Skip to main content

Bí quyết giúp xây dựng hồ sơ trên LinkedIn ấn tượng

Các nhà tuyển dụng và quản lý nhân sự sử dụng LinkedIn như một trong những kênh thông tin chính để tìm kiếm các ứng viên, vì vậy xây dựng hồ sơ trên LinkedIn của bạn có thể là một công cụ mạnh mẽ như CV, cover letter hoặc thậm chí là một tài liệu tham khảo về cá nhân. Về cơ bản có thể xem nó như một chiếc CV trên LinkedIn.

Cũng giống như bất kỳ công cụ tìm việc làm nào khác, hồ sơ LinkedIn cần được xây dựng trên nền tảng vững chắc, tương ứng với các đề xuất của nền tảng và nêu bật điểm mạnh lớn nhất của bạn với tư cách là người tìm việc, giúp bạn nổi bật giữa đám đông.

Lợi thế của trang hồ sơ LinkedIn so với tài liệu truyền thống ở tính chất “tương tác” của nó. Ngoài việc nêu chi tiết kinh nghiệm làm việc và kỹ năng, bạn có thể tô điểm câu chuyện nghề nghiệp của mình bằng hình ảnh bắt mắt, giới thiệu các bài đăng trên mạng xã hội gần đây, thêm một số điểm nhấn bằng video và các mối quan hệ chuyên nghiệp trong cộng đồng mà bạn kết nối được.

Tại sao cần xây dựng hồ sơ trên LinkedIn

xây dựng hồ sơ trên linkedin
Source: freepik

LinkedIn là mạng xã hội dành cho các chuyên gia nhân sự. Các nhà tuyển dụng đến đó để tìm kiếm các ứng viên tiềm năng cũng như tích cực quảng bá thương hiệu của họ và cho đến nay đây là nền tảng truyền thông xã hội tốt nhất dành cho người tìm việc.

Các nhà tuyển dụng và quản lý nhân sự sẽ tìm nguồn trên nhiều nền tảng và phương tiện truyền thông xã hội khác nhau. Tuy hoạt động của bạn trên Facebook và Twitter phần nào cũng sẽ được họ tìm đến, nhưng LinkedIn mới là nơi tìm kiếm việc làm chuyên nghiệp nhất.

>>> Xem thêm Hướng dẫn thêm CV vào Linkedin năm 2021

Trong lịch sử LinkedIn từ trước đến nay, có thể thấy các ngành nghề lao động phổ thông hầu như không được xuất hiện nhiều trên LinkedIn, nhưng ngày nay nếu bạn là một người kinh doanh đang muốn nâng cao thương hiệu của mình hoặc một chuyên gia nhân sự đang tìm kiếm ứng viên, thì LinkedIn là một kho báu cơ hội dành cho tất cả mọi người.

Trước hết, để bắt đầu sử dụng LinkedIn bạn cần phải tạo tài khoản. Nếu bạn dành thời gian để tạo ra một điều gì đó đủ tốt, bạn sẽ không ngờ những cơ hội sẽ đến với mình nhiều như thế nào. Đó chính là vẻ đẹp của phương tiện truyền thông xã hội, nếu bạn đầu tư bạn sẽ gặt hái được quả ngọt.

Bí quyết xây dựng hồ sơ trên LinkedIn ấn tượng

Khi bạn nhấn vào nút hồ sơ và xem xét các thông điệp mà hồ sơ LinkedIn của bạn đang gửi đến các nhà tuyển dụng mới tiềm năng hoặc khách hàng tìm kiếm freelancer, bạn có hài lòng với những gì mình đọc được không?

Trước tiên, hãy xem xét các yếu tố thiết yếu của một trang hồ sơ ấn tượng là như thế nào. Dưới đây là những yếu tố giúp xây dựng hồ sơ LinkedIn thật ấn tượng và hiệu quả nhất.

bí quyết xây dựng hồ sơ linkedin ấn tượng nhất
Source: freepik

Ảnh hồ sơ và ảnh tiêu đề

Tầm quan trọng của một bức ảnh chuyên nghiệp trong hồ sơ xin việc thường bị mọi người bỏ qua. Không phải ai cũng thấy phiền khi tạo ảnh hồ sơ trên nền trắng, và thậm chí ít người còn quan tâm đến việc đầu tư những bức ảnh chuyên nghiệp cho thương hiệu cá nhân.

Nếu coi LinkedIn là một mạng xã hội, ảnh hồ sơ của bạn sẽ có lợi cho bạn. Do đó, hãy đảm bảo trong việc chọn ảnh hồ sơ và trang cá nhân của bạn thật chất lượng và chuyên nghiệp nhất.

Nâng cao thương hiệu cá nhân thông qua dòng tiêu đề

Dòng tiêu đề trên LinkedIn là một yếu tố rất quan trọng của trang hồ sơ vì nó thiết lập cái nhìn chung cho toàn bộ tài khoản LinkedIn. Đó là điều đầu tiên được các nhà tuyển dụng tiềm năng nhìn thấy sau ảnh hồ sơ của bạn.

tiêu đề trên linkedin giúp thu hút nhà tuyển dụng
Source: inlytics

Các hồ sơ LinkedIn tốt nhất sẽ luôn có các tiêu đề phù hợp với chúng, thay vì chỉ hiển thị chức danh công việc chính. Trong một thế giới mà các mô tả công việc “tiêu chuẩn” ngày càng ít đi theo mỗi năm trôi qua, việc cố ý tạo ra một thương hiệu chuyên nghiệp và một “chức danh tùy chỉnh” hoặc mô tả công việc có ý nghĩa hơn rất nhiều.

>>> Tìm hiểu Linkedin đã thay đổi như thế nào kể từ đại dịch Covid-19

Mục tiêu của bạn là phác thảo nhiều hơn một chức danh công việc chung chung cho vị trí hiện tạ (chẳng hạn như “Minh A, Kế toán” hoặc “Hoang B, Kỹ sư”) và làm cho những nhà tuyển dụng truy cập trang của bạn thực sự nhớ đến bạn giữa đám đông ứng viên.

Tóm tắt thông tin chính

Về phần cực kỳ quan trọng (nhưng khó giải quyết) đó chính là phần tóm tắt “chính” trong hồ sơ LinkedIn của bạn. Tương tự như phần tóm tắt hồ sơ trong CV truyền thống, phần này cung cấp những điểm nổi bật nhất của bản thân mình.

Bạn sẽ phải cung cấp một cái nhìn ngắn gọn nhưng đầy sống động về cách bạn đã phát triển như một chuyên gia trong những năm qua, nêu bật những thành tích đáng tự hào nhất của bạn trên hồ sơ LinkedIn và nhấn mạnh những kỹ năng độc đáo hoặc có giá trị nhất của bạn.

tóm tắt thông tin trong hồ sơ trên linkedin
Source: freepik

Phần tóm tắt thông tin có ​​nhiều đặc điểm giống với phần tóm tắt trong CV truyền thống. Sự khác biệt chính là bạn bị giới hạn bởi 2000 ký tự thay vì 100-200 từ. Bí quyết đó là hãy cân bằng giữa một câu chuyện hấp dẫn và thông tin dẫn dắt chuyên nghiệp: nếu sáng tạo quá mức và bạn sẽ làm lu mờ đi công việc của mình. Tập trung quá nhiều vào những từ ngữ chuyên ngành, sẽ khiến các chuyên gia tuyển dụng nhanh chóng cảm thấy nhàm chán và không muốn tiếp tục đọc.

Cũng nên nhớ rằng nhiều nhà tuyển dụng và quản lý nhân sự không am hiểu nhiều về các lĩnh vực kỹ thuật bằng bạn, nếu bạn làm trong ngành đó. Hãy cẩn thận để không biến phần tóm tắt hồ sơ của mình thành một mớ hỗn độn với các từ viết tắt khó hiểu khi xây dựng hồ sơ trên LinkedIn.

Không gian ở đây rất quý giá, những ấn tượng đầu tiên – thậm chí còn hơn thế nữa vì vậy hãy chú ý thật kỹ vào 2000 ký tự này. Hãy làm cho hồ sơ của bạn nắm bắt được trí tưởng tượng của nhà tuyển dụng tiềm năng, cũng như gây ấn tượng với các cột mốc sự nghiệp đáng nhớ. Điều quan trọng nữa cần lưu ý LinkedIn chỉ hiển thị ba dòng đầu tiên của phần “giới thiệu”, vì vậy hãy làm cho phần đầu câu chuyện của bạn càng thú vị càng tốt. Người đọc một khi bị thu hút sẽ nhấp vào nút “xem thêm”, vì vậy hãy chọn từ ngữ của bạn một cách cẩn thận trong các câu mở đầu.

Nên thêm hoạt động gần đây vào hồ sơ

Hồ sơ trên LinkedIn là một tính năng sống động của nền tảng. Nó sẽ luôn cập nhật vì hoạt động gần đây nhất của bạn (trong 90 ngày qua) và sẽ được làm nổi bật ngay trước phần trải nghiệm của bạn.

Mọi nhà tuyển dụng tiềm năng đều muốn đọc qua phần kinh nghiệm, vì vậy họ chắc chắn sẽ dừng lại một phút trên đường để xem những gì bạn đã viết, chia sẻ hoặc thích gần đây.

Hoạt động quan trọng trên LinkedIn để phát triển mạng lưới và quảng bá thương hiệu cá nhân của bạn, nhưng khi bạn đang ở chế độ tìm việc thuần túy, bạn nên lưu ý rằng 2-3 phần hoạt động gần đây nhất của bạn sẽ tạo thành một phần không thể thiếu trong hồ sơ của bạn.

Bạn không bao giờ biết khi nào nhà tuyển dụng xem hồ sơ của mình, vì vậy hãy cực kỳ cẩn thận về những gì bạn chia sẻ. Nếu bạn có một trang web cá nhân, hãy chia sẻ một số liên kết đến các blog của bạn. Nếu bạn có quan điểm nhất định trong ngành nghề, bình luận về các cập nhật của những người khác luôn là một cách tuyệt vời để chia sẻ ý kiến ​​của bạn.

Hãy tương tác với các nhà tuyển dụng tiềm năng trên các trang công ty của họ; nhưng hãy làm điều đó một cách thận trọng. Tương tác với nhiều thương hiệu hoặc hoàn toàn không làm điều đó. Nếu nhà tuyển dụng tiềm năng thấy rằng bạn đang tương tác với đối thủ cạnh tranh chứ không phải với bài đăng của họ, điều đó có thể khiến họ thấy khó chịu.

Tập trung về kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc ít nhiều có những điểm tương đồng giữa CV và hồ sơ trên LinkedIn. Sự khác biệt chính giữa phần kinh nghiệm làm việc trong hai hồ sơ này là đồ dài. Một trang hồ sơ cho phép bạn liệt kê một danh sách chi tiết hơn nhiều về kinh nghiệm trong quá khứ so với một bản CV một trang. Điều quan trọng cần xem xét ở đây là bạn muốn sử dụng không gian này như thế nào.

kinh nghiệm làm việc trên linkedin

Trái ngược với CV, “khoảng trống” trong kinh nghiệm làm việc quan trọng hơn nhiều trên hồ sơ LinkedIn, vì những trang này được duyệt dễ hơn so với CV ứng tuyển việc làm. Bạn sẽ không có nhiều cơ hội để giải thích những “khoảng trống” trong kinh nghiệm làm việc (ví dụ như trong một cuộc phỏng vấn xin việc hoặc trong thư xin việc), vì bạn thậm chí sẽ không biết ai đó đang đọc hồ sơ của bạn. Đây có thể là cơ hội duy nhất để “nắm bắt” cơ hội tuyển dụng đó.

Gây ấn tượng bằng các kỹ năng có được

Các kỹ năng trong hồ sơ LinkedIn được chọn từ một danh sách dài các tùy chọn được cung cấp bởi thuật toán của nền tảng truyền thông xã hội này.

Mặt khác, điều này trông có vẻ tuyệt vời: nó cung cấp một trường rõ ràng với nhiều tùy chọn hơn. Ngược lại, việc lạm dụng nó nhiều sẽ tạo ra một kỳ vọng không thực tế về mức độ thông thạo của bạn trong hồ sơ của mình.

Các nhà quản lý nhân sự không mong đợi những người có siêu năng lực theo nghĩa đen. Nếu bạn tạo một danh sách các kỹ năng dài 32 điểm, bạn có thể bị coi là ngây thơ hoặc không trung thực. Có thể có những lý do hợp lệ cho một danh sách siêu dài, nhưng hãy lưu ý đến các sắc thái của nhận thức.

Các đồng nghiệp trước đây của bạn sẽ nhớ những trường hợp thực tế này: bạn đã làm tốt như thế nào khi sáng tạo, chiến dịch tiếp thị hoặc bán hàng bất động sản. Họ sẽ thấy những kỹ năng này ở đầu danh sách của bạn và “xác minh” chúng, nâng cao uy tín của bạn. Mặt khác, nếu các kỹ năng bạn thực sự đã sử dụng nằm ở phía dưới, thì những người liên hệ xác nhận cho bạn sẽ không thể nhìn thấy chúng (có nghĩa là các kỹ năng của bạn sẽ không được chứng thực).

Trên đây là những bí quyết giúp bạn có thể xây dựng hồ sơ LinkedIn cực kỳ ấn tượng để thu hút các nhà tuyển dụng nhân sự. Hy vọng bài viết này mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc các bạn thành công.

Gợi ý

Bạn có biết, giờ đây LinkedIn đã cho phép người dùng thêm CV của riêng mình vào hồ sơ cá nhân. Tăng mức độ tin cậy và chuyên nghiệp của bạn trong mắt nhà tuyển dụng bằng chiếc CV thu hút và ấn tượng nhất.

Bài viết liên quan:

Bài viết Bí quyết giúp xây dựng hồ sơ trên LinkedIn ấn tượng đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog.



source https://blog.freec.asia/xay-dung-ho-so-tren-linkedin/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=xay-dung-ho-so-tren-linkedin

Comments

Popular posts from this blog

Ứng tuyển liền tay – Nhận ngay quà công nghệ

Cơ hội trúng những giải thưởng siêu hấp dẫn: ️Giải 1 : Tai nghe không dây Apple Airpod 3 ️ Giải 2 : Máy chụp ảnh lấy liền Fuji ️Giải 3 : Máy massage mắt thông minh Nếu bạn là các ứng viên đang muốn tìm việc trong các lĩnh vực Marketing, HR, IT, Design, Sales, Kế toán/Tài chính, nhanh tay ứng tuyển các vị trí đang tuyển dụng tại website freeC để có cơ hội trúng ngay giải thưởng hấp dẫn. Bạn có thể ứng tuyển nhiều công việc để gia tăng cơ hội trúng thưởng. Xem danh sách công việc và nộp đơn TẠI ĐÂY Thời gian nhận đơn ứng tuyển: 15/2/2022 đến 30/3/2022 Năm con Hổ, bùng nổ cùng freeC . Hãy tận dụng cơ hội này để vừa trúng tuyển lại vừa trúng thưởng. Nhanh tay ứng tuyển nhé! Bài viết Ứng tuyển liền tay – Nhận ngay quà công nghệ đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog . source https://blog.freec.asia/ung-tuyen-lien-tay-nhan-qua-freec/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=ung-tuyen-lien-tay-nhan-qua-freec

Những lưu ý khi muốn tìm việc làm nhanh tại TPHCM

TP.HCM – miền đất hứa của dân công sở. Có lẽ nếu nói về chốn phồn hoa đô hội và cơ hội kiếm tiền nhanh, giàu sớm thì TP.HCM vẫn là cái tên được mọi người nhắc đến nhiều nhất. Vậy làm thế nào để tìm việc làm nhanh tại TPHCM lương cao và hiệu quả. Sức hấp dẫn của TPHCM đối với người lao động Một khi có dịp đặt chân đến đây, hẳn ai cũng sẽ nhớ mãi về sự rộng lớn và sầm uất của nó. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới đang tụ tập về đây ngày càng nhiều để tạo ra một nơi hứa hẹn cho những người lao động muốn kiếm tiền. Không phân biệt tuổi tác, giới tính hay vùng miền, nam nữ ở mọi lứa tuổi, vùng miền thi nhau về đây lập nghiệp. Mảnh đất hào phóng này rộng lớn và không thiếu việc làm nên hãy đến đây miễn là bạn kiếm tiền ở bất cứ đâu bạn còn khỏe. Sài Gòn có nhiều điểm hấp dẫn, nhưng có một số điểm thực sự thu hút và hấp dẫn đối với người lao động: Nơi có nguồn đầu tư rất lớn từ nước ngoài Không quá lời khi nói rằng Sài Gòn có nguồn vốn đầu tư nước ngoài rất lớn và đứng số một về t...

Cẩm nang 16 chỉ số KPI tuyển dụng tối ưu cho HR

Bạn đang bị quá tải bởi dữ liệu tuyển dụng, không chắc chắn số liệu nào thực sự thúc đẩy thành công tuyển dụng cho tổ chức của mình? Nhiều công ty theo dõi rất nhiều chỉ số nhưng thường bỏ lỡ bước quan trọng nhất: chuyển đổi chúng thành chiến lược KPI tuyển dụng. Bài viết này từ để freeC  sẽ giúp bạn làm rõ sự khác biệt quan trọng giữa các khái niệm này, hướng dẫn bạn cách tận dụng các chỉ số tuyển dụng có ý nghĩa để tối ưu hóa quy trình thu hút nhân tài và cải thiện kết quả tuyển dụng một cách rõ ràng.  Sự khác biệt giữa KPI tuyển dụng và Chỉ số tuyển dụng là gì? Chúng ta đã nhắc đến hai thuật ngữ “Recruitment KPIs” – KPI Tuyển dụng  và “Recruitment Metrics” – Chỉ số Tuyển dụng .  Nhưng chính xác thì sự khác biệt giữa hai khái niệm thường bị nhầm lẫn này là gì? Và tại sao việc hiểu rõ sự khác biệt này lại rất quan trọng để xây dựng một chức năng tuyển dụng hiệu quả? Chỉ số Tuyển số – Recruitment Metrics là gì? Recruitment Metrics là những số đo định lư...