Skip to main content

Cách chinh phục nhà tuyển dụng từ các minh chứng số liệu và thành tích

Cách chinh phục nhà tuyển dụng theo bạn là như thế nào? Làm thế nào để ứng viên tạo được sức hút đặc biệt đối với nhà tuyển dụng. Nhiều khảo sát cho rằng, ngoài phần nội dung liên quan đến kinh nghiệm làm việc, mục thông tin từ các dữ kiện số liệu, thành tích có thể là điểm mấu chốt giúp ứng viên ghi điểm toàn diện hơn.

Không quá khó để hiểu điều này! Vì khi ứng viên có thể cho thấy những kết quả cụ thể theo cách thức trình bày các giá trị được minh chứng qua các thông số trực tiếp, rõ ràng, nhà tuyển dụng thấy được cách bạn có thể khai thác; gia tăng các giá trị thực cho doanh nghiệp của họ.

Vì thế, nếu bạn hiện đang là ứng viên tìm kiếm việc làm, đã đến lúc cập nhật phần nội dung này vào CV của bạn!

Dưới đây là một số cách thức mà freeC đã tổng hợp và chia sẻ với bạn về cách để chinh phục các nhà tuyển dụng hiệu quả nhất.

Tập trung vào các chỉ số chính để thành công

Đầu tiên, bạn phải tạo một CV chuyên nghiệp cho mình. Sau đó, ứng viên bắt đầu xem xét những số liệu; các chỉ số cơ bản nào là quan trọng đối với doanh nghiệp. Hãy đặt câu hỏi tại sao chúng lại có nhiều khả năng thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng nhất. Ít nhất là khi họ đọc CV của bạn.

>>> Xem thêm 3 xu hướng tạo CV ấn tượng

Tiền luôn là mục tiêu và động lực chính cho các doanh nghiệp phát triển. Do vậy, hãy thể hiện mình có thể tạo ra sức ảnh hưởng đối với lợi nhuận. Một số chỉ số quan trọng khác bạn cần biết: thời gian, tỷ lệ phần trăm,… 

cách chinh phục nhà tuyển dụng
source: freepik

Việc xác định các chỉ số thành công không những giúp tối ưu hóa hồ sơ CV tốt hơn; mà còn giúp bạn xác định rõ vai trò và các nhiệm vụ mà mình cần đạt được. Chính vì điều đó, bạn hãy xem xét điểm mấu chốt và mục tiêu tổng thể của bộ phận/vai trò của bạn.

Ví dụ: Nếu bạn làm về lĩnh vực bán hàng, khách hàng mới được xem là một trong những thước đo hiệu quả cho dự án. Hay khi là một ứng viên tiếp thị kỹ thuật số, các chỉ số truy cập vào trang web; hoặc thúc đẩy người theo dõi trên mạng xã hội có thể là những minh chứng quan trọng nhất đối với nhà tuyển dụng.

Khi hiểu rõ những điều này, cách chinh phục nhà nhân sự tuyển dụng sẽ không còn quá khó khăn nữa. Hãy thử điều chỉnh tốt hơn thành tích của mình cho phù hợp với vai trò và ngành cụ thể mà bạn đang ứng tuyển nhé!

Ngữ cảnh cho minh chứng thành tích

Cách chinh phục nhà tuyển dụng tiếp theo là tạo ra ngữ cảnh gắn với thành tích. Các chỉ số sẽ cung cấp ngữ cảnh, trong đó vai trò và năng lực của bạn sẽ được đề cập song song. Điều này rất quan trọng bởi nó thể hiện bạn có thật sự hiểu những gì mình đang theo đuổi hay không. Đồng thời, cũng cho thấy khả năng giải trình và chịu trách nhiệm của bạn với công việc mà mình yêu thích, đam mê.

Bạn có thể mô tả một chút ít về công ty đang làm việc cũng là một khía cạnh quan trọng có thể làm rõ thêm ngữ cảnh ấy. 

Cách để chinh phục nhà tuyển dụng – Lời cam kết hành động 

Mọi thứ đều cần phải rõ ràng và minh chứng cũng vậy. Bạn không nên nói suông để tạo sự “hào nhoáng” cho CV. Thay vào đó, hãy thể hiện ra bằng những lời cam kết hành động cụ thể nhất. 

Khi chứng minh những thành tựu và định lượng kết quả của bạn,  một lời nói hành động là cách tốt nhất để làm điều này. Chúng có thể được sử dụng để cho thấy bạn đã ảnh hưởng như thế nào đến những thay đổi tích cực, cách bạn tăng cường hiệu quả hoặc đơn giản là để làm nổi bật những kết quả xuất sắc mà bạn đã đạt được.

cách chinh phục nhà tuyển dụng
source: freepik

Sau đây là các ví dụ về các từ/ngữ đoạn chỉ hành động làm nổi bật thành tích của bạn:

  • Tăng
  • Giảm
  • Đã loại bỏ
  • Tối đa hóa
  • Được tổ chức
  • Có kế hoạch
  • Nhìn tổng quan thì/cho thấy
  • Tích hợp

Tất nhiên, để áp dụng được những cách thức lời nói hành động, bạn cần phải có trải nghiệm. Cụ thể, cơ sở đó chính là những giá trị thật mà bạn đã trải qua. Đặc biệt hơn, nó phải thật và do chính bạn hoặc giá trị đóng góp của bạn vào thành quả ấy.

Một khi đã chắc chắn và sẵn sàng chia sẻ các giá trị cho nhà tuyển dụng, bạn hãy liên kết chúng với những động từ hành động mạnh mẽ (như trên) để tại ra thông điệp cam kết mạnh mẽ nhất. Điều này có ý nghĩa rất quan trọng. Và nó cũng là cách chinh phục nhà tuyển chọn ứng viên tuyệt vời nhất. 

Thêm thành tích quan trọng vào CV 

CV phản ánh năng lực của bạn. Và nó cũng có một quá trình dài để hoàn thiện. Nó giống như việc bạn cần phải rèn luyện và trau dồi nhiều hơn. Vì thế, đừng quên cập nhật những gì bạn vừa đạt được; những thứ bạn mới trải qua vào CV. Đây cũng được xem là một cơ hội để bạn tự đánh giá lại thành tích của mình. Đồng thời là cách chinh phục nhà tuyển dụng hiệu quả. Tuy nhiên, hãy cân nhắc và thông minh trong việc chọn lọc thông tin khi đưa vào CV. Vì nó liên quan đến kết quả vòng CV của bạn.

Nếu bạn có bất kỳ thành tích chính nào mà bạn cho là đặc biệt ấn tượng; hoặc phù hợp với vị trí ứng tuyển, đừng ngần ngại đưa vào CV của bạn những thành tích đó. Ví dụ:

  • Tôi đã tốt nghiệp Thủ Khoa với bằng Danh dự Hạng Nhất về Kỹ thuật Thông tin/Khóa học Quốc Tế…
  • Trong 4 năm qua, tôi đã hoàn thành thành công … (số lượng) dự án thực tế/khoa học/chuyên ngành,… và tạo ra tổng cộng …(giá trị số lượng tiền) cho công ty/doanh nghiệp…
  • Tôi đã đề xuất các ý tưởng và tham gia thực hiện các chiến lược thay đổi … (các thay đổi mới/cập nhật mang tính cải tiến sản phẩm; định hướng phát triển mới; kế hoạch bứt phá…) với mức độ tương tác/thành công/chạm tới… (thông số tỷ lệ: phần trăm/số lượng cụ thể)….

Việc đưa những sự kiện; hoặc số liệu ấn tượng này vào hồ sơ cá nhân của bạn sẽ giúp làm nổi bật; thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng ngay từ đầu. Đây là cách chinh phục các nhà tuyển dụng rất hiệu quả mà ứng viên cần quan tâm.

Lưu ý về cách chinh phục nhà tuyển dụng

Phân tích các chỉ số minh chứng cho thành tích; tạo ra ngữ cảnh phù hợp là hai cách hiệu quả để chinh phục nhà tuyển dụng của bạn. Đối với một hồ sơ CV, nhà tuyển dụng tiềm năng chỉ mất 5-7 giây để “lướt” qua những CV thật sự thu hút họ. Tất nhiên, họ dễ dàng nắm để bắt các thông tin; điểm trội; phù hợp hay không ở một ứng viên. 

>>> Trang tuyển dụng việc làm lương cao từ các công ty lớn

cách chinh phục nhà tuyển dụng
source: freepik

Trong quá trình “khảo” CV, các chỉ số thành tích sẽ được họ xem xét. Có thể CV sẽ thu hút được họ nếu ứng viên thật sự biết sắp xếp; cân chỉnh thông tin phù hợp với vị trí ứng tuyển.  Đây chính là lợi ích thuyết phục các ứng thêm số liệu vào CV. Nếu có một; hoặc nhiều hơn các cơ hội để gia tăng khả năng được chọn qua vòng CV, tại sao các bạn ứng viên lại không đầu từ vào nó, đúng không nào? Bạn không chỉ có thể làm nổi bật những gì bạn đã hoàn thành mà còn có thể thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng một cách nhanh chóng đấy!

Lời kết

Mong rằng thông qua bài viết, bạn đọc của freeC sẽ biết được những cách chinh phục nhà nhân sự tuyển dụng hiệu quả hơn thông qua việc làm nổi bật CV của mình. Đừng e dè những ý tưởng mới! Hãy thể hiện những sáng tạo của bạn đối với CV để phục vụ cho nhu cầu tìm kiếm các công việc thật sự phù hợp nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Bài viết Cách chinh phục nhà tuyển dụng từ các minh chứng số liệu và thành tích đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog.



source https://blog.freec.asia/cach-chinh-phuc-nha-tuyen-dung-tu-so-lieu-thanh-tich/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=cach-chinh-phuc-nha-tuyen-dung-tu-so-lieu-thanh-tich

Comments

Popular posts from this blog

Ứng tuyển liền tay – Nhận ngay quà công nghệ

Cơ hội trúng những giải thưởng siêu hấp dẫn: ️Giải 1 : Tai nghe không dây Apple Airpod 3 ️ Giải 2 : Máy chụp ảnh lấy liền Fuji ️Giải 3 : Máy massage mắt thông minh Nếu bạn là các ứng viên đang muốn tìm việc trong các lĩnh vực Marketing, HR, IT, Design, Sales, Kế toán/Tài chính, nhanh tay ứng tuyển các vị trí đang tuyển dụng tại website freeC để có cơ hội trúng ngay giải thưởng hấp dẫn. Bạn có thể ứng tuyển nhiều công việc để gia tăng cơ hội trúng thưởng. Xem danh sách công việc và nộp đơn TẠI ĐÂY Thời gian nhận đơn ứng tuyển: 15/2/2022 đến 30/3/2022 Năm con Hổ, bùng nổ cùng freeC . Hãy tận dụng cơ hội này để vừa trúng tuyển lại vừa trúng thưởng. Nhanh tay ứng tuyển nhé! Bài viết Ứng tuyển liền tay – Nhận ngay quà công nghệ đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog . source https://blog.freec.asia/ung-tuyen-lien-tay-nhan-qua-freec/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=ung-tuyen-lien-tay-nhan-qua-freec

Những lưu ý khi muốn tìm việc làm nhanh tại TPHCM

TP.HCM – miền đất hứa của dân công sở. Có lẽ nếu nói về chốn phồn hoa đô hội và cơ hội kiếm tiền nhanh, giàu sớm thì TP.HCM vẫn là cái tên được mọi người nhắc đến nhiều nhất. Vậy làm thế nào để tìm việc làm nhanh tại TPHCM lương cao và hiệu quả. Sức hấp dẫn của TPHCM đối với người lao động Một khi có dịp đặt chân đến đây, hẳn ai cũng sẽ nhớ mãi về sự rộng lớn và sầm uất của nó. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới đang tụ tập về đây ngày càng nhiều để tạo ra một nơi hứa hẹn cho những người lao động muốn kiếm tiền. Không phân biệt tuổi tác, giới tính hay vùng miền, nam nữ ở mọi lứa tuổi, vùng miền thi nhau về đây lập nghiệp. Mảnh đất hào phóng này rộng lớn và không thiếu việc làm nên hãy đến đây miễn là bạn kiếm tiền ở bất cứ đâu bạn còn khỏe. Sài Gòn có nhiều điểm hấp dẫn, nhưng có một số điểm thực sự thu hút và hấp dẫn đối với người lao động: Nơi có nguồn đầu tư rất lớn từ nước ngoài Không quá lời khi nói rằng Sài Gòn có nguồn vốn đầu tư nước ngoài rất lớn và đứng số một về t...

Cẩm nang 16 chỉ số KPI tuyển dụng tối ưu cho HR

Bạn đang bị quá tải bởi dữ liệu tuyển dụng, không chắc chắn số liệu nào thực sự thúc đẩy thành công tuyển dụng cho tổ chức của mình? Nhiều công ty theo dõi rất nhiều chỉ số nhưng thường bỏ lỡ bước quan trọng nhất: chuyển đổi chúng thành chiến lược KPI tuyển dụng. Bài viết này từ để freeC  sẽ giúp bạn làm rõ sự khác biệt quan trọng giữa các khái niệm này, hướng dẫn bạn cách tận dụng các chỉ số tuyển dụng có ý nghĩa để tối ưu hóa quy trình thu hút nhân tài và cải thiện kết quả tuyển dụng một cách rõ ràng.  Sự khác biệt giữa KPI tuyển dụng và Chỉ số tuyển dụng là gì? Chúng ta đã nhắc đến hai thuật ngữ “Recruitment KPIs” – KPI Tuyển dụng  và “Recruitment Metrics” – Chỉ số Tuyển dụng .  Nhưng chính xác thì sự khác biệt giữa hai khái niệm thường bị nhầm lẫn này là gì? Và tại sao việc hiểu rõ sự khác biệt này lại rất quan trọng để xây dựng một chức năng tuyển dụng hiệu quả? Chỉ số Tuyển số – Recruitment Metrics là gì? Recruitment Metrics là những số đo định lư...