Skip to main content

Cần chuẩn bị những gì để ứng tuyển Marketing mảng Agency

Trong một thời gian dài, các công việc marketing không chỉ giới hạn trong một bộ phận cụ thể của công ty mà đã phát triển thành những đơn vị kinh doanh độc lập thường được gọi là agency. Các agency là một điểm đến tuyệt vời cho các bạn marketing trẻ và năng động, những người muốn học hỏi và thực hành trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, đây cũng là một môi trường làm việc có tính cạnh tranh cao và nhịp độ nhanh. Trong bài viết này, freeC sẽ hướng dẫn các bạn cần chuẩn bị những gì khi tìm việc làm nhanh marketing mảng agency.

làm việc marketing mảng agency cần những gì
Agency là một môi trường rất năng động

Những kỹ năng cần có khi ứng tuyển Marketing mảng Agency

Phải có khả năng sáng tạo

Khả năng sáng tạo là điều cần thiết khi làm việc trong lĩnh vực marketing mảng agency, ngay cả đối với những công việc sử dụng đầy đủ công nghệ tiên tiến. Sáng tạo không chỉ là về những ý tưởng bay bổng, không có thực. Sáng tạo còn là việc tìm ra các giải pháp mới và hiệu quả cho các vấn đề hiện tại nhằm đạt được các mục tiêu cụ thể.

>>> Hàng trăm Việc làm marketing đang chờ bạn tại freeC

Việc đặt kỳ vọng nhiều vào kỹ năng sáng tạo và kinh nghiệm của những sinh viên “chân ướt chân ráo” mới vào nghề là không hợp lý. Tuy nhiên, hầu hết các công ty sẽ sẵn sàng cho những người trẻ tuổi cơ hội để mang đến những điều mới mẻ, chẳng hạn như quan điểm và ý tưởng của riêng họ. Đây là điều mà các bạn marketing lâu năm có nguy cơ bị mai một đi khi họ đã quá quen với môi trường làm việc.

Tính thực thi khi làm marketing mảng Agency

Khi bắt đầu làm việc cho Agency, bạn sẽ được giao những nhiệm vụ, yêu cầu và thời hạn cụ thể dựa trên một bảng kế hoạch chung. Việc của bạn là hoàn thành những công việc này một cách trọn vẹn nhất có thể. Đây là lúc bạn cần áp dụng và phát triển các kỹ năng từ quản lý thời gian, sắp xếp thứ tự ưu tiên công việc, sử dụng các công cụ bạn cần, đến kiểm soát và giải quyết vấn đề. Giải quyết các vấn đề xảy ra và phản ứng nhanh chóng với những thay đổi từ bên ngoài. Không ngừng tìm ra giải pháp và làm việc cho đến khi bạn đạt được kết quả mong muốn có thể giúp bạn duy trì động lực và kiên cường khi đối mặt với thử thách mỗi ngày.

marketing in agency

Có kiến thức nền tảng về Marketing

Các khái niệm, kiến thức và mô hình marketing không phải lúc nào cũng thú vị và hấp dẫn, nhưng hãy cố gắng trau dồi chúng khi bạn đang còn học. Kinh nghiệm làm việc cũng quan trọng không kém, nhưng với kiến ​​thức cơ bản, bạn có thể nhanh chóng thích nghi và bắt kịp công việc, hiểu bản chất của nó và thực hiện đúng cách, từ đó mang lại kết quả tốt. Thay vì dành thời gian “mò mẫm” những khái niệm sơ khai nhất, bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian.

>>> Tuyển Thực tập sinh Marketing cơ hội dành cho các bạn trẻ

Kỹ năng giao tiếp tốt khi làm marketing mảng Agency

Kỹ năng giao tiếp là yêu cầu cơ bản của hầu hết các môi trường làm việc hiện nay. Tuy nhiên, yêu cầu này thậm chí còn quan trọng hơn đối với các agency khi các bạn marketing cần tương tác và cộng tác với khách hàng trong các lĩnh vực khác nhau từ nhiều quan điểm và tiêu chuẩn khác nhau. Cho dù bạn tương tác trực tiếp với khách hàng hay làm việc thông qua account, thông tin liên lạc rõ ràng và kịp thời giúp các bạn marketing dễ dàng hiểu và đáp ứng kỳ vọng của họ cũng như truyền đạt các yêu cầu công việc của họ một cách chính xác và ngắn gọn.

môi trường làm việc của marketing tại agency việt nam

Các hoạt động nói chuyện trước đám đông, thuyết trình hoặc dự án nhóm ngay khi còn đi học là cơ hội tuyệt vời để các bạn trẻ trau dồi kỹ năng giao tiếp của mình. Thông qua các hoạt động này, bạn sẽ chuyển dần từ nói theo bản năng sang nói ra suy nghĩ của mình một cách ngắn gọn, súc tích và chính xác, tiết kiệm thời gian và đẩy nhanh tiến độ của bạn.

Tinh thần ham học hỏi những điều mới

Khi bạn gia nhập các agency, bạn sẽ thấy rằng bên cạnh những công việc được giao theo kế hoạch, sẽ có rất nhiều nhiệm vụ khác cần được giải quyết. Một số trong số đó luôn là điều bạn chưa làm trước đây và bạn không biết bắt đầu từ đâu. Tuy nhiên, không phải lúc nào anh chị em và đồng nghiệp cũng có thể theo sát và hướng dẫn bạn một cách cụ thể. Vì vậy, bạn phải luôn nhiệt tình quan sát và tiếp thu thông tin từ môi trường xung quanh để nhanh chóng thích nghi với môi trường mới và làm quen với các loại hình công việc khác nhau. Những khó khăn, những chuyến đi và những bỡ ngỡ là điều không thể tránh khỏi. Điều quan trọng là hãy chấp nhận thử thách và cố gắng rút ra những bài học quý giá cho bản thân. Liệt kê những gì bạn đã học được sau giờ làm việc mỗi ngày là một thói quen tốt giúp bạn ghi nhớ và theo dõi sự tiến bộ của mình.

Luôn nghiên cứu, tìm tòi

Điều gì sẽ xảy ra nếu agency của bạn nhận được lời đề nghị chạy chiến dịch quảng cáo của một công ty dược phẩm trong khi bạn không rõ về lĩnh vực này? Thong thường các bạn marketing phải tự tích lũy kiến thức từ các ngành khác nhau để có thể cung cấp cho khách hàng của họ các giải pháp hiệu quả nhất.

kỹ năng học hỏi khi làm việc tại agency

Hãy tạo thói quen nghiên cứu thông tin hàng ngày, từ các bài báo tổng hợp ngắn đến tài liệu chi tiết về các vấn đề quan tâm hoặc các vấn đề cần cải thiện trong công việc. Để tránh tình trạng “học đâu quên đấy”, bạn có thể thường xuyên hỏi “cái gì”, “như thế nào”, “tại sao”, đồng thời hình dung và xác định rõ ràng mối quan hệ của “biển dữ liệu” nhận được. Nếu bạn còn nghi ngờ hoặc bắt gặp một khái niệm xa lạ, hãy google ngay lập tức để có thêm thông tin về chúng.

>>> Xem thêm Những lỗi sai thường gặp trong CV xin việc Marketing

Khả năng làm nhiều việc

Hiệu quả của multitask vẫn là một chủ đề gây tranh cãi trong nhiều năm. Tuy nhiên, trong một môi trường agency bận rộn, nơi xảy ra nhiều công việc khác nhau, việc multitask dường như không thể tránh khỏi vì sự trì trệ của một cá nhân có thể ảnh hưởng đến tất cả các cá nhân khác trong cùng một dự án. Sẽ luôn có những tình huống giải quyết gấp khi bạn đang chỉnh sửa biểu ngữ hoặc có một cuộc họp trực tuyến ngắn đột xuất.

Vậy làm thế nào để bạn có thể multitask một cách hiệu quả nhất? Xếp các nhiệm vụ tương tự vào cùng một nhóm để đầu óc không bị “sốc” khi có sự thay đổi. Đặt danh sách việc cần làm của bạn ở một nơi dễ đọc cũng là một cách để giữ cho bộ não của bạn đi theo một hướng cụ thể. Multitask không phải là lựa chọn lý tưởng cho các công việc đòi hỏi sự cẩn thận và chính xác cao.

Kỹ năng điều chế cảm xúc khi làm marketing mảng Agency

Làm việc tại một agency có thể là một trải nghiệm rất khác so với môi trường đại học mà bạn đã quen. Bạn có thể bị choáng ngợp trước những tình huống mới, căng thẳng vì khối lượng công việc lớn hoặc lo lắng về việc không thể đáp ứng được lịch trình của mình. Lần đầu tiên đi tìm việc làm, chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi những lời phê bình, góp ý và băn khoăn không biết mình đã chọn đúng nghề chưa. Khi bạn cảm thấy quá bế tắc, hãy nhớ rằng những cảm xúc tiêu cực chỉ cản trở bạn. Tập trung toàn bộ sức lực và tâm trí để tìm ra giải pháp mới chính là chìa khóa giúp bạn tiến bộ nhanh chóng và vượt qua khó khăn.

Bài viết liên quan:

việc làm marketing

Bài viết Cần chuẩn bị những gì để ứng tuyển Marketing mảng Agency đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog.



source https://blog.freec.asia/marketing-mang-agency/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=marketing-mang-agency

Comments

Popular posts from this blog

Ứng tuyển liền tay – Nhận ngay quà công nghệ

Cơ hội trúng những giải thưởng siêu hấp dẫn: ️Giải 1 : Tai nghe không dây Apple Airpod 3 ️ Giải 2 : Máy chụp ảnh lấy liền Fuji ️Giải 3 : Máy massage mắt thông minh Nếu bạn là các ứng viên đang muốn tìm việc trong các lĩnh vực Marketing, HR, IT, Design, Sales, Kế toán/Tài chính, nhanh tay ứng tuyển các vị trí đang tuyển dụng tại website freeC để có cơ hội trúng ngay giải thưởng hấp dẫn. Bạn có thể ứng tuyển nhiều công việc để gia tăng cơ hội trúng thưởng. Xem danh sách công việc và nộp đơn TẠI ĐÂY Thời gian nhận đơn ứng tuyển: 15/2/2022 đến 30/3/2022 Năm con Hổ, bùng nổ cùng freeC . Hãy tận dụng cơ hội này để vừa trúng tuyển lại vừa trúng thưởng. Nhanh tay ứng tuyển nhé! Bài viết Ứng tuyển liền tay – Nhận ngay quà công nghệ đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog . source https://blog.freec.asia/ung-tuyen-lien-tay-nhan-qua-freec/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=ung-tuyen-lien-tay-nhan-qua-freec

Những lưu ý khi muốn tìm việc làm nhanh tại TPHCM

TP.HCM – miền đất hứa của dân công sở. Có lẽ nếu nói về chốn phồn hoa đô hội và cơ hội kiếm tiền nhanh, giàu sớm thì TP.HCM vẫn là cái tên được mọi người nhắc đến nhiều nhất. Vậy làm thế nào để tìm việc làm nhanh tại TPHCM lương cao và hiệu quả. Sức hấp dẫn của TPHCM đối với người lao động Một khi có dịp đặt chân đến đây, hẳn ai cũng sẽ nhớ mãi về sự rộng lớn và sầm uất của nó. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới đang tụ tập về đây ngày càng nhiều để tạo ra một nơi hứa hẹn cho những người lao động muốn kiếm tiền. Không phân biệt tuổi tác, giới tính hay vùng miền, nam nữ ở mọi lứa tuổi, vùng miền thi nhau về đây lập nghiệp. Mảnh đất hào phóng này rộng lớn và không thiếu việc làm nên hãy đến đây miễn là bạn kiếm tiền ở bất cứ đâu bạn còn khỏe. Sài Gòn có nhiều điểm hấp dẫn, nhưng có một số điểm thực sự thu hút và hấp dẫn đối với người lao động: Nơi có nguồn đầu tư rất lớn từ nước ngoài Không quá lời khi nói rằng Sài Gòn có nguồn vốn đầu tư nước ngoài rất lớn và đứng số một về t...

Cẩm nang 16 chỉ số KPI tuyển dụng tối ưu cho HR

Bạn đang bị quá tải bởi dữ liệu tuyển dụng, không chắc chắn số liệu nào thực sự thúc đẩy thành công tuyển dụng cho tổ chức của mình? Nhiều công ty theo dõi rất nhiều chỉ số nhưng thường bỏ lỡ bước quan trọng nhất: chuyển đổi chúng thành chiến lược KPI tuyển dụng. Bài viết này từ để freeC  sẽ giúp bạn làm rõ sự khác biệt quan trọng giữa các khái niệm này, hướng dẫn bạn cách tận dụng các chỉ số tuyển dụng có ý nghĩa để tối ưu hóa quy trình thu hút nhân tài và cải thiện kết quả tuyển dụng một cách rõ ràng.  Sự khác biệt giữa KPI tuyển dụng và Chỉ số tuyển dụng là gì? Chúng ta đã nhắc đến hai thuật ngữ “Recruitment KPIs” – KPI Tuyển dụng  và “Recruitment Metrics” – Chỉ số Tuyển dụng .  Nhưng chính xác thì sự khác biệt giữa hai khái niệm thường bị nhầm lẫn này là gì? Và tại sao việc hiểu rõ sự khác biệt này lại rất quan trọng để xây dựng một chức năng tuyển dụng hiệu quả? Chỉ số Tuyển số – Recruitment Metrics là gì? Recruitment Metrics là những số đo định lư...