Skip to main content

Tìm hiểu lý do tại sao headhunter không tiết lộ tên khách hàng tuyển dụng?

Trong thời gian gần đây, thị trường lao động Việt Nam dần quen thuộc với cụm từ Headhunters, đặc biệt là các bộ phận nhân sự cấp cao thường tìm đến các công ty headhunter. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về headhunter và lý do tại sao headhunter không tiết lộ tên khách hàng tuyển dụng?

Khái quát về Headhunter

Dịch vụ headhunters có nguồn gốc ra đời vào khoảng những năm thuộc giữa thế kỷ XX, vào thời điểm các hãng sản xuất công nghiệp lớn ra đời và trở nên phổ biến, và nó du nhập vào Việt Nam vào đầu những năm 2000 khi bắt đầu có những doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào.

Ban đầu Headhunter ra đời với quy mô tập đoàn, khi đó các nhà máy, công ty lớn được đầu tư với số vốn rất lớn, việc phát triển có sự liên kết chặt chẽ với những hợp đồng lớn và bị ràng buộc bởi nhiều điều khoản khác nhau.

Khi vốn đầu tư lớn khiến những liên kết chuỗi cung ứng được bền chặt hơn, điều này khiến việc bố trí nhân sự trở nên rất quan trọng, đóng vai trò cốt lõi trong việc phát triển công ty. Việc đầu tư con người dần trở thành khoản đầu tư quan trọng không thể bỏ qua như việc đầu tư cơ sở, thiết bị. Do đó, việc dùng các dịch vụ headhunter là một điều thiết yếu cho các công ty, tập đoàn lớn dù cho vẫn duy trì đội ngũ tuyển dụng nhân viên trong công ty.

vì sao headhunter không tiết lộ tên khách hàng
Source: freepik

Hiện nay, dịch vụ Headhunter còn được gọi với tên khác là chuyên viên tuyển dụng cao cấp hay thợ sợ đầu người, nhân viên của dịch vụ này chính là những người làm trong ngành dịch vụ tư vấn, tuyển dụng nhân sự theo các đơn đặt hàng của các công ty. Những nhân viên này đóng một vai trò quan trọng trong việc kết nối giữa các nhân tài với các doanh nghiệp khi nhu cầu đòi hỏi nhân viên tài giỏi của các doanh nghiệp ngày càng cao. Ngoài ra, dịch vụ này còn được các khách hàng tin dùng bởi sự bảo mật tuyệt đối, đó là một trong số những lý do headhunter không tiết lộ tên khách hàng tuyển dụng để đảm bảo độ an toàn thông tin cho khách hàng.

>>> Dịch vụ headhunter uy tín và chất lượng tại Việt Nam

Công việc của Headhunter là gì?

Các headhunter chuyên nghiệp luôn làm việc theo một quy trình nhất định như:

  • Xây dựng, triển khai và nâng cấp các chiến dịch tiếp thị trực tuyến nhằm quảng bá thương hiệu của nhà cung cấp dịch vụ săn đầu người. Kể từ đó, các công ty săn đầu người nhận được nhiều “đơn đặt hàng” hơn từ các nhà tuyển dụng và một lượng lớn người nộp đơn.
  • Tổng hợp các yêu cầu và điều kiện tuyển dụng của khách hàng doanh nghiệp (cần tuyển vị trí nào, mô tả công việc, số lượng ứng viên cho từng vị trí và khu vực tuyển dụng, thời gian hẹn phỏng vấn, thời hạn đăng thông tin tuyển dụng…) và cung cấp chi phí sử dụng Dịch vụ .
  • Gửi thư mời đến những ứng viên thụ động và cập nhật thông tin của họ để bổ sung vào hệ thống ứng viên tiềm năng của công ty khi cần.
  • Sàng lọc hồ sơ của ứng viên để tìm kiếm nhân sự cấp cao và đặt lịch phỏng vấn với ứng viên để lựa chọn ứng viên phù hợp dựa trên yêu cầu của nhà tuyển dụng.
  • Yêu cầu ứng viên xác nhận lịch phỏng vấn Mendan.
  • Sau đó, nhà tuyển dụng sẽ sắp xếp một cuộc phỏng vấn với ứng viên đã cung cấp theo quy trình tuyển dụng của công ty.

>>> Xem thêm Tìm hiểu về nghề săn đầu người (Headhunter) tại Việt Nam

Những yếu tố quan trọng để trở thành Headhunter

Để trở thành một nhân viên Headhunter các bạn cần có những yếu tố thiết yếu sau:

Cần có kinh nghiệm tuyển dụng dày dặn

Các công ty săn đầu người có đội ngũ chuyên gia là các chuyên gia trong lĩnh vực “săn đầu người”, những công ty săn đầu người này phải có nhiều kinh nghiệm xử lý các vấn đề nhân sự “hóc búa”, làm việc trong các lĩnh vực khác nhau trong các công ty thuộc các nền văn hóa khác nhau, khi HR thường làm việc ở bộ phận nhân sự. của chính công ty. Do đó, các công ty săn đầu người phải có các kỹ năng đặc biệt để hiểu kinh tế ngành, các mô hình nhân sự đa lĩnh vực, các giải pháp nhân sự và các mô hình văn hóa doanh nghiệp cụ thể. Đây là điều giúp các công ty săn đầu người tìm ra “mảnh ghép còn thiếu” ngay cả khi họ không phải là một phần của câu đố đó.

kinh nghiệm làm việc của headhunter
Source: freepik

Kỹ năng làm việc tốt

Headhunter cần có một kỹ năng làm việc cực kỳ tốt để có thể hoàn thành sứ mệnh “Tìm kiếm những người phù hợp nhất trong thời gian ngắn nhất”. Các headhunter phải biết áp dụng kỹ thuật phân tích dữ liệu lớn, có kỹ năng phỏng vấn cực kỳ tốt, thường xuyên theo dõi và cập nhật hồ sơ ứng viên, chỉ giới thiệu những hồ sơ thực sự tốt phù hợp với bản mô tả công việc và bản mô tả công việc. Muốn vậy, việc phát triển mối quan hệ chặt chẽ với doanh nghiệp và ứng viên là vô cùng cần thiết.

 Lý do tại sao headhunter không tiết lộ tên khách hàng tuyển dụng?

Sau khi hiểu biết hơn về Headhunter, chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc tại sao headhunter không tiết lộ tên khách hàng tuyển dụng? Lý do khiến headhunter đưa ra quyết định đấy đã góp phần nâng cao niềm tin của khách hàng vào dịch vụ, góp phần thúc đẩy tầm quan trọng của dịch vụ đối với thị trường.

Tầm quan trọng của headhunter đối với doanh nghiệp

Đối với doanh nghiệp, lý do khiến headhunter không tiết lộ tên khách hàng tuyển dụng là một điều rất quan trọng bởi nó giúp bảo mật thông tin một cách tốt nhất.

Bên cạnh mang lại sự bảo mật thông tin cao, việc không tiết lộ tên khách hàng còn giúp tiết kiệm thời gian tuyển chọn các nhân tài cho các công ty, doanh nghiệp khác. Các công ty, doanh nghiệp chỉ cần đợi chờ trong một khoảng thời gian ngắn để có thể lựa chọn được ứng viên hài lòng với mình, đặc biệt các doanh nghiệp chỉ phải trả hoa hồng khi có sự lựa chọn hài lòng.

Ngoài ra, việc không tiết lộ khách hàng tuyển dụng còn giúp lựa chọn được những ứng viên nhân tài chân thật nhất khi không có sự chuẩn bị trước.

Tầm quan trọng đối ứng viên

Lý do tại sao headhunter không tiết lộ tên khách hàng tuyển dụng nhằm tạo sự kết nối giữa doanh nghiệp và ứng viên được chặt chẽ hơn, bởi tạo được sự tin tưởng vững chắc giữa hai bên.

Ngoài ra, khi các bạn gửi hồ sơ của mình cho headhunter sẽ có nhiều cơ hội hơn so với các web tuyển dụng bởi mối quan hệ của các headhunter với các doanh nghiệp vô cùng rộng, sẽ tăng cơ hội giúp bạn tuyển chọn vào những vị trí phù hợp hơn.

Dịch vụ headhunter không chỉ giúp đỡ những người chưa có việc làm mà còn có thể giúp các quản lý cấp trung hoặc cấp cao muốn tìm được tìm được một công việc tốt hơn, đó là một trong những lý do tại sao headhunter không tiết lộ tên khách hàng tuyển dụng để có thể bảo mật những thông tin quan trọng này.

Có thể tổng kết lại rằng headhunter là một trong những dịch vụ quan trọng để các ứng viên có thể tìm được những vị trí việc làm phù hợp với mình. Với quyết định không tiết lộ tên khách hàng tuyển dụng đã giúp dịch vụ này tạo được niềm tin vững chắc với các khách hàng và ứng viên, qua đó thúc đẩy tầm quan trọng của dịch vụ trên thị trường hiện nay.

>>> Xem thêm 7 Quan điểm sai lầm về nghề Headhunter thường gặp

Những thông tin trên đã giải thích về headhunter và lý do tại sao headhunter không tiết lộ tên khách hàng tuyển dụng rồi. Hi vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp các bạn hiểu hơn về dịch vụ “săn đầu người” này nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Bài viết Tìm hiểu lý do tại sao headhunter không tiết lộ tên khách hàng tuyển dụng? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog.



source https://blog.freec.asia/headhunter-khong-tiet-lo-ten-khach-hang/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=headhunter-khong-tiet-lo-ten-khach-hang

Comments

Popular posts from this blog

Ứng tuyển liền tay – Nhận ngay quà công nghệ

Cơ hội trúng những giải thưởng siêu hấp dẫn: ️Giải 1 : Tai nghe không dây Apple Airpod 3 ️ Giải 2 : Máy chụp ảnh lấy liền Fuji ️Giải 3 : Máy massage mắt thông minh Nếu bạn là các ứng viên đang muốn tìm việc trong các lĩnh vực Marketing, HR, IT, Design, Sales, Kế toán/Tài chính, nhanh tay ứng tuyển các vị trí đang tuyển dụng tại website freeC để có cơ hội trúng ngay giải thưởng hấp dẫn. Bạn có thể ứng tuyển nhiều công việc để gia tăng cơ hội trúng thưởng. Xem danh sách công việc và nộp đơn TẠI ĐÂY Thời gian nhận đơn ứng tuyển: 15/2/2022 đến 30/3/2022 Năm con Hổ, bùng nổ cùng freeC . Hãy tận dụng cơ hội này để vừa trúng tuyển lại vừa trúng thưởng. Nhanh tay ứng tuyển nhé! Bài viết Ứng tuyển liền tay – Nhận ngay quà công nghệ đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog . source https://blog.freec.asia/ung-tuyen-lien-tay-nhan-qua-freec/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=ung-tuyen-lien-tay-nhan-qua-freec

Những lưu ý khi muốn tìm việc làm nhanh tại TPHCM

TP.HCM – miền đất hứa của dân công sở. Có lẽ nếu nói về chốn phồn hoa đô hội và cơ hội kiếm tiền nhanh, giàu sớm thì TP.HCM vẫn là cái tên được mọi người nhắc đến nhiều nhất. Vậy làm thế nào để tìm việc làm nhanh tại TPHCM lương cao và hiệu quả. Sức hấp dẫn của TPHCM đối với người lao động Một khi có dịp đặt chân đến đây, hẳn ai cũng sẽ nhớ mãi về sự rộng lớn và sầm uất của nó. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới đang tụ tập về đây ngày càng nhiều để tạo ra một nơi hứa hẹn cho những người lao động muốn kiếm tiền. Không phân biệt tuổi tác, giới tính hay vùng miền, nam nữ ở mọi lứa tuổi, vùng miền thi nhau về đây lập nghiệp. Mảnh đất hào phóng này rộng lớn và không thiếu việc làm nên hãy đến đây miễn là bạn kiếm tiền ở bất cứ đâu bạn còn khỏe. Sài Gòn có nhiều điểm hấp dẫn, nhưng có một số điểm thực sự thu hút và hấp dẫn đối với người lao động: Nơi có nguồn đầu tư rất lớn từ nước ngoài Không quá lời khi nói rằng Sài Gòn có nguồn vốn đầu tư nước ngoài rất lớn và đứng số một về t...

Cẩm nang 16 chỉ số KPI tuyển dụng tối ưu cho HR

Bạn đang bị quá tải bởi dữ liệu tuyển dụng, không chắc chắn số liệu nào thực sự thúc đẩy thành công tuyển dụng cho tổ chức của mình? Nhiều công ty theo dõi rất nhiều chỉ số nhưng thường bỏ lỡ bước quan trọng nhất: chuyển đổi chúng thành chiến lược KPI tuyển dụng. Bài viết này từ để freeC  sẽ giúp bạn làm rõ sự khác biệt quan trọng giữa các khái niệm này, hướng dẫn bạn cách tận dụng các chỉ số tuyển dụng có ý nghĩa để tối ưu hóa quy trình thu hút nhân tài và cải thiện kết quả tuyển dụng một cách rõ ràng.  Sự khác biệt giữa KPI tuyển dụng và Chỉ số tuyển dụng là gì? Chúng ta đã nhắc đến hai thuật ngữ “Recruitment KPIs” – KPI Tuyển dụng  và “Recruitment Metrics” – Chỉ số Tuyển dụng .  Nhưng chính xác thì sự khác biệt giữa hai khái niệm thường bị nhầm lẫn này là gì? Và tại sao việc hiểu rõ sự khác biệt này lại rất quan trọng để xây dựng một chức năng tuyển dụng hiệu quả? Chỉ số Tuyển số – Recruitment Metrics là gì? Recruitment Metrics là những số đo định lư...