Skip to main content

Cách viết CV Điều dưỡng tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng

Trước khi bạn muốn ứng tuyển vào một cơ sở y tế, bạn cần có một CV Điều dưỡng. Nếu CV của bạn chỉn chu và chuyên nghiệp, bạn có nhiều khả năng được hẹn phỏng vấn. Đó là lý do freeC viết bài này để chia sẻ với bạn các mẫu và cách viết CV xin việc Điều dưỡng sao cho ấn tượng và tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng của bạn. 

Với freeC, bạn có thể dễ dàng tạo CV online trong vài phút và tải xuống miễn phí ở định dạng PDF. Thu hút nhà tuyển dụng và đạt được công việc mơ ước của bạn với một bản CV hoàn hảo ngay hôm nay!

Tạo một CV chính / CV tổng thể 

CV nên được trình bày ngắn gọn hoặc đơn giản chỉ nên tóm tắt những kỹ năng và kinh nghiệm của bạn. Hãy điều chỉnh một cách cẩn thận để CV trở nên phù hợp với công việc mà bạn đang ứng tuyển. Viết lại một CV mới mỗi khi đi ứng tuyển sẽ chỉ khiến bạn tốn thời gian và bạn cũng không nhất thiết phải làm như vậy. 

Bắt đầu bằng việc tạo lập một bản CV chung nhất chứa toàn bộ những thông tin về kỹ năng, thành tích và công việc đã làm trong quá khứ. Ở đây, bạn có thể liệt kê mọi thứ một cách chi tiết hơn. Bạn cần cập nhật liên tục CV trong suốt con đường sự nghiệp của mình kể cả khi bạn không chủ động tìm kiếm công việc. 

Bạn có thể ghi: 

  • Tất cả điểm mạnh, phẩm chất, quan điểm điều dưỡng/ hoặc đam mê/ sở thích trong ngành điều dưỡng. 
  • Một danh sách liệt kê các công việc trước đây kèm mô tả chi tiết về trách nhiệm, thành tích, kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm bạn có được khi đảm nhiệm những vai trò đó. 
  • Danh sách liệt kê tất cả các chứng chỉ đã đạt được. 
  • Danh sách liệt kê những khóa học và hoạt động chuyên môn, chẳng hạn như các khóa học ngắn hạn, các ấn phẩm được xuất bản và những ngày thực tập,… 

Lần tới khi cần viết một CV phù hợp với một vai trò cụ thể, bạn chỉ cần chọn ra những yếu tố liên quan nhất, ấn tượng nhất từ CV tổng hợp này.  

Trình bày bố cục CV 

Nhà tuyển dụng muốn thấy những gì họ muốn ở ứng viên một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nếu bạn không chắc định dạng nào sẽ phù hợp nhất với CV của mình, bạn có thể sử dụng các mẫu CV của freeC. 

Những lưu ý khi viết CV Điều dưỡng

  • Chiều dài– Độ dài lý tưởng không nhiều hơn 2 trang A4 
  • Bố cục – Rõ ràng, logic, mạch lạc và dễ đọc 
  • Cách trình bày – Có sắp xếp, gọn gàng, trật tự, chuyên nghiệp 
  • Tính phù hợp– Giúp CV của bạn ăn khớp với những yêu cầu trong công việc  
  • Đánh giá– Sử dụng công cụ kiểm tra lỗi chính tả và nhờ thêm ít nhất 2 người khác đọc CV
  • Động từ– Cố gắng sử dụng những từ ngữ chỉ hành động để khiến cho CV của bạn sống động hơn. Những từ ngữ thu hút sự chú ý như “xác định”, “tạo ra”, “khởi xướng”,… sẽ giúp bạn chứng minh với nhà tuyển dụng rằng bạn hoàn toàn có thể áp dụng những kỹ năng của bản thân vào công việc. 
  • Thư xin việc (Covering letter)– Hãy suy nghĩ, cân nhắc xem liệu bạn có cần đính kèm thêm một thư xin việc nữa không. 

Cách viết CV Điều dưỡng

Thông tin cá nhân

Khi gặp người lạ, ta hay chào hỏi và tự giới thiệu bản thân. Phần thông tin này cũng như thế. Nó rất cơ bản và giúp nhà tuyển dụng có thể xác định các thông tin và cách liên hệ với ứng viên khi cần thiết.

Thông tin cơ bản gồm: Họ tên; ngành tháng năm sinh; địa chỉ ; số điện thoại; địa chỉ email; kèm một tấm ảnh chân dung chỉn chu (có thể).

Bản tóm tắt cá nhân 

Đây sẽ là một đoạn văn ngắn giới thiệu sơ lược về bản thân. Bạn chỉ nên gói gọn phần tóm tắt này trong khoảng 50 đến 100 từ. Ân tượng đầu tiên luôn tạo ảnh hưởng rất lớn đến đối phương và sẽ rất khó để thay đổi.

Luôn cố gắng điều chỉnh phần này sao cho phù hợp với công việc bạn đang ứng tuyển. Bạn nên mô tả những tố chất và điểm mạnh cá nhân của mình, đưa ra một bản tóm tắt về kinh nghiệm nghề nghiệp của bạn, mô tả những điều mà bạn đam mê hoặc quan tâm đến. Sau cùng, hãy kết luận bằng những gì bạn luôn tìm kiếm trong sự nghiệp của mình. 

Bạn càng thành thật trong CV, bạn sẽ càng trở nên nổi bật.

Một số cụm từ được sử dụng phổ biến nhất đối với CV xin việc Điều dưỡng:

  • Có lòng thương cảm 
  • Chu đáo 
  • Chuyên nghiệp 
  • Chăm chỉ 
  • Kỹ năng giao tiếp tốt 
  • Kỹ năng làm việc theo nhóm và làm việc độc lập 

Dưới đây là những dòng mô tả mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng chúng, hãy thêm thắt hợp lý để nghe câu văn có ý nghĩa hơn bằng cách thêm vào bối cảnh hoặc ví dụ minh họa. Đồng thời, bạn nên cá nhân hóa những câu từ đó bất cứ khi nào có thể. 

Ví dụ: 

  • Luôn thể hiện sự cần cù, siêng năng 100% 
  • Luôn cố gắng hoàn thành mọi công việc được giao đúng hạn
  • Luôn quan tâm đến việc giúp đỡ các bệnh nhân và đồng nghiệp 
  • Tự tin và quyết đoán
  • Năng động và kỷ luật khi làm việc độc lập, đồng thời biết cách trau dồi kỹ năng làm việc nhóm bằng việc nhiệt tình hỗ trợ và động viên tinh thần của các thành viên
  • Chủ động nhìn nhận, tôn trọng những kỹ năng và thế mạnh của người khác.

Mục tiêu nghề nghiệp

Để ghi điểm với nhà tuyển dụng, khi viết về mục tiêu, bạn nên:

  • Viết mục tiêu rõ ràng, ngắn gọn và cụ thể
  • Đi sâu vào trọng tâm
  • Viết những thông tin làm “sáng” năng lực và trình độ chuyên môn của bạn
  • Làm nổi bật ưu điểm và cá tính của bạn
  • Nói rõ về lộ trình thăng tiến bạn mong muốn

Ví dụ:

Tốt nghiệp chuyên ngành điều dưỡng tại Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, có kỹ năng giao tiếp tốt, biết lắng nghe bệnh nhân và xử lý tình huống khéo léo. Mong muốn mình trở thành nhân viên điều dưỡng chuyên nghiệp để được yêu thương và chăm sóc bệnh nhân, đồng thời góp phần phát triển thương hiệu cho cơ sở  làm việc.

Trình độ học vấn và các chứng chỉ 

Hãy bắt đầu với những gì gần và mới nhất, liệt kê trình độ học vấn của bạn, bao gồm thời giannơi đào tạo hoặc cơ quan cấp chứng chỉ cũng như điểm số nếu có. 

Nếu bạn chỉ sở hữu một vài chứng chỉ trình độ quốc tế (hoặc chứng chỉ chuyên môn ít được biết đến), bạn có thể giải thích ngắn gọn về những trình độ; kỹ năng chuyên môn mà chứng chỉ ấy yêu cầu (hoặc đưa ra trình độ tương đương ở trong ngoặc để so sánh). 

Nếu bạn là y tá và bạn đã có kinh nghiệm trước đây, bạn không cần phải liệt kê hết tất cả những chứng chỉ do trường cấp nếu bạn đang không đủ chỗ ghi trong CV của mình. 

Kinh nghiệm làm việc 

Bạn nên bắt đầu với những thông tin công việc gần đây nhất, bao gồm chức danh công việc, tên của nhà tuyển dụng và khoảng thời gian làm việc cụ thể. 

Sau đó, bạn có thể liệt kê một số thông tin thể hiện trách nhiệm; kỹ năng; kiến thức và thành tích của mình. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc liệt kê các thông tin nói trên, hãy sử dụng freeC.asia để tham khảo các mô tả công việc bạn từng làm hoặc tìm kiếm các mô tả công việc tương tự.

Khi viết ra những nhiệm vụ và trách nhiệm của bạn cho từng công việc, bạn không thể liệt kê hết mọi thứ.

Mẹo hữu ích:

Hãy chọn những gì ưu tiên nhất, hữu ích hoặc ấn tượng nhất. Ở phần này, bạn có thể linh hoạt chỉnh sửa thông tin sao cho phù hợp với từng công việc ứng tuyển khác nhau.

Bạn cũng không cần phải liệt kê hết toàn bộ kinh nghiệm việc làm của mình. Dựa trên các nguyên tắc chung, bạn có thể liệt kê trong phạm vi 10 năm vừa qua. Tuy nhiên, nó phụ thuộc vào sự lựa chọn cá nhân và hoàn cảnh. Vì vậy, hãy tự đưa ra quyết định dựa trên phán đoán của bản thân. 

Cách viết kinh nghiệm làm việc cho người đã có kinh nghiệm

Nếu bạn có nhiều kinh nghiệm, việc tóm tắt các công việc trước đây và kinh nghiệm của bạn với một hoặc vài câu sẽ rất hữu ích. 

Ví dụ: “Trước năm 2007: đảm nhận nhiều vai trò khác nhau trong y học phẫu thuật, khoa cấp cứu và chăm sóc người cao tuổi, đạt được các kỹ năng như…” 

Cách viết kinh nghiệm làm việc cho người chưa có/ có ít kinh nghiệm

Nếu bạn là một y tá không có nhiều kinh nghiệm chuyên nghiệp (hoặc chỉ từng làm 1 – 2 công ty), bạn nên ghi vào những thông tin chi tiết về một số vị trí điều dưỡng mà bạn đã thực tập khi còn là sinh viên Đại học; cũng như nêu cụ thể chủ đề luận án của bạn là về vấn đề gì.

Kỹ năng và thành tích chính yếu 

Tạo một danh sách 4 đến 6 dòng liệt kê các kỹ năng và/hoặc các thành tích quan trọng của bạn. 

Bạn nên suy nghĩ cẩn thận để chọn ra những gì phù hợp nhất, ấn tượng nhất hoặc hữu ích nhất đối với nhà tuyển dụng (NTD). Hãy nghiên cứu kỹ càng về những tin tuyển dụng liên quan; mô tả công việc; giá trị và đặc điểm cần có ở ứng viên mà tổ chức cần để điền vào CV.

Việc liệt kê những kỹ năng và thành tích sẽ giúp CV của bạn được đánh giá cao và thu hút sự chú ý của NTD. Bằng cách làm nổi bật những điều họ đang mong đợi, bạn sẽ trở thành ứng viên sáng giá nhất. 

Đôi khi, bạn có thể sẽ phải hướng sự chú ý của NTD đến những vị trí không liên quan đến ngành y tế trước đây; những thành tích thuộc các lĩnh vực bên ngoài hoặc kinh nghiệm từ một vai trò nào đó mà bạn đã làm từ lâu. 

Ví dụ, nếu bạn đang ứng tuyển một vị trí trưởng nhóm nghiên cứu lâm sàng và trước đây đã từng làm quản lý trong ngành bán lẻ thì điều này cũng sẽ phù hợp nên bạn có thể ghi vào CV để làm nổi bật kỹ năng ấy. 

Vài kỹ năng bạn có thể viết trong CV Điều dưỡng

  • Ngoại ngữ tốt
  • Làm việc nhóm
  • Xử lý tình huống
  • Giao tiếp tốt
  • Quản lý và sắp xếp thời gian
  • Nắm bắt tâm lý bệnh nhân
  • Sử dụng các thiết bị chữa bệnh

Các khóa học và hoạt động chuyên môn 

Ở phần này, bạn có thể liệt kê các khóa học đào tạo ngắn; những buổi hội thảo hoặc những ngày đi thực tập mà bạn đã tham dự; các ấn phẩm được xuất bản; các công việc thiện nguyện hoặc thành viên của các tổ chức, mạng lưới chuyên nghiệp. 

Bạn không cần phải liệt kê hết tất cả mọi thứ. hãy ưu tiên liệt kê những thông tin, sự kiện gần đây nhất và phù hợp nhất. Bạn cũng có thể tóm tắt để tiết kiệm không gian nếu cần. 

Ví dụ: “Trước năm 2012, đã tham dự hơn 30 ngày nghiên cứu tại các lĩnh vực như chăm sóc ống thông, trị liệu IV, tiêm tĩnh mạch,…” 

Thông tin thêm 

Nếu bạn vẫn còn chỗ để viết, hãy viết một câu về sở thích hoặc đam mê của bạn có liên quan đến việc điều dưỡng hoặc góp phần nâng cao kỹ năng trong nghề của bạn. 

Bạn có thể ghi thêm thông tin về Trình độ ngoại ngữ, bất kỳ kỹ năng IT nào, chi tiết về tài khoản LinkedIn của bạn hay bất cứ điều gì khác mà bạn nghĩ rằng nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn sẽ quan tâm. 

Người giới thiệu / người tham chiếu / reference 

Nếu còn thừa chỗ trống trong CV, bạn nên xem xét việc liệt kê thêm một hoặc hai hai người tham chiếu và thông tin liên lạc của họ. Nếu không, bạn nên bỏ qua phần này để tiết kiệm không gian. 

>>> Xem thêm Reference trong CV là gì? Người tham chiếu trong CV là gì?

Gửi CV dưới định dạng PDF 

Trừ khi có yêu cầu đặc biệt từ nhà tuyển dụng, freeC khuyên bạn nên chuyển đổi CV của mình thành định dạng PDF trước khi gửi email. Việc này sẽ giúp bạn tránh mọi vấn đề về khả năng tương thích và lưu giữ đúng định dạng CV của bạn. 

>>> Xem thêm Cách gửi CV qua Email chuyên nghiệp thu hút nhà tuyển dụng

Mẫu CV Điều dưỡng

Mẫu CV xin việc điều dưỡng tiếng Việt

Đặng Trường Duy

Điều dưỡng viên

Thông tin liên hệ

06 – 04 – 1989

Nam

09XX.XXX.XXX

quynhmai.xxx@gmail.com 

Hà Đông, Hà Nội 

http://fb.com/xxxxx

Mục tiêu nghề nghiệp

Tốt nghiệp chuyên ngành điều dưỡng tại Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, có kỹ năng giao tiếp tốt, biết lắng nghe bệnh nhân và xử lý tình huống khéo léo. Mong muốn mình trở thành nhân viên điều dưỡng chuyên nghiệp để được yêu thương và chăm sóc bệnh nhân, đồng thời góp phần phát triển thương hiệu cho cơ sở  làm việc.

Trình độ học vấn

08 /2012 – 08/2015 Trường Cao Đẳng Y Tế Thái Bình

Chuyên ngành: Bác sĩ Đa khoa

Kỹ năng

  • Kỹ năng làm việc nhóm, làm việc độc lập
  • Kỹ năng thực hiện các kỹ thuật điều dưỡng 
  • Kỹ năng giao tiếp tốt, có khả năng lắng nghe người khác. 
  • Kỹ năng phát hiện, phân tích, đánh giá và giải quyết vấn đề 
  • Am hiểu về thuốc : hiểu được tác dụng, cách sử dụng, chỉ định, chống chỉ định của các loại thuốc,… 

Kinh nghiệm làm việc

BV Tâm thần Thái Bình

Điều dưỡng viên 

Tháng 2/2015 – Tháng 6/2015 

  • Báo cáo tình hình người bệnh hàng ngày, hàng tháng và hàng quý theo quy định. 
  • Ghi cập nhật số đăng ký người bệnh vào viện, chuyển khoa, chuyển viện, ra viện và tử vong.
Bệnh viện Phụ sản Thái Bình

Điều dưỡng viên 

Tháng 12/2013 – Tháng  4/2014

  • Thường xuyên kiểm tra việc sử dụng, bảo dưỡng và quản lý một số thiết bị, vật tư y tế theo quy định hiện hành. 
  • Lập kế hoạch yêu cầu mua, sửa chữa thiết bị / dụng cụ bị hỏng.
Bệnh viện Đa khoa

Thực tập sinh 

Tháng 2/2013 – Tháng 6/2013 

  • Tiếp đón, hướng dẫn người bệnh làm thủ tục hành chính. 
  • Ghi chép các thông số, dấu hiệu, triệu chứng của người bệnh và cách xử lý vào phiếu theo dõi và phiếu chăm sóc theo quy định.

Hoạt động

Tham gia công tác chỉ đạo tuyến 1816 của Bệnh viện

Tai Mũi Họng Trung Ương tại Yên Bái 

Bác sĩ 

Tháng 4/2013 

  • Tham gia khám, điều trị, phẫu thuật
tạo cv online

Mẫu CV ngành điều dưỡng tiếng Anh

Dang Truong Duy

Nurses

Contact 

06 – 04 – 1989

male

09XX.XXX.XXX

Quynhmai.xxx@gmail.com

Ha Dong, Hanoi

http://fb.com/xxxxx

Career goals

Graduated from the University of Medicine and Pharmacy in Ho Chi Minh City, majoring in nursing, has good communication skills, knows how to listen to patients, and handles situations skillfully. I wish to become a professional nursing staff to love and takes care of patients and, at the same time, contributes to developing the brand for the workplace.

Education

08 /2012 – 08/2015 Thai Binh Medical College

Specialties: General Practitioner

Skill

  • Ability to work in groups and work independently
  • Skills in performing nursing techniques
  • Good communication skills, ability to listen to others.
  • Ability to detect, analyze, evaluate and solve problems
  • Knowledge of drugs: understand the effects, usage, indications, and contraindications of medicines, …

Work experience

Thai Binh Psychiatric Hospital

Nurses

February 2015 – June 2015

  • Report patient situation daily, monthly, and quarterly as prescribed.
  • Record and update registration numbers of patients entering, transferring, transferring, discharging, and dying.
Thai Binh Obstetrics and Gynecology Hospital

Nurses

December 2013 – April 2014

  • Regularly check the use, maintenance, and management of some medical equipment and supplies according to current regulations.
  • Planning to purchase and repair broken equipment/tools.
General Hospital

Intern

February 2013 – June 2013

  • Organize reception, and guide patients to do administrative procedures.
  • Record the patient’s abnormal parameters, signs, and symptoms and how to handle them in the monitoring sheet and care card as prescribed.

Activities 

Participating in the direction of the Hospital’s 1816 line

Central Ear, Nose Throat in Yen Bai

Doctor

April 2013

  • Participating in the examination, treatment, and surgery

Bên trên là những chia sẻ của blog.freeC.asia về mẫu và cách viết CV Điều dưỡng. Bạn có thể tham khảo thêm các chủ đề CVphỏng vấn trên blog để có thêm nhiều kinh nghiệm tìm việc làm. Chúc bạn sớm nhận được lịch hẹn phỏng vấn từ tổ chức bạn mong ước.

Có thể bạn quan tâm:

tạo cv online freeC

Bài viết Cách viết CV Điều dưỡng tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog.



source https://blog.freec.asia/cv-dieu-duong/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=cv-dieu-duong

Comments

Popular posts from this blog

6 Cách Biến Ứng Viên Bị Từ Chối Thành Đại Sứ Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng

Từ chối ứng viên một cách khéo léo không chỉ là một điều nên làm, mà đó còn là một phương thức để xây dựng thương hiệu tuyển dụng của công ty anh/chị. Tỷ lệ bị từ chối của các ứng viên khá cao, dừng bỏ lỡ bơ hội này để biến họ trở thành những đại sứ tuyển dụng thương hiệu của mình! Tại sao bạn nên xem xét lại cách bạn từ chối ứng viên? Anh/chị nhận được bao nhiêu hồ sơ đăng ký ứng tuyển cho vị trí gần nhất tại công ty của mình? Và anh/chị đã từ chối bao nhiêu trong số họ? Ngạc nhiên chưa? Tất cả đều được thu hút bởi thương hiệu nhà tuyển dụng và háo hức muốn làm việc cho công ty của anh/chị. Khi họ bị từ chối, ở mức độ nhẹ nhất, họ chỉ là hơi thất vọng và trung lập với thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn. Những ứng viên sẽ để lại nhận xét tích cực trên trang web hoặc hội nhóm review công ty trên mạng bất kỳ nào, kể về cuộc phỏng vấn tốt nhất mà họ từng có và thậm chí viết 1 bài trên social về trải nghiệm này? Đúng vậy, điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Và đây là một công việc đáng

Tips để giữ mối quan hệ với ứng viên trong thời điểm cuối năm

Khi những ngày cuối năm đang đến gần, mỗi nhà tuyển dụng đều biết rằng đây không chỉ là thời điểm để hoàn thành mục tiêu tuyển dụng, mà còn là cơ hội để củng cố mối quan hệ với những ứng viên tiềm năng. Dưới đây, freeC Asia có những mẹo hay giúp anh/chị duy trì và thắt chặt mối liên kết này. Thường xuyên giao tiếp Trong giai đoạn kết thúc năm, anh/chị nên tăng cường việc liên lạc với ứng viên một cách chuyên nghiệp. Sử dụng các phương tiện như tin nhắn, email hoặc cuộc gọi ngắn để không chỉ cập nhật về quá trình tuyển dụng mà còn để chia sẻ và thảo luận về kỳ vọng và kế hoạch cho năm mới của họ. Hành động này không chỉ thể hiện sự quan tâm đối với quá trình tuyển dụng mà còn là cơ hội để thảo luận với ứng viên về những dự định và mong đợi cá nhân của họ trong tương lai. Việc thể hiện sự quan tâm này là một cách để tôn trọng và đánh giá cao ứng viên, không chỉ trong bối cảnh nghề nghiệp mà còn trong việc hỗ trợ sự phát triển cá nhân của mình. Nguồn ảnh: Freepik Gặp gỡ trực

Cách tạo bài đăng tuyển dụng không mang tính định kiến cá nhân

Trên thế giới hiện nay, các công ty đang tăng cường nỗ lực để tạo ra môi trường làm việc mang tính đa dạng và toàn diện. Hầu hết chúng dường như đang tập trung vào việc truyền đạt sự quan trọng của tính toàn diện trên trang web, các kênh truyền thông xã hội và đôi khi là các video nói về văn hóa công sở trong các quảng cáo việc làm. Tuy nhiên, không nhiều công ty biết rằng cách bạn viết và truyền tải các bài đăng tuyển dụng cũng là một yếu tố quan trọng tương đương trong việc tạo ra môi trường làm việc toàn diện hơn. Vì nhiều người vẫn chưa nhận ra rằng bài đăng tuyển dụng là điểm tiếp xúc đầu tiên mà ứng viên có với công ty, việc quản lý để đại diện cho công ty của anh/chị một cách thành công và trung thực trong định dạng ngắn này là quan trọng hết sức. Vì lý do đó, bài viết dưới đây của freeC sẽ giải thích cách anh/chị có thể tạo một bài đăng tuyển dụng có tính bao quát và toàn diện nhất có thể, đảm bảo rằng anh/chị không bỏ sót một nhóm nhân tài nào một cách vô ý! Định kiến vô