Skip to main content

Cách trình bày thành tích trong CV ghi điểm nhà tuyển dụng

Sẽ không một nhà tuyển dụng nào bị ấn tượng bởi một ứng viên chỉ biết nói thao thao về những gì họ sẽ làm cho vị trí mới. Sếp tương lai của bạn hoàn toàn nhận thức được trách nhiệm và vai trò của vị trí đó. Thay vào đó, nhà tuyển dụng chỉ quan tâm đến những thành tích mà ứng viên đã từng đạt được trước đây, cách mà bạn tạo nên sự khác biệt so với các ứng viên khác. Vậy làm thế nào để trình bày thành tích trong CV thật thu hút nhất.

cách trình bày thành tích trong CV ấn tượng
Làm thế nào để thể hiện thành tích thuyết phục nhà tuyển dụng

Liệt kê các thành tích cần trình bày trong CV

Có nhiều trường hợp khác nhau có thể được coi là một thành tựu để viết vào CV. Tất cả đều liên quan đến một hành động phối hợp từ phía ứng viên để mang lại lợi ích (tài chính hoặc cách khác) cho nhà tuyển dụng của họ. Khi bạn chọn thành tích cho hồ sơ xin việc, điều quan trọng là phải xem xét các loại nhiệm vụ mà bạn sẽ được yêu cầu thực hiện với nhà tuyển dụng tương lai và cách chúng có thể tác động đến các KPI gắn liền với vai trò của bạn.

>>> Bạn có hay bị nhẫm lẫn giữa Cover letter, Cv và Resume hay không? Xem ngay cách phân biệt đơn giản nhất!

Dưới đây là một vài thành tích cho CV mà bạn có thể sử dụng làm nguồn cảm hứng:

  • Tăng doanh số bán hàng hoặc tỷ suất lợi nhuận
  • Tiết kiệm chi phí tài chính / cải thiện lợi nhuận
  • Cải thiện năng suất về thời gian sản xuất sản phẩm
  • Các giải pháp mà bạn đã tìm thấy cho các vấn đề chưa được giải quyết
  • Những sáng kiến hoặc ý tưởng dẫn đến một bước thay đổi lớn
  • Các quy trình được cải tiến và phát triển
  • Giải thưởng mà bạn đã giành được (kèm theo lý do tại sao)
  • Thăng tiến lên một vai trò khác trong công ty
  • Ảnh hưởng đến sự phát triển của những người xung quanh bạn
  • Cung cấp dịch vụ vượt trội cho khách hàng hoặc khách hàng
cần liệt kê các thành tích khi trình bày trong cv

Cách trình bày thành tích trong CV của bạn

Làm thế nào để bạn trình bày thành tích trong CV một cách rõ ràng? Một trong những điểm nổi bật của một chiếc cover letter hoàn hảo đó là dùng một loạt các động từ hành động có liên quan và nhấn mạnh. Hãy bắt đầu kể về thành tích bằng việc sử dụng động từ nêu rõ kỹ năng mà bạn đã sử dụng là một cách tuyệt vời để tập trung sự chú ý của người đọc. Điểm mạnh nhất của bạn là gì?

Phần hoàn thành nhiệm vụ tập trung vào những gì bạn đã làm. Cố gắng càng cụ thể càng tốt để cung cấp chi tiết chính xác điều gì đã dẫn đến kết quả cuối cùng. Nếu đó là nỗ lực của cả nhóm, hãy nhớ làm nổi bật những gì mà phần của bạn đã đóng góp. Một thành tích sẽ dễ bị cho là trống rỗng nếu không có một kết quả đi kèm.

cách liệt kê thành tích trong cv hiệu quả

Khoảng thời gian của thành tích cho phép người quản lý tuyển dụng hiểu được thành tích đã diễn ra trong khoảng thời gian nào. Chẳng hạn, nếu tiết kiệm 3% chi phí trong một năm là rất ấn tượng, nhưng trong khoảng thời gian sáu năm thì chắc chắn là ít hơn. Nếu bạn không đề cập đến lịch thời gian, người quản lý tuyển dụng sẽ phải đưa ra các giả định, vì vậy nếu thời gian biểu đáng được khen ngợi, đừng quên nó.

Quy mô của thành tích cũng gây ấn tượng hơn. Chẳng hạn, bạn có thể đã đạt được 1,2 triệu đô la kinh doanh vào năm ngoái, nhưng thành tích đó ấn tượng hơn nhiều nếu bạn đề cập rằng đây là 70% tổng doanh số bán hàng. Bạn phải đưa ra cảm giác về quy mô để làm nổi bật khi trình bày thành tích trong CV của mình.

Đưa ra một loạt các kết quả cho phép bạn định lượng một số lượng lớn hơn các hành động. Ví dụ, bạn có thể đã chốt hơn một trăm thỏa thuận trong quá trình làm việc của mình, vì vậy việc đưa ra mức tiết kiệm chi phí trung bình hoặc phạm vi tỷ lệ phần trăm để tiết kiệm chi phí có thể là một dấu hiệu hữu ích để thành công. Tôi đã tiết kiệm cho công ty từ 4-10% trên giá vốn sẽ cho thấy ấn tượng hơn về khối lượng công việc mà bạn thực hiện.

tạo CV

Tiếp theo, bạn cần biết làm thế nào để trả lời thành tựu lớn nhất của bạn là gì, cũng như đưa nó vào mục nào trong CV của mình.

Nên trình bày thành tích ở mục nào?

Phần kinh nghiệm làm việc

Hầu hết các CV sẽ có phần kinh nghiệm làm việc với 5-7 dòng văn bản cho mỗi vai trò, tùy thuộc vào độ dài của công việc đó. Bạn có thể liệt kê các thành tích trong phần nội dung văn bản hoặc có thể liệt kê chúng dưới dạng danh sách có dấu đầu dòng.

Phần tóm tắt

Phần tóm tắt ở đầu CV là nơi quảng bá tìm việc của bạn cần phải đặc biệt súc tích, do đó, định dạng ngắn gọn và mạnh mẽ câu từ có thể khiến nhà tuyển dụng phải ngồi dậy và chú ý. Nếu thành tích đủ ấn tượng, đây có thể là một cách hoàn hảo để bắt đầu ngay trên đầu CV của bạn.

>>> Một chiếc CV xin việc ấn tượng giúp bạn chinh phục mọi việc làm. Tạo CV online ngay!

Bạn có nên đặt các giải thưởng vào CV của mình không? Một số CV xin việc trong một số ngành nhất định có thể có một phần riêng dành cho các giải thưởng. Nếu giải thưởng đặc biệt quan trọng đối với ngành của bạn, thì điều này có thể có ý nghĩa. Nếu không, tốt nhất có lẽ nên đưa vào như một điểm nhấn nổi bật trong bản tóm tắt hoặc như một phần của phần kinh nghiệm làm việc bên cạnh vai trò liên quan.

Trên đây là một vài cách giúp bạn trình bày thành tích trong CV thật ấn tượng, chinh phục mọi nhà tuyển dụng. Hy vọng với những gợi ý, bạn có thể hoàn thành CV nổi bật và thành công khi tìm việc làm nhanh.

Bài viết liên quan:

Bài viết Cách trình bày thành tích trong CV ghi điểm nhà tuyển dụng đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog.



source https://blog.freec.asia/trinh-bay-thanh-tich-trong-cv/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=trinh-bay-thanh-tich-trong-cv

Comments

Popular posts from this blog

6 Cách Biến Ứng Viên Bị Từ Chối Thành Đại Sứ Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng

Từ chối ứng viên một cách khéo léo không chỉ là một điều nên làm, mà đó còn là một phương thức để xây dựng thương hiệu tuyển dụng của công ty anh/chị. Tỷ lệ bị từ chối của các ứng viên khá cao, dừng bỏ lỡ bơ hội này để biến họ trở thành những đại sứ tuyển dụng thương hiệu của mình! Tại sao bạn nên xem xét lại cách bạn từ chối ứng viên? Anh/chị nhận được bao nhiêu hồ sơ đăng ký ứng tuyển cho vị trí gần nhất tại công ty của mình? Và anh/chị đã từ chối bao nhiêu trong số họ? Ngạc nhiên chưa? Tất cả đều được thu hút bởi thương hiệu nhà tuyển dụng và háo hức muốn làm việc cho công ty của anh/chị. Khi họ bị từ chối, ở mức độ nhẹ nhất, họ chỉ là hơi thất vọng và trung lập với thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn. Những ứng viên sẽ để lại nhận xét tích cực trên trang web hoặc hội nhóm review công ty trên mạng bất kỳ nào, kể về cuộc phỏng vấn tốt nhất mà họ từng có và thậm chí viết 1 bài trên social về trải nghiệm này? Đúng vậy, điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Và đây là một công việc đáng

Tips để giữ mối quan hệ với ứng viên trong thời điểm cuối năm

Khi những ngày cuối năm đang đến gần, mỗi nhà tuyển dụng đều biết rằng đây không chỉ là thời điểm để hoàn thành mục tiêu tuyển dụng, mà còn là cơ hội để củng cố mối quan hệ với những ứng viên tiềm năng. Dưới đây, freeC Asia có những mẹo hay giúp anh/chị duy trì và thắt chặt mối liên kết này. Thường xuyên giao tiếp Trong giai đoạn kết thúc năm, anh/chị nên tăng cường việc liên lạc với ứng viên một cách chuyên nghiệp. Sử dụng các phương tiện như tin nhắn, email hoặc cuộc gọi ngắn để không chỉ cập nhật về quá trình tuyển dụng mà còn để chia sẻ và thảo luận về kỳ vọng và kế hoạch cho năm mới của họ. Hành động này không chỉ thể hiện sự quan tâm đối với quá trình tuyển dụng mà còn là cơ hội để thảo luận với ứng viên về những dự định và mong đợi cá nhân của họ trong tương lai. Việc thể hiện sự quan tâm này là một cách để tôn trọng và đánh giá cao ứng viên, không chỉ trong bối cảnh nghề nghiệp mà còn trong việc hỗ trợ sự phát triển cá nhân của mình. Nguồn ảnh: Freepik Gặp gỡ trực

Cách tạo bài đăng tuyển dụng không mang tính định kiến cá nhân

Trên thế giới hiện nay, các công ty đang tăng cường nỗ lực để tạo ra môi trường làm việc mang tính đa dạng và toàn diện. Hầu hết chúng dường như đang tập trung vào việc truyền đạt sự quan trọng của tính toàn diện trên trang web, các kênh truyền thông xã hội và đôi khi là các video nói về văn hóa công sở trong các quảng cáo việc làm. Tuy nhiên, không nhiều công ty biết rằng cách bạn viết và truyền tải các bài đăng tuyển dụng cũng là một yếu tố quan trọng tương đương trong việc tạo ra môi trường làm việc toàn diện hơn. Vì nhiều người vẫn chưa nhận ra rằng bài đăng tuyển dụng là điểm tiếp xúc đầu tiên mà ứng viên có với công ty, việc quản lý để đại diện cho công ty của anh/chị một cách thành công và trung thực trong định dạng ngắn này là quan trọng hết sức. Vì lý do đó, bài viết dưới đây của freeC sẽ giải thích cách anh/chị có thể tạo một bài đăng tuyển dụng có tính bao quát và toàn diện nhất có thể, đảm bảo rằng anh/chị không bỏ sót một nhóm nhân tài nào một cách vô ý! Định kiến vô