Skip to main content

freeC STAR: Mr. James Nguyễn – “Tin tưởng là 2 từ dành cho nhân viên của mình”

GẶP GỠ GƯƠNG MẶT ĐẦU TIÊN CỦA CHUYÊN MỤC freeC STAR: ANH JAMES NGUYỄN, CTO/CPO/CO-FOUNDER CỦA freeC Asia.

Là người đồng hành và nhận thấy rõ nhiều sự thay đổi lớn của freeC Asia qua từng bước chuyển mình, đặc biệt là hành trình 5 năm với nhiều nỗ lực và phát triển, Anh James đã có rất nhiều chia sẻ sâu sắc và thú vị về chính doanh nghiệp, các đồng đội và đội ngũ nhân sự của mình!

freeC Star

🌟 freeC: Chào Anh James, Anh có thể giới thiệu đôi nét về bản thân mình với các độc giả của freeC Asia?

▶ Anh James: Xin chào mọi người, mình là James Nguyễn, hiện tại đang là CTO kiêm CPO, Co-founder của freeC Asia.

freeC Star

🌟 freeC: Là người đồng hành và nhận thấy rõ nhiều sự thay đổi lớn của freeC Asia qua từng bước chuyển mình, Anh James đánh giá thế nào về đội ngũ nhân sự hiện tại của tổ chức mình?

▶ Anh James: TIN TƯỞNG – đó là 2 từ mà James có thể dùng để đánh giá về đội ngũ nhân sự hiện tại, những người đã đồng hành cùng freeC Asia trong suốt thời gian vừa qua.

Xây dựng team từ ban đầu với những người tin tưởng mình, hỗ trợ, đồng hành cùng phát triển. Và cùng nhau đi qua các giai đoạn khó khăn của thế giới startup nói chung và thị trường kinh tế gần đây nói riêng trong & sau giai đoạn covid.

freeC Star

🌟 freeC:Không chỉ làm COO, Anh James còn làm rất là nhiều vị trí như: CTO nè, CPO, rồi vitamin C hay pha trò cho các phòng ban nữa :))) , Anh có áp lực nhiều không?

▶ Anh James: Hiện tại tuy đang làm rất nhiều vị trí nhưng may mắn là James có những bạn Leader/Manager cùng đồng hành với mình.

Họ là những người James rất tin tưởng và cũng là những người tin tưởng và hỗ trợ James nên phần nào đó cũng dễ “thở”.

freeC Star

🌟 freeC: Anh có thể chia sẻ cách anh quản lý thời gian cũng như quản lý công việc như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

▶ Anh James: Về cách quản lý thời gian thì James học được rất nhiều ở cuốn “Getting things done” và tạo ra cách làm riêng của mình.

✅ Chia nhỏ kế hoạch/mục tiêu lớn ra thành từng quý/tháng hoặc tuần và tập trung thực hiện.
✅ Cố gắng lên kế hoạch trước công việc từ 1-2 tuần và “review” công việc sau mỗi tuần vào thứ 6 hoặc thứ 7.
Như chia ra từng block thời gian của tuần/tháng để làm 1 vài công việc định kỳ review. Và các block thời gian cho Deep work (các công việc khó đòi hỏi tập trung và tạo ra giá trị)
✅ Phân loại task theo từng mục: Sử dụng system như Eisenhower matrix để phân loại các nhiệm vụ khẩn cấp/quan trọng, quan trọng/không khẩn cấp, khẩn cấp/không quan trọng hoặc không quan trọng. ✅ Có thể kết hợp với “delegation” để tăng tính hiệu quả.
✅ Tạo thành các templates hoặc SOP để có thể hoàn thành bất cứ task gì nhanh nhất có thể.
✅ 2-minute rule: nếu cái gì có thể hoàn thành trong 2 phút thì làm liền. Nên James thường approved các công việc rất nhanh.
✅ Tránh bị sao nhãng bởi các công việc xen ngang cũng như gom nhóm những việc tương tự để hoàn thành nhanh hơn.
✅ Delegation: James sẽ uỷ quyền nếu có thể.

Và quan trọng nhất là tính nhất quán/kiên trì mới thể quản lý tốt được công việc trong thời gian dài.

freeC Star

🌟 freeC: 2023 đã đi qua được ¾ chặng đường với rất nhiều vấn đề lớn đã xảy ra trong giới nhân sự. Trong đó, nổi bật nhất là làn sóng sa thải, cắt giảm nhân sự trên toàn cầu, góc nhìn của anh về vấn đề này như thế nào?

▶ Anh James: Từ Q4 2022 tới nay, Làn sóng sa thải và cắt giảm nhân sự trên toàn cầu nổi lên như một hiện tượng đầy thách thức với rất nhiều doanh nghiệp.

Có nhiều lý do khác nhau dẫn đến việc này, bao gồm sự thay đổi trong nhu cầu của thị trường, sự tiến bộ của công nghệ (AI, robot…), thay đổi trong môi trường kinh doanh sau covid, sự mất ổn định của các nền kinh tế lớn, chiến tranh và nhiều lý do khác nữa. Theo James, đây là điều không thể tránh khỏi và chúng ta cần chuẩn bị tốt để có thể đối phó trong thời gian sắp tới:

🔸 Hãy hiểu rằng thị trường có thể khó khăn và nhiều thử thách hơn nữa trong thời gian sắp tới.
🔸 Hãy cố gắng tìm cơ hội trong thách thức.
🔸 Hãy luôn lạc quan và cũng cần chuẩn bị tâm lý cho tình huống xấu hơn của thị trường.
🔸 Phát triển kỹ năng của bạn/công ty.
🔸 Cải thiện năng suất và cải tiến nhiều hơn nữa cho tất cả mọi phòng ban.
🔸 Tạo ra nhiều giá trị cho cộng đồng, người dùng và khách hàng của mình hơn nữa.

freeC Star

🌟 freeC: Nhân dịp sinh nhật lần thứ 5 của freeC, Anh James có lời chúc và chia sẻ gì với các bạn đang và sắp trở thành nhân viên của freeC Asia không?

▶ Anh James: freeC Asia không chỉ là một nơi làm việc, mà là một gia đình thứ hai, nơi mà chúng ta xây dựng và chia sẻ ước mơ cùng nhau. Những thành tựu của chúng ta không đến từ cá nhân mà là từ sự đoàn kết, tin tưởng và cống hiến của toàn bộ đội ngũ từ những hero intern, các bộ phận support, Marketing, HR, tới mini CEO, Finance, Product team, DX team tới toàn bộ Consultant.

Sắp đến sinh nhật lần thứ 5 của freeC! Đó là một hành trình với nhiều sự nỗ lực, nhiều khoảnh khắc đáng nhớ và đáng tự hào!

❤ James xin cảm ơn tất cả freeCers đã góp phần xây dựng nên freeC của hiện tại và cùng đồng hành với freeC, với “founding team” trong thời gian qua!

banner blog headhunting service Vietnamese

CÁC CHUYÊN MỤC NỔI BẬT

Bài viết freeC STAR: Mr. James Nguyễn – “Tin tưởng là 2 từ dành cho nhân viên của mình” đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog.



source https://blog.freec.asia/anh-james-nguyen-cto-cpo-co-founder-cua-freec-asia/

Comments

Popular posts from this blog

6 Cách Biến Ứng Viên Bị Từ Chối Thành Đại Sứ Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng

Từ chối ứng viên một cách khéo léo không chỉ là một điều nên làm, mà đó còn là một phương thức để xây dựng thương hiệu tuyển dụng của công ty anh/chị. Tỷ lệ bị từ chối của các ứng viên khá cao, dừng bỏ lỡ bơ hội này để biến họ trở thành những đại sứ tuyển dụng thương hiệu của mình! Tại sao bạn nên xem xét lại cách bạn từ chối ứng viên? Anh/chị nhận được bao nhiêu hồ sơ đăng ký ứng tuyển cho vị trí gần nhất tại công ty của mình? Và anh/chị đã từ chối bao nhiêu trong số họ? Ngạc nhiên chưa? Tất cả đều được thu hút bởi thương hiệu nhà tuyển dụng và háo hức muốn làm việc cho công ty của anh/chị. Khi họ bị từ chối, ở mức độ nhẹ nhất, họ chỉ là hơi thất vọng và trung lập với thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn. Những ứng viên sẽ để lại nhận xét tích cực trên trang web hoặc hội nhóm review công ty trên mạng bất kỳ nào, kể về cuộc phỏng vấn tốt nhất mà họ từng có và thậm chí viết 1 bài trên social về trải nghiệm này? Đúng vậy, điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Và đây là một công việc đáng

Cách tạo bài đăng tuyển dụng không mang tính định kiến cá nhân

Trên thế giới hiện nay, các công ty đang tăng cường nỗ lực để tạo ra môi trường làm việc mang tính đa dạng và toàn diện. Hầu hết chúng dường như đang tập trung vào việc truyền đạt sự quan trọng của tính toàn diện trên trang web, các kênh truyền thông xã hội và đôi khi là các video nói về văn hóa công sở trong các quảng cáo việc làm. Tuy nhiên, không nhiều công ty biết rằng cách bạn viết và truyền tải các bài đăng tuyển dụng cũng là một yếu tố quan trọng tương đương trong việc tạo ra môi trường làm việc toàn diện hơn. Vì nhiều người vẫn chưa nhận ra rằng bài đăng tuyển dụng là điểm tiếp xúc đầu tiên mà ứng viên có với công ty, việc quản lý để đại diện cho công ty của anh/chị một cách thành công và trung thực trong định dạng ngắn này là quan trọng hết sức. Vì lý do đó, bài viết dưới đây của freeC sẽ giải thích cách anh/chị có thể tạo một bài đăng tuyển dụng có tính bao quát và toàn diện nhất có thể, đảm bảo rằng anh/chị không bỏ sót một nhóm nhân tài nào một cách vô ý! Định kiến vô

Tips để giữ mối quan hệ với ứng viên trong thời điểm cuối năm

Khi những ngày cuối năm đang đến gần, mỗi nhà tuyển dụng đều biết rằng đây không chỉ là thời điểm để hoàn thành mục tiêu tuyển dụng, mà còn là cơ hội để củng cố mối quan hệ với những ứng viên tiềm năng. Dưới đây, freeC Asia có những mẹo hay giúp anh/chị duy trì và thắt chặt mối liên kết này. Thường xuyên giao tiếp Trong giai đoạn kết thúc năm, anh/chị nên tăng cường việc liên lạc với ứng viên một cách chuyên nghiệp. Sử dụng các phương tiện như tin nhắn, email hoặc cuộc gọi ngắn để không chỉ cập nhật về quá trình tuyển dụng mà còn để chia sẻ và thảo luận về kỳ vọng và kế hoạch cho năm mới của họ. Hành động này không chỉ thể hiện sự quan tâm đối với quá trình tuyển dụng mà còn là cơ hội để thảo luận với ứng viên về những dự định và mong đợi cá nhân của họ trong tương lai. Việc thể hiện sự quan tâm này là một cách để tôn trọng và đánh giá cao ứng viên, không chỉ trong bối cảnh nghề nghiệp mà còn trong việc hỗ trợ sự phát triển cá nhân của mình. Nguồn ảnh: Freepik Gặp gỡ trực