Skip to main content

IT helpdesk là gì? Những kỹ năng cần có của IT helpdesk

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, nhu cầu tuyển dụng vị trí IT helpdesk ngày càng tăng cao và thu hút rất nhiều bạn trẻ quan tâm và theo đuổi nghề này. Nhưng bạn có biết IT helpdesk là gì không? Công việc cụ thể của một IT helpdesk như thế nào?

Thời đại công nghệ số 4.0 đang phát triển như vũ bão, các doanh nghiệp, công ty ngày càng có nhu cầu tuyển dụng nhân viên hỗ trợ IT và điều này là hết sức cần thiết. Cần có những kỹ năng gì về CNTT để có thể trở thành một IT helpdesk giỏi? Hãy cùng freeC đi tìm hiểu qua bài viết bên dưới.

tìm hiểu IT helpdesk là gì
Công việc của IT helpdesk

IT helpdesk là gì?

IT Helpdesk là bộ phận hỗ trợ dịch vụ CNTT, là điểm kết nối duy nhất từ phía người dùng đến thiết bị công nghệ thông tin. Các công ty công nghệ thường có những bộ phận này vì họ giúp giải quyết các vấn đề nội bộ của công ty như máy tính của nhân viên bị hỏng, sự cố mạng công ty… Công việc chủ yếu của vị trí này là hỗ trợ người dùng sử dụng máy tính thông qua các lỗi cài đặt, khắc phục sự cố, phần mềm, phần cứng, kết nối internet.

Công việc cụ thể của một IT helpdesk như sau:

  • Quản trị web, hosting, hệ thông công ty, server…
  • Giải quyết các vấn đề của người dùng về sự cố internet, máy tính, các thiết bị CNTT
  • Hỗ trợ các phòng ban cài đặt phần mềm, máy tính
  • Sữa chữa các thiết bị máy móc CNTT
  • Phối hợp với các kỹ thuật viên khác để vận hành công việc, chuẩn đoán, quản lý các thiết bị từ xa tốt hơn

>>> Tuyển dụng IT helpdesk lương cao tại các tập đoàn lớn

Mức lương trung bình hiện tại của IT helpdesk dao động từ 8 triệu đến 12 triệu / tháng. Nếu bạn làm việc chăm chỉ và không ngừng nâng cao kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm làm việc, mức lương của bạn sẽ còn cao hơn nữa.

Những kỹ năng cần có của một IT helpdesk là gì?

Để trở thành một IT helpdesk giỏi, bạn cần tích luỹ nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực tế. Sau đây là một số kỹ năng cần thiết nếu bạn muốn tìm việc làm nhanh vị trí này.

Kỹ năng xử lý sự cố

Vì vai trò chính của IT helpdesk là hỗ trợ người dùng xử lý và giải quyết các vấn đề liên quan đến máy tính, phần mềm, mạng… nên bạn bắt buộc phải có kỹ năng xác định các vấn đề và sự cố cũng như tìm ra giải pháp nhanh chóng. Bạn cần chủ động đối phó với những sự cố này để giải quyết các phát sinh kịp thời, tránh gây tổn thất đáng có cho công ty.

kỹ năng của IT helpdesk

Khả năng giao tiếp tốt

Môi trường làm việc của bạn luôn phải giao tiếp và tương tác với khách hàng, đối tác và đồng nghiệp. Chỉ cần khi có vấn đề, vướng mắc, bạn cần biết cách trình bày, giải thích rõ ràng để có thể hướng dẫn, hỗ trợ người dùng giải quyết và xử lý những phát sinh hiệu quả. Do đó, bạn phải có kỹ năng giao tiếp tốt để làm việc ở vị trí này.

Ngoại ngữ tốt

Nếu bạn đang muốn theo đuổi ngành CNTT, đặc biệt là công việc IT helpdesk thì khả năng ngoại ngữ tốt là vô cùng cần thiết. Ngoài ngữ là chìa khóa để bạn có thêm kiến thức và tiếp cận với các xu hướng và nền tảng công nghệ quốc tế mới.

Khả năng teamwork

Một trong những kỹ năng quan trọng nhất bạn cần có khi ứng tuyển công việc IT helpdesk đó là làm việc teamwork tốt. Vì mọi bộ phận và công việc IT đều có mối liên hệ với nhau, nếu không có kỹ năng này bạn sẽ khó làm việc và gắn bó với nhiều người. Để rèn luyện tinh thần đồng đội, trước hết bạn phải học cách lắng nghe người khác, chịu trách nhiệm và chấp nhận lời phê bình từ nhiều người.

kỹ năng cần có của it helpdesk là gì

Khả năng thuyết trình

Là một người điều hành bộ phận IT helpdesk chuyên nghiệp, bạn phải trang bị cho mình kỹ năng thuyết trình để có thể trình bày và giải thích cho khách hàng những vấn đề và khó khăn mà họ đang gặp phải và giúp họ giải quyết chúng. Ngoài ra, bạn có thể trình bày và báo cáo độc lập trong cuộc họp mà không gặp phải mọi khó khăn nào.

Kỹ năng chăm sóc khách hàng tốt

Đây là một kỹ năng vô cùng quan trọng và cần thiết đối với một nhân viên IT helpdesk. Bạn cần phải luôn duy trì thái độ tích cực, lắng nghe khách hàng và thể hiện sự quan tâm, thông cảm với họ, bất kể tình huống khó khăn hay vấn đề rõ ràng như thế nào.

Chuyên môn tốt

Kiến thức chung về công nghệ thông tin được cập nhật và thay đổi hàng ngày. Để trở thành một nhân viên IT helpdesk giỏi, bạn phải không ngừng học hỏi, phát triển, nâng cao nghiệp vụ, đổi mới bản thân để trụ vững trong nghề này.

  • Có kiến ​​thức và hiểu biết về hệ thống mạng, máy chủ và phần cứng máy tính.
  • Có kinh nghiệm sửa chữa, cài đặt phần mềm, xử lý các sự cố liên quan đến thiết bị máy tính văn phòng
  • Giải quyết các vấn đề trong phòng ban công ty như hỗ trợ nhân viên, xử lý các lỗi bảo mật.
  • Có kinh nghiệm quản trị máy chủ như Windows, CentOS, …
  • Luôn cập nhật thông tin, hiểu biết sâu sắc và xu hướng mới và chia sẻ chúng với khách hàng và đồng nghiệp.
  • Tận tâm, cẩn thận và không ngại tranh luận, đưa ra ý kiến ​​của mình để tìm ra phương pháp khắc phục hợp lý nhất, tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức cho công ty.

Trên đây là một số thông tin cần thiết giúp bạn hiểu rõ hơn về IT helpdesk là gì cũng như cần chuẩn bị những kỹ năng gì khi theo đuổi công việc này. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích, giúp bạn lựa chọn công việc phù hợp hơn với bản thân mình. Chúc các bạn thành công.

Bài viết liên quan:

việc làm lập trình lương cao

Bài viết IT helpdesk là gì? Những kỹ năng cần có của IT helpdesk đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog.



source https://blog.freec.asia/it-helpdesk-la-gi/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=it-helpdesk-la-gi

Comments

Popular posts from this blog

Ứng tuyển liền tay – Nhận ngay quà công nghệ

Cơ hội trúng những giải thưởng siêu hấp dẫn: ️Giải 1 : Tai nghe không dây Apple Airpod 3 ️ Giải 2 : Máy chụp ảnh lấy liền Fuji ️Giải 3 : Máy massage mắt thông minh Nếu bạn là các ứng viên đang muốn tìm việc trong các lĩnh vực Marketing, HR, IT, Design, Sales, Kế toán/Tài chính, nhanh tay ứng tuyển các vị trí đang tuyển dụng tại website freeC để có cơ hội trúng ngay giải thưởng hấp dẫn. Bạn có thể ứng tuyển nhiều công việc để gia tăng cơ hội trúng thưởng. Xem danh sách công việc và nộp đơn TẠI ĐÂY Thời gian nhận đơn ứng tuyển: 15/2/2022 đến 30/3/2022 Năm con Hổ, bùng nổ cùng freeC . Hãy tận dụng cơ hội này để vừa trúng tuyển lại vừa trúng thưởng. Nhanh tay ứng tuyển nhé! Bài viết Ứng tuyển liền tay – Nhận ngay quà công nghệ đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog . source https://blog.freec.asia/ung-tuyen-lien-tay-nhan-qua-freec/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=ung-tuyen-lien-tay-nhan-qua-freec

Những lưu ý khi muốn tìm việc làm nhanh tại TPHCM

TP.HCM – miền đất hứa của dân công sở. Có lẽ nếu nói về chốn phồn hoa đô hội và cơ hội kiếm tiền nhanh, giàu sớm thì TP.HCM vẫn là cái tên được mọi người nhắc đến nhiều nhất. Vậy làm thế nào để tìm việc làm nhanh tại TPHCM lương cao và hiệu quả. Sức hấp dẫn của TPHCM đối với người lao động Một khi có dịp đặt chân đến đây, hẳn ai cũng sẽ nhớ mãi về sự rộng lớn và sầm uất của nó. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới đang tụ tập về đây ngày càng nhiều để tạo ra một nơi hứa hẹn cho những người lao động muốn kiếm tiền. Không phân biệt tuổi tác, giới tính hay vùng miền, nam nữ ở mọi lứa tuổi, vùng miền thi nhau về đây lập nghiệp. Mảnh đất hào phóng này rộng lớn và không thiếu việc làm nên hãy đến đây miễn là bạn kiếm tiền ở bất cứ đâu bạn còn khỏe. Sài Gòn có nhiều điểm hấp dẫn, nhưng có một số điểm thực sự thu hút và hấp dẫn đối với người lao động: Nơi có nguồn đầu tư rất lớn từ nước ngoài Không quá lời khi nói rằng Sài Gòn có nguồn vốn đầu tư nước ngoài rất lớn và đứng số một về t...

Cẩm nang 16 chỉ số KPI tuyển dụng tối ưu cho HR

Bạn đang bị quá tải bởi dữ liệu tuyển dụng, không chắc chắn số liệu nào thực sự thúc đẩy thành công tuyển dụng cho tổ chức của mình? Nhiều công ty theo dõi rất nhiều chỉ số nhưng thường bỏ lỡ bước quan trọng nhất: chuyển đổi chúng thành chiến lược KPI tuyển dụng. Bài viết này từ để freeC  sẽ giúp bạn làm rõ sự khác biệt quan trọng giữa các khái niệm này, hướng dẫn bạn cách tận dụng các chỉ số tuyển dụng có ý nghĩa để tối ưu hóa quy trình thu hút nhân tài và cải thiện kết quả tuyển dụng một cách rõ ràng.  Sự khác biệt giữa KPI tuyển dụng và Chỉ số tuyển dụng là gì? Chúng ta đã nhắc đến hai thuật ngữ “Recruitment KPIs” – KPI Tuyển dụng  và “Recruitment Metrics” – Chỉ số Tuyển dụng .  Nhưng chính xác thì sự khác biệt giữa hai khái niệm thường bị nhầm lẫn này là gì? Và tại sao việc hiểu rõ sự khác biệt này lại rất quan trọng để xây dựng một chức năng tuyển dụng hiệu quả? Chỉ số Tuyển số – Recruitment Metrics là gì? Recruitment Metrics là những số đo định lư...