Skip to main content

Marketing Manager là gì? Vai trò và kỹ năng của một Marketing Manager

Marketing manager là gì? Một marketing manager biết cách truyền tải thông tin về công ty, thương hiệu hoặc sản phẩm. Khám phá nhiều loại vai trò mà bạn có thể đảm nhận trong công việc này và cách có được các kỹ năng cần thiết để đạt được công việc. Các marketing manager tạo ra sự quan tâm của khách hàng đối với các sản phẩm và dịch vụ trên các kênh truyền thông khác nhau. Họ thường giám sát giao tiếp giữa một doanh nghiệp và khách hàng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc mà bạn có thể sử dụng khả năng sáng tạo và kỹ năng con người của mình để tạo ra sự khác biệt trong một công ty, thì marketing manager có thể là một lựa chọn phù hợp. Hãy xem xét kỹ hơn những gì công việc đòi hỏi và làm thế nào để trở thành một nhà quản lý tiếp thị tài năng qua bài viết bên dưới.

Khái niệm Marketing manager là gì?

Các marketing manager quản lý các chiến dịch tiếp thị để nâng cao nhận thức và tạo ra nhu cầu về sản phẩm và dịch vụ. Khái niệm này có thể bao hàm nhiều hoạt động gồm:

  • Thiết kế, quản lý và đánh giá các chiến dịch quảng cáo
  • Định hướng chiến lược tương tác trên mạng xã hội
  • Quản lý ngân sách cho các chiến dịch quảng cáo
  • Cộng tác với các bộ phận quảng cáo và sáng tạo
  • Xem xét tài liệu quảng cáo cho báo in và phương tiện kỹ thuật số
  • Chuẩn bị hợp đồng quảng cáo
  • Thực hiện nghiên cứu thị trường để tìm cơ hội mới
  • Quản lý nhân viên bộ phận marketing
  • Phân tích xu hướng thị trường và tiến hành nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
marketing manager là gì
Source: freepik

>>> Xem thêm Khám phá những vị trí công việc Marketing trong Agency

Vai trò của Marketing manager là gì?

Các nhà quản lý tiếp thị thường làm việc trong môi trường công ty. Bạn sẽ tìm thấy họ trong nhiều ngành khác nhau, chẳng hạn như chăm sóc sức khỏe, khách sạn, giải trí, tài chính và công nghệ.

Điều này có nghĩa là bất kể niềm đam mê của bạn nằm ở đâu, bạn vẫn có thể tìm được công việc marketing trong ngành đó. Một số marketing manager tập trung vào một lĩnh vực quảng cáo cụ thể. Chẳng hạn như:

  • Affiliate marketing manager tập trung vào các mối quan hệ giữa một tổ chức và các đơn vị liên kết quảng cáo để kiếm tiền hoa hồng, đổi lấy việc thúc đẩy lượng truy cập đến một trang web.
  • Brand marketing manager thì có mục đích nâng cao nhận thức về thương hiệu và bản sắc của một công ty hoặc sản phẩm.
  • Content marketing manager giám sát việc sản xuất nội dung thúc đẩy lượng truy cập vào trang web của công ty.
  • Digital marketing manager giám sát và thực hiện các chiến dịch quảng cáo được thiết kế cho các kênh trực tuyến.
  • Marketing communications manager theo dõi và đánh giá thông điệp được sử dụng để tiếp thị thương hiệu hoặc sản phẩm.
  • Product marketing manager giám sát việc định vị và xây dựng thương hiệu của các sản phẩm cụ thể.
  • Social media marketing manager chịu trách nhiệm về sự hiện diện của công ty trên các nền tảng truyền thông xã hội.
vai trò của marketing manager
Source: freepik

Làm thế nào để trở thành một Marketing manager?

Hầu hết các công ty đều tìm kiếm các ứng viên có ít nhất bằng cử nhân cho các vị trí quản lý trong lĩnh vực marketing. Nếu bạn đang xem xét sự nghiệp trong lĩnh vực này, hãy cân nhắc việc học thêm các bằng cấp về tiếp thị, quảng cáo, truyền thông hoặc lĩnh vực liên quan. Hãy làm cho bản thân trở nên hấp dẫn hơn với các nhà quản lý tuyển dụng.

Xây dựng kỹ năng

Được đào tạo chính quy về marketing sẽ giúp bạn xây dựng nền tảng để thành công trong lĩnh vực này. Nhưng một marketing manager cũng phải tận dụng một loạt các kỹ năng trong khi làm việc. Khi bạn theo học đào tạo hoặc tích lũy kinh nghiệm thực tế, hãy tìm kiếm cơ hội để xây dựng những kỹ năng này.

  • Kỹ năng viết và nói trước đám đông giúp bạn trình bày ý tưởng một cách rõ ràng và hiệu quả trước khách hàng, người ra quyết định và khách hàng cá nhân.
  • Các nguyên tắc cơ bản về SEO giúp bạn đưa ra quyết định về các định hướng các chiến dịch trên nền tảng kỹ thuật số.
  • Kỹ năng phân tích giúp bạn sắp xếp và phân tích dữ liệu để đánh giá mức độ thành công của các chiến dịch quảng cáo.
  • Tư duy sáng tạo cho phép bạn tạo ra những ý tưởng mới cho các chiến dịch và chiến lược marketing hấp dẫn.
  • Các kỹ năng giữa các cá nhân trang bị cho bạn để làm việc chặt chẽ và cộng tác với các bộ phận quảng cáo, quan hệ công chúng và dịch vụ khách hàng.
  • Kỹ năng quản lý dự án giúp bạn thiết lập mục tiêu, theo dõi tiến độ, hoàn thành thời hạn và quản lý nhóm.
  • Các kỹ năng kỹ thuật, đặc biệt với quản lý dự án, tiếp thị qua email, SEO và phần mềm trình bày, có thể trang bị cho bạn để hoàn thành nhiệm vụ với hiệu quả cao hơn.
  • Kỹ năng lãnh đạo giúp bạn thúc đẩy các thành viên trong nhóm tiếp thị và giao nhiệm vụ cho những người phù hợp.

Xây dựng giá trị bản thân

Thêm thông tin xác thực liên quan vào CV của bạn có thể xác nhận các kỹ năng của bạn với các nhà tuyển dụng tiềm năng. Học hỏi từ các nhà lãnh đạo trong ngành tại Facebook với Chứng chỉ Facebook Marketing Analytics hoặc Facebook Social Media Marketing Professional. Khám phá xem nghề nghiệp trong lĩnh vực marketing có thể phù hợp với bạn hay không bằng cách tham gia một khóa học giới thiệu về lĩnh vực này.

Portfolio là một lựa chọn cho công việc tốt nhất trong lĩnh vực này. Bạn có thể bắt đầu xây dựng nội dung cho portfolio của mình trong khi phát triển các kỹ năng mới bằng cách hoàn thành từng bước với các dự án, thành tích bạn đạt được.

Lộ trình phát triển của Marketing manager là gì?

Marketing manager là một công việc hiện đang có nhu cầu tuyển dụng rất cao. Các công ty muốn tăng thị phần của họ trên thị trường và thăng tiến các marketing manager lên giám đốc marketing để giúp họ đạt được những mục tiêu đó.

lộ trình phát triển của marketing manager
Source: freepik

Vì nhiều vai trò quản lý yêu cầu kinh nghiệm làm việc, nhiều giám đốc marketing bắt đầu với tư cách là đại diện bán hàng, chuyên gia quan hệ công chúng, chuyên viên marketing hoặc điều phối viên trước khi chuyển sang vị trí quản lý. Khi bạn kiếm được kinh nghiệm và nâng cao trình độ học vấn của mình, bạn có thể đặt tầm nhìn của mình vào các vai trò như Phó giám đốc marketing hoặc giám đốc marketing.

Có thể bạn quan tâm:

việc làm marketing

Bài viết Marketing Manager là gì? Vai trò và kỹ năng của một Marketing Manager đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog.



source https://blog.freec.asia/marketing-manager-la-gi/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=marketing-manager-la-gi

Comments

Popular posts from this blog

Ứng tuyển liền tay – Nhận ngay quà công nghệ

Cơ hội trúng những giải thưởng siêu hấp dẫn: ️Giải 1 : Tai nghe không dây Apple Airpod 3 ️ Giải 2 : Máy chụp ảnh lấy liền Fuji ️Giải 3 : Máy massage mắt thông minh Nếu bạn là các ứng viên đang muốn tìm việc trong các lĩnh vực Marketing, HR, IT, Design, Sales, Kế toán/Tài chính, nhanh tay ứng tuyển các vị trí đang tuyển dụng tại website freeC để có cơ hội trúng ngay giải thưởng hấp dẫn. Bạn có thể ứng tuyển nhiều công việc để gia tăng cơ hội trúng thưởng. Xem danh sách công việc và nộp đơn TẠI ĐÂY Thời gian nhận đơn ứng tuyển: 15/2/2022 đến 30/3/2022 Năm con Hổ, bùng nổ cùng freeC . Hãy tận dụng cơ hội này để vừa trúng tuyển lại vừa trúng thưởng. Nhanh tay ứng tuyển nhé! Bài viết Ứng tuyển liền tay – Nhận ngay quà công nghệ đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog . source https://blog.freec.asia/ung-tuyen-lien-tay-nhan-qua-freec/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=ung-tuyen-lien-tay-nhan-qua-freec

Những lưu ý khi muốn tìm việc làm nhanh tại TPHCM

TP.HCM – miền đất hứa của dân công sở. Có lẽ nếu nói về chốn phồn hoa đô hội và cơ hội kiếm tiền nhanh, giàu sớm thì TP.HCM vẫn là cái tên được mọi người nhắc đến nhiều nhất. Vậy làm thế nào để tìm việc làm nhanh tại TPHCM lương cao và hiệu quả. Sức hấp dẫn của TPHCM đối với người lao động Một khi có dịp đặt chân đến đây, hẳn ai cũng sẽ nhớ mãi về sự rộng lớn và sầm uất của nó. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới đang tụ tập về đây ngày càng nhiều để tạo ra một nơi hứa hẹn cho những người lao động muốn kiếm tiền. Không phân biệt tuổi tác, giới tính hay vùng miền, nam nữ ở mọi lứa tuổi, vùng miền thi nhau về đây lập nghiệp. Mảnh đất hào phóng này rộng lớn và không thiếu việc làm nên hãy đến đây miễn là bạn kiếm tiền ở bất cứ đâu bạn còn khỏe. Sài Gòn có nhiều điểm hấp dẫn, nhưng có một số điểm thực sự thu hút và hấp dẫn đối với người lao động: Nơi có nguồn đầu tư rất lớn từ nước ngoài Không quá lời khi nói rằng Sài Gòn có nguồn vốn đầu tư nước ngoài rất lớn và đứng số một về t...

Cẩm nang 16 chỉ số KPI tuyển dụng tối ưu cho HR

Bạn đang bị quá tải bởi dữ liệu tuyển dụng, không chắc chắn số liệu nào thực sự thúc đẩy thành công tuyển dụng cho tổ chức của mình? Nhiều công ty theo dõi rất nhiều chỉ số nhưng thường bỏ lỡ bước quan trọng nhất: chuyển đổi chúng thành chiến lược KPI tuyển dụng. Bài viết này từ để freeC  sẽ giúp bạn làm rõ sự khác biệt quan trọng giữa các khái niệm này, hướng dẫn bạn cách tận dụng các chỉ số tuyển dụng có ý nghĩa để tối ưu hóa quy trình thu hút nhân tài và cải thiện kết quả tuyển dụng một cách rõ ràng.  Sự khác biệt giữa KPI tuyển dụng và Chỉ số tuyển dụng là gì? Chúng ta đã nhắc đến hai thuật ngữ “Recruitment KPIs” – KPI Tuyển dụng  và “Recruitment Metrics” – Chỉ số Tuyển dụng .  Nhưng chính xác thì sự khác biệt giữa hai khái niệm thường bị nhầm lẫn này là gì? Và tại sao việc hiểu rõ sự khác biệt này lại rất quan trọng để xây dựng một chức năng tuyển dụng hiệu quả? Chỉ số Tuyển số – Recruitment Metrics là gì? Recruitment Metrics là những số đo định lư...