Skip to main content

Lương Content Marketing, Copywriter hấp dẫn nhất 2022

Lương Content Marketing hay lương Copywriter như thế nào? Có điểm gì thú vị về mức lương giữa hai vị trí này. Theo dõi bài viết sau đây cùng freeC để biết thêm chi tiết nhé! 

So sánh vị trí Content Marketing và Copywriter  

Rất nhiều điều thú vị xoay quanh hai thuật ngữ này. Đó có thể là những thắc mắc về phân biệt định nghĩa; các cách hiểu chính xác; hoặc chế độ lương và sự thăng tiến trong cả hai ngành nghề này. 

Content Marketing tập trung khai thác các nội dung tiếp thị nhằm mục đích bán hàng; tạo dựng giá trị thương hiệu. Các nội dung đều được tạo ra giúp cho việc tiếp cận các đối tượng tiềm năng một cách hiệu quả hơn; nhanh chóng đạt được mục đích trong kế hoạch phát triển và chiến lược truyền thông đề ra. 

content marketing (source: freepik)

Trong khi đó, một copywriter hay copywriting lại tạo ra những nội dung thuyết phục và có giá trị cao để hỗ trợ thương hiệu. “Trạm đến” cuối của copywriting là đưa các ý – giúp các khách hàng thực sự hiểu về thương hiệu và có sự yêu thích với chúng. 

Một cái là để truyền đi thông điệp cơ bản nhất; thông báo cho người tiếp cận về những thông tin. Một cái lại xoáy sâu vào những giá trị làm nên yếu tố “thương hiệu” nhằm cho bạn đọc cảm nhận sâu hơn về đối tượng được nói đến: chúng có gì đặc biệt hơn, nổi trội hơn, thu hút hơn để lựa chọn,…  

Một trong những vấn đề tiếp theo cần chúng ta làm rõ chính là lương của Content Marketing và lương của Copywriter. Cùng freeC tìm hiểu nhé! 

Lương vị trí Content Marketing  

Tương  tư như những vị trí công việc khác, lương Content Marketing cũng được phân chia theo nhiều hệ tiêu chí khác nhau như cấp bậc, trình độ,… Cụ thể, như sau: 

Đối với Newbie 

>>> Xem thêm  Lương Digital Marketing – Những bật mí mới nhất 2022 tại Việt Nam

>>> Xem thêm  Tuyển dụng digital marketing với thu nhập cao

Nếu là một newbie chập chững vào ngành. Có thể là sinh viên mới ra trường, mức lương bạn có thể nhận được sẽ từ 5 – 7 triệu + lương KPI (nếu có). Đây là mức lương được đánh giá là khá phù hợp với kinh nghiệm và sự phát hiện hiện tại của ứng viên tại thời điểm đó. 

Junior và Senior 

Sẽ có hai giai đoạn bạn học tập và trưởng thành tiếp theo trong vị trí này. Đó là cấp bậc Junior và Senior 

Đối với vị trí Junior, mức kinh nghiệm tối thiểu phải từ 1 cho đến 2 năm hoặc không dưới 6 tháng (nếu quá thuộc các trường hợp được đánh giá tốt về năng lực). Mức lương lúc này, bạn có thể nhận sẽ rơi vào khoảng từ 7 – 10 triệu + lương KPI (nếu có). 

Cấp bậc Senior đòi hỏi số năm kinh nghiệm cao hơn tôi thiếu 2 năm kinh nghiệm và cao nhất là 3-4 năm kinh nghiệm. Nhiều dự đoán về mức cố định Content Marketing cấp bậc Senior, nhưng mức phổ biến nhất rơi vào khoảng từ 12 – 14 triệu + lương KPI (nếu có). 

2 cấp bậc tiếp theo yêu cầu mức kinh nghiệm lâu năm hơn. Tất nhiên, lúc này kỹ năng, tố chất lãnh đạo của bạn đã được hoàn thiện và phát triển ở một trình độ nâng cao hơn. 

Lương Content MarketingLeader và Director 

Cấp bậc quản lý nhóm nhỏ – Leader sẽ được trả mức từ 13.000.000 – 15.000.000 đ + Lương KPI (nếu có). Cấp bậc quản lý – trưởng phòng/giám đốc nội dung 15.000.000 – 20.000.000 đ + lương KPI (nếu có).  

Hầu hết, các mức lương đều dao động không ngừng. Và nó còn tùy thuộc vào tình hình phát triển công ty lẫn các kế hoạch phát triển dài hạn. 

Yếu tố ngoại ngữ ảnh hưởng đến lương  

Thực tế, nếu bạn là một ứng viên biết ngoại ngữ. Đó là một lợi thế lớn giúp gia tăng tiền lương các vị trí lên cao hơn. Vì nhiều doanh nghiệp thường xuyên làm việc với đối tác nước ngoài. Và họ sẵn sàng trả lương cao hơn mức cơ bản. Ví dụ bạn hoàn toàn có thể tự tin deal mức lương 13 – 16 triệu cho cả hai vị trí Junior lẫn Senior Content Marketing.  

lương content marketing
(source: freepik)

Đơn giản, họ chỉ đánh giá vào năng lực, nếu bạn có vốn ngoại ngữ là các thứ tiếng hỗ trợ tối ưu; và đúng với nhu cầu, mong đợi của nhà tuyển dụng, bạn hoàn toàn có thể nhận được mức lương xứng đáng. Điều này cũng nói lên một thực trạng: Học ngoại ngữ là điều thật sự cần thiết nếu bạn muốn tiến xa, dù cho nó thuộc bất kỳ lĩnh vực nào. 

Lương Nhân Viên Copywriter 

Mức lương thấp nhất Copywriter: 4 – 6 triệu đối với người mới, chưa có nhiều kinh nghiệm. (bao gồm học việc, thực tập sinh,…) 

Mức trung bình dành cho đối tượng đã có từ 1 năm kinh nghiệm trở lên: Mức lương gia tăng lên đến 7 – 10 triệu cho các cấp độ như Junior lẫn Mid Level. Tất nhiên với mức lương ấy sẽ có thể các khoản thưởng KPI (phụ thuộc vào chính sách riêng).  

Mức tiếp theo được đánh giá là cao đối với các ứng viên tối thiểu 2,5 năm kinh nghiệm. Họ nhận được mức từ khoảng 9 triệu – 15 triệu cho mức Level Senior hay Supervisor. Một số vị trí cao cấp hơn Nhóm trưởng, Quản lý, Giám đốc, mức lương có thể lên từ 18 – 15 triệu mỗi tháng. 

Lương thưởng của Copywriter  

Ngoài mức lương mà một Copywriter có thể nhận được, thì lương thưởng cũng rất đáng mong đợi. Thường mức lương phụ thuộc vào các phúc lợi từng công ty/doanh nghiệp/tổ chức. Nhưng theo thống kê, lương thưởng cho vị trí copywriter rơi vào khoảng từ 6 – 8 triệu.. 

Agency – một trong những đơn vị mà có số lượng Copywriter đông đảo nhất. So với Inhouse, công việc tại Agency có phần áp lực hơn. Tuy nhiên, họ vẫn đảm bảo chế độ phúc lợi về lương tốt nếu ứng viên đáp ứng đầy đủ nhu cầu công việc. Mức lương cho Copywriter tại đây cơ bản sẽ từ 8  – 12 triệu và được duy trì tăng giảm theo thang đo năng lực ứng viên. 

Nếu là một freelancer về Copywriter, mức lương của bạn sẽ khác. Bạn hoàn toàn chủ động về lương. Nhiều freelance Copywriter có thể kiếm được từ 20 – 30 triệu đồng mỗi tháng. Nhưng để làm được điều đó, bạn cần trau dồi nhiều kỹ năng; và phải đi lên từ những dự án nhỏ. Ngoài ra, bạn còn phải linh hoạt, có một Portfolio tuyệt vời; óc sáng tạo cùng nhiều ý tưởng độc đáo; bạn có thể hoàn toàn làm việc độc lập với các khách hàng; các thương hiệu riêng một cách “đơn thân độc mã” mà vẫn thành công.  

Cách gia tăng mức lương cho Vị trí Content Marketing  

lương content
(source: freepik)

Đầu tư Ngoại ngữ 

Không chỉ riêng tiếng Anh, nhiều loại Ngôn ngữ khác cũng đang được các nhà tuyển dụng ưu ái như: Trung, Nhật, Hàn,… Việc đầu từ ngoại ngữ không bao giờ là dư thừa cả. Bạn có thể tự tin để đọc sách; nghiên cứu thêm các tài liệu nước ngoài nếu có vốn ngoại ngữ tốt.  

Đó cũng là cơ hội giúp bạn tiếp cận với nhiều kiến thức chuyên sâu hơn; bạn có thể biết được cách làm việc của nhiều bạn bè quốc tế; hiểu được cách thức họ vận hành và tư duy trong nhiều lĩnh vực. Hãy cho mình thêm nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp bằng cách học ngoại ngữ ngay hôm nay nhé! 

Bồi dưỡng kỹ năng 

Bên cạnh ngoại ngữ, thì kỹ năng là thứ không thể thiếu để bạn có thể gia tăng mức lương cho Content Marketing; hay lương Copywriter. Một nhà tuyển dụng họ sẽ thích những ứng viên biết nhiều kỹ năng hơn. Ví dụ họ tìm kiếm một ứng viên đa nhiệm: có thể viết nội dung; chỉnh sửa hình ảnh – video, chạy sự kiện, phân tích chiến lược,… Thay vì một ứng viên chỉ biết viết.  

Sở hữu nhiều kỹ năng cũng là lợi thế giúp bạn tối ưu hóa số lượng và cả chất lượng công việc. Bạn có thể có nhiều thời gian để học họ và trải nghiệm cái mới. Từ đó, phát triển bản thân ngày một tốt hơn. Hãy cố gắng rèn luyện thật nhiều kỹ năng ngay khi còn có thể nhé. Một điều lưu tâm!! Đó phải là những kỹ năng liên quan đến vị trí Content Marketing hoặc Copywriter nhé! 

Lời kết 

Lương vị trí Content Marketing, Copywriter có rất nhiều điều thú vị phải không nào? freeC hy vọng với bài viết này, các ứng viên sẽ nắm bắt và hiểu hơn về tình hình lương của các vị trí hiện tại. Từ đó, có cơ hội lập kế hoạch phát triển và rèn luyện bản thân nhiều hơn. Chúc các bạn sẽ tự tin; luôn nỗ lực để có thể đạt được mức lương Content Marketing, Copywriter như mong muốn. 

Bài viết liên quan:

Bài viết Lương Content Marketing, Copywriter hấp dẫn nhất 2022 đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog.



source https://blog.freec.asia/luong-content-marketing/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=luong-content-marketing

Comments

Popular posts from this blog

Ứng tuyển liền tay – Nhận ngay quà công nghệ

Cơ hội trúng những giải thưởng siêu hấp dẫn: ️Giải 1 : Tai nghe không dây Apple Airpod 3 ️ Giải 2 : Máy chụp ảnh lấy liền Fuji ️Giải 3 : Máy massage mắt thông minh Nếu bạn là các ứng viên đang muốn tìm việc trong các lĩnh vực Marketing, HR, IT, Design, Sales, Kế toán/Tài chính, nhanh tay ứng tuyển các vị trí đang tuyển dụng tại website freeC để có cơ hội trúng ngay giải thưởng hấp dẫn. Bạn có thể ứng tuyển nhiều công việc để gia tăng cơ hội trúng thưởng. Xem danh sách công việc và nộp đơn TẠI ĐÂY Thời gian nhận đơn ứng tuyển: 15/2/2022 đến 30/3/2022 Năm con Hổ, bùng nổ cùng freeC . Hãy tận dụng cơ hội này để vừa trúng tuyển lại vừa trúng thưởng. Nhanh tay ứng tuyển nhé! Bài viết Ứng tuyển liền tay – Nhận ngay quà công nghệ đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog . source https://blog.freec.asia/ung-tuyen-lien-tay-nhan-qua-freec/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=ung-tuyen-lien-tay-nhan-qua-freec

Những lưu ý khi muốn tìm việc làm nhanh tại TPHCM

TP.HCM – miền đất hứa của dân công sở. Có lẽ nếu nói về chốn phồn hoa đô hội và cơ hội kiếm tiền nhanh, giàu sớm thì TP.HCM vẫn là cái tên được mọi người nhắc đến nhiều nhất. Vậy làm thế nào để tìm việc làm nhanh tại TPHCM lương cao và hiệu quả. Sức hấp dẫn của TPHCM đối với người lao động Một khi có dịp đặt chân đến đây, hẳn ai cũng sẽ nhớ mãi về sự rộng lớn và sầm uất của nó. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới đang tụ tập về đây ngày càng nhiều để tạo ra một nơi hứa hẹn cho những người lao động muốn kiếm tiền. Không phân biệt tuổi tác, giới tính hay vùng miền, nam nữ ở mọi lứa tuổi, vùng miền thi nhau về đây lập nghiệp. Mảnh đất hào phóng này rộng lớn và không thiếu việc làm nên hãy đến đây miễn là bạn kiếm tiền ở bất cứ đâu bạn còn khỏe. Sài Gòn có nhiều điểm hấp dẫn, nhưng có một số điểm thực sự thu hút và hấp dẫn đối với người lao động: Nơi có nguồn đầu tư rất lớn từ nước ngoài Không quá lời khi nói rằng Sài Gòn có nguồn vốn đầu tư nước ngoài rất lớn và đứng số một về t...

Cẩm nang 16 chỉ số KPI tuyển dụng tối ưu cho HR

Bạn đang bị quá tải bởi dữ liệu tuyển dụng, không chắc chắn số liệu nào thực sự thúc đẩy thành công tuyển dụng cho tổ chức của mình? Nhiều công ty theo dõi rất nhiều chỉ số nhưng thường bỏ lỡ bước quan trọng nhất: chuyển đổi chúng thành chiến lược KPI tuyển dụng. Bài viết này từ để freeC  sẽ giúp bạn làm rõ sự khác biệt quan trọng giữa các khái niệm này, hướng dẫn bạn cách tận dụng các chỉ số tuyển dụng có ý nghĩa để tối ưu hóa quy trình thu hút nhân tài và cải thiện kết quả tuyển dụng một cách rõ ràng.  Sự khác biệt giữa KPI tuyển dụng và Chỉ số tuyển dụng là gì? Chúng ta đã nhắc đến hai thuật ngữ “Recruitment KPIs” – KPI Tuyển dụng  và “Recruitment Metrics” – Chỉ số Tuyển dụng .  Nhưng chính xác thì sự khác biệt giữa hai khái niệm thường bị nhầm lẫn này là gì? Và tại sao việc hiểu rõ sự khác biệt này lại rất quan trọng để xây dựng một chức năng tuyển dụng hiệu quả? Chỉ số Tuyển số – Recruitment Metrics là gì? Recruitment Metrics là những số đo định lư...