Skip to main content

Google công bố Danh sách xu hướng tìm kiếm nổi bật của người Việt Nam năm 2021

Ngày 8/12 vừa qua, Google chính thức công bố Danh sách Google Year in Search 2021 – Google Một Năm Tìm Kiếm – bao gồm Top 10 Tìm Kiếm Nổi Bật Việt Nam 2021 cùng 14 hạng mục tìm kiếm tiêu biểu khác nhau của năm 2021 trên Google Tìm kiếm (Google Search). Cùng tìm hiểu những thông tin nổi bật xuất hiện trong Danh sách này nhé!

Học tập và Giải trí là hai xu hướng dẫn đầu danh sách tìm kiếm

Top 10 từ khóa của Xu Hướng Tìm kiếm Nổi Bật của Việt Nam 2021 thể hiện sự tác động lớn bởi đại dịch qua một chuỗi các sự kiện và hoạt động định hình hai xu hướng lớn của năm bao gồm Học tập và Giải trí. Dẫn đầu danh sách là sự kiện thể thao hàng đầu thế giới Euro 2021 với từ khóa ‘Lịch thi đấu Euro’. Theo đó, từ khóa ‘VTV6’ là kênh truyền hình phát sóng trực tiếp các lượt trận Euro 2021 đã bứt phá vào Top, giữ vị trí thứ 3.

xu hướng tìm kiếm google 2021
Euro 2020 được dời sang ngày 12/6 – 12/7/2021, diễn ra vào giai đoạn giãn cách xã hội tại Việt Nam nên thu hút sự chú ý của phần lớn người dân.

Đứng thứ Nhì sau sự kiện bóng đá toàn cầu là từ khóa ‘Olm’ – OLM.vn là website học tập trực tuyến do Trung tâm Khoa học tính toán của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội phát triển, đem đến kiến thức giáo trình và bài ôn thi của nhiều môn học, phân chia theo các khối lớp bài bản và dễ tra cứu. Cùng nhóm học trực tuyến còn có từ khóa ‘Azota’ cũng là một website có thể giao và chấm bài tập trực tuyến, tổ chức tạo đề thi online, đứng thứ hạng 4. Trong nhóm Học tập trực tuyến còn có từ khóa ‘K12online’ và ‘Vioedu’ cũng là các ứng dụng trực tuyến tạo đề thi.

>>> Tuyển dụng việc làm trên toàn quốc lương cao

Người dân gia tăng nhận thức về COVID

Ảnh hưởng của đại dịch COVID tiếp tục bao trùm lên tất cả các lĩnh vực đời sống sinh hoạt, thúc đẩy việc tìm kiếm nhiều hơn từ người dùng nhằm phục vụ nhu cầu tìm hiểu kiến thức, học tập và giải trí. Theo đó, đây là năm có nhiều xu hướng tìm kiếm nổi bật dạng câu hỏi liên quan về COVID như: ‘Phòng chống Covid’ hay ‘Khai báo y tế’, hoặc theo dõi ‘Covid hôm nay’ nắm tình hình và ‘Chỉ thị 16’ để biết rõ hơn những quy định giãn cách. Vấn đề đồng bộ dữ liệu tiêm ngừa từ ‘Cổng thông tin tiêm chủng’ và ‘Sổ sức khỏe điện tử’ được người dân đặc biệt quan tâm trong giai đoạn đầu của đợt chích vaccine ngừa.

xu hướng tìm kiếm google covid
2021 là năm có nhiều xu hướng tìm kiếm nổi bật dạng câu hỏi liên quan về COVID

Giải trí trực tuyến tại nhà

Trong giai đoạn giãn cách, môn thể thao có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất là Bóng đá chiếm lĩnh hết các từ khóa trong danh sách chủ đề Thể Thao. Với tình yêu mãnh liệt với bóng đá, người Việt luôn quan tâm đến các vấn đề xoay quanh bóng đá, những giải thi đấu định kỳ hay như Euro, Copa America, La Liga, hay vòng loại World Cup 2022 có sự góp mặt của đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Giãn cách tại nhà, song song với nội dung thể thao thì người Việt thường xuyên tìm kiếm trực tuyến về nội dung game và phim để giải trí. Danh sách Phim có xu hướng tìm kiếm nổi bật trong năm dẫn đầu bởi series phim Trò chơi con mực (Squid Game). Cơn sốt về bộ phim lan tỏa tại nhiều quốc gia trên thế giới bao gồm Việt Nam, và những phiên bản sáng tạo khác từ ý tưởng của phim trên khắp các kênh YouTube cũng thu hút người xem.

phim squid game
Cơn sốt “Squid Game” lan tỏa tại nhiều quốc gia trên thế giới bao gồm Việt Nam

Đáng chú ý, bên cạnh các chủ đề quen thuộc như hằng năm, danh sách từ khoá nổi bật của năm 2021 ghi nhận thêm hai chủ đề đặc biệt: Giải trí trực tuyến và Mẹo công nghệ. Trong thời gian dài giãn cách xã hội, người Việt đã tìm nhiều cách để duy trì kết nối và tương tác với nhau qua các tựa game, nền tảng chơi game trực tuyến như Play together, Poki, Genshin Impact, Among Us. Bên cạnh đó, người dùng có xu hướng quan tâm đến hình tượng trực tuyến của mình, thể hiện qua việc tìm kiếm các công cụ tạo ảnh đại diện hoặc làm đẹp cho giao diện máy tính và trình duyệt của mình qua tìm kiếm.

xu hướng tìm kiếm trên google 2021
kết qảu tìm kiếm trên google
tìm kiếm sự kiện trên google

Hỏi Google đa dạng hơn, người Việt luôn trau dồi kiến thức mới

Những năm gần đây, khi công bố danh sách xu hướng tìm kiếm nổi bật Year In Search, Google đã bổ sung thêm những hạng mục dành riêng cho những câu hỏi được người Việt quan tâm tìm kiếm nhiều trong năm. Đặc biệt, trong năm 2021, một năm bùng nổ về nhu cầu thông tin, bên cạnh 3 chủ đề “Là gì?”, “Ở đâu?”, “Như thế nào?” đã được công bố trong hai năm trước đây, 2 chủ đề về câu hỏi mới đã được bổ sung thêm trong danh sách năm nay đó là “Tại sao?” và “Bao nhiêu?”.

• 1001 câu hỏi về Covid-19: Đa phần các câu hỏi thuộc chủ đề Covid-19 đều liên quan đến việc làm rõ các quy định mới như “Chỉ thị 16 là gì?”, “Chỉ thị 15 là như thế nào?”, “Khai báo y tế ở đâu” hay “Xin giấy đi đường ở đâu?”.

Bên cạnh đó, người dân cũng tìm hiểu những thông tin bên lề về theo dõi sức khỏe bản thân và ứng phó dịch bệnh. Câu hỏi “Huyết áp bình thường là bao nhiêu?” xuất hiện trong Top câu hỏi “Bao nhiêu” có khả năng đến từ việc theo dõi huyết áp trước khi tiêm vaccine, hoặc “Hiệu thuốc gần nhất ở đâu?” được tìm kiếm nhiều trong tình hình hạn chế đi lại.

>>> Tạo CV online chỉ với 1 phút nhanh chóng và chuyên nghiệp

• Khi học sinh học trực tuyến – Môn nào không biết thì…tra Google: Trong các danh sách thuộc chủ đề câu hỏi của Google Year In Search 2021, có thể bắt gặp rất nhiều câu hỏi quen thuộc từ sách giáo khoa của học sinh các cấp. Trong đó, Sinh học có lẽ là môn khiến phụ huynh và học sinh phải đau đầu nhất với nhiều câu hỏi có xu hướng tìm kiếm nổi bật trong năm qua như “Tại sao lá cây có màu xanh?”, “Tại sao gọi dây thần kinh tuỷ là dây pha?”. Tuy nhiên, đáng chú ý nhất phải kể đến sự góp mặt của 2 câu hỏi đã từng xuất hiện trong danh sách năm 2020 là “Trùng roi/ trùng giày di chuyển như thế nào?”, với xu hướng tìm kiếm cao gấp 2 lần so với năm ngoái.

Bên cạnh đó, tin học cũng là một môn có nhiều câu hỏi khiến nhiều phụ huynh và học sinh phải tìm đến sự trợ giúp của Google như “Thông tin trên Internet được tổ chức như thế nào?” hay “Tại sao phải mã hóa thông tin?”.

• Bắt “trend” không sót nhịp nào: Danh sách những câu hỏi “hot” nhất năm: “Trà xanh là gì?”, “Sao kê là gì?”, “Phong sát là gì?” đã cho thấy rằng người dùng không chỉ năm bắt thông tin về các trào lưu mới, các câu chuyện nóng hổi trên các cộng đồng mạng xã hội rất nhanh mà còn tìm hiểu thêm nhiều thông tin liên quan xoay quanh những chủ đề ấy. Một số ví dụ khác có thể kể đến câu hỏi “Nuốt lưỡi là như thế nào?”, liên quan đến sự cố trên sân cỏ của cầu thủ Đan Mạch Christian Eriksen, hay “40.000 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam” để biết giá trị của giải thưởng vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21.

Đáng chú ý, với sự nổi lên của một thế lực đặc biệt mang tên “Gen Z” (đến mức câu hỏi “Gen Z là gì?” cũng nằm trong top tìm kiếm của năm) với nhiều thuật ngữ và trào lưu mới ra đời mỗi ngày, nhiều người dùng đã phải trông cậy vào Google để không bị lạc hậu, điển hình như câu “Chu pa pi nha nhố nghĩa là gì?” hay “Tại sao tháng 10 có 61 ngày?”

kết qảu tìm kiếm trên google genz
lượt tìm kiếm trên mạng xã hội

Xem chi tiết thông tin về Google Search trong năm trên toàn cầu, truy cập tại đây.

Nguồn: Advertising Vietnam

Có thể bạn quan tâm:

Bài viết Google công bố Danh sách xu hướng tìm kiếm nổi bật của người Việt Nam năm 2021 đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog.



source https://blog.freec.asia/xu-huong-tim-kiem-google/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=xu-huong-tim-kiem-google

Comments

Popular posts from this blog

Ứng tuyển liền tay – Nhận ngay quà công nghệ

Cơ hội trúng những giải thưởng siêu hấp dẫn: ️Giải 1 : Tai nghe không dây Apple Airpod 3 ️ Giải 2 : Máy chụp ảnh lấy liền Fuji ️Giải 3 : Máy massage mắt thông minh Nếu bạn là các ứng viên đang muốn tìm việc trong các lĩnh vực Marketing, HR, IT, Design, Sales, Kế toán/Tài chính, nhanh tay ứng tuyển các vị trí đang tuyển dụng tại website freeC để có cơ hội trúng ngay giải thưởng hấp dẫn. Bạn có thể ứng tuyển nhiều công việc để gia tăng cơ hội trúng thưởng. Xem danh sách công việc và nộp đơn TẠI ĐÂY Thời gian nhận đơn ứng tuyển: 15/2/2022 đến 30/3/2022 Năm con Hổ, bùng nổ cùng freeC . Hãy tận dụng cơ hội này để vừa trúng tuyển lại vừa trúng thưởng. Nhanh tay ứng tuyển nhé! Bài viết Ứng tuyển liền tay – Nhận ngay quà công nghệ đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog . source https://blog.freec.asia/ung-tuyen-lien-tay-nhan-qua-freec/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=ung-tuyen-lien-tay-nhan-qua-freec

Những lưu ý khi muốn tìm việc làm nhanh tại TPHCM

TP.HCM – miền đất hứa của dân công sở. Có lẽ nếu nói về chốn phồn hoa đô hội và cơ hội kiếm tiền nhanh, giàu sớm thì TP.HCM vẫn là cái tên được mọi người nhắc đến nhiều nhất. Vậy làm thế nào để tìm việc làm nhanh tại TPHCM lương cao và hiệu quả. Sức hấp dẫn của TPHCM đối với người lao động Một khi có dịp đặt chân đến đây, hẳn ai cũng sẽ nhớ mãi về sự rộng lớn và sầm uất của nó. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới đang tụ tập về đây ngày càng nhiều để tạo ra một nơi hứa hẹn cho những người lao động muốn kiếm tiền. Không phân biệt tuổi tác, giới tính hay vùng miền, nam nữ ở mọi lứa tuổi, vùng miền thi nhau về đây lập nghiệp. Mảnh đất hào phóng này rộng lớn và không thiếu việc làm nên hãy đến đây miễn là bạn kiếm tiền ở bất cứ đâu bạn còn khỏe. Sài Gòn có nhiều điểm hấp dẫn, nhưng có một số điểm thực sự thu hút và hấp dẫn đối với người lao động: Nơi có nguồn đầu tư rất lớn từ nước ngoài Không quá lời khi nói rằng Sài Gòn có nguồn vốn đầu tư nước ngoài rất lớn và đứng số một về t...

Cẩm nang 16 chỉ số KPI tuyển dụng tối ưu cho HR

Bạn đang bị quá tải bởi dữ liệu tuyển dụng, không chắc chắn số liệu nào thực sự thúc đẩy thành công tuyển dụng cho tổ chức của mình? Nhiều công ty theo dõi rất nhiều chỉ số nhưng thường bỏ lỡ bước quan trọng nhất: chuyển đổi chúng thành chiến lược KPI tuyển dụng. Bài viết này từ để freeC  sẽ giúp bạn làm rõ sự khác biệt quan trọng giữa các khái niệm này, hướng dẫn bạn cách tận dụng các chỉ số tuyển dụng có ý nghĩa để tối ưu hóa quy trình thu hút nhân tài và cải thiện kết quả tuyển dụng một cách rõ ràng.  Sự khác biệt giữa KPI tuyển dụng và Chỉ số tuyển dụng là gì? Chúng ta đã nhắc đến hai thuật ngữ “Recruitment KPIs” – KPI Tuyển dụng  và “Recruitment Metrics” – Chỉ số Tuyển dụng .  Nhưng chính xác thì sự khác biệt giữa hai khái niệm thường bị nhầm lẫn này là gì? Và tại sao việc hiểu rõ sự khác biệt này lại rất quan trọng để xây dựng một chức năng tuyển dụng hiệu quả? Chỉ số Tuyển số – Recruitment Metrics là gì? Recruitment Metrics là những số đo định lư...