Skip to main content

Mức lương các vị trí ngành Marketing hiện nay là bao nhiêu

Mức lương các vị trí ngành Marketing hiện nay là bao nhiêu? Marketing đang là ngành hot được nhiều người lựa chọn theo học hiện nay. Các công việc liên quan đến marketing bao gồm phát triển thị trường, quảng cáo sản phẩm và duy trì mối quan hệ khách hàng chuyên nghiệp để tạo ra kết quả kinh doanh tốt nhất. Hầu hết các công ty trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ đều có bộ phận marketing riêng biệt với các chức danh và vị trí công việc khác nhau, vì vậy lựa chọn ngành này chắc chắn sẽ mở rộng cơ hội việc làm cho bạn. Hãy cùng freeC theo dõi bài viết sau để biết thêm cụ thể các vị trí trong ngành Marketing cũng như mức lương cụ thể như thế nào.

mức lương các vị trí ngành marketing
Source: freepik

Mức lương các vị trí ngành Marketing hiện nay

Vị trí chuyên viên Marketing

Chuyên viên marketing là người thực hiện mọi công việc chứ không chỉ lập kế hoạch từ cấp trên và đảm bảo rằng tất cả các yêu cầu từ cấp trên và bộ phận đưa ra đều được thực hiện và đáp ứng. Để trở thành một chuyên viên marketing giỏi, bạn cần có óc sáng tạo. Ngoài kế hoạch định sẵn, bạn cần đưa ra những ý tưởng và chiến dịch mới để tạo ra sự khác biệt và hỗ trợ công việc của bạn đạt được kết quả tốt nhất.

Mức lương của chuyên viên Marketing tuỳ thuộc vào số năm kinh nghiệm của mỗi người. Chuyên viên marketing mới ra trường mức lương giao động từ 5-7tr/ tháng; từ 2 đến 5 năm kinh nghiệm mức lương sẽ dao động từ 10 -15tr hoặc 20tr tuỳ tính chất công việc cụ thể.

Vị trí trưởng phòng Marketing

Đây là vị trí cấp cao chịu trách nhiệm không chỉ về công việc của các nhân viên chủ chốt, mà còn phải đảm bảo công việc của các dự án, chiến dịch thành công và hiệu quả . Khi ngồi vào vị trí này, bạn cần phải am hiểu và đưa ra những chiến lược truyền thông hiệu quả để đảm bảo rằng đội ngũ marketing của bạn ngày càng phát triển hơn nữa.

mức lương vị trí trưởng phòng marketing
Source: freepik

Mức lương của một trưởng phòng marketing giao động từ 15 đến 25 triệu/ tháng. Có những công ty sẵn sàng trả đến 30 triệu/ tháng tuỳ thuộc vào tính chất công việc và quy mô của công ty.

Mức lương vị trí Marketing Executive

Vị trí marketing executiive có thể hiểu đơn giản là người làm ở cấp quản lý các chuyên viên marketing. Công việc chính của họ là kiểm soát và quản lý các mối quan hệ giữa tất cả nhân viên cũng như giữa khách hàng và công ty. Ngoài ra, marketing executive còn đưa ra chiến lược, phương hướng phát triển để đảm bảo công việc hiệu quả nhất.

Hiện nay, mức lương vị trí marketing executive dao động từ 10 -15 triệu/ tháng. Ngoài ra, tuỳ công ty và tính chất công việc cũng như kinh nghiệm chuyên môn mà có thể thoả thuận cao hơn.

>>> Tuyển dụng marketing executive lương cao

Vị trí Marketing manager

Vị trí marketing manager là người quản lý cấp cao hơn marketing executive. Họ có trách nhiệm hướng dẫn, quản lý mọi công việc và giao lại cho cấp dưới để đảm bảo công việc diễn ra tốt nhất. Nếu các nhà lãnh đạo giỏi chắc chắn sẽ thúc đẩy doanh số kinh doanh và mang lại sự phát triển cho công ty. Họ là những người đi đầu và đề ra các chiến lược kinh doanh và marketing hiệu quả.

Vị trí này yêu cầu từ 5 đến 7 năm kinh nghiệm hoặc hơn, do đó mức lương của họ cũng tương xứng với năng lực, dao động từ 45 triệu/ tháng và có thể cao hơn.

mức lương các vị trí ngành marketing manager
Source: freepik

>>> Tuyển dụng marketing manager tại các tập đoàn lớn

Vị trí Content marketing

Đây là bộ phận sáng tạo nội dung cho các hoạt động marketing, những bài viết hay và có giá trị để thu hút tương tác và khách hàng là điều cần thiết đối với hầu hết các doanh nghiệp. Do đó, nhân viên content marketing đang dần trở thành công việc hot nhất được nhiều người lựa chọn. Ở vị trí này bạn có thể đưa ra ý tưởng, thể hiện sự sáng tạo và đưa ra những đề xuất mới để mang lại hiệu quả công việc cao nhất.

Mức lương ở vị trí này dành cho người có từ 2-3 năm kinh nghiệm dao động từ 12 đến 17 triệu/ tháng.

Vị trí Digital marketing

Nhiều người có thể nghe vị trí digital marketing nghe có vẻ xa lạ, nhưng đối với những người làm kinh doanh và marketing thì vị trí này rất quen thuộc. Nhân viên digital marketing chịu trách nhiệm đưa ra các chiến lược giao tiếp và trao đổi thông tin bằng mạng xã hội và Internet, đồng thời là cầu nối để tiếp cận khách hàng với doanh nghiệp. Đồng thời sử dụng các phương tiện kỹ thuật số mới nhất để tương tác và chăm sóc khách hàng.

Vị trí Digital marketing tuỳ vào tính chất công việc cụ thể cũng như số năm kinh nghiệm mà mức lương cũng khác nhau. Bình thường khung lương giao động từ 10 -15 triệu/ tháng hoặc 15 -30 triệu/ tháng.

>>> Việc làm Digital marketing lương cao tại các công ty lớn

Vị trí Marketing online

Đây là vị trí mà hầu hết các bộ phận marketing của một công ty đều có. Marketing online ứng dụng công nghệ máy tính và các phương tiện điện tử để nghiên cứu và hỗ trợ thị trường đồng thời hỗ trợ việc xây dựng các chiến lược marketing. Cuối cùng mục tiêu của tất cả các nhân viên marketing online là cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho người tiêu dùng và đảm bảo kết quả công việc hiệu quả nhất.

Mức lương vị trí này dành cho sinh viên mới ra trường là 7-10 triệu/ tháng, từ 1 năm kinh nghiệm trở lên mức lương sẽ dao động 10 -15tr.

Ngoài ra, nếu bạn đã có nhiều năm kinh nghiệm, bạn có thể tìm việc làm giám đốc marketing và nhiều công việc khác. Tuy nhiên, các chức danh công việc đáp ứng nhiều yêu cầu khác nhau nên bạn có thể cân nhắc kỹ năng và chuyên môn của mình để tìm được công việc phù hợp.

Nếu bạn thích công việc này, hãy tìm hiểu thêm và tạo CV marketing để ứng tuyển vào vị trí phù hợp nhất với khả năng của bạn.

tạo cv online

Có thể bạn quan tâm:

Bài viết Mức lương các vị trí ngành Marketing hiện nay là bao nhiêu đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog.



source https://blog.freec.asia/muc-luong-cac-vi-tri-nganh-marketing/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=muc-luong-cac-vi-tri-nganh-marketing

Comments

Popular posts from this blog

Cẩm nang 16 chỉ số KPI tuyển dụng tối ưu cho HR

Bạn đang bị quá tải bởi dữ liệu tuyển dụng, không chắc chắn số liệu nào thực sự thúc đẩy thành công tuyển dụng cho tổ chức của mình? Nhiều công ty theo dõi rất nhiều chỉ số nhưng thường bỏ lỡ bước quan trọng nhất: chuyển đổi chúng thành chiến lược KPI tuyển dụng. Bài viết này từ để freeC  sẽ giúp bạn làm rõ sự khác biệt quan trọng giữa các khái niệm này, hướng dẫn bạn cách tận dụng các chỉ số tuyển dụng có ý nghĩa để tối ưu hóa quy trình thu hút nhân tài và cải thiện kết quả tuyển dụng một cách rõ ràng.  Sự khác biệt giữa KPI tuyển dụng và Chỉ số tuyển dụng là gì? Chúng ta đã nhắc đến hai thuật ngữ “Recruitment KPIs” – KPI Tuyển dụng  và “Recruitment Metrics” – Chỉ số Tuyển dụng .  Nhưng chính xác thì sự khác biệt giữa hai khái niệm thường bị nhầm lẫn này là gì? Và tại sao việc hiểu rõ sự khác biệt này lại rất quan trọng để xây dựng một chức năng tuyển dụng hiệu quả? Chỉ số Tuyển số – Recruitment Metrics là gì? Recruitment Metrics là những số đo định lư...

Ứng tuyển liền tay – Nhận ngay quà công nghệ

Cơ hội trúng những giải thưởng siêu hấp dẫn: ️Giải 1 : Tai nghe không dây Apple Airpod 3 ️ Giải 2 : Máy chụp ảnh lấy liền Fuji ️Giải 3 : Máy massage mắt thông minh Nếu bạn là các ứng viên đang muốn tìm việc trong các lĩnh vực Marketing, HR, IT, Design, Sales, Kế toán/Tài chính, nhanh tay ứng tuyển các vị trí đang tuyển dụng tại website freeC để có cơ hội trúng ngay giải thưởng hấp dẫn. Bạn có thể ứng tuyển nhiều công việc để gia tăng cơ hội trúng thưởng. Xem danh sách công việc và nộp đơn TẠI ĐÂY Thời gian nhận đơn ứng tuyển: 15/2/2022 đến 30/3/2022 Năm con Hổ, bùng nổ cùng freeC . Hãy tận dụng cơ hội này để vừa trúng tuyển lại vừa trúng thưởng. Nhanh tay ứng tuyển nhé! Bài viết Ứng tuyển liền tay – Nhận ngay quà công nghệ đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog . source https://blog.freec.asia/ung-tuyen-lien-tay-nhan-qua-freec/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=ung-tuyen-lien-tay-nhan-qua-freec

Tuyển chuẩn, “săn” chất với 17 kỹ năng tuyển dụng đỉnh cao

Vai trò của một nhà tuyển dụng (recruiter) không chỉ dừng lại ở việc tìm ứng viên, họ còn được biết đến là những nhân sự tài năng, sở hữu mọi tố chất cả về năng lực, tư duy nghề nghiệp và đặc biệt nhất là các kỹ năng tuyển dụng (recruiting skills). Trong bài viết hôm nay, cùng  freeC Asia tìm hiểu về 17 kỹ năng tuyển dụng quan trọng giúp các nhà tuyển dụng tự tin và bản lĩnh hơn trên hành trình tuyển chọn, “săn” chất các ứng viên tiềm năng nhất! Nhóm kỹ năng tuyển dụng về chuyên môn 1. Kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng Phỏng vấn không chỉ đơn thuần là việc đặt câu hỏi và ghi chép câu trả lời. Một nhà tuyển dụng giỏi cần tạo ra môi trường thoải mái để ứng viên thể hiện hết tiềm năng. Đồng thời, thu thập đủ thông tin để đánh giá mức độ phù hợp của họ. Việc xây dựng mối quan hệ tốt trong buổi phỏng vấn giúp ứng viên cảm thấy thoải mái, từ đó đưa ra những câu trả lời chân thực hơn. Bất kể là phỏng vấn hành vi, đánh giá kỹ thuật hay phỏng vấn nhóm, câu hỏi cần được thiết kế phù hợp...