Skip to main content

Mức lương các vị trí ngành Marketing hiện nay là bao nhiêu

Mức lương các vị trí ngành Marketing hiện nay là bao nhiêu? Marketing đang là ngành hot được nhiều người lựa chọn theo học hiện nay. Các công việc liên quan đến marketing bao gồm phát triển thị trường, quảng cáo sản phẩm và duy trì mối quan hệ khách hàng chuyên nghiệp để tạo ra kết quả kinh doanh tốt nhất. Hầu hết các công ty trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ đều có bộ phận marketing riêng biệt với các chức danh và vị trí công việc khác nhau, vì vậy lựa chọn ngành này chắc chắn sẽ mở rộng cơ hội việc làm cho bạn. Hãy cùng freeC theo dõi bài viết sau để biết thêm cụ thể các vị trí trong ngành Marketing cũng như mức lương cụ thể như thế nào.

mức lương các vị trí ngành marketing
Source: freepik

Mức lương các vị trí ngành Marketing hiện nay

Vị trí chuyên viên Marketing

Chuyên viên marketing là người thực hiện mọi công việc chứ không chỉ lập kế hoạch từ cấp trên và đảm bảo rằng tất cả các yêu cầu từ cấp trên và bộ phận đưa ra đều được thực hiện và đáp ứng. Để trở thành một chuyên viên marketing giỏi, bạn cần có óc sáng tạo. Ngoài kế hoạch định sẵn, bạn cần đưa ra những ý tưởng và chiến dịch mới để tạo ra sự khác biệt và hỗ trợ công việc của bạn đạt được kết quả tốt nhất.

Mức lương của chuyên viên Marketing tuỳ thuộc vào số năm kinh nghiệm của mỗi người. Chuyên viên marketing mới ra trường mức lương giao động từ 5-7tr/ tháng; từ 2 đến 5 năm kinh nghiệm mức lương sẽ dao động từ 10 -15tr hoặc 20tr tuỳ tính chất công việc cụ thể.

Vị trí trưởng phòng Marketing

Đây là vị trí cấp cao chịu trách nhiệm không chỉ về công việc của các nhân viên chủ chốt, mà còn phải đảm bảo công việc của các dự án, chiến dịch thành công và hiệu quả . Khi ngồi vào vị trí này, bạn cần phải am hiểu và đưa ra những chiến lược truyền thông hiệu quả để đảm bảo rằng đội ngũ marketing của bạn ngày càng phát triển hơn nữa.

mức lương vị trí trưởng phòng marketing
Source: freepik

Mức lương của một trưởng phòng marketing giao động từ 15 đến 25 triệu/ tháng. Có những công ty sẵn sàng trả đến 30 triệu/ tháng tuỳ thuộc vào tính chất công việc và quy mô của công ty.

Mức lương vị trí Marketing Executive

Vị trí marketing executiive có thể hiểu đơn giản là người làm ở cấp quản lý các chuyên viên marketing. Công việc chính của họ là kiểm soát và quản lý các mối quan hệ giữa tất cả nhân viên cũng như giữa khách hàng và công ty. Ngoài ra, marketing executive còn đưa ra chiến lược, phương hướng phát triển để đảm bảo công việc hiệu quả nhất.

Hiện nay, mức lương vị trí marketing executive dao động từ 10 -15 triệu/ tháng. Ngoài ra, tuỳ công ty và tính chất công việc cũng như kinh nghiệm chuyên môn mà có thể thoả thuận cao hơn.

>>> Tuyển dụng marketing executive lương cao

Vị trí Marketing manager

Vị trí marketing manager là người quản lý cấp cao hơn marketing executive. Họ có trách nhiệm hướng dẫn, quản lý mọi công việc và giao lại cho cấp dưới để đảm bảo công việc diễn ra tốt nhất. Nếu các nhà lãnh đạo giỏi chắc chắn sẽ thúc đẩy doanh số kinh doanh và mang lại sự phát triển cho công ty. Họ là những người đi đầu và đề ra các chiến lược kinh doanh và marketing hiệu quả.

Vị trí này yêu cầu từ 5 đến 7 năm kinh nghiệm hoặc hơn, do đó mức lương của họ cũng tương xứng với năng lực, dao động từ 45 triệu/ tháng và có thể cao hơn.

mức lương các vị trí ngành marketing manager
Source: freepik

>>> Tuyển dụng marketing manager tại các tập đoàn lớn

Vị trí Content marketing

Đây là bộ phận sáng tạo nội dung cho các hoạt động marketing, những bài viết hay và có giá trị để thu hút tương tác và khách hàng là điều cần thiết đối với hầu hết các doanh nghiệp. Do đó, nhân viên content marketing đang dần trở thành công việc hot nhất được nhiều người lựa chọn. Ở vị trí này bạn có thể đưa ra ý tưởng, thể hiện sự sáng tạo và đưa ra những đề xuất mới để mang lại hiệu quả công việc cao nhất.

Mức lương ở vị trí này dành cho người có từ 2-3 năm kinh nghiệm dao động từ 12 đến 17 triệu/ tháng.

Vị trí Digital marketing

Nhiều người có thể nghe vị trí digital marketing nghe có vẻ xa lạ, nhưng đối với những người làm kinh doanh và marketing thì vị trí này rất quen thuộc. Nhân viên digital marketing chịu trách nhiệm đưa ra các chiến lược giao tiếp và trao đổi thông tin bằng mạng xã hội và Internet, đồng thời là cầu nối để tiếp cận khách hàng với doanh nghiệp. Đồng thời sử dụng các phương tiện kỹ thuật số mới nhất để tương tác và chăm sóc khách hàng.

Vị trí Digital marketing tuỳ vào tính chất công việc cụ thể cũng như số năm kinh nghiệm mà mức lương cũng khác nhau. Bình thường khung lương giao động từ 10 -15 triệu/ tháng hoặc 15 -30 triệu/ tháng.

>>> Việc làm Digital marketing lương cao tại các công ty lớn

Vị trí Marketing online

Đây là vị trí mà hầu hết các bộ phận marketing của một công ty đều có. Marketing online ứng dụng công nghệ máy tính và các phương tiện điện tử để nghiên cứu và hỗ trợ thị trường đồng thời hỗ trợ việc xây dựng các chiến lược marketing. Cuối cùng mục tiêu của tất cả các nhân viên marketing online là cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho người tiêu dùng và đảm bảo kết quả công việc hiệu quả nhất.

Mức lương vị trí này dành cho sinh viên mới ra trường là 7-10 triệu/ tháng, từ 1 năm kinh nghiệm trở lên mức lương sẽ dao động 10 -15tr.

Ngoài ra, nếu bạn đã có nhiều năm kinh nghiệm, bạn có thể tìm việc làm giám đốc marketing và nhiều công việc khác. Tuy nhiên, các chức danh công việc đáp ứng nhiều yêu cầu khác nhau nên bạn có thể cân nhắc kỹ năng và chuyên môn của mình để tìm được công việc phù hợp.

Nếu bạn thích công việc này, hãy tìm hiểu thêm và tạo CV marketing để ứng tuyển vào vị trí phù hợp nhất với khả năng của bạn.

tạo cv online

Có thể bạn quan tâm:

Bài viết Mức lương các vị trí ngành Marketing hiện nay là bao nhiêu đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog.



source https://blog.freec.asia/muc-luong-cac-vi-tri-nganh-marketing/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=muc-luong-cac-vi-tri-nganh-marketing

Comments

Popular posts from this blog

6 Cách Biến Ứng Viên Bị Từ Chối Thành Đại Sứ Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng

Từ chối ứng viên một cách khéo léo không chỉ là một điều nên làm, mà đó còn là một phương thức để xây dựng thương hiệu tuyển dụng của công ty anh/chị. Tỷ lệ bị từ chối của các ứng viên khá cao, dừng bỏ lỡ bơ hội này để biến họ trở thành những đại sứ tuyển dụng thương hiệu của mình! Tại sao bạn nên xem xét lại cách bạn từ chối ứng viên? Anh/chị nhận được bao nhiêu hồ sơ đăng ký ứng tuyển cho vị trí gần nhất tại công ty của mình? Và anh/chị đã từ chối bao nhiêu trong số họ? Ngạc nhiên chưa? Tất cả đều được thu hút bởi thương hiệu nhà tuyển dụng và háo hức muốn làm việc cho công ty của anh/chị. Khi họ bị từ chối, ở mức độ nhẹ nhất, họ chỉ là hơi thất vọng và trung lập với thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn. Những ứng viên sẽ để lại nhận xét tích cực trên trang web hoặc hội nhóm review công ty trên mạng bất kỳ nào, kể về cuộc phỏng vấn tốt nhất mà họ từng có và thậm chí viết 1 bài trên social về trải nghiệm này? Đúng vậy, điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Và đây là một công việc đáng

Tips để giữ mối quan hệ với ứng viên trong thời điểm cuối năm

Khi những ngày cuối năm đang đến gần, mỗi nhà tuyển dụng đều biết rằng đây không chỉ là thời điểm để hoàn thành mục tiêu tuyển dụng, mà còn là cơ hội để củng cố mối quan hệ với những ứng viên tiềm năng. Dưới đây, freeC Asia có những mẹo hay giúp anh/chị duy trì và thắt chặt mối liên kết này. Thường xuyên giao tiếp Trong giai đoạn kết thúc năm, anh/chị nên tăng cường việc liên lạc với ứng viên một cách chuyên nghiệp. Sử dụng các phương tiện như tin nhắn, email hoặc cuộc gọi ngắn để không chỉ cập nhật về quá trình tuyển dụng mà còn để chia sẻ và thảo luận về kỳ vọng và kế hoạch cho năm mới của họ. Hành động này không chỉ thể hiện sự quan tâm đối với quá trình tuyển dụng mà còn là cơ hội để thảo luận với ứng viên về những dự định và mong đợi cá nhân của họ trong tương lai. Việc thể hiện sự quan tâm này là một cách để tôn trọng và đánh giá cao ứng viên, không chỉ trong bối cảnh nghề nghiệp mà còn trong việc hỗ trợ sự phát triển cá nhân của mình. Nguồn ảnh: Freepik Gặp gỡ trực

Cách tạo bài đăng tuyển dụng không mang tính định kiến cá nhân

Trên thế giới hiện nay, các công ty đang tăng cường nỗ lực để tạo ra môi trường làm việc mang tính đa dạng và toàn diện. Hầu hết chúng dường như đang tập trung vào việc truyền đạt sự quan trọng của tính toàn diện trên trang web, các kênh truyền thông xã hội và đôi khi là các video nói về văn hóa công sở trong các quảng cáo việc làm. Tuy nhiên, không nhiều công ty biết rằng cách bạn viết và truyền tải các bài đăng tuyển dụng cũng là một yếu tố quan trọng tương đương trong việc tạo ra môi trường làm việc toàn diện hơn. Vì nhiều người vẫn chưa nhận ra rằng bài đăng tuyển dụng là điểm tiếp xúc đầu tiên mà ứng viên có với công ty, việc quản lý để đại diện cho công ty của anh/chị một cách thành công và trung thực trong định dạng ngắn này là quan trọng hết sức. Vì lý do đó, bài viết dưới đây của freeC sẽ giải thích cách anh/chị có thể tạo một bài đăng tuyển dụng có tính bao quát và toàn diện nhất có thể, đảm bảo rằng anh/chị không bỏ sót một nhóm nhân tài nào một cách vô ý! Định kiến vô