Skip to main content

Cos per hire là gì? Hướng dẫn cách tính chi phí tuyển dụng

Cos per hire là gì? Các chỉ số tuyển dụng được sử dụng để đánh giá hiệu quả của quy trình tuyển dụng của công ty, theo dõi tỷ lệ thành công, tối ưu hóa quy trình tuyển dụng và xác định xem công ty có đang tuyển dụng đúng người hay không. Một trong những thước đo quan trọng nhất để đánh giá mức độ tuyển dụng là chi phí tuyển dụng ( cos per hire). Tùy thuộc vào quy mô của doanh nghiệp, đội ngũ tuyển dụng cần biết cách quản lý và chi tiêu khoản tiền này một cách khôn ngoan. Chỉ tuyển người theo yêu cầu của cấp trên, không thâm hụt ngoài tổng số kinh phí ban đầu ban lãnh đạo đưa ra. Cách tốt nhất để nhóm tuyển dụng xác định ngân sách tuyển dụng phù hợp là theo dõi số tiền được chi trong quá trình tuyển dụng, với các bản cập nhật thường xuyên về bước nào của kênh tuyển dụng mà bạn chi tiêu số tiền đó. Tổng cộng mất bao lâu, chi phí bao nhiêu để tuyển được đúng ứng viên. Hãy cùng freeC đi tìm hiểu chi tiết về Cos per hire qua bài viết bên dưới.

Cos per hire là gì?

Chi phí tuyển dụng là giá trị kinh tế của tổng đầu tư tài chính mà một công ty hoặc doanh nghiệp thực hiện để thu hút và tuyển dụng nhân viên mới. Chi phí tuyển dụng không nên được sử dụng để đo lường sự thành công hay thất bại việc tuyển dụng của một công ty. Thay vào đó, chi phí tuyển dụng nên được sử dụng làm tiêu chuẩn cho các hoạt động tuyển dụng đang diễn ra của tổ chức.

cos per hire là gì chi phí tuyển dụng
Source: freepik

Tại sao cần quan tâm Cos per hire

Bởi vì mỗi nhân viên có điểm mạnh và tính cách riêng của họ, mỗi nhân viên cần được đối xử khác nhau. Nếu công ty của bạn đang trên đà phát triển, để tiếp tục phát triển, bạn cần những nhân viên giỏi nhất hoặc có tầm nhìn tương đồng nhất với công ty của bạn. Nhưng có thể, họ đang làm việc cho một công ty khác, vì vậy bạn phải thu hút sự chú ý của họ và thuyết phục họ đến làm việc cho bạn.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn nên “đốt” càng nhiều tiền càng tốt trong quá trình tuyển dụng, mà hãy đo lường chi phí mỗi lần tuyển để xem trung bình bạn đang phải trả bao nhiêu cho các ứng viên chủ chốt.

Nếu chi phí cho mỗi lần tuyển khác nhau và cơ hội việc làm thay đổi, tại sao việc đo lường những con số này lại quan trọng? Bởi vì trong thời điểm mà các điều kiện hoạt động đang gặp khó khăn về lợi nhuận, việc giảm chi phí ở bất kỳ giai đoạn nào cũng sẽ mang lại một chút khởi sắc cho hoạt động của công ty. Mặc dù mỗi đợt tuyển dụng đều có câu chuyện, kế hoạch và quy trình tuyển dụng tổng thể riêng nhưng vẫn có những điểm tương đồng.

>>> Xem thêm Employee Retention là gì? Cách cải thiện Employee Retention ROI

Cách tính Cos per hire là gì?

Công thức tính Cos per hire như sau:

Cos per hire = (Tổng chi phí vận hành nội bộ + Tổng chi phí bên ngoài ) / Tổng số lượng tuyển thành công

hoặc:

Cos per hire = (Tổng chi phí vận hành nội bộ + Tổng chi phí bên ngoài) / Tổng chi phí tuyển được người

Trong đó chi phí tuyển dụng bao gồm chi phí tuyển nội bộ và cả bên ngoài.

Chi phí nội bộ gồm có:

  • Mức lương trả cho các ứng viên tiềm năng
  • Chi phí cho phần mềm tuyển dụng
  • Chi phí phỏng vấn
  • Chi phí đào tạo, nâng cao nghiệp vụ của nhân sự công ty
  • Các chi phí cố định khác như thưởng giới thiệu nhân viên (giới thiệu), nộp thuế, phí theo luật lao động…

Chi phí nội bộ có thể bao gồm việc phân bổ nguồn lực từ nhóm người này sang nhóm người khác dựa trên mục đích tuyển dụng, và ngay cả khi số tiền không bị mất, nó vẫn được sử dụng để luân chuyển giữa các hoạt động khác. hành động của công ty.

cách tính cos per hire là gì
Source: freepik

>>> Đăng tin tuyển dụng miễn phí chất lượng và uy tín

Chi phí bên ngoài bao gồm:

  • Thanh toán cho bên thứ ba (chẳng hạn như các công ty nhân sự)
  • Chi phí quảng cáo, in bảng việc làm, đăng tuyển dụng trên mạng xã hội.
  • Phí đặt chỗ (gian hàng) hội chợ việc làm, giao lưu, hội thảo cấp trường.
  • Hoạt động thương hiệu tuyển dụng
  • Chi phí đi lại
  • Chi phí công nghệ
  • Phí đánh giá khả năng và kỹ năng của ứng viên
  • Lệ phí thi tuyển thí sinh (một số ngành đặc thù như phục vụ ăn uống, lái xe, ăn uống …)
  • Kiểm tra thông tin và lý lịch
  • Hệ thống quản lý tuyển dụng ATS
  • Chi phí cố định như cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất văn phòng…

Chi phí cho mỗi lần tuyển sẽ khác nhau tùy theo vị trí hoặc thời gian, vì vậy bạn có thể cần tính toán chi phí mỗi lần tuyển trung bình để có được ước tính chính xác. Chi phí trung bình có thể được tính theo quý, hoạt động hoặc năm dựa trên nhu cầu của từng doanh nghiệp.

Như vậy bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn một số thông tin về Cos per hire là gì? Làm thế nào để tính chi phí tuyển dụng hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Hy vọng bài viết này mang đến những thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp trong công tác tuyển dụng và quản lý nguồn nhân lực.

Có thể bạn quan tâm:

freec hỗ trợ tuyển dụng miễn phí

Bài viết Cos per hire là gì? Hướng dẫn cách tính chi phí tuyển dụng đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog.



source https://blog.freec.asia/cos-per-hire-la-gi/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=cos-per-hire-la-gi

Comments

Popular posts from this blog

6 Cách Biến Ứng Viên Bị Từ Chối Thành Đại Sứ Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng

Từ chối ứng viên một cách khéo léo không chỉ là một điều nên làm, mà đó còn là một phương thức để xây dựng thương hiệu tuyển dụng của công ty anh/chị. Tỷ lệ bị từ chối của các ứng viên khá cao, dừng bỏ lỡ bơ hội này để biến họ trở thành những đại sứ tuyển dụng thương hiệu của mình! Tại sao bạn nên xem xét lại cách bạn từ chối ứng viên? Anh/chị nhận được bao nhiêu hồ sơ đăng ký ứng tuyển cho vị trí gần nhất tại công ty của mình? Và anh/chị đã từ chối bao nhiêu trong số họ? Ngạc nhiên chưa? Tất cả đều được thu hút bởi thương hiệu nhà tuyển dụng và háo hức muốn làm việc cho công ty của anh/chị. Khi họ bị từ chối, ở mức độ nhẹ nhất, họ chỉ là hơi thất vọng và trung lập với thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn. Những ứng viên sẽ để lại nhận xét tích cực trên trang web hoặc hội nhóm review công ty trên mạng bất kỳ nào, kể về cuộc phỏng vấn tốt nhất mà họ từng có và thậm chí viết 1 bài trên social về trải nghiệm này? Đúng vậy, điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Và đây là một công việc đáng

Tips để giữ mối quan hệ với ứng viên trong thời điểm cuối năm

Khi những ngày cuối năm đang đến gần, mỗi nhà tuyển dụng đều biết rằng đây không chỉ là thời điểm để hoàn thành mục tiêu tuyển dụng, mà còn là cơ hội để củng cố mối quan hệ với những ứng viên tiềm năng. Dưới đây, freeC Asia có những mẹo hay giúp anh/chị duy trì và thắt chặt mối liên kết này. Thường xuyên giao tiếp Trong giai đoạn kết thúc năm, anh/chị nên tăng cường việc liên lạc với ứng viên một cách chuyên nghiệp. Sử dụng các phương tiện như tin nhắn, email hoặc cuộc gọi ngắn để không chỉ cập nhật về quá trình tuyển dụng mà còn để chia sẻ và thảo luận về kỳ vọng và kế hoạch cho năm mới của họ. Hành động này không chỉ thể hiện sự quan tâm đối với quá trình tuyển dụng mà còn là cơ hội để thảo luận với ứng viên về những dự định và mong đợi cá nhân của họ trong tương lai. Việc thể hiện sự quan tâm này là một cách để tôn trọng và đánh giá cao ứng viên, không chỉ trong bối cảnh nghề nghiệp mà còn trong việc hỗ trợ sự phát triển cá nhân của mình. Nguồn ảnh: Freepik Gặp gỡ trực

Cách tạo bài đăng tuyển dụng không mang tính định kiến cá nhân

Trên thế giới hiện nay, các công ty đang tăng cường nỗ lực để tạo ra môi trường làm việc mang tính đa dạng và toàn diện. Hầu hết chúng dường như đang tập trung vào việc truyền đạt sự quan trọng của tính toàn diện trên trang web, các kênh truyền thông xã hội và đôi khi là các video nói về văn hóa công sở trong các quảng cáo việc làm. Tuy nhiên, không nhiều công ty biết rằng cách bạn viết và truyền tải các bài đăng tuyển dụng cũng là một yếu tố quan trọng tương đương trong việc tạo ra môi trường làm việc toàn diện hơn. Vì nhiều người vẫn chưa nhận ra rằng bài đăng tuyển dụng là điểm tiếp xúc đầu tiên mà ứng viên có với công ty, việc quản lý để đại diện cho công ty của anh/chị một cách thành công và trung thực trong định dạng ngắn này là quan trọng hết sức. Vì lý do đó, bài viết dưới đây của freeC sẽ giải thích cách anh/chị có thể tạo một bài đăng tuyển dụng có tính bao quát và toàn diện nhất có thể, đảm bảo rằng anh/chị không bỏ sót một nhóm nhân tài nào một cách vô ý! Định kiến vô