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng, bạn cần chú ý đến việc sử dụng từ khóa và kết hợp các từ khóa thật hiệu quả như phát triển, lập kế hoạch, tổ chức, sáng tạo …

Ngoài ra, bạn cần khéo léo điều chỉnh kinh nghiệm trong quá khứ của mình (bao gồm cả phục vụ quán cà phê, làm gia sư) để phù hợp với vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Chúng bao gồm kỹ năng chăm sóc khách hàng, kỹ năng giao tiếp và kiến thức về ngành F&B. Tất cả những điều này đều hữu ích cho việc ghi điểm với nhà tuyển dụng việc làm của bạn.

  • Interests and achievements (Sở thích và thành tích hoạt động ngoại khóa): Đừng bao gồm những sở thích nhàm chán như xem TV hoặc nghe nhạc. Sẽ là khôn ngoan khi giới thiệu các hoạt động ngoại khóa giúp phát triển sở thích, khả năng lãnh đạo và làm việc theo nhóm như bóng đá và chơi cờ vua…
  • Skills (Kỹ năng): ghi chi tiết các kỹ năng bao gồm kỹ năng ngoại ngữ nếu có
  • References (Người tham khảo): Thường là thông tin liên lạc của sếp cũ hoặc giáo viên. Đừng quên lắng nghe ý kiến của họ trước khi đưa bất kỳ thông tin nào vào CV của bạn. Nếu không, bạn có thể gặp phải tình huống rất khó đỡ đấy.

>>> Xem thêm Phân biệt Cover Letter, CV và Resume

Sử dụng động từ dạng V-ing

Để đảm bảo chuyên môn về sơ yếu lý lịch, bạn nên tránh sử dụng “đầu voi, đuôi chuột” và thống nhất sử dụng động từ ngay từ đầu. Hiện tại, có ba loại động từ thường được sử dụng khi liệt kê kinh nghiệm làm việc: động từ nguyên thể, thì quá khứ và động từ V-ing. Thói quen sử dụng các từ khác tuỳ mỗi ứng viên, nhưng theo ý kiến của nhiều chuyên gia cho rằng V-ing là cách phổ biến nhất để làm cho CV của bạn trông trang trọng hơn và giúp cho nhà tuyển dụng nắm bắt chính xác thông tin bạn muốn trình bày.

viết cv phải đúng chính tả

Hạn chế các câu văn dài

Nhiều nhà tuyển dụng cảm thấy nhàm chán khi phải đọc một đoạn dài trong CV của ứng viên và có thể họ sẽ bỏ qua thông tin này. Thay vì lãng phí thời gian diễn giải, hãy luyện thành những câu hoàn chỉnh với ít từ phức tạp, sử dụng những từ đơn giản và liệt kê chúng trong các gạch đầu dòng cụ thể.

Đặt tiêu đề phù hợp

Hầu hết mọi người thường đặt từ “CV” ở giữa văn bản như một phương pháp tiêu đề, nhưng phương pháp này tẻ nhạt và không hiệu quả. Thay vào đó, hãy đặt họ và tên ở vị trí này để giảm bớt sự đơn điệu và giúp nhà tuyển dụng ấn tượng với bạn. Nếu họ hỏi tên của bạn sau đó trong vòng phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ ngay lập tức nhớ đến bạn vì chức danh khác với các ứng viên khác. Đó là tín hiệu may mắn giúp bạn vượt qua nhiệm vụ khó khăn này.

cách gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng CV chuẩn

Cover letter

Bên cạnh một bản CV hoàn chỉnh thì một chiếc cover letter ngắn gọn và súc tích là điều không thể bỏ qua. Một sai lầm phổ biến của các ứng viên là nói quá dài hoặc viết lại toàn bộ CV mà không chỉnh sửa và chắt lọc những thông tin quan trọng.

Đối với những nhà tuyển dụng đã biết rõ tên và giới tính của họ, hãy sử dụng “Dear + Ms / Mr + Name” để bắt đầu cuộc trò chuyện. Đừng sử dụng các cụm từ phổ biến chung như “Dear + Tên công ty”. Hãy xem xét một số cụm từ khác như “Dear + Phòng nhân sự / team nhân sự”.

Hạn chế những từ nghĩa chung chung trong CV tiếng Anh

Sau đây là một số từ tiếng Anh xuất hiện thường xuyên trong các CV, nhưng nó vẫn chưa được đánh giá cao và bạn nên cân nhắc có nên sử dụng chúng hay không.

  • Dynamic: năng động
  • Motivated: có khả năng thúc đẩy người khác làm việc
  • Hard worker: chăm chỉ
  • Meticulous: tỉ mỉ
  • Self- motivated: tự tạo động lực
  • Creative: sáng tạo
  • Well- organized: tổ chức tốt

Mẫu CV tiếng Anh chuẩn

Mẫu CV tiếng Anh 1

mẫu cv 1

Mẫu CV tiếng Anh 2

Ngoài tất cả những lưu ý trên, trước khi nộp hồ sơ tìm việc làm nhanh, bạn hãy tự mình kiểm tra hoặc nhờ bạn bè để đảm bảo rằng thông tin bạn cung cấp là chính xác và không mắc lỗi chính tả, ngữ pháp. Chúc may mắn với CV xin việc mới của bạn!

Bài viết liên quan:

tìm việc làm nhanh tại freeC

Bài viết Hướng dẫn viết CV tiếng Anh chuẩn năm 2021 đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog.



source https://blog.freec.asia/cv-tieng-anh/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=cv-tieng-anh

Comments

Popular posts from this blog

6 Cách Biến Ứng Viên Bị Từ Chối Thành Đại Sứ Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng

Từ chối ứng viên một cách khéo léo không chỉ là một điều nên làm, mà đó còn là một phương thức để xây dựng thương hiệu tuyển dụng của công ty anh/chị. Tỷ lệ bị từ chối của các ứng viên khá cao, dừng bỏ lỡ bơ hội này để biến họ trở thành những đại sứ tuyển dụng thương hiệu của mình! Tại sao bạn nên xem xét lại cách bạn từ chối ứng viên? Anh/chị nhận được bao nhiêu hồ sơ đăng ký ứng tuyển cho vị trí gần nhất tại công ty của mình? Và anh/chị đã từ chối bao nhiêu trong số họ? Ngạc nhiên chưa? Tất cả đều được thu hút bởi thương hiệu nhà tuyển dụng và háo hức muốn làm việc cho công ty của anh/chị. Khi họ bị từ chối, ở mức độ nhẹ nhất, họ chỉ là hơi thất vọng và trung lập với thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn. Những ứng viên sẽ để lại nhận xét tích cực trên trang web hoặc hội nhóm review công ty trên mạng bất kỳ nào, kể về cuộc phỏng vấn tốt nhất mà họ từng có và thậm chí viết 1 bài trên social về trải nghiệm này? Đúng vậy, điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Và đây là một công việc đáng

Tips để giữ mối quan hệ với ứng viên trong thời điểm cuối năm

Khi những ngày cuối năm đang đến gần, mỗi nhà tuyển dụng đều biết rằng đây không chỉ là thời điểm để hoàn thành mục tiêu tuyển dụng, mà còn là cơ hội để củng cố mối quan hệ với những ứng viên tiềm năng. Dưới đây, freeC Asia có những mẹo hay giúp anh/chị duy trì và thắt chặt mối liên kết này. Thường xuyên giao tiếp Trong giai đoạn kết thúc năm, anh/chị nên tăng cường việc liên lạc với ứng viên một cách chuyên nghiệp. Sử dụng các phương tiện như tin nhắn, email hoặc cuộc gọi ngắn để không chỉ cập nhật về quá trình tuyển dụng mà còn để chia sẻ và thảo luận về kỳ vọng và kế hoạch cho năm mới của họ. Hành động này không chỉ thể hiện sự quan tâm đối với quá trình tuyển dụng mà còn là cơ hội để thảo luận với ứng viên về những dự định và mong đợi cá nhân của họ trong tương lai. Việc thể hiện sự quan tâm này là một cách để tôn trọng và đánh giá cao ứng viên, không chỉ trong bối cảnh nghề nghiệp mà còn trong việc hỗ trợ sự phát triển cá nhân của mình. Nguồn ảnh: Freepik Gặp gỡ trực

Cách tạo bài đăng tuyển dụng không mang tính định kiến cá nhân

Trên thế giới hiện nay, các công ty đang tăng cường nỗ lực để tạo ra môi trường làm việc mang tính đa dạng và toàn diện. Hầu hết chúng dường như đang tập trung vào việc truyền đạt sự quan trọng của tính toàn diện trên trang web, các kênh truyền thông xã hội và đôi khi là các video nói về văn hóa công sở trong các quảng cáo việc làm. Tuy nhiên, không nhiều công ty biết rằng cách bạn viết và truyền tải các bài đăng tuyển dụng cũng là một yếu tố quan trọng tương đương trong việc tạo ra môi trường làm việc toàn diện hơn. Vì nhiều người vẫn chưa nhận ra rằng bài đăng tuyển dụng là điểm tiếp xúc đầu tiên mà ứng viên có với công ty, việc quản lý để đại diện cho công ty của anh/chị một cách thành công và trung thực trong định dạng ngắn này là quan trọng hết sức. Vì lý do đó, bài viết dưới đây của freeC sẽ giải thích cách anh/chị có thể tạo một bài đăng tuyển dụng có tính bao quát và toàn diện nhất có thể, đảm bảo rằng anh/chị không bỏ sót một nhóm nhân tài nào một cách vô ý! Định kiến vô