Skip to main content

Tuyển dụng Trade Marketing và những điều cần biết về Trade Marketing

Trade marketing là gì? Những nhà tuyển dụng Trade Marketing yêu cầu ở ứng viên những kỹ năng và chuyên môn như thế nào? Hãy cùng freeC đi tìm hiểu tất tần tật thông tin về công việc của một Trade Marketing qua bài viết bên dưới.

Trade marketing là gì?

trade marketing là gì
Tìm hiểu công việc của một Trade Marketing

Trade marketing là người trung gian giữa Sales và Marketing. Bộ phận này chịu trách nhiệm thực hiện tất cả các hoạt động tổ chức, chiến lược và quảng bá thương hiệu trong kênh phân phối tại điểm bán. Đặc biệt, bằng cách tối ưu hóa trải nghiệm của người mua (Buyer) và người bán lẻ (retailer) để đạt được lợi nhuận và doanh số bán hàng.

>>> Việc làm Trade Marketing tại các tập đoàn lớn

Công việc của một Trade Marketing

Tại các vị trí tuyển dụng Trade Marketing ở công ty lớn, các ứng viên sẽ phải đảm nhận khá nhiều công việc khác nhau cùng lúc:

  • Thu thập thông tin thị trường và điểm bán lẻ để phân tích và báo cáo về sự biến động của sản lượng bán, xu hướng mua và sử dụng cũng như các động thái trade marketing từ các đối thủ cạnh tranh.
  • Xây dựng và triển khai các chương trình trưng bày điểm bán, treo vật phẩm quảng cáo,… và các chương trình kích hoạt thương hiệu để đảm bảo sự hiện diện nổi bật của sản phẩm của Công ty (bắt mắt, dễ nhìn, dễ sử dụng) so với đối thủ cạnh tranh.
  • Theo dõi và đánh giá các hoạt động hiển thị và quảng cáo POSM để chúng được thực hiện đầy đủ và đúng tiến độ.
  • Tương tác với các đơn vị kinh doanh và đơn vị nội bộ để thúc đẩy kết quả kinh doanh. Thực hiện các báo cáo định kỳ hoặc đột xuất liên quan đến Trade marketing.
công việc của tuyển dụng trade marketing

4 nhiệm vụ chính của Trade marketing

Phát triển và xây dựng các hệ thông phân phối:

  • Phát triển kênh phân phối: Việc mở rộng mạng lưới thương mại của công ty thông qua các địa bàn từ thành phố đến nông thôn, thành thị.
  • Chiết khấu thương mại – Làm việc với các đối tác để có thể bán sản phẩm dưới giá niêm yết đề xuất để họ có thể nhập sản phẩm của công ty.
  • Chương trình khách hàng thân thiết: Chương trình tạo động lực cho nhà phân phối bằng các chương trình khuyến mãi và quà tặng khi nhập hàng với số lượng lớn.
  • Sự kiện và Hội nghị: Đây là những sự kiện tri ân và khen thưởng cho phép nhóm bán hàng thiết lập mối quan hệ tốt với các đối tác phân phối bán hàng của công ty.

>>> Tìm việc làm nhanh hiệu quả và cực kỳ đơn giản

Phát triển chiến lược ngành hàng:

  • Chiến lược bao phủ và thâm nhập
  • Chiến lược danh mục sản phẩm
  • Chiến lược bao bì sản phẩm
  • Chiến lược giá thành

Kích hoạt bên trong cửa hàng để thúc đẩy khách hàng mua

Tương tác với bộ phận Sales để tăng doanh số của công ty

nhiệm vụ chính của trade marketing

Những kỹ năng mà nhà tuyển dụng Trade marketing yêu cầu

Để có thể đảm nhận tốt công việc Trade marketing, bạn cần có những kỹ năng cơ bản sau:

  • Có khả năng phân tích số liệu, tư duy chiến lược
  • Có khả năng giao tiếp, đàm phán với đối tác và các bộ phận khác
  • Am hiểu về thị trường kinh doanh, luôn cập nhật các thông tin mới nhất và thay đổi theo chiến lược phù hợp
  • Có sức khoẻ tốt để có thể di chuyển nhiều địa điểm bán hàng khác nhau

KPI đánh giá dành cho nhà tuyển dụng Trade Marketing

  • Hoàn thành công việc kinh doanh với số lương công ty cam kết
  • Số lượng nhà phân phối mới
  • Số lượng sự kiện tổ chức
  • Các chương trình tiếp thị sản phẩm
  • Chỉ số ROI
  • Danh tiếng thương hiệu
  • Số lượng khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm

Trên đây là tất cả những thông tin về vị trí Trade Marketing mà nhà tuyển dụng và ứng viên cần biết rõ. Vị trí Trade marketing đóng vai trò chủ chốt trong các doanh nghiệp lớn, đây cũng là vị trí có xu hướng phát triển mạnh trong tương lai sắp tới. Hy vọng các ứng viên có thể tìm kiếm cho mình một công việc và môi trường làm việc phù hợp để có thể phát huy khả năng của mình.

Bài viết liên quan:

việc làm marketing

Bài viết Tuyển dụng Trade Marketing và những điều cần biết về Trade Marketing đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog.



source https://blog.freec.asia/tuyen-dung-trade-marketing/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=tuyen-dung-trade-marketing

Comments

Popular posts from this blog

Cẩm nang 16 chỉ số KPI tuyển dụng tối ưu cho HR

Bạn đang bị quá tải bởi dữ liệu tuyển dụng, không chắc chắn số liệu nào thực sự thúc đẩy thành công tuyển dụng cho tổ chức của mình? Nhiều công ty theo dõi rất nhiều chỉ số nhưng thường bỏ lỡ bước quan trọng nhất: chuyển đổi chúng thành chiến lược KPI tuyển dụng. Bài viết này từ để freeC  sẽ giúp bạn làm rõ sự khác biệt quan trọng giữa các khái niệm này, hướng dẫn bạn cách tận dụng các chỉ số tuyển dụng có ý nghĩa để tối ưu hóa quy trình thu hút nhân tài và cải thiện kết quả tuyển dụng một cách rõ ràng.  Sự khác biệt giữa KPI tuyển dụng và Chỉ số tuyển dụng là gì? Chúng ta đã nhắc đến hai thuật ngữ “Recruitment KPIs” – KPI Tuyển dụng  và “Recruitment Metrics” – Chỉ số Tuyển dụng .  Nhưng chính xác thì sự khác biệt giữa hai khái niệm thường bị nhầm lẫn này là gì? Và tại sao việc hiểu rõ sự khác biệt này lại rất quan trọng để xây dựng một chức năng tuyển dụng hiệu quả? Chỉ số Tuyển số – Recruitment Metrics là gì? Recruitment Metrics là những số đo định lư...

Ứng tuyển liền tay – Nhận ngay quà công nghệ

Cơ hội trúng những giải thưởng siêu hấp dẫn: ️Giải 1 : Tai nghe không dây Apple Airpod 3 ️ Giải 2 : Máy chụp ảnh lấy liền Fuji ️Giải 3 : Máy massage mắt thông minh Nếu bạn là các ứng viên đang muốn tìm việc trong các lĩnh vực Marketing, HR, IT, Design, Sales, Kế toán/Tài chính, nhanh tay ứng tuyển các vị trí đang tuyển dụng tại website freeC để có cơ hội trúng ngay giải thưởng hấp dẫn. Bạn có thể ứng tuyển nhiều công việc để gia tăng cơ hội trúng thưởng. Xem danh sách công việc và nộp đơn TẠI ĐÂY Thời gian nhận đơn ứng tuyển: 15/2/2022 đến 30/3/2022 Năm con Hổ, bùng nổ cùng freeC . Hãy tận dụng cơ hội này để vừa trúng tuyển lại vừa trúng thưởng. Nhanh tay ứng tuyển nhé! Bài viết Ứng tuyển liền tay – Nhận ngay quà công nghệ đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog . source https://blog.freec.asia/ung-tuyen-lien-tay-nhan-qua-freec/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=ung-tuyen-lien-tay-nhan-qua-freec

Tuyển chuẩn, “săn” chất với 17 kỹ năng tuyển dụng đỉnh cao

Vai trò của một nhà tuyển dụng (recruiter) không chỉ dừng lại ở việc tìm ứng viên, họ còn được biết đến là những nhân sự tài năng, sở hữu mọi tố chất cả về năng lực, tư duy nghề nghiệp và đặc biệt nhất là các kỹ năng tuyển dụng (recruiting skills). Trong bài viết hôm nay, cùng  freeC Asia tìm hiểu về 17 kỹ năng tuyển dụng quan trọng giúp các nhà tuyển dụng tự tin và bản lĩnh hơn trên hành trình tuyển chọn, “săn” chất các ứng viên tiềm năng nhất! Nhóm kỹ năng tuyển dụng về chuyên môn 1. Kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng Phỏng vấn không chỉ đơn thuần là việc đặt câu hỏi và ghi chép câu trả lời. Một nhà tuyển dụng giỏi cần tạo ra môi trường thoải mái để ứng viên thể hiện hết tiềm năng. Đồng thời, thu thập đủ thông tin để đánh giá mức độ phù hợp của họ. Việc xây dựng mối quan hệ tốt trong buổi phỏng vấn giúp ứng viên cảm thấy thoải mái, từ đó đưa ra những câu trả lời chân thực hơn. Bất kể là phỏng vấn hành vi, đánh giá kỹ thuật hay phỏng vấn nhóm, câu hỏi cần được thiết kế phù hợp...