Skip to main content

Mô hình tuyển dụng 8C hiệu quả dành cho doanh nghiệp

Mô hình tuyển dụng 8C hiệu quả sẽ giúp rất nhiều cho doanh nghiệp trong việc quản lý nhân lực, tiết kiệm được các chi phí tuyển dụng cũng như không mất nhiều thời gian để hiểu và vận hành các mô hình nhân sự khác. Hãy cùng freeC đi tìm hiểu chi tiết về mô hình tuyển dụng này có gì đặc biệt so với các mô hình khác qua bài viết sau đây.

Sơ lược về mô hình tuyển dụng 8C

Đối với những nhà tuyển dụng chắc chắn không còn xa lạ với mô hình 8C. Mô hình này giúp các công ty lựa chọn được ứng viên phù hợp nhất trong quá trình tuyển dụng. Mục đích của mô hình này là đảm bảo tính hiệu quả khi ứng viên trở thành nhân viên chính thức của công ty.

mô hình tuyển dụng 8c là gì
Source: freepik

8 yếu tố hình thành nên mô hình này gồm có:

Compensation – Cost (bồi thường – chi phí)

Công ty sẽ chi bao nhiêu để tuyển một ứng viên tiềm năng? Cost đại diện cho chi phí mà công ty phải trả để có được ứng viên đi làm ngay. Thông thường nỗ lực này xảy ra với các ứng viên chất lượng cao. Tiền lương phản ánh mức lương mà công ty trả cho người lao động trong thời gian dài. Như vậy có thể thấy chữ C đầu tiên ở mô hình tuyển dụng 8c rất quan trọng.

>>> Xem thêm Cost per hire là gì? Hướng dẫn cách tính chi phí tuyển dụng

Contribution (đóng góp)

Chữ C thứ hai thể hiện sự đóng góp của nhân viên đối với vị trí trước đây mà họ đã làm việc. Một số nhà tuyển dụng quan tâm bao nhiêu đến những đóng góp trong công việc trước đây của họ? Vì đó là cơ sở để đánh giá ứng viên có phải là người có tâm huyết với nghề hay không?

Capabilities (năng lực)

Năng lực là yếu tố vô cùng quan trọng mà bất kỳ nhà tuyển dụng nào cũng hướng đến. Đây cũng là khả năng của mỗi ứng viên để có thể đáp ứng được yêu cầu công việc từ đó hoàn thành tốt nhiệm vụ công ty đề ra. Hầu hết các nhà tuyển dụng đều có những tiêu chí cụ thể để sàng lọc ứng viên. Công ty càng lớn thì yêu cầu càng cao, buộc người tham gia phải có năng lực thực sự.

Characteristics (tính cách)

Khi tuyển dụng, rất ít công ty chú ý đến tính cách của ứng viên mà chỉ quan tâm nhiều đến khả năng và sự hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên, tính cách là một phần quan trọng giúp ứng viên trụ lại lâu dài trong công việc. Tính cách cũng phần nào phản ánh sự phù hợp của ứng viên và môi trường làm việc, khả năng thích ứng với công việc và đồng nghiệp. Để ươm chính xác đã ở khâu tuyển dụng, cần lựa chọn những nhân tố tốt nhất, họ hòa đồng và dễ dàng thích nghi với văn hóa làm việc của công ty.

vai trò mô hình 8c trong tuyển dụng
Source: freepik

Hiện nay, một số nhà tuyển dụng cũng đưa ra một bài kiểm tra để đánh giá mức độ phù hợp với văn hóa doanh nghiệp trước khi đưa ra quyết định tuyển dụng.

Commitment (cam kết)

Ứng viên phải gắn bó lâu dài với công ty và phấn đấu để cùng phát triển. Vì các công ty không thể đầu tư quá nhiều tiền vào việc tuyển dụng. Với mỗi lần tuyển dụng, họ phải chọn người phù hợp nhất để ở cùng. Sự đoàn kết của một nhân viên còn thể hiện ở việc hòa nhập và chấp nhận văn hóa doanh nghiệp.

>>> Đăng tuyển dụng miễn phí uy tín và chất lượng

Career Development (phương hướng phát triển nghề nghiệp)

Để phát triển tổ chức bạn cần tạo cho họ những định hướng phát triển cá nhân và con đường sự nghiệp rõ ràng. Đây là cách tạo động lực để nhân viên cống hiến nhiều hơn được nhiều công ty áp dụng. Bởi nếu nhân viên không có tham vọng phát triển hơn nữa thì dần dần họ không còn phù hợp với định hướng của công ty.

Connection (liên kết)

Trong xã hội ngày nay, hầu hết các công ty đều yêu cầu ứng viên có khả năng thay đổi và thích ứng để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ, đặc biệt là hoàn thiện các kỹ năng còn thiếu. Sự kết nối và mối quan hệ của mỗi nhân viên cũng giúp công ty sử dụng tốt nhất các nguồn lực của mình.

Conveniences (thuận tiện)

Sự thuận tiện cũng là một yếu tố quan trọng mà một nhà tuyển dụng cần quan tâm. Sự thuận tiện ở đây phải bao gồm: kinh tế, nơi ở, gia đình, quan niệm sống,… Họ không cho rằng những yếu tố này không ảnh hưởng đến việc tuyển dụng hiệu quả vì đó chỉ là một yếu tố nhỏ, nhỏ. . Tuy nhiên, chính yếu tố phụ này lại thúc đẩy nhiều sự tham gia của nhân viên.

Một ví dụ điển hình cho thấy: Một công ty đang quảng cáo cho vị trí trưởng bộ phận tài năng và gắn kết. Tuy nhiên, sau quãng đường dài 16 km đến công ty, vị trưởng phòng này xin về một công ty gần nhà và làm việc tại đó. Mặc dù công ty này có điều kiện và mức lương thấp hơn. Điều này cho thấy yếu tố thoải mái, đặc biệt là khoảng cách, là vô cùng quan trọng.

Như vậy bài viết trên freeC phần nào mang đến cho các bạn cái nhìn tổng quan về mô hình tuyển dụng 8c cho doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin hữu ích sẽ giúp các doanh nghiệp quản trị nguồn nhân lực hiệu quả hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Bài viết Mô hình tuyển dụng 8C hiệu quả dành cho doanh nghiệp đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog.



source https://blog.freec.asia/mo-hinh-tuyen-dung-8c/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=mo-hinh-tuyen-dung-8c

Comments

Popular posts from this blog

Ứng tuyển liền tay – Nhận ngay quà công nghệ

Cơ hội trúng những giải thưởng siêu hấp dẫn: ️Giải 1 : Tai nghe không dây Apple Airpod 3 ️ Giải 2 : Máy chụp ảnh lấy liền Fuji ️Giải 3 : Máy massage mắt thông minh Nếu bạn là các ứng viên đang muốn tìm việc trong các lĩnh vực Marketing, HR, IT, Design, Sales, Kế toán/Tài chính, nhanh tay ứng tuyển các vị trí đang tuyển dụng tại website freeC để có cơ hội trúng ngay giải thưởng hấp dẫn. Bạn có thể ứng tuyển nhiều công việc để gia tăng cơ hội trúng thưởng. Xem danh sách công việc và nộp đơn TẠI ĐÂY Thời gian nhận đơn ứng tuyển: 15/2/2022 đến 30/3/2022 Năm con Hổ, bùng nổ cùng freeC . Hãy tận dụng cơ hội này để vừa trúng tuyển lại vừa trúng thưởng. Nhanh tay ứng tuyển nhé! Bài viết Ứng tuyển liền tay – Nhận ngay quà công nghệ đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog . source https://blog.freec.asia/ung-tuyen-lien-tay-nhan-qua-freec/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=ung-tuyen-lien-tay-nhan-qua-freec

Những lưu ý khi muốn tìm việc làm nhanh tại TPHCM

TP.HCM – miền đất hứa của dân công sở. Có lẽ nếu nói về chốn phồn hoa đô hội và cơ hội kiếm tiền nhanh, giàu sớm thì TP.HCM vẫn là cái tên được mọi người nhắc đến nhiều nhất. Vậy làm thế nào để tìm việc làm nhanh tại TPHCM lương cao và hiệu quả. Sức hấp dẫn của TPHCM đối với người lao động Một khi có dịp đặt chân đến đây, hẳn ai cũng sẽ nhớ mãi về sự rộng lớn và sầm uất của nó. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới đang tụ tập về đây ngày càng nhiều để tạo ra một nơi hứa hẹn cho những người lao động muốn kiếm tiền. Không phân biệt tuổi tác, giới tính hay vùng miền, nam nữ ở mọi lứa tuổi, vùng miền thi nhau về đây lập nghiệp. Mảnh đất hào phóng này rộng lớn và không thiếu việc làm nên hãy đến đây miễn là bạn kiếm tiền ở bất cứ đâu bạn còn khỏe. Sài Gòn có nhiều điểm hấp dẫn, nhưng có một số điểm thực sự thu hút và hấp dẫn đối với người lao động: Nơi có nguồn đầu tư rất lớn từ nước ngoài Không quá lời khi nói rằng Sài Gòn có nguồn vốn đầu tư nước ngoài rất lớn và đứng số một về t...

Cẩm nang 16 chỉ số KPI tuyển dụng tối ưu cho HR

Bạn đang bị quá tải bởi dữ liệu tuyển dụng, không chắc chắn số liệu nào thực sự thúc đẩy thành công tuyển dụng cho tổ chức của mình? Nhiều công ty theo dõi rất nhiều chỉ số nhưng thường bỏ lỡ bước quan trọng nhất: chuyển đổi chúng thành chiến lược KPI tuyển dụng. Bài viết này từ để freeC  sẽ giúp bạn làm rõ sự khác biệt quan trọng giữa các khái niệm này, hướng dẫn bạn cách tận dụng các chỉ số tuyển dụng có ý nghĩa để tối ưu hóa quy trình thu hút nhân tài và cải thiện kết quả tuyển dụng một cách rõ ràng.  Sự khác biệt giữa KPI tuyển dụng và Chỉ số tuyển dụng là gì? Chúng ta đã nhắc đến hai thuật ngữ “Recruitment KPIs” – KPI Tuyển dụng  và “Recruitment Metrics” – Chỉ số Tuyển dụng .  Nhưng chính xác thì sự khác biệt giữa hai khái niệm thường bị nhầm lẫn này là gì? Và tại sao việc hiểu rõ sự khác biệt này lại rất quan trọng để xây dựng một chức năng tuyển dụng hiệu quả? Chỉ số Tuyển số – Recruitment Metrics là gì? Recruitment Metrics là những số đo định lư...