Skip to main content

Cách viết và tạo điểm nhấn đặc biệt trong Brand Manager CV

Brand Manager CV chuẩn sẽ được viết ra sao? Đối với các vị trí chuyên môn cao thì Brand Manager cho CV có những điểm gì cần lưu ý? Nào, cũng check bài viết sau đây để giải đáp các thắc mắc nhé! 

brand manager cv
brand manager cho cv (source: freepik)

Mẫu nội dung cho Brand Manager cho CV tiếng Việt

THÔNG TIN LIÊN HỆ 

NGUYỄN NGÔ THỦY TIÊN

thuytien@gmail.com 

(+84) 876 649 249 

Hồ Chí Minh, Việt Nam 

LinkedIn 

KINH NGHIỆM LÀM VIỆC 

Senior Brand Manager

FreeC Asia 

2018 – 2021, Hồ Chí Minh 

  • Thiết lập các mục tiêu phát triển kế hoạch Marketing dài hạn
  • Nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng và xu hướng thị trường để ây dựng kế hoạch truyền thông cho các dự án
  • Theo dõi, giám sát quá trình thực hiện chi tiết dự án 
  • Quản lý một đội ngũ 5 chuyên gia và nhà phân tích Marketing 
  • Tạo nội dung tổng hợp (phỏng vấn, video,…) cho các sáng kiến ​​theo từng quý, từng năm 
  • Làm việc với Senior Manager về chiến lược để định hình thông điệp và chiến lược của các đơn vị kinh doanh

Brand Manager

FreeC Asia 

2015 – 2017, Hồ Chí Minh 

  • Phát triển và thực hiện chiến lược truyền thông thương hiệu trên tất cả các nền tảng
  • Hợp tác và chỉ đạo công việc với các cơ quan tiếp thị và PR bên ngoài
  • Phối hợp chặt chẽ với phòng kinh doanh để xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại hiệu quả
  • Theo dõi và điều chỉnh chi tiêu, hỗ trợ thương hiệu để đạt được mức ngân sách
  • Thực hiện phân tích hoạt động kinh doanh và trình bày các báo cáo KPI

MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP  

Định hướng trở thành một Brand Manager năng động, linh hoạt và sáng tạo khi làm việc với các đối tác, thương hiệu lớn. Mong muốn kết nối; đào tạo và phát triển nhiều bạn trẻ tiềm năng, có đam mê trong lĩnh vực. 

Trở thành nhà đầu tư, cố vấn chiến lược trong các kế hoạch phát triển Marketing về thương hiệu cho các tập đoàn đa quốc gia. Luôn chú trọng sự nỗ lực, phát triển và đột phá.

GIÁO DỤC 

2013 –  2017 | Đại học RMIT

Cử nhân Quảng cáo – Ngành Marketing

GPA: 3,58

KỸ NĂNG 

  • Nghiên cứu thị trường – Quản lý dự án
  • MS Office
  • Giao tiếp
  • Phân tích – Đàm phán

NGOẠI NGỮ

  • Tiếng Anh
  • Tiếng Đức
cv
brand cho manager cv – 1

Mẫu nội dung cho Brand Manager CV tiếng Anh

CONTACT INFORMATION

NGUYEN  NGO THUY TIEN

thuytien@gmail.com 

(+84) 876 649 249 

Hồ Chí Minh, Việt Nam 

LinkedIn 

WORK EXPERIENCE

Senior Brand Manager

FreeC Asia 

2018 – 2021, Hồ Chí Minh 

  • Establish long-term marketing plan development goals 
  • Researching consumer tastes and market trends to develop communication plans for projects 
  • Tracking and monitoring the detailed implementation of projects 
  • Manage a team of 5 Marketing experts and analysts 
  • Create aggregate content (interviews, videos,…) for quarterly, year-by-year 
  • initiatives Work with Senior Manager on strategy to shape information messages and strategies of business units

Brand Manager

FreeC Asia 

2015 – 2017, Hồ Chí Minh 

  • Develop and execute brand communication strategy across all platforms 
  • Cooperate and direct work with external PR and marketing agencies 
  • Work closely with sales department to develop and execute programs Effective promotional process 
  • Monitor and adjust spending, support brand to achieve budget level 
  • Perform business analysis and present KPI reports

CAREER GOALS

Oriented to become a dynamic, flexible and creative Brand Manager when working with partners and big brands. Desire to connect; training and developing many potential young people with passion in the field. 

Become an investor, strategic advisor in marketing development plans for brands for multinational corporations. Always focus on efforts, development and breakthroughs.

EDUCATION

2013 – 2017 | RMIT University

Bachelor of Advertising – Marketing

GPA: 3,58

SKILLS

  • Market Research – Project Management 
  • MS Office 
  • Communication 
  • Analysis – Negotiation

LANGUAGE

  • English
  • German 
cv
brand manager cv – 2

Cách giúp Brand Manager cho CV của bạn thu hút nhà tuyển dụng 

>>> Tuyển dụng Brand Marketing

Phần định dạng

Một format chuẩn sẽ giúp Brand Manager của CV được chú ý nhiều hơn.

Một số điểm mà ứng viên cần “lưu tâm” để có một CV xịn:

  • Lựa chọn thông minh các phông chữ thường gặp nhất, không dùng phông chữ quá trau chuốt. S
  • Kiểm tra cẩn thận các khoảng trắng để nội dung được cân đối
  • Lưu và đính kèm tệp PDF để thể hiện sự chuyên nghiệp cho CV

Phần thông tin cá nhân

brand manager cv
brand manager cv (source: freepik)

Ứng viên cần đảm bảo phần thông tin này phải được chia sẻ chính xác. Cụ thể, bảo gồm 

  • Thông tin về tên họ ứng viên 
  • Vị trí ứng tuyển 
  • Số điện thoại 
  • Email chuẩn chuyên nghiệp
  • Các liên kết đa nền tảng (phổ biến nhất) như: Facebook, Linkedin… hoặc trang web cá nhân/trang dự án của bạn

Phần Tóm tắt hoặc Mục tiêu

Phần tóm tắt các ứng viên cần được viết ngắn gọn, nhưng phải cụ thể. Nó cần liệt kê thông tin về số năm kinh nghiệm của ứng viên. Đồng thời, cung cấp thông tin chi tiết về ngành mà họ đã làm việc. 

Hãy đầu tư cho phần này một chút vì thông qua đó, nhà tuyển dụng có thể nắm bắt được cái nhìn thoáng (hoặc tổng thể) về cách ứng viên trưởng thành; làm việc như thế nào.

Phần Tóm tắt hoặc Mục tiêu

Phần kinh nghiệm trong CV có lẽ là phần quan trọng nhất. Đó là cơ hội để bạn tạo nên sự khác biệt so với các ứng viên khác.

freeC đề xuất việc bạn cần cân nhắc xem xét các câu hỏi như sau:

  • Các dự án xây dựng thương hiệu cụ thể mà bạn đã dẫn đầu; và kết quả của các dự án đó là gì?
  • Năng lực mà bạn đã làm việc với các nhóm Marketing nội bộ và sáng tạo?
  • Bạn đã thực hiện những chiến dịch nào; và kết quả cũng như quy mô của những chiến dịch đó ra sao?

Bất kỳ kinh nghiệm nào về nghiên cứu thị trường, thiết kế, truyền thông và đo lường số liệu đều phù hợp với CV Brand Manager.

Lời khuyên: Bạn nên điều chỉnh phần kinh nghiệm của mình dựa trên công việc bạn đang ứng tuyển. Hãy đọc qua mô tả công việc và sau đó chỉnh sửa CV nếu cần.

Phần giáo dục

Tương tự như những vị trí khác, cấu trúc nội dung mục giáo dục rất đơn gian. Ứng viên cần đảm bảo:

  • Thông tin về bằng cấp 
  • Tên của cơ sở học tập/nghiên cứu/đào tạo của bạn (Đại học/Học viên/Cao đẳng hoặc các cơ sở về giao dục khác)
  • GPA – Điểm trung bình toàn khóa 
  • Thời gian học tập (nên khi rõ theo khóa)

Nếu bạn có tham gia những khóa học hay đào tạo bổ trợ chuyên sâu, bạn cũng có thể cân nhắc thêm vào mục này.

Các nhà tuyển dụng sẽ quan tâm nhiều hơn đến trải nghiệm thực tế mà bạn có. Tập trung vào điều đó; thay vì đi quá sâu về bằng cấp mà bạn đã tốt nghiệp cách đây nhiều năm.

Đối với Brand Manager cấp độ đầu vào, phần giáo dục của bạn nên mở rộng hơn. Bao gồm bất kỳ môn học nào có liên quan, các dự án lớp học và các câu lạc bộ hoặc tổ chức có liên quan.

Kỹ năng riêng cần có của vị trí Brand manager

>>> Xem thêm Tổng hợp các câu hỏi phỏng vấn Trưởng phòng Marketing hot nhất

freeC sẽ điểm qua các nhóm kỹ năng cần thiết mà CV Brand Manager cần có. Cùng theo dõi ngay sau đây nhé!

brand manager
cv brand manager (source: freepik)

Kỹ năng cứng

  • Chiến lược thương hiệu
  • Phát triển sản phẩm
  • Quản lý chiến dịch
  • Quản lý dự án
  • Copywriting
  • Phần mềm Adobe Creative Cloud
  • Báo cáo Chiến dịch
  • Phân tích dữ liệu

Kỹ năng mềm

  • Đổi mới – Sáng tạo – Tư duy độc lập 
  • Kỹ năng giao tiếp
  • Phân tích – Báo cáo thị trường
  • Quản lý thời gian
  • Lãnh đạo 
  • Làm việc nhóm
  • Tư duy độc lập

Giải thưởng và chứng nhận

Chứng chỉ và giải thưởng có thể là một cách hữu ích để tạo sự khác biệt với các ứng viên khác. Nó không bắt buộc phải có trong CV. Tuy nhiên, nếu có những chứng chỉ chuyên biệt, có giá trị cao, bạn có thể cân nhắc thêm vào Brand Manager CV.

freeC gợi ý cho ứng viên 3 chứng chỉ mà được nhà tuyển dụng đánh giá cao khi ứng  tuyển vị trí này:

  • Chứng nhận Adobe Creative Cloud
  • Các chứng nhận về Nhà phân tích chiến lược thương hiệu
  • Chứng chỉ Google Analytics

Lời kết

Brand Manager cho CV tuy có những nội dung cần chuyên biệt hóa về thông tin; song CV vẫn giữ đúng các format và các danh mục nội dung phổ biến. 

Mong rằng với bài viết vừa rồi, freeC đã chia sẻ gần gũi đến bạn đọc các tip bổ ích khi viết CV Brand Manager. Mến chúc các ứng viên may mắn và đạt được kết quả ứng tuyển tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm:

việc làm marketing

Bài viết Cách viết và tạo điểm nhấn đặc biệt trong Brand Manager CV đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog.



source https://blog.freec.asia/brand-manager-cv/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=brand-manager-cv

Comments

Popular posts from this blog

6 Cách Biến Ứng Viên Bị Từ Chối Thành Đại Sứ Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng

Từ chối ứng viên một cách khéo léo không chỉ là một điều nên làm, mà đó còn là một phương thức để xây dựng thương hiệu tuyển dụng của công ty anh/chị. Tỷ lệ bị từ chối của các ứng viên khá cao, dừng bỏ lỡ bơ hội này để biến họ trở thành những đại sứ tuyển dụng thương hiệu của mình! Tại sao bạn nên xem xét lại cách bạn từ chối ứng viên? Anh/chị nhận được bao nhiêu hồ sơ đăng ký ứng tuyển cho vị trí gần nhất tại công ty của mình? Và anh/chị đã từ chối bao nhiêu trong số họ? Ngạc nhiên chưa? Tất cả đều được thu hút bởi thương hiệu nhà tuyển dụng và háo hức muốn làm việc cho công ty của anh/chị. Khi họ bị từ chối, ở mức độ nhẹ nhất, họ chỉ là hơi thất vọng và trung lập với thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn. Những ứng viên sẽ để lại nhận xét tích cực trên trang web hoặc hội nhóm review công ty trên mạng bất kỳ nào, kể về cuộc phỏng vấn tốt nhất mà họ từng có và thậm chí viết 1 bài trên social về trải nghiệm này? Đúng vậy, điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Và đây là một công việc đáng

Tips để giữ mối quan hệ với ứng viên trong thời điểm cuối năm

Khi những ngày cuối năm đang đến gần, mỗi nhà tuyển dụng đều biết rằng đây không chỉ là thời điểm để hoàn thành mục tiêu tuyển dụng, mà còn là cơ hội để củng cố mối quan hệ với những ứng viên tiềm năng. Dưới đây, freeC Asia có những mẹo hay giúp anh/chị duy trì và thắt chặt mối liên kết này. Thường xuyên giao tiếp Trong giai đoạn kết thúc năm, anh/chị nên tăng cường việc liên lạc với ứng viên một cách chuyên nghiệp. Sử dụng các phương tiện như tin nhắn, email hoặc cuộc gọi ngắn để không chỉ cập nhật về quá trình tuyển dụng mà còn để chia sẻ và thảo luận về kỳ vọng và kế hoạch cho năm mới của họ. Hành động này không chỉ thể hiện sự quan tâm đối với quá trình tuyển dụng mà còn là cơ hội để thảo luận với ứng viên về những dự định và mong đợi cá nhân của họ trong tương lai. Việc thể hiện sự quan tâm này là một cách để tôn trọng và đánh giá cao ứng viên, không chỉ trong bối cảnh nghề nghiệp mà còn trong việc hỗ trợ sự phát triển cá nhân của mình. Nguồn ảnh: Freepik Gặp gỡ trực

Cách tạo bài đăng tuyển dụng không mang tính định kiến cá nhân

Trên thế giới hiện nay, các công ty đang tăng cường nỗ lực để tạo ra môi trường làm việc mang tính đa dạng và toàn diện. Hầu hết chúng dường như đang tập trung vào việc truyền đạt sự quan trọng của tính toàn diện trên trang web, các kênh truyền thông xã hội và đôi khi là các video nói về văn hóa công sở trong các quảng cáo việc làm. Tuy nhiên, không nhiều công ty biết rằng cách bạn viết và truyền tải các bài đăng tuyển dụng cũng là một yếu tố quan trọng tương đương trong việc tạo ra môi trường làm việc toàn diện hơn. Vì nhiều người vẫn chưa nhận ra rằng bài đăng tuyển dụng là điểm tiếp xúc đầu tiên mà ứng viên có với công ty, việc quản lý để đại diện cho công ty của anh/chị một cách thành công và trung thực trong định dạng ngắn này là quan trọng hết sức. Vì lý do đó, bài viết dưới đây của freeC sẽ giải thích cách anh/chị có thể tạo một bài đăng tuyển dụng có tính bao quát và toàn diện nhất có thể, đảm bảo rằng anh/chị không bỏ sót một nhóm nhân tài nào một cách vô ý! Định kiến vô