Skip to main content

2022 & 15 Blog mảng nhân sự bạn nhất định phải biết!

Blog mảng nhân sự có gì thú vị hay không? Trong thời đại 4.0, không có gì đứng yên được mãi và lẽ tất yếu; thị trường lao động không thể nằm ngoài vòng xoay đó. Để không bị “chững” lại, những người làm quản trị nhân sự (HR) bây giờ nên thường xuyên làm mới kho dữ liệu của mình, để luôn sẵn sàng trước những biến động của thị trường; và cũng để kịp thời đón đầu những xu hướng tuyển dụng của tương lai. Nhưng “làm mới” ở đâu và như thế nào?

Câu trả lời nằm ngay trong bài viết này! Chúng tôi đã lọc ra 15 trang blog mảng nhân sự có nội dung chỉn chu; và cập nhật nhất trong mảng HR hiện nay. Bạn chỉ cần nhấn theo dõi và cơ man bài viết hay sẽ tự tìm đến hộp thư của bạn! Lưu ý, thứ tự dưới đây hoàn toàn là ngẫu nhiên.

1. The Evil HR Lady

Nếu bạn đang ngày đêm trăn trở với những câu hỏi kiểu như “Tôi luôn yêu cầu nhân viên phải chấm công trước khi ra về. Trường hợp này tôi có bị sa đà vào tiểu tiết quá không?” hay “Làm sao để nhân viên chịu chia sẻ thật lòng với tôi?” thì bạn đến đúng chỗ rồi, The Evil HR Lady sẽ cho bạn những câu trả lời chân tình nhưng không kém phần khéo léo!

Suzanne Lucas – Linh hồn của The Evil HR Lady là một người phụ nữ thẳng thắn và nồng nhiệt. Bà có cả tá lời khuyên vàng ngọc để chia sẻ; và bà không hề ngại chia sẻ nó cho tất cả mọi người. Đọc bài viết trên The Evil HR Lady có 3 cái lợi. Cái lợi đầu tiên là thu nhặt được nhiều kiến thức làm nghề quý giá. Cái lợi thứ hai là thêm hiểu để hoàn thiện bộ phận HR của công ty; và cuối cùng, niềm vui thích khi đọc được và được đọc những bài viết hay.

Thời gian ra bài: Cứ vài ngày là có bài mới trên blog chuyên về mảng nhân sự này.

Đăng ký theo dõi tại đây. Để ý bên phải màn hình và bạn sẽ thấy chỗ điền email nhận tin!

2. AIHR blog

Trên blog mảng nhân sự của AIHR, bạn có thể tìm thấy vô vàn bài viết hữu ích “phủ sóng” đủ mọi chủ đề. Từ quy trình tuyển dụng; các vấn đề nhân sự khó nhằn; phân tích con người, góc nhìn nhân sự cho đến các công nghệ tuyển dụng mới nhất. Có thể nhận xét nội dung của AIHR chỉn chu và sinh động cả phần nhìn lẫn phần đọc. Mỗi bài viết luôn kèm theo ví dụ thực tiễn, hướng xử lý hiệu quả và cả những góp ý từ chuyên gia đầu ngành.

Thời gian ra bài: Đều đặn thứ 2, thứ 3 và thứ 4 hàng tuần.

Đăng ký theo dõi tại đây hoặc LinkedIn của AIHR.

3. Glassdoor for Employers

Trong suy nghĩ của mọi người, Glassdoor chỉ có 2 chức năng. Một là nền tảng để nhân viên, cả hiện tại và người cũ đưa ra nhận xét, bình luận về công ty (cũ) và hai là trang web tìm kiếm việc làm. Nhưng không dừng lại ở đó, Glassdoor có hẳn một khu riêng biệt dành cho nhà tuyển dụng đó nha.

Nội dung cho nhà tuyển dụng tất nhiên chỉ xoay quanh 2 mục chính là tuyển dụng và giữ chân nhân viên. Không chỉ biết được nhân viên đang đánh giá như thế nào về công ty, đội ngũ nhân sự còn có thể tìm thấy bí quyết để cải thiện hồ sơ Glassdoor của công ty cùng những lời khuyên đặc biệt hữu ích trong việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng.

blog mảng nhân sự
blog mảng nhân sự (source: freepik)

Thời gian ra bài: Trung bình 2-4 bài mới/ tháng.

Đăng ký theo dõi tại đây.

4. Harver

Blog của Harver có đủ mọi bài viết liên quan đến chủ đề tuyển dụng; nội dung chất lượng và dễ hiểu, ai cũng đọc được. Mặc dù Harver chỉ chuyên về hướng tuyển dụng số lượng lớn; các gợi ý mà họ đưa ra nhằm tổ chức mới hoặc cải thiện quy trình; chiến lược tuyển dụng vẫn có khả năng áp dụng cho nhiều kiểu công ty khác nhau. Bên cạnh đó, Harver cũng thường xuyên xuất bản E-book; tài liệu và một số hội thảo trong lĩnh vực HR, tất cả hoàn toàn miễn phí bạn nhé.

Thời gian ra bài: Thông thường là 2 bài/ tuần.

Đăng ký theo dõi tại đây.

5. Hppy

Hppy là một nền tảng/blog về mảng nhân sự cho phép nhiều cộng tác viên cùng tham gia đóng góp bài viết. Họ có thể là chuyên gia đầu ngành, nhân viên có kinh nghiệm hoặc là một cá nhân đặc biệt yêu thích lĩnh vực nhân sự. Nội dung chính của Hppy xoay quanh các vấn đề như gắn kết nhân viên, quản trị nhân tài, sự hài lòng ở nơi làm việc, và những xu hướng mới nhất trong ngành.

Rất nhiều bài viết nổi bật trên Hppy là các nghiên cứu dựa trên tình huống thực hoặc dựa trên kinh nghiệm và trải nghiệm cá nhân trong ngành nhân sự. Đồng thời, cũng có những bài viết chỉ thuần chia sẻ quan điểm cá nhân về các vấn đề công sở mà thôi.

Thời gian ra bài: Thường là vài bài mỗi tuần.

Đăng ký theo dõi tại đây.

6. HR Bartender

Sharlyn Lauby trong vai HR Bartender, người chuyên trị những bài viết về các vấn đề ở nơi làm việc, một ngách trong lĩnh vực nhân sự nói chung. Trên blog của mình, cô thường xuyên phản hồi câu hỏi của độc giả về một số chủ đề như khảo sát nhân viên hay đưa “reference” trong buổi phỏng vấn.

Để nhận xét về những chia sẻ của Lauby, tôi có thể tóm gọn trong 2 từ khoá là thực tế và giản dị. Không dừng lại ở mặt câu chữ, Lauby còn có một podcast chuyên phỏng vấn những người có “số má” trong lĩnh vực nhân sự về những mảng rộng hơn như cách trở thành một nhà lãnh đạo thực thụ, những trải nghiệm của một nhân viên văn phòng kèm theo nhiều lời khuyên bổ ích về sự nghiệp.

Thời gian ra bài: 3-4 bài/ tuần.

Đăng ký theo dõi tại đây, nhớ kéo xuống dưới cùng nha.

7. ADP blog

ADP là một trong số những nhà cung cấp phần mềm và dịch vụ quản trị nhân sự lớn trên thế giới, nên chắc chắn những nội dung họ chia sẻ đáng để mong chờ rồi. ADP gọi blog của mình là “HR: Mẹo hay mỗi tuần”, họ chú trọng vào chủ đề quản trị nhân sự, hạn chế phân biệt đối xử, hiệu suất làm việc, sức khoẻ và an toàn ở nơi làm việc,…

Cái hay của ADP là họ đặt những thông tin này trong bối cảnh rộng lớn hơn, không chỉ lòng vòng 4 bức tường công sở mà mở rộng đến luật lao động luôn. Chốt hạ trong một câu thì bài viết của ADP thực tiễn, có tính xây dựng cao và giúp bạn mở mang được rất nhiều điều.

blog nhân sự
blog mảng hân sự (source: freepik)

Thời gian ra bài: 1 bài/ tuần.

Đăng ký theo dõi tại đây.

8. Namely

Bạn muốn là người đầu tiên nắm được những tin tức nóng hổi trong ngành, bạn đặc biệt quan tâm những chủ đề như quyền lợi, bảng lương hay nguyên tắc làm việc thì Namely là nơi dành cho bạn. Không chỉ khác biệt từ khía cạnh khai thác, mà Namely còn hay ho ở chỗ họ có thể nhào nặn những nội dung cuốn hút từ những chủ đề siêu khô khan (như bảng lương). Để xác nhận chúng tôi không nói bừa, bạn thử đọc bài viết này mà xem.

Thời gian ra bài: Vài bài mỗi tuần.

Đăng ký theo dõi tại đây.

9. SnackNation

Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng liên quan đến sức khoẻ và hạnh phúc của nhân viên thì SnackNation chính là kho cảm hứng khổng lồ, cho bạn nhiều gợi ý hay ho đây! Từ ý tưởng tổ chức party cho công ty, mẹo hạn chế xuống sức khi làm việc cho đến phúc lợi nhân viên và ti tỉ chuyện khác. Đích đến cuối cùng mà SnackNation mong muốn là bạn sẽ tạo ra văn hoá làm việc khoẻ mạnh và hạnh phúc cho công ty mình, bất kể chi phí!

Thời gian ra bài: 1 bài/ tuần.

Đăng ký theo dõi tại đây, để ý ngay đầu trang web.

10. Cornerstone

Cornerstone định vị mình là một tạp chí online chuyên đưa ra góc nhìn của chuyên gia trong ngành trên các bình diện: học tập và phát triển, quản trị nhân tài, văn hoá doanh nghiệp và kỹ năng lãnh đạo. Vì là góc nhìn từ những cây đa cây đề trong nghề nên những bài viết của họ rất có chiều sâu và sau khi đọc xong, bạn không thể không dành thời gian suy ngẫm!

(Cho những bạn chưa biết thì Cornerstone là một phần của Cornerstone OnDemand, một công ty tiếng tăm trong lĩnh vực hệ thống quản trị nhân tài)

Thời gian ra bài: Khoảng 3 bài/ tuần.

Đọc các bài viết của Cornerstone tại đây. Rất tiếc là trang web chưa mở chế độ theo dõi riêng, nhưng nếu bạn tải tài liệu của họ, hệ thống sẽ tự động đưa bạn vào danh sách theo dõi và chắc chắn bạn sẽ nhận được mail tuyển chọn những bài viết mới nhất và liên quan nhất tới chủ đề bạn đang tìm kiếm.

11. CultureAmp

Cũng là góc nhìn từ chuyên gia như Cornerstone, nhưng CultureAmp lại có hướng khai thác khác một chút. Đó là câu chuyện về quản lý hiệu suất, chiến thuật DEI (viết tắt của Diversity – sự đa dạng, Equity – sự bình đẳng và Inclusion – sự hoà nhập), và cách tương tác với nhân viên hướng đến đối tượng đọc là những người làm HR chuyên nghiệp và người giữ vai trò lãnh đạo trong doanh nghiệp.

Mấy “gạch đầu dòng” đánh giá về chất lượng bài viết của CultureAmp: Có tính giáo dục cao, đa góc nhìn và trả lời rất rành mạch. Nói chung cụ thể không chê vào đâu được, bạn đọc xong có thể áp dụng liền.

Thời gian ra bài: 1 bài/ tuần.

Đăng ký theo dõi tại đây, vui lòng kéo đến cuối trang web.

12. HRZone

Đúng như tên gọi của mình, HRZone chính là điểm đến của nhiều HR kỳ cựu, chuyên gia và cả chuyên viên tư vấn. Nói điểm đến tức là nơi để họ đưa ra những lời khuyên thiết thực trong công việc; cập nhất những xu thế mới và tổng kết tình hình chung của ngành trên nhiều bình diện. Đồng thời, họ còn chia sẻ những suy nghĩ; quan điểm về nhiều chủ đề như công nghệ (cho người làm HR); quản trị nhân tài; sự đa dạng chốn văn phòng, sức khoẻ và hạnh phúc của nhân viên; đào tạo nhân viên, kỹ năng lãnh đạo và còn cơ man những chuyện thú vị khác.

Thời gian ra bài: Gần như mỗi ngày luôn, quá là năng suất.

Đăng ký theo dõi tại đây. Bạn nhớ để ý góc bên phải ngay đầu trang web, sẽ có hộp thoại nhập email theo dõi nha.

13. OfficeVibe

Feedback nhân viên, nói làm sao cho hợp tình hợp lý?”, “Có những buổi nói chuyện khá khó khăn, làm sao để vượt qua?”,… Nếu đây là những gì “sếp” đang nghĩ, thì “sếp” nên bookmark blog OfficeVibe liền! Đây là blog chuyên đưa ra những lời khuyên làm-được-liền (tức là rất thiết thực) cho cấp quản lý về những vấn đề nhức nhối như cải thiện khả năng lãnh đạo, cải thiện hiệu suất làm việc của nhân viên, xa hơn là giúp nhân viên phát triển và hoà nhập tốt hơn ở công ty.

Thời gian ra bài: 1 bài/ tuần.

Đăng ký theo dõi tại đây

14. Vantage Circle

Phần lớn nội dung trên Vantage Circle xoay quanh câu chuyện cải thiện văn hoá doanh nghiệp thông qua các phương thức tương tác “sáng tạo” với nhân viên. Và không dừng lại ở đó, họ còn sản xuất thêm podcast, E-book và cả webinar chia sẻ về chủ đề này. Bạn dành thời gian nghiên cứu mà xem, đảm bảo không phí hoài một giây nào.

Thời gian ra bài: Thường là 2-3 bài/ tuần.

Đăng ký theo dõi tại đây. Vui lòng kết đến cuối bài viết để thấy hộp thoại đăng ký nhận tin.

15. Unleash

Unleash là một doanh nghiệp truyền thông kỹ thuật số đa quốc gia chuyên cung cấp tin thời sự, bài phân tích cũng như cập nhật xu hướng trong lĩnh vực nhân sự. Có thể bạn đã từng nghe qua cái tên Unleash rồi đó, bởi vì họ là nhà tổ chức của chuỗi hội nghị nhân sự nổi tiếng mang tên UNLEASH.

Cụ thể hơn nữa, những bài viết trên Unleash chủ yếu liên quan đến môi trường làm việc và một số vấn đề pháp lý, ví dụ như quy định về vắc xin Covid-19 dành cho nhân viên rồi các phương thức giám sát nhân viên.

Thời gian ra bài: Đều đặn mỗi ngày và ít nhất 1 bài/ ngày.

Đăng ký theo dõi tại đây. Vui lòng nhìn phía trên, bên phải trang web và tìm nút Register để đăng ký nhận tin.

Tóm lại

Bạn đã nắm trong tay 15 trang blog về mảng nhân sự HR quý giá rồi! Giờ chỉ việc nhấn nút theo dõi và chờ đợi hàng loạt bài viết hay ra lò thôi. Nếu HRVN có bỏ lỡ trang blog nhân sự hay ho nào, bạn nhắn HRVN biết với nhé!

Có thể bạn quan tâm:

website tuyển dụng

Bài viết 2022 & 15 Blog mảng nhân sự bạn nhất định phải biết! đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog.



source https://blog.freec.asia/blog-mang-nhan-su/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=blog-mang-nhan-su

Comments

Popular posts from this blog

6 Cách Biến Ứng Viên Bị Từ Chối Thành Đại Sứ Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng

Từ chối ứng viên một cách khéo léo không chỉ là một điều nên làm, mà đó còn là một phương thức để xây dựng thương hiệu tuyển dụng của công ty anh/chị. Tỷ lệ bị từ chối của các ứng viên khá cao, dừng bỏ lỡ bơ hội này để biến họ trở thành những đại sứ tuyển dụng thương hiệu của mình! Tại sao bạn nên xem xét lại cách bạn từ chối ứng viên? Anh/chị nhận được bao nhiêu hồ sơ đăng ký ứng tuyển cho vị trí gần nhất tại công ty của mình? Và anh/chị đã từ chối bao nhiêu trong số họ? Ngạc nhiên chưa? Tất cả đều được thu hút bởi thương hiệu nhà tuyển dụng và háo hức muốn làm việc cho công ty của anh/chị. Khi họ bị từ chối, ở mức độ nhẹ nhất, họ chỉ là hơi thất vọng và trung lập với thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn. Những ứng viên sẽ để lại nhận xét tích cực trên trang web hoặc hội nhóm review công ty trên mạng bất kỳ nào, kể về cuộc phỏng vấn tốt nhất mà họ từng có và thậm chí viết 1 bài trên social về trải nghiệm này? Đúng vậy, điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Và đây là một công việc đáng

Tips để giữ mối quan hệ với ứng viên trong thời điểm cuối năm

Khi những ngày cuối năm đang đến gần, mỗi nhà tuyển dụng đều biết rằng đây không chỉ là thời điểm để hoàn thành mục tiêu tuyển dụng, mà còn là cơ hội để củng cố mối quan hệ với những ứng viên tiềm năng. Dưới đây, freeC Asia có những mẹo hay giúp anh/chị duy trì và thắt chặt mối liên kết này. Thường xuyên giao tiếp Trong giai đoạn kết thúc năm, anh/chị nên tăng cường việc liên lạc với ứng viên một cách chuyên nghiệp. Sử dụng các phương tiện như tin nhắn, email hoặc cuộc gọi ngắn để không chỉ cập nhật về quá trình tuyển dụng mà còn để chia sẻ và thảo luận về kỳ vọng và kế hoạch cho năm mới của họ. Hành động này không chỉ thể hiện sự quan tâm đối với quá trình tuyển dụng mà còn là cơ hội để thảo luận với ứng viên về những dự định và mong đợi cá nhân của họ trong tương lai. Việc thể hiện sự quan tâm này là một cách để tôn trọng và đánh giá cao ứng viên, không chỉ trong bối cảnh nghề nghiệp mà còn trong việc hỗ trợ sự phát triển cá nhân của mình. Nguồn ảnh: Freepik Gặp gỡ trực

Cách tạo bài đăng tuyển dụng không mang tính định kiến cá nhân

Trên thế giới hiện nay, các công ty đang tăng cường nỗ lực để tạo ra môi trường làm việc mang tính đa dạng và toàn diện. Hầu hết chúng dường như đang tập trung vào việc truyền đạt sự quan trọng của tính toàn diện trên trang web, các kênh truyền thông xã hội và đôi khi là các video nói về văn hóa công sở trong các quảng cáo việc làm. Tuy nhiên, không nhiều công ty biết rằng cách bạn viết và truyền tải các bài đăng tuyển dụng cũng là một yếu tố quan trọng tương đương trong việc tạo ra môi trường làm việc toàn diện hơn. Vì nhiều người vẫn chưa nhận ra rằng bài đăng tuyển dụng là điểm tiếp xúc đầu tiên mà ứng viên có với công ty, việc quản lý để đại diện cho công ty của anh/chị một cách thành công và trung thực trong định dạng ngắn này là quan trọng hết sức. Vì lý do đó, bài viết dưới đây của freeC sẽ giải thích cách anh/chị có thể tạo một bài đăng tuyển dụng có tính bao quát và toàn diện nhất có thể, đảm bảo rằng anh/chị không bỏ sót một nhóm nhân tài nào một cách vô ý! Định kiến vô