Trade marketing là gì? Những nhà tuyển dụng Trade Marketing yêu cầu ở ứng viên những kỹ năng và chuyên môn như thế nào? Hãy cùng freeC đi tìm hiểu tất tần tật thông tin về công việc của một Trade Marketing qua bài viết bên dưới.
Trade marketing là gì?
Trade marketing là người trung gian giữa Sales và Marketing. Bộ phận này chịu trách nhiệm thực hiện tất cả các hoạt động tổ chức, chiến lược và quảng bá thương hiệu trong kênh phân phối tại điểm bán. Đặc biệt, bằng cách tối ưu hóa trải nghiệm của người mua (Buyer) và người bán lẻ (retailer) để đạt được lợi nhuận và doanh số bán hàng.
>>> Việc làm Trade Marketing tại các tập đoàn lớn
Công việc của một Trade Marketing
Tại các vị trí tuyển dụng Trade Marketing ở công ty lớn, các ứng viên sẽ phải đảm nhận khá nhiều công việc khác nhau cùng lúc:
- Thu thập thông tin thị trường và điểm bán lẻ để phân tích và báo cáo về sự biến động của sản lượng bán, xu hướng mua và sử dụng cũng như các động thái trade marketing từ các đối thủ cạnh tranh.
- Xây dựng và triển khai các chương trình trưng bày điểm bán, treo vật phẩm quảng cáo,… và các chương trình kích hoạt thương hiệu để đảm bảo sự hiện diện nổi bật của sản phẩm của Công ty (bắt mắt, dễ nhìn, dễ sử dụng) so với đối thủ cạnh tranh.
- Theo dõi và đánh giá các hoạt động hiển thị và quảng cáo POSM để chúng được thực hiện đầy đủ và đúng tiến độ.
- Tương tác với các đơn vị kinh doanh và đơn vị nội bộ để thúc đẩy kết quả kinh doanh. Thực hiện các báo cáo định kỳ hoặc đột xuất liên quan đến Trade marketing.
4 nhiệm vụ chính của Trade marketing
Phát triển và xây dựng các hệ thông phân phối:
- Phát triển kênh phân phối: Việc mở rộng mạng lưới thương mại của công ty thông qua các địa bàn từ thành phố đến nông thôn, thành thị.
- Chiết khấu thương mại – Làm việc với các đối tác để có thể bán sản phẩm dưới giá niêm yết đề xuất để họ có thể nhập sản phẩm của công ty.
- Chương trình khách hàng thân thiết: Chương trình tạo động lực cho nhà phân phối bằng các chương trình khuyến mãi và quà tặng khi nhập hàng với số lượng lớn.
- Sự kiện và Hội nghị: Đây là những sự kiện tri ân và khen thưởng cho phép nhóm bán hàng thiết lập mối quan hệ tốt với các đối tác phân phối bán hàng của công ty.
>>> Tìm việc làm nhanh hiệu quả và cực kỳ đơn giản
Phát triển chiến lược ngành hàng:
- Chiến lược bao phủ và thâm nhập
- Chiến lược danh mục sản phẩm
- Chiến lược bao bì sản phẩm
- Chiến lược giá thành
Kích hoạt bên trong cửa hàng để thúc đẩy khách hàng mua
Tương tác với bộ phận Sales để tăng doanh số của công ty
Những kỹ năng mà nhà tuyển dụng Trade marketing yêu cầu
Để có thể đảm nhận tốt công việc Trade marketing, bạn cần có những kỹ năng cơ bản sau:
- Có khả năng phân tích số liệu, tư duy chiến lược
- Có khả năng giao tiếp, đàm phán với đối tác và các bộ phận khác
- Am hiểu về thị trường kinh doanh, luôn cập nhật các thông tin mới nhất và thay đổi theo chiến lược phù hợp
- Có sức khoẻ tốt để có thể di chuyển nhiều địa điểm bán hàng khác nhau
KPI đánh giá dành cho nhà tuyển dụng Trade Marketing
- Hoàn thành công việc kinh doanh với số lương công ty cam kết
- Số lượng nhà phân phối mới
- Số lượng sự kiện tổ chức
- Các chương trình tiếp thị sản phẩm
- Chỉ số ROI
- Danh tiếng thương hiệu
- Số lượng khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm
Trên đây là tất cả những thông tin về vị trí Trade Marketing mà nhà tuyển dụng và ứng viên cần biết rõ. Vị trí Trade marketing đóng vai trò chủ chốt trong các doanh nghiệp lớn, đây cũng là vị trí có xu hướng phát triển mạnh trong tương lai sắp tới. Hy vọng các ứng viên có thể tìm kiếm cho mình một công việc và môi trường làm việc phù hợp để có thể phát huy khả năng của mình.
Bài viết liên quan:
- Phân biệt Brand Marketing và Trade Marketing
- Trade marketing là gì? Kỹ năng cần có của một Trade Marketer
- Khám phá những vị trí công việc Marketing trong Agency
Bài viết Tuyển dụng Trade Marketing và những điều cần biết về Trade Marketing đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog.
source https://blog.freec.asia/tuyen-dung-trade-marketing/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=tuyen-dung-trade-marketing
Comments
Post a Comment