Skip to main content

Xu hướng tuyển dụng trong trạng thái bình thường mới hậu Covid-19

Sự giãn cách xã hội là yếu tố quan trọng để hạn chế sự lây lan của COVID-19 và biện pháp phòng ngừa quan trọng này đã làm thay đổi các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Báo cáo việc làm COVID-19 tiết lộ rằng gần như tất cả các tổ chức khắp nơi trên thế giới đã thực hiện thay đổi nhân sự, với 74% áp dụng thiết lập làm việc tại nhà (WFH) và 48% thay đổi phương pháp tìm kiếm và phỏng vấn ứng viên. Để đi trước xu hướng, nhà tuyển dụng phải học cách tận dụng các xu hướng hiện tại để tiếp cận, tìm và chọn những ứng viên tốt hơn. Trong bài viết này, hãy cùng freeC tìm hiểu các xu hướng tuyển dụng trong trạng thái bình thường mới sau dịch Covid-19.

xu hướng tuyển dụng trong trạng thái bình thường mới
Những xu hướng tuyển dụng trong trạng thái bình thường mới

Áp dụng kỹ thuật số tuyển dụng trong trạng thái bình thường mới

Trong thời kỳ khủng hoảng do đại dịch, có rất nhiều ứng viên tích cực tìm kiếm cơ hội việc làm mới. Tăng cường sự áp dụng kỹ thuật số trong tuyển dụng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn dễ dàng hiển thị trong mắt nhiều ứng viên tiềm năng hơn.

Ngay cả trước COVID-19, hầu hết những người tìm việc đã chuyển sang các nền tảng kỹ thuật số để tìm việc làm. Nhưng giờ đây, sự giãn cách xã hội là điều cần thiết, thậm chí nhiều ứng viên đang tìm kiếm việc làm thông qua các nền tảng tìm việc trực tuyến.

Ngoài tìm kiếm việc làm trực tuyến, các ứng viên giờ đây mong đợi các bước tuyển dụng tiếp theo cũng được thực hiện online. Các chuyên gia nhận thấy rằng các quảng cáo tuyển dụng có phỏng vấn online hoạt động tốt hơn 50% so với những quảng cáo yêu cầu phỏng vấn trực tiếp. Điều này nói rằng, hãy xem xét việc cải tiến quy trình tuyển dụng của bạn để đáp ứng các xu hướng kỹ thuật số ngày nay.

>>> Đăng tuyển dụng miễn phí tại freeC giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều ứng viên hơn

phỏng vấn trực tuyến được nhiều ứng viên lựa chọn

Bí quyết: Phỏng vấn online cho phép bạn đánh giá ứng viên một cách an toàn nhưng hiệu quả. Dưới đây là một số tips để thực hiện các cuộc phỏng vấn việc làm trực tuyến:

  • Thông báo cho các ứng viên rằng họ sẽ được phỏng vấn trực tuyến. Giải thích rõ cho ứng viên bối cảnh lý do tại sao bạn sử dụng phỏng vấn video và hướng dẫn rất cụ thể về trải nghiệm và những gì mong đợi từ cuộc phỏng vấn. Khi gửi liên kết đến cuộc phỏng vấn online, hãy đảm bảo rằng tất cả những người tham dự có thời gian chính xác cho múi giờ tương ứng của họ.
  • Kiểm tra kết nối Internet và các thiết bị của bạn. Đảm bảo rằng tất cả các thiết bị của bạn (đèn, máy ảnh, micrô, loa, tai nghe) đều hoạt động bình thường và kết nối Internet của bạn ổn định.
  • Nghiên cứu trước CV của ứng viên và lập danh sách các câu hỏi phỏng vấn dựa trên kinh nghiệm làm việc và kỹ năng của họ. Hãy sẵn sàng trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà ứng viên có thể hỏi liên quan đến công việc và công ty.
  • Giữ cho cuộc phỏng vấn online của bạn trở nên chuyên nghiệp bằng cách chọn một không gian yên tĩnh, đủ ánh sáng, mặc trang phục của công ty và sử dụng tai nghe để giảm thiểu tiếng ồn xung quanh.

>>> Xem thêm bài viết Hướng dẫn onboard ứng viên từ xa trong mùa dịch hiệu quả

Nhu cầu tuyển dụng đang có sự thay đổi

Trước COVID-19, những người tuyển dụng tập trung vào các ứng viên có trình độ chuyên môn lý tưởng. Giờ đây, hình mẫu ứng viên của các nhà tuyển dụng cũng dần thay đổi.

Kể từ khi cuộc khủng hoảng ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình việc làm ở nhiều nơi, ngày càng có nhiều ứng viên tham gia vào thị trường tìm kiếm việc làm với nhiều trình độ chuyên môn khác nhau. Điều đó cho thấy, những người tuyển dụng cũng đang xem xét các ứng viên đủ tiêu chuẩn hoặc không đủ tiêu chuẩn cho các vị trí đăng tuyển của họ.

xu hướng tuyển dụng có sự thay đổi sau covid

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng sẵn sàng tuyển dụng những ứng viên bị mất việc do COVID-19. Nhiều cuộc khảo sát của cho thấy rằng 95% nhà tuyển dụng không còn tự động từ chối những ứng viên bị mất việc do covid nữa.

Mặc dù xu hướng này cho phép nhiều cơ hội hơn cho những người tìm việc thuộc các tầng lớp khác nhau, nhưng sẽ khiến cho nhà tuyển dụng cảm thấy không đủ thu hút khi sàn lọc hồ sơ ứng viên kỹ như trước kia nữa.

Người tìm việc mong muốn có công việc linh hoạt

Nghiên cứu cho thấy các ứng viên hiện đang cân nhắc sắp xếp công việc linh hoạt trước sự uy tín của công ty. Các công việc cho phép làm tại nhà có nhu cầu cao nhất trong mùa dịch COVID-19.

Mong muốn có được sự linh hoạt hơn trong công việc không chỉ ở riêng thị trường Việt Nam. Theo công ty tuyển dụng và nhân sự toàn cầu Adecco, 75% người lao động được khảo sát ủng hộ “làm việc kết hợp” – dành 51% thời gian của họ tại văn phòng và 49% làm việc từ xa. Hầu hết các nhà lãnh đạo cấp C (77%) tin rằng công ty của họ sẽ được hưởng lợi từ sự thiết lập linh hoạt này hơn.

Cung cấp tùy chọn làm việc tại nhà cho nhân viên của bạn có thể mang lại lợi ích cho cả bạn và nhân viên về lâu dài. freeC nhận thấy rằng hầu hết các ứng viên đều thấy mình hiệu quả hơn khi làm việc tại nhà.

Lợi ích sức khoẻ được đặt lên hàng đầu

Ngày nay, những ứng viên lý tưởng của bạn có thể chọn sức khỏe và sự an toàn thay vì một khoản tiền lương lớn hơn. Càng nhiều càng tốt, hãy cung cấp các phúc lợi cho nhân viên nhằm thúc đẩy sức khỏe và an toàn tại nơi làm việc. Cung cấp dịch vụ đưa đón và kiểm tra COVID-19 cho nhân viên tại chỗ.

Ngoài việc cung cấp nhiều lợi ích về sức khỏe thể chất, hãy cân nhắc hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho các nhân viên của bạn. 37% nhân viên làm việc nhiều giờ hơn ở nhà đang phải giải quyết công việc với các trách nhiệm gia đình. Hơn bao giờ hết, họ cần sự hỗ trợ về sức khỏe tinh thần từ doanh nghiệp.

Lập kế hoạch tuyển dụng trong trạng thái bình thường mới

Tài sản lớn nhất của bất kỳ công ty nào đó là nhân sự: Sự thành công của một doanh nghiệp phụ thuộc vào kỹ năng, kinh nghiệm, kiến ​​thức và hiệu quả của nhân viên. Với tình hình đại dịch đã thay đổi cách thức và nơi làm việc, công ty của bạn nên tập trung vào những kỹ năng và tài năng nào trong quá trình tuyển dụng? Thực hiện phân tích những khoảng cách kỹ năng để xác định những vai trò và kỹ năng mới nào là cần thiết cho các mục tiêu tổ chức trong tương lai của doanh nghiệp bạn.

kế hoạch tuyển dụng trong trạng thái bình thường mới

Những thay đổi trong mô hình kinh doanh của bạn có thể đồng nghĩa với những khoảng cách về kỹ năng khác với trước đây. Bạn có thể ưu tiên các kỹ năng kỹ thuật cần thiết và kinh nghiệm cho cơ hội việc làm của mình. Bạn cũng có thể cân nhắc việc tuyển dụng những kỹ năng có thể chuyển giao thể hiện sự nhanh nhẹn và khả năng thích ứng — những kỹ năng quan trọng trong môi trường làm việc có nhịp độ nhanh, được thúc đẩy bởi công nghệ ngày nay.

Bài viết liên quan:

đăng tin tuyển dụng miễn phí freeC

Bài viết Xu hướng tuyển dụng trong trạng thái bình thường mới hậu Covid-19 đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog.



source https://blog.freec.asia/tuyen-dung-trong-trang-thai-binh-thuong-moi/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=tuyen-dung-trong-trang-thai-binh-thuong-moi

Comments

Popular posts from this blog

6 Cách Biến Ứng Viên Bị Từ Chối Thành Đại Sứ Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng

Từ chối ứng viên một cách khéo léo không chỉ là một điều nên làm, mà đó còn là một phương thức để xây dựng thương hiệu tuyển dụng của công ty anh/chị. Tỷ lệ bị từ chối của các ứng viên khá cao, dừng bỏ lỡ bơ hội này để biến họ trở thành những đại sứ tuyển dụng thương hiệu của mình! Tại sao bạn nên xem xét lại cách bạn từ chối ứng viên? Anh/chị nhận được bao nhiêu hồ sơ đăng ký ứng tuyển cho vị trí gần nhất tại công ty của mình? Và anh/chị đã từ chối bao nhiêu trong số họ? Ngạc nhiên chưa? Tất cả đều được thu hút bởi thương hiệu nhà tuyển dụng và háo hức muốn làm việc cho công ty của anh/chị. Khi họ bị từ chối, ở mức độ nhẹ nhất, họ chỉ là hơi thất vọng và trung lập với thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn. Những ứng viên sẽ để lại nhận xét tích cực trên trang web hoặc hội nhóm review công ty trên mạng bất kỳ nào, kể về cuộc phỏng vấn tốt nhất mà họ từng có và thậm chí viết 1 bài trên social về trải nghiệm này? Đúng vậy, điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Và đây là một công việc đáng

Tips để giữ mối quan hệ với ứng viên trong thời điểm cuối năm

Khi những ngày cuối năm đang đến gần, mỗi nhà tuyển dụng đều biết rằng đây không chỉ là thời điểm để hoàn thành mục tiêu tuyển dụng, mà còn là cơ hội để củng cố mối quan hệ với những ứng viên tiềm năng. Dưới đây, freeC Asia có những mẹo hay giúp anh/chị duy trì và thắt chặt mối liên kết này. Thường xuyên giao tiếp Trong giai đoạn kết thúc năm, anh/chị nên tăng cường việc liên lạc với ứng viên một cách chuyên nghiệp. Sử dụng các phương tiện như tin nhắn, email hoặc cuộc gọi ngắn để không chỉ cập nhật về quá trình tuyển dụng mà còn để chia sẻ và thảo luận về kỳ vọng và kế hoạch cho năm mới của họ. Hành động này không chỉ thể hiện sự quan tâm đối với quá trình tuyển dụng mà còn là cơ hội để thảo luận với ứng viên về những dự định và mong đợi cá nhân của họ trong tương lai. Việc thể hiện sự quan tâm này là một cách để tôn trọng và đánh giá cao ứng viên, không chỉ trong bối cảnh nghề nghiệp mà còn trong việc hỗ trợ sự phát triển cá nhân của mình. Nguồn ảnh: Freepik Gặp gỡ trực

Cách tạo bài đăng tuyển dụng không mang tính định kiến cá nhân

Trên thế giới hiện nay, các công ty đang tăng cường nỗ lực để tạo ra môi trường làm việc mang tính đa dạng và toàn diện. Hầu hết chúng dường như đang tập trung vào việc truyền đạt sự quan trọng của tính toàn diện trên trang web, các kênh truyền thông xã hội và đôi khi là các video nói về văn hóa công sở trong các quảng cáo việc làm. Tuy nhiên, không nhiều công ty biết rằng cách bạn viết và truyền tải các bài đăng tuyển dụng cũng là một yếu tố quan trọng tương đương trong việc tạo ra môi trường làm việc toàn diện hơn. Vì nhiều người vẫn chưa nhận ra rằng bài đăng tuyển dụng là điểm tiếp xúc đầu tiên mà ứng viên có với công ty, việc quản lý để đại diện cho công ty của anh/chị một cách thành công và trung thực trong định dạng ngắn này là quan trọng hết sức. Vì lý do đó, bài viết dưới đây của freeC sẽ giải thích cách anh/chị có thể tạo một bài đăng tuyển dụng có tính bao quát và toàn diện nhất có thể, đảm bảo rằng anh/chị không bỏ sót một nhóm nhân tài nào một cách vô ý! Định kiến vô