Skip to main content

60+ Mẫu tin tuyển dụng ấn tượng cho các ngành nghề

Tuyển dụng là việc không mấy dễ dàng đối với những HR có ít kinh nghiệm. Nếu bài tin đăng tuyển dụng sơ sài, không rõ ràng và thiếu chỉn chu, bạn sẽ nhận về chất lượng ứng viên tương tự. Nắm bắt được nhu cầu đó, freeC đã soạn sẵn giúp bạn 60+ mẫu tin tuyển dụng/ mô tả công việc (JD) các ngành nghề để doanh nghiệp thu hút nhiều ứng viên tài năng.

Mẫu tin tuyển dụng là gì? 

Mẫu tin tuyển dụng là mẫu mô tả công việc các ngành nghề. Doanh nghiệp sử dụng chúng để tìm kiếm và thu hút ứng viên có tố chất phù hợp với các vị trí cần tuyển. 

Bạn cũng có thể đăng tin lên bất cứ phương tiện truyền thông xã hội nào như Facebook, Blog,…. Nó giúp thương hiệu nhà tuyển dụng của công ty bạn trở nên phổ biến. Để làm được điều đó, nội dung của bài đăng tuyển phải ấn tượng.

Mẫu tin tuyển dụng
Nguồn ảnh: Hourly.io

>>> Xem thêm Các kênh tuyển dụng ứng viên miễn phí và hiệu quả nhất

Tại sao bạn cần quan tâm đến nội dung của mẫu tin tuyển dụng?

Mẫu tin đăng tuyển dụng chứa nội dung cũng như một văn bản đại diện cho thương hiệu của công ty. Do đó, bạn cần chuẩn bị nội dung thật tốt và phù hợp với hình mẫu mà công ty bạn hướng đến.

Khi viết tin tuyển dụng, bạn cần chú ý đến các nội dung sau:

Công ty và lĩnh vực hoạt động

Các thông tin về công ty nhất định phải có, như: Tên; lĩnh vực hoạt động; địa chỉ,… là những thông tin mà người tìm việc cần nhìn vào đó để đánh giá doanh nghiệp. Trong phần này, bạn chỉ cần nói ngắn gọn và rõ ràng khoảng từ 2-3 dòng là đủ.

Vị trí công việc và số lượng cần tuyển

Bạn nên in đậm vị trí công việc và số lượng còn trống để ứng viên dễ nhìn thấy.

Phần mô tả công việc

Đây là phần mà ứng viên quan tâm nhất trong bài tuyển dụng. Họ muốn xem bản thân có phù hợp với công việc của bạn hay không. Vì vậy, bạn nên viết phần mô tả ngắn gọn, dễ hiểu và đủ ý định của công ty bạn.

Mức lương, thưởng và phúc lợi

Lương, thưởng là mối quan tâm lớn nhất của chúng ta khi tìm việc làm. Bên cạnh đó, nếu ứng viên hoàn thành xuất sắc KPI,… sẽ nhận được gì? Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm vào JD lộ trình thăng tiến khi ứng viên gắn bó lâu dài.

Địa chỉ của công ty 

Bạn nên viết địa chỉ công ty rõ ràng và chính xác với địa điểm đã xác thực trên Google Maps. Ngày nay có nhiều công ty lừa đảo thường không ghi địa chỉ chính xác, đến nơi sẽ được gọi đến một địa chỉ gần đó. Việc ứng viên thận trọng là điều khó tránh khỏi. 

Ngoài ra, căn cứ vào địa chỉ mà ứng viên có thể chấp nhận quãng đường di chuyển từ nhà đến công ty hay không.

Thông tin liên hệ của nhà tuyển dụng 

Bạn nên để lại thông tin để ứng viên có thể liên hệ như email; số di động; đường dẫn đến hồ sơ LinkedIn…. Đôi khi ứng viên có vài điểm không hiểu hoặc cần trao đổi với Nhân sự trước khi gửi CV.

Cách viết mẫu tin tuyển dụng hay

Để viết được bài tuyển dụng độc đáo, bạn cần để ý đến các đề mục sau:

Tiêu đề thu hút, ấn tượng hoặc hài hước 

Phần tiêu đề quyết định hơn 80% quyết định xem của người đọc. Nếu bạn đặt các tiêu đề hấp dẫn, bạn có thể làm họ chú ý và tương tác tốt với bài đăng đó. Bạn có thể thử nghiệm bằng cách nhân bản và đổi tiêu đề cho các bài đăng để kiểm tra xem tiêu đề nào hiệu quả nhất.

Viết chi tiết và rõ ràng mô tả công việc 

Ứng viên nào cũng chú ý đến phần này vì họ muốn biết khả năng của bản thân có đáp ứng được tốt công việc hay không. Do vậy mà bạn cần ghi rõ ràng các yêu cầu ứng viên, yêu cầu công việc và trách nhiệm cần phải hoàn thành một cách ngắn gọn. 

Quyền lợi của người lao động 

Một số công ty khi đăng tin tuyển dụng chỉ nói về yêu cầu, nhưng ít đề cập đến quyền lợi của ứng viên. Trừ trường hợp công ty bóc lột sức lao động ra thì cũng có những công ty tử tế. Điều bạn cần nhớ là quyền lợi hấp dẫn thường dễ thu hút được nhân tài. Do đó, bạn cần ghi rõ ràng và chính xác những gì người lao động được hưởng khi gắn bó với công ty.

lương thưởng và phúc lợi của nhân viên
Nguồn ảnh: The Blance

Nội dung thú vị và phù hợp

Nếu bạn không biến hóa câu từ và đoạn giới thiệu thú vị, mẫu tin đăng của bạn trông rất nhàm chán. Tùy văn hóa và vị trí cần tuyển mà bạn có thể tối ưu nội dung. 

Ví dụ, nếu bạn tuyển người trẻ sôi động làm Marketing, thì nội dung bài đăng nên có yếu tố trending (xu hướng), vui tươi và hài hước. Ngược lại, nếu bạn tuyển những vị trí cấp cao, văn phong nên trang trọng và đi thẳng vào vấn đề.

>>> Xem thêm 60+ ảnh tuyển dụng hài hước giúp bạn thu hút nhiều ứng viên

Một số mẫu tin tuyển dụng độc đáo

Mẫu tin đăng tuyển dụng HCNS


Mẫu tin đăng tuyển dụng Marketing


Mẫu tin đăng tuyển dụng Công Nghệ Thông Tin


Mẫu tin đăng tuyển dụng Sales


Mẫu tin đăng tuyển dụng Chăm sóc khách hàng


Mẫu tin đăng tuyển dụng Kế Toán Tài Chính


Mẫu tin đăng tuyển dụng Thiết kế

Bên trên, blog.freeC.asia đã chia sẻ với bạn về vai trò, cách viết và các mẫu tin tuyển dụng chuyên nghiệp. Đừng quên viết bản mô tả công việc rõ ràng và đề cập nhiều đến quyền lợi của nhân viên. Chẳng có mẫu nào là hoàn hảo nếu nó không phù hợp với văn hóa và đối tượng bạn tuyển dụng. Tốt nhất, bạn hãy dùng những mẫu đã được gợi ý bên trên và cá nhân hóa lại cho thích hợp.

Có thể bạn quan tâm:

GIẢI PHÁP NHÂN SỰ TỐT NHẤT VIỆT NAM

dang-tin-tuyen-dung

Bài viết 60+ Mẫu tin tuyển dụng ấn tượng cho các ngành nghề đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog.



source https://blog.freec.asia/60-mau-tin-dang-tuyen-dung-cac-nganh-nghe/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=60-mau-tin-dang-tuyen-dung-cac-nganh-nghe

Comments

Popular posts from this blog

6 Cách Biến Ứng Viên Bị Từ Chối Thành Đại Sứ Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng

Từ chối ứng viên một cách khéo léo không chỉ là một điều nên làm, mà đó còn là một phương thức để xây dựng thương hiệu tuyển dụng của công ty anh/chị. Tỷ lệ bị từ chối của các ứng viên khá cao, dừng bỏ lỡ bơ hội này để biến họ trở thành những đại sứ tuyển dụng thương hiệu của mình! Tại sao bạn nên xem xét lại cách bạn từ chối ứng viên? Anh/chị nhận được bao nhiêu hồ sơ đăng ký ứng tuyển cho vị trí gần nhất tại công ty của mình? Và anh/chị đã từ chối bao nhiêu trong số họ? Ngạc nhiên chưa? Tất cả đều được thu hút bởi thương hiệu nhà tuyển dụng và háo hức muốn làm việc cho công ty của anh/chị. Khi họ bị từ chối, ở mức độ nhẹ nhất, họ chỉ là hơi thất vọng và trung lập với thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn. Những ứng viên sẽ để lại nhận xét tích cực trên trang web hoặc hội nhóm review công ty trên mạng bất kỳ nào, kể về cuộc phỏng vấn tốt nhất mà họ từng có và thậm chí viết 1 bài trên social về trải nghiệm này? Đúng vậy, điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Và đây là một công việc đáng

Tips để giữ mối quan hệ với ứng viên trong thời điểm cuối năm

Khi những ngày cuối năm đang đến gần, mỗi nhà tuyển dụng đều biết rằng đây không chỉ là thời điểm để hoàn thành mục tiêu tuyển dụng, mà còn là cơ hội để củng cố mối quan hệ với những ứng viên tiềm năng. Dưới đây, freeC Asia có những mẹo hay giúp anh/chị duy trì và thắt chặt mối liên kết này. Thường xuyên giao tiếp Trong giai đoạn kết thúc năm, anh/chị nên tăng cường việc liên lạc với ứng viên một cách chuyên nghiệp. Sử dụng các phương tiện như tin nhắn, email hoặc cuộc gọi ngắn để không chỉ cập nhật về quá trình tuyển dụng mà còn để chia sẻ và thảo luận về kỳ vọng và kế hoạch cho năm mới của họ. Hành động này không chỉ thể hiện sự quan tâm đối với quá trình tuyển dụng mà còn là cơ hội để thảo luận với ứng viên về những dự định và mong đợi cá nhân của họ trong tương lai. Việc thể hiện sự quan tâm này là một cách để tôn trọng và đánh giá cao ứng viên, không chỉ trong bối cảnh nghề nghiệp mà còn trong việc hỗ trợ sự phát triển cá nhân của mình. Nguồn ảnh: Freepik Gặp gỡ trực

Cách tạo bài đăng tuyển dụng không mang tính định kiến cá nhân

Trên thế giới hiện nay, các công ty đang tăng cường nỗ lực để tạo ra môi trường làm việc mang tính đa dạng và toàn diện. Hầu hết chúng dường như đang tập trung vào việc truyền đạt sự quan trọng của tính toàn diện trên trang web, các kênh truyền thông xã hội và đôi khi là các video nói về văn hóa công sở trong các quảng cáo việc làm. Tuy nhiên, không nhiều công ty biết rằng cách bạn viết và truyền tải các bài đăng tuyển dụng cũng là một yếu tố quan trọng tương đương trong việc tạo ra môi trường làm việc toàn diện hơn. Vì nhiều người vẫn chưa nhận ra rằng bài đăng tuyển dụng là điểm tiếp xúc đầu tiên mà ứng viên có với công ty, việc quản lý để đại diện cho công ty của anh/chị một cách thành công và trung thực trong định dạng ngắn này là quan trọng hết sức. Vì lý do đó, bài viết dưới đây của freeC sẽ giải thích cách anh/chị có thể tạo một bài đăng tuyển dụng có tính bao quát và toàn diện nhất có thể, đảm bảo rằng anh/chị không bỏ sót một nhóm nhân tài nào một cách vô ý! Định kiến vô