Skip to main content

Thị trường lao động tiếp tục đà phục hồi vào cuối năm 2023

Trong những tháng cuối năm 2023, thị trường lao động đã ghi nhận những dấu hiệu tích cực khi một số doanh nghiệp vẫn đang tìm kiếm được đơn hàng mới. Điều này đã góp phần tạo ra thêm việc làm cho người lao động.

banner blog headhunting service Vietnamese

Thị trường lao động tiếp tục đà phục hồi trong 9 tháng năm 2023, với số lao động có việc làm tăng 776.000 người so với cùng kỳ năm trước. Lao động qua đào tạo đạt khoảng 68%, trong đó lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ đạt khoảng 27-27,5%. Số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 111.507 người, đạt 101,37% kế hoạch năm 2023 và bằng 108,23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thị trường lao động cuối năm 2023 khởi sắc, khi một số doanh nghiệp tìm kiếm được đơn hàng mới hoặc quay trở lại hoạt động, từ đó tăng tuyển dụng. Các khu vực công nghiệp và xây dựng, dịch vụ có số lao động có việc làm tăng lên, trong khi khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản giảm. Trong quý IV/2023, có 37,3% số doanh nghiệp dự kiến có đơn hàng tăng; 39,4% số doanh nghiệp dự kiến có đơn hàng ổn định và 23,3% số doanh nghiệp dự kiến giảm đơn hàng.

Theo Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho biết, số lao động trong độ tuổi lao động quý III/2023 là 54,4 triệu người, giảm 0,1% so với quý trước và giảm 1,5% so với cùng kỳ năm 2022. Tỷ lệ thất nghiệp quý III/2023 là 2,07%, giảm 0,07 điểm phần trăm so với quý trước và giảm 0,22 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2022.

Nhìn chung, Đây là một tín hiệu vui khi nền kinh tế tiếp tục phục hồi. Từ đó, nhiều cơ hội việc làm được mở ra cho người lao động thất nghiệp. 

ƯU ĐÃI KHỦNG TRONG THÁNG
freeC Asia “DISCOUNT” lên đến 50% các dịch vụ!

Trên đây là những tin tức được blog.freeC.asia trích dẫn từ các nguồn báo chính thống như:

  • Báo Mới | baomoi.com/thi-truong-lao-dong-tiep-tuc-da-phuc-hoi-c47251677.epi
  • VnEconomy | vneconomy.vn/thi-truong-lao-dong-cuoi-nam-2023-khoi-sac-tin-hieu-dang-mung.htm
  • Tổng cục Thống kê | gso.gov.vn/du-lieu-va-so-lieu-thong-ke/2023/09/thong-cao-bao-chi-tinh-hinh-lao-dong-viec-lam-quy-iii-va-9-thang-nam-2023

Bài viết Thị trường lao động tiếp tục đà phục hồi vào cuối năm 2023 đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog.



source https://blog.freec.asia/thi-truong-lao-dong-phuc-hoi-cuoi-nam-2023/

Comments

Popular posts from this blog

6 Cách Biến Ứng Viên Bị Từ Chối Thành Đại Sứ Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng

Từ chối ứng viên một cách khéo léo không chỉ là một điều nên làm, mà đó còn là một phương thức để xây dựng thương hiệu tuyển dụng của công ty anh/chị. Tỷ lệ bị từ chối của các ứng viên khá cao, dừng bỏ lỡ bơ hội này để biến họ trở thành những đại sứ tuyển dụng thương hiệu của mình! Tại sao bạn nên xem xét lại cách bạn từ chối ứng viên? Anh/chị nhận được bao nhiêu hồ sơ đăng ký ứng tuyển cho vị trí gần nhất tại công ty của mình? Và anh/chị đã từ chối bao nhiêu trong số họ? Ngạc nhiên chưa? Tất cả đều được thu hút bởi thương hiệu nhà tuyển dụng và háo hức muốn làm việc cho công ty của anh/chị. Khi họ bị từ chối, ở mức độ nhẹ nhất, họ chỉ là hơi thất vọng và trung lập với thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn. Những ứng viên sẽ để lại nhận xét tích cực trên trang web hoặc hội nhóm review công ty trên mạng bất kỳ nào, kể về cuộc phỏng vấn tốt nhất mà họ từng có và thậm chí viết 1 bài trên social về trải nghiệm này? Đúng vậy, điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Và đây là một công việc đáng

Tips để giữ mối quan hệ với ứng viên trong thời điểm cuối năm

Khi những ngày cuối năm đang đến gần, mỗi nhà tuyển dụng đều biết rằng đây không chỉ là thời điểm để hoàn thành mục tiêu tuyển dụng, mà còn là cơ hội để củng cố mối quan hệ với những ứng viên tiềm năng. Dưới đây, freeC Asia có những mẹo hay giúp anh/chị duy trì và thắt chặt mối liên kết này. Thường xuyên giao tiếp Trong giai đoạn kết thúc năm, anh/chị nên tăng cường việc liên lạc với ứng viên một cách chuyên nghiệp. Sử dụng các phương tiện như tin nhắn, email hoặc cuộc gọi ngắn để không chỉ cập nhật về quá trình tuyển dụng mà còn để chia sẻ và thảo luận về kỳ vọng và kế hoạch cho năm mới của họ. Hành động này không chỉ thể hiện sự quan tâm đối với quá trình tuyển dụng mà còn là cơ hội để thảo luận với ứng viên về những dự định và mong đợi cá nhân của họ trong tương lai. Việc thể hiện sự quan tâm này là một cách để tôn trọng và đánh giá cao ứng viên, không chỉ trong bối cảnh nghề nghiệp mà còn trong việc hỗ trợ sự phát triển cá nhân của mình. Nguồn ảnh: Freepik Gặp gỡ trực

Cách tạo bài đăng tuyển dụng không mang tính định kiến cá nhân

Trên thế giới hiện nay, các công ty đang tăng cường nỗ lực để tạo ra môi trường làm việc mang tính đa dạng và toàn diện. Hầu hết chúng dường như đang tập trung vào việc truyền đạt sự quan trọng của tính toàn diện trên trang web, các kênh truyền thông xã hội và đôi khi là các video nói về văn hóa công sở trong các quảng cáo việc làm. Tuy nhiên, không nhiều công ty biết rằng cách bạn viết và truyền tải các bài đăng tuyển dụng cũng là một yếu tố quan trọng tương đương trong việc tạo ra môi trường làm việc toàn diện hơn. Vì nhiều người vẫn chưa nhận ra rằng bài đăng tuyển dụng là điểm tiếp xúc đầu tiên mà ứng viên có với công ty, việc quản lý để đại diện cho công ty của anh/chị một cách thành công và trung thực trong định dạng ngắn này là quan trọng hết sức. Vì lý do đó, bài viết dưới đây của freeC sẽ giải thích cách anh/chị có thể tạo một bài đăng tuyển dụng có tính bao quát và toàn diện nhất có thể, đảm bảo rằng anh/chị không bỏ sót một nhóm nhân tài nào một cách vô ý! Định kiến vô